หัวข้อ: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 00:54:32 รถผมเครื่อง 4age 20V at ฝาเงิน มีเฮดของ cusco powerball แล้วก็พักกลางตรง1ตัว ปลายเป็นใส้ย้อนทรง Mugen ถอดมาจาก civic เลยอยากทราบว่า เครื่องเดิมที่ไม่ได้แต่งอะไรเลยใส่กับไม่ไส่เฮดแต่งมันต่างกันมั้ยครับ? เพราะรู้สึกว่าเหมือนจะอั้นๆเหยียบไม่ค่อยออกอ่ะครับไม่รู้เป็นจากเฮดที่ใส่อยู่รึเปล่า? หรือจะเป็นจากท่อใส้ย้อน? คือตอนได้รถมาก็มีเฮดนี้ติดมาเลยแล้วก็มีพักกลางตรง3ท่อนแล้วก็ท่อใส้ตรงตอนนั้นลองเหยีบดูได้ 170+ แต่พอมาใส่ใส้ย้อนมาก็เลยเดินท่อใหม่เป็น 2.2 เอาพักกลางออกหมดเพราะใส้ขาดแล้วใส่ใหม่ไปท่อนเดียว ออกตัวดีขึ้นแต่ปลายไม่ดีเลย ลองดูได้ประมาณ 150-160 เท่านั้น พอดีได้เฮดเดิมติดเครื่อง 4age 20v ฝาเงินมา แต่ยังไม่ได้ลองใส่ เพราะอยากทำท่อใหม่เลยอยากถามว่ามีสูตรแบบไหนบ้างสำหรับเครื่อง 4age 20v at ฝาเงิน น่ะครับ
เฮดเดอร์ cusco หรือ standard ดีครับ? ขนาดท่อ เท่าไหร่ดีครับ? ปลาย ใส้วนที่ใช้อยู่หรือใส้เยื้องดีครับ? (http://www.weekendhobby.com/thai2market/picture2010%5C1372554105449.jpg) (ขอยืมรูปน้าอู๋หน่อยนะครับ) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=1661469&d=1301110112) หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:00:16 ลองใส่เฮดเดิมๆ เดิน 2 นิ้ว ยันพักปลาย ดูก่อนครับ. ^^
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:03:14 เฮดเดิมเดินท่อ2นิ้วทั้งเส้น ใช้ปลายใส้วนตัวนี้ใช่มั้ยครับ แล้วพักกลางต้องมีมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:09:19 ถ้าตามสเปคโรงงาน ก็ต้องมีพักกลางใส้ตรงครับ
ว่าแต่เฮดตัวนี้ไม่เคยเห็นของเครื่องฝาบรอนเลยนะครับ ปรกติเห็นแต่ฝาลายกับซุป ถ้าถอดออกมาลองดูตรงหน้าแปลนว่ามีรอยแก้ไขหรือดัดแปลงอะไรมาบ้างหรือเปล่า หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:12:36 รูไอเสียมันไม่ตรงกันเหรอครับ แล้วฝาดำตรงกับฝาเงินมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 12 สิงหาคม 2554 09:57:48 ผมว่าน่าจะใส่พักกลางเพิ่ม หรือไม่ก็หาเฮดเดิมมาใส่ครับ :emotq
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 12 สิงหาคม 2554 11:00:34 ออโต้ ท่อ 2 นิ้วน่าจะพอแล้วนะคับ ...
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 12:28:03 ตอนนี้สนใจพักปลายไส้เยื้องของยุ่นยี่ห้อ FGK น่ะครับ ผมว่าจะลองใส่เฮดเดิมเดินท่อ2นิ้วมีพักกลางท่อนนึงหาพักปลายไส้เยื้องดีมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 สิงหาคม 2554 12:43:26 รูไอเสียมันไม่ตรงกันเหรอครับ แล้วฝาดำตรงกับฝาเงินมั้ยครับ รูไอเสีย น่าจะตรงกันครับ แต่ขนาดท่อนั้นไม่แน่ใจ ว่าจะเท่ากันหรือเปล่า โดยเฉพาะของแต่ง หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: fridaynight ที่ 12 สิงหาคม 2554 14:44:30 เฮดเดิมฝาดำกับฝาเงินรูตรงกันครับ
ต่างที่ขนาด ของฝาดำขนาดท่อใหญ่กว่านิดหน่อย หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 15:31:49 เฮดนี้มันน่าจะเหมาะกับม้าเยอะๆอย่าง ฝาดำ ไม่ก็ gze หรือ ไม่ก็ 4a 16v มากกว่าใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 สิงหาคม 2554 16:40:37 เฮดนี้มันน่าจะเหมาะกับม้าเยอะๆอย่าง ฝาดำ ไม่ก็ gze หรือ ไม่ก็ 4a 16v มากกว่าใช่มั้ยครับ ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์ ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้ หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่ จบคับรับรอง หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 23:36:09 ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์ ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้ หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่ จบคับรับรอง คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 13 สิงหาคม 2554 00:13:06 ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์ ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้ หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่ จบคับรับรอง คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ พื้นฐานเครื่องของคุณสมบูรณแค่ไหนครับ ? การดูแลรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? พักปลายใส้เยี้ยงก้น่าจะพอนะครับใส้วนมันอั้นเกินไปหรือเปล่า ? เฮดทีคุณมีอยู่มันมาปลายๆนะครับ (4-1) รถผม 4a 20v ฝาดำ auto เฮดเดิมโรงงาน ไม่ตัดแคต พักกลางใส้ตรง FGK พักปลาย Tanabe medalion ใส้เยียง 180 ได้สบายๆ ตอนเดินท่อใหม่ๆ ต้นๆมาเร็วมากแต่ปลายหายไปเลย เลยหาพักกลางมาใส่ เสียงเบาขึ้นปลายกับมาดีเหมือนเดิม ผมว่าหาพักกลางมาใส่น่าจะจบนะครับผม หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 13 สิงหาคม 2554 00:42:51 ขอบคุณครับ
ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์ ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้ หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่ จบคับรับรอง คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ พื้นฐานเครื่องของคุณสมบูรณแค่ไหนครับ ? การดูแลรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? พักปลายใส้เยี้ยงก้น่าจะพอนะครับใส้วนมันอั้นเกินไปหรือเปล่า ? เฮดทีคุณมีอยู่มันมาปลายๆนะครับ (4-1) รถผม 4a 20v ฝาดำ auto เฮดเดิมโรงงาน ไม่ตัดแคต พักกลางใส้ตรง FGK พักปลาย Tanabe medalion ใส้เยียง 180 ได้สบายๆ ตอนเดินท่อใหม่ๆ ต้นๆมาเร็วมากแต่ปลายหายไปเลย เลยหาพักกลางมาใส่ เสียงเบาขึ้นปลายกับมาดีเหมือนเดิม ผมว่าหาพักกลางมาใส่น่าจะจบนะครับผม เดี๋ยวจะลองหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่ดูครับ แล้วพักกลางที่ว่านี่แบบเป็นหม้อพักเลยหรือเป็นท่อนครับ หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 สิงหาคม 2554 09:15:43 ฝาดำไม่ชอบอะไรอั้นๆคับ อย่างน้อยๆต้อง 2" ขึ้นไปแต่ไม่เกิน 2.5" ครับ แต่จะใช้ขนาดไหนขึ้นอยู่กับว่าเครื่องทำอะไรมาบ้าง
|