AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 00:54:32



หัวข้อ: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 00:54:32
รถผมเครื่อง 4age 20V at ฝาเงิน มีเฮดของ cusco powerball แล้วก็พักกลางตรง1ตัว ปลายเป็นใส้ย้อนทรง Mugen ถอดมาจาก civic เลยอยากทราบว่า เครื่องเดิมที่ไม่ได้แต่งอะไรเลยใส่กับไม่ไส่เฮดแต่งมันต่างกันมั้ยครับ? เพราะรู้สึกว่าเหมือนจะอั้นๆเหยียบไม่ค่อยออกอ่ะครับไม่รู้เป็นจากเฮดที่ใส่อยู่รึเปล่า? หรือจะเป็นจากท่อใส้ย้อน? คือตอนได้รถมาก็มีเฮดนี้ติดมาเลยแล้วก็มีพักกลางตรง3ท่อนแล้วก็ท่อใส้ตรงตอนนั้นลองเหยีบดูได้ 170+ แต่พอมาใส่ใส้ย้อนมาก็เลยเดินท่อใหม่เป็น 2.2 เอาพักกลางออกหมดเพราะใส้ขาดแล้วใส่ใหม่ไปท่อนเดียว ออกตัวดีขึ้นแต่ปลายไม่ดีเลย ลองดูได้ประมาณ 150-160 เท่านั้น พอดีได้เฮดเดิมติดเครื่อง 4age 20v ฝาเงินมา แต่ยังไม่ได้ลองใส่ เพราะอยากทำท่อใหม่เลยอยากถามว่ามีสูตรแบบไหนบ้างสำหรับเครื่อง 4age 20v at ฝาเงิน น่ะครับ

เฮดเดอร์ cusco หรือ standard ดีครับ?

ขนาดท่อ เท่าไหร่ดีครับ?

ปลาย ใส้วนที่ใช้อยู่หรือใส้เยื้องดีครับ?


(http://www.weekendhobby.com/thai2market/picture2010%5C1372554105449.jpg) 
(ขอยืมรูปน้าอู๋หน่อยนะครับ)

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=1661469&d=1301110112)


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:00:16
ลองใส่เฮดเดิมๆ เดิน 2 นิ้ว ยันพักปลาย ดูก่อนครับ. ^^


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:03:14
เฮดเดิมเดินท่อ2นิ้วทั้งเส้น ใช้ปลายใส้วนตัวนี้ใช่มั้ยครับ แล้วพักกลางต้องมีมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:09:19
ถ้าตามสเปคโรงงาน ก็ต้องมีพักกลางใส้ตรงครับ

ว่าแต่เฮดตัวนี้ไม่เคยเห็นของเครื่องฝาบรอนเลยนะครับ ปรกติเห็นแต่ฝาลายกับซุป ถ้าถอดออกมาลองดูตรงหน้าแปลนว่ามีรอยแก้ไขหรือดัดแปลงอะไรมาบ้างหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 01:12:36
รูไอเสียมันไม่ตรงกันเหรอครับ แล้วฝาดำตรงกับฝาเงินมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 12 สิงหาคม 2554 09:57:48
ผมว่าน่าจะใส่พักกลางเพิ่ม หรือไม่ก็หาเฮดเดิมมาใส่ครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 12 สิงหาคม 2554 11:00:34
ออโต้ ท่อ 2 นิ้วน่าจะพอแล้วนะคับ ...


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 12:28:03
ตอนนี้สนใจพักปลายไส้เยื้องของยุ่นยี่ห้อ FGK น่ะครับ ผมว่าจะลองใส่เฮดเดิมเดินท่อ2นิ้วมีพักกลางท่อนนึงหาพักปลายไส้เยื้องดีมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 สิงหาคม 2554 12:43:26
รูไอเสียมันไม่ตรงกันเหรอครับ แล้วฝาดำตรงกับฝาเงินมั้ยครับ

รูไอเสีย น่าจะตรงกันครับ แต่ขนาดท่อนั้นไม่แน่ใจ ว่าจะเท่ากันหรือเปล่า โดยเฉพาะของแต่ง


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: fridaynight ที่ 12 สิงหาคม 2554 14:44:30
เฮดเดิมฝาดำกับฝาเงินรูตรงกันครับ
ต่างที่ขนาด ของฝาดำขนาดท่อใหญ่กว่านิดหน่อย


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 15:31:49
เฮดนี้มันน่าจะเหมาะกับม้าเยอะๆอย่าง ฝาดำ ไม่ก็ gze หรือ ไม่ก็ 4a 16v มากกว่าใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 สิงหาคม 2554 16:40:37
เฮดนี้มันน่าจะเหมาะกับม้าเยอะๆอย่าง ฝาดำ ไม่ก็ gze หรือ ไม่ก็ 4a 16v มากกว่าใช่มั้ยครับ

ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 12 สิงหาคม 2554 23:36:09
ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง

คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 13 สิงหาคม 2554 00:13:06
ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง

คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ

พื้นฐานเครื่องของคุณสมบูรณแค่ไหนครับ ? การดูแลรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? พักปลายใส้เยี้ยงก้น่าจะพอนะครับใส้วนมันอั้นเกินไปหรือเปล่า ? เฮดทีคุณมีอยู่มันมาปลายๆนะครับ (4-1)

รถผม 4a 20v ฝาดำ auto เฮดเดิมโรงงาน ไม่ตัดแคต พักกลางใส้ตรง FGK พักปลาย Tanabe medalion ใส้เยียง 180 ได้สบายๆ ตอนเดินท่อใหม่ๆ ต้นๆมาเร็วมากแต่ปลายหายไปเลย เลยหาพักกลางมาใส่ เสียงเบาขึ้นปลายกับมาดีเหมือนเดิม

ผมว่าหาพักกลางมาใส่น่าจะจบนะครับผม


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-i-o-u ที่ 13 สิงหาคม 2554 00:42:51
ขอบคุณครับ
ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง

คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ

พื้นฐานเครื่องของคุณสมบูรณแค่ไหนครับ ? การดูแลรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? พักปลายใส้เยี้ยงก้น่าจะพอนะครับใส้วนมันอั้นเกินไปหรือเปล่า ? เฮดทีคุณมีอยู่มันมาปลายๆนะครับ (4-1)

รถผม 4a 20v ฝาดำ auto เฮดเดิมโรงงาน ไม่ตัดแคต พักกลางใส้ตรง FGK พักปลาย Tanabe medalion ใส้เยียง 180 ได้สบายๆ ตอนเดินท่อใหม่ๆ ต้นๆมาเร็วมากแต่ปลายหายไปเลย เลยหาพักกลางมาใส่ เสียงเบาขึ้นปลายกับมาดีเหมือนเดิม

ผมว่าหาพักกลางมาใส่น่าจะจบนะครับผม

เดี๋ยวจะลองหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่ดูครับ แล้วพักกลางที่ว่านี่แบบเป็นหม้อพักเลยหรือเป็นท่อนครับ


หัวข้อ: Re: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 สิงหาคม 2554 09:15:43
ฝาดำไม่ชอบอะไรอั้นๆคับ อย่างน้อยๆต้อง 2" ขึ้นไปแต่ไม่เกิน 2.5" ครับ แต่จะใช้ขนาดไหนขึ้นอยู่กับว่าเครื่องทำอะไรมาบ้าง