AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ooAmmYoo ที่ 30 กรกฎาคม 2554 16:57:41



หัวข้อ: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 30 กรกฎาคม 2554 16:57:41
สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง พอดีไปโพสห้องแก๊สมาแล้วคิดว่า โพสห้องนี้จะเร็วกว่า ขออภัยสำหรับเนื้อที่นะครับ

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 30 กรกฎาคม 2554 23:09:56
ไม่มีใครรักแว้ววววววววววววววว

 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 31 กรกฎาคม 2554 00:07:43
 อยากจะช่วย แต่ผมใช้่ 2E คาร์บูเรเตอร์ครับ :emotq


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 31 กรกฎาคม 2554 00:32:43
อยากจะช่วย แต่ผมใช้่ 2E คาร์บูเรเตอร์ครับ :emotq

ขอบคุณครับ รอต่อไป ห้า หา ห้า

 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 31 กรกฎาคม 2554 02:35:25
3 พันคับ เพื่อดูว่าแก๊สบาง ไป หรือ หนาไปคับ

ถ้าบางก็ปรับเพิ่ม ถ้าหนา ปรับให้บางลงมาหน่อย  คับ




หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 31 กรกฎาคม 2554 02:47:59
สรุปคือไม่เกี่ยวกับนิสัยเครื่องใช่ปะครับ ขอบคุณมากครับ

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 กรกฎาคม 2554 14:56:37
3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 31 กรกฎาคม 2554 19:02:34
3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ  :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6



หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 สิงหาคม 2554 03:09:15
 ขับปกติผมก็เปลี่ยนรอบแถวๆ 2000 นะครับ
 3000 นี่ไม่ค่อยเหยียบเท่าไหร่
 6000 ครั้งเดียว(ตั้งแต่ใช้เครื่องตัวนี้มา)

 ผมถือคติว่า ยิ่งเหยียบรอบสูงก็ยิ่งเปลืองเชื้อเพลิง และเครื่องสึกหรอสูงครับ
 
 ผมคิดว่ามันจะเปลือง ถ้าเปลี่ยนรอบเร็ว(ความเร็วรอบต่ำ) แล้วไปเหยียบคันเร่งลึกๆ เพราะต้องการเค้นพลัง
 อีแบบนั้นเปลืองแน่ๆครับ
 แต่ของผมขับกินลมชมวิว ไม่ค่อยเหยียบเท่าไหร่ (เหยียบไปก็เท่านั้น 1300 เอง  :emotq)


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 01 สิงหาคม 2554 03:52:18
3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ  :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6



จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า

จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น  พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ

จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก

หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก


mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า  ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 08:39:06
3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ  :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6



จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า

จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น  พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ

จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก

หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก


mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า  ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 08:42:09
uote author=TEIN link=topic=95327.msg2990048#msg2990048 date=1312145538]
3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ  แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ

ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ  แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ  :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6



จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า

จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น  พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ

จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก

หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก


mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า  ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้
[/quote]

ลองมาหมดแล้วครับ ความรู้สึกแบบนี้ แต่.... มันกินแก๊สโพดดดดดด 7 โลลิตร เลยลองให้อู่จูนให้บางอีกนิด สรุปคือ ง่อยไปเลยตอนนี้ ตอนจูนพอดีๆ หรือจูนหนาๆ ขับมันส์มากครับ สายเอเชียวิ่งขวานานๆจะมีพวกเทพๆขับมาแซงซักที เครื่องนี้ดีตรงที่คันเร่งไม่ต้ัองกดลึกด้วยครับ ขับสบายดีไม่ต้องเค้น เพราะเค้นไปก็เท่านั้น 5 5 5

 :emox :emox :emox :emox :emox


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 01 สิงหาคม 2554 12:08:38
ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 12:34:47
ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 01 สิงหาคม 2554 13:53:53
ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 14:14:09
ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว


ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ

 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 01 สิงหาคม 2554 15:05:11
ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว


ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ

 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8

โทษทีครับ พอจะเข้าใจแล้วครับ เพราะไปดูที่ห้อง gas ที่คุณ ammy โพสไว้ด้วย
ตอนจูนพีคของพาวเวอร์วาล์ว ต้องกดรอบไว้สูงๆครับ เพราะจะได้ฟังเสียงรอบเครื่องว่าเราจูนพอดีรึยัง ถ้าจูนตอนรอบต่ำจะไม่รู้สึกถึงความต่างของรอบเครื่องตอนจูนครับ
ถ้าตอบไม่ตรงคำถามอีกผมขอยอมครับ :emotw


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 15:08:24
ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti
ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง
แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ

ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ

 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7

ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ
จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว


ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ

 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8

โทษทีครับ พอจะเข้าใจแล้วครับ เพราะไปดูที่ห้อง gas ที่คุณ ammy โพสไว้ด้วย
ตอนจูนพีคของพาวเวอร์วาล์ว ต้องกดรอบไว้สูงๆครับ เพราะจะได้ฟังเสียงรอบเครื่องว่าเราจูนพอดีรึยัง ถ้าจูนตอนรอบต่ำจะไม่รู้สึกถึงความต่างของรอบเครื่องตอนจูนครับ
ถ้าตอบไม่ตรงคำถามอีกผมขอยอมครับ :emotw

อะเคร ทีนี้เข้าใจแล้วครับ เพื่อใช้ "ฟังความแตกต่าง" แต่ ไม่มีผลต่อการ "กินแก๊ส" รึปล่าว?

 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 01 สิงหาคม 2554 15:54:38
ดูภาพห้องเครื่องแล้วถ้าเป็นผมจะย้ายหม้อต้มไปด้านข้างซุ้มเบ้าโช้คขวา+ย้าย mixer ไปชิดกรองอากาศ+ทำ peak tuning สูตรพี่แอ้มแอลพีจี รถน่าจะกินแก๊สน้อยลงเพราะระยะห่างระหว่าง mixer ถึงปากลิ้นปีกผีเสื้อจะทำให้การคละเคล้าระหว่างแก๊สกับอากาศหลังผ่าน mixer ได้สัดส่วนดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 01 สิงหาคม 2554 16:51:47
ทำไมกินจังอ่ะคับของผมจูนหนาๆยังไม่กินขนาดนี้เรยอ่ะ หม้อต้มมีปัญหาหรือเปล่าัคับ  :emot


หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin
เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 17:46:31
เครื่องเก่า 4E-FE หม้อเนี้ยแหล่ะครับ ได้ 10 โลลิตร

 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6