AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 1cpo.phichet ที่ 20 สิงหาคม 2554 15:52:41



หัวข้อ: สายคันเร่ง..เครื่อง 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 20 สิงหาคม 2554 15:52:41
สอบถามเรื่องสายคันเร่งหน่อยครับ...
1.บอดี้..ee90 ครับ
2.ลงเครื่องใหม่ครับ.4a-fe auto
3.คันเร่งฝืดผิดปกติ..แต่ก็พอขับได้อยู่..อย่างอื่นก็ ok.
4.อยากเปลี่ยนสายคันเร่งของแท้ครับเพราะช่างอีกอู่นึงบอกว่าเป็นสายคันเร่งเทียมมันจะยาวกว่าปกติเลยขดงอไปมา
   เวลาเหยียบคันเร่งแล้วมันเลยฝืด
5.พอจะทราบไหมครับว่าต้องใช้สายคันเร่งของ บอดี้..หรือของเครื่อง
6.พอจะทราบราคาไม๊ครับ..


หัวข้อ: Re: สายคันเร่ง..เครื่อง 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 20 สิงหาคม 2554 16:10:07
ว่าจะทำเองครับ...แต่ยังไม่ได้ไปซื้อสายคันเร่ง..
ไม่อยากกลับไปอู่ที่วางเครื่องให้อีกแล้ว..ไม่ค่อยประทับใจอะไร.หลายๆอย่าง


หัวข้อ: Re: สายคันเร่ง..เครื่อง 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: MeaNaR!N-AE101 ที่ 21 สิงหาคม 2554 14:44:33
สายคันเร่งผมฝืด ๆ เหมือนกันครับน้า แบบกดไม่ค่อยลง เคยให้อู่ดูเค้าบอกรุ่นนี้มันมีสปริง 2 ตัว แข็งแบบนี้แหละ ผมเลยไม่รู้ทำไง -.-


หัวข้อ: Re: สายคันเร่ง..เครื่อง 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 22 สิงหาคม 2554 16:31:35
EE90ของผมก็ใช้ สายAE101 แบบสั้น ของแท้  ส่วนราคาเมื่อสามปีที่แล้ว พันกว่าบาทหรือเปล่าหนอ ไม่แน่ใจนะ ซื้อนานแล้ว จำไม่ค่อยได้
ส่วนของเทียมก็เคยใช้ก่อนได้สายแท้ ราคาจำไม่ได้แล้วสองร้อยมั้ง ใช้ไปสักระยะก็จะเริ่มฝืดๆๆ หยอดน้ำมัน  รูดสาย ไม่นานก็เป็นอีก  อัดจาระบีเข้าสายก็ใช้ได้อีกสักระยะ เดี๋ยวก็เป็นอีก เว้นแต่จะเจอคุณภาพเกรดเอเทียมก็ใช้ได้นานหน่อย ตอนนั้นใช้กับเครื่อง7A ใช้ได้หลายเดือนเลย
ของแท้กับเทียม ความนิ่ม  ความสบายเท้าผิดกันเยอะ ต้องลอง รถติดเห็นผลแน่
แต่ถ้าสายของเทียมเสื่อมคุณภาพจะทำให้คันเร่ง แข็งมากๆ ยิ่งไปเจอกับเครื่องฝาดำสี่ลิ้นแล้วแม่เจ้ากระทืบยังไม่ค่อยจะลง ตอนนั้นก็เลยหาเปลี่ยน เอาสายของAE101แบบสั้นใส่แทน(สายคันเร่ิงของตรงรุ่น20V หาค่อนข้างยากในตอนช่วงที่วางเครื่อง)  
ส่วนเรื่องสายของตรงบอดีรถ EE90 เครื่อง 2E สายน่าจะยาวกว่าต้องแปลงนิดหน่อยตัดออกแล้วใส่น๊อตเบอร์10หรือเปล่านะไม่แน่ใจทำนานแล้ว ลองดูครับ
ผมก็เคยเข้าใจถึงความรู้สึกเหมือนเหยียบคันเร่งรถJeeb เก่าๆ ว่าเป็นยังไง แรกๆ น่องโตเลย ยิ่งรถติดยิ่งเมื่อย ถ้าให้ผู้หญิงขับยิ่งน่าสงสารครับ ยังไงก็รีบเปลี่ยนหน่อยก็ดีนะครับ หรือลองประกาศซื้อ  ในหน้าประกาศซื้อดูก็ได้ครับ เผื่อมีน้าๆ ใจดีมีของมาปล่อยให้จะได้ไม่ได้ต้องเสียเวลาไปหาของ ลองดูนะครับ :emoth

ปล. พวกลิ้นคันเร่ง สปิงวาวล์ ปกติใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สายคันเร่ง..เครื่อง 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 22 สิงหาคม 2554 22:41:50
สงสัยต้องถอดไปเทียบกับของที่ร้านซะละครับ..พรุ่งนี้จะได้กลับไปทำซะทีจอดไว้ที่บ้านซะหลายวันมาทำงานต่างจังหวัดครับ..
ยังไม่ได้ไปลองถามตามร้านอะไหล่ยนต์เลยครับ..ว่าจะมีของรุ่นใหนบ้าง..
แต่ที่แน่ๆ...น่าจะต้องสั้นกว่าของเดิมที่มีอยู่ตอนนี้..(ร้านวางเครื่องเค้าใส่ให้)
เคยไปถามร้านซ่อมแถวบ้านแล้วเค้าก็บอก...พันกว่าเหมือนกันครับ.
แต่ยังไม่แน่ว่าร้านอะไหล่ยนต์จะมีรึเปล่า...ถ้าไม่มีเข้าศูนย์โต้ต้า..ไปซื้อที่ศูนย์โตต้าไปเลย
ส่วนพวกสปริง..ลิ้นเร่ง..ปกติครับ..เอามือกดสปริงที่เครืืองลื่นปื้ด..แต่เหยียบคันเร่งในรถ.ฝืดๆๆๆๆๆ
เลยมั่นใจว่าเป็นที่สายคันเร่ง..นั่นแหละ
ยังงัยก็..ขอบคุณมากนะครับ..คุณbenz190e  ที่เข้ามาช่วยแชร์..ประสบการณ์


หัวข้อ: Re: สายคันเร่ง..เครื่อง 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: 1cpo.phichet ที่ 26 สิงหาคม 2554 18:55:22
เรียบร้อยครับ...
จบปัญหาสายคันเร่งฝืดกลับบ้านไปสองสามวันก่อนถอดสายคันเร่งที่เครื่องไปเลย..
ไปที่ร้านอะไหล่ยนต์..ได้สายคันเร่งของ..EE90มาเส้นนึง..ไม่รอช้าใส่เข้าไปเลย
กวดน๊อต.ครบครัน..ลองเหยียบลองวิ่ง...อืม..นิ่มเท้าดีแท้..ต่างกะอันเดิมลิบลับ
แถมเข้าล๊อกที่เครื่อง  ทำให้ไม่เกะกะ..เป็นอันจบ..ไปหนึงรายการ
อ้อ...ราคาสายคันเร่ง..สองร้อยบาทถ้วน..น่าจะเป็นของเทียมแหละครับ..
เอาเป็นว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ..ระยะยาวค่อยว่ากันต่อ..