หัวข้อ: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 30 กรกฎาคม 2554 16:57:41 สอบถามนิดนึงครับ รถผม 7A Twin เวลาผมขับจะถนัดให้มันเปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบเกือบทุกเกียร์ ทีนี้เวลาจูนตอนเราเหยียบคันเร่ง ต้องให้ได้ 3000 หรือว่าจะ 2000 ก็ได้ครับ สงสัยนิดนึง พอดีไปโพสห้องแก๊สมาแล้วคิดว่า โพสห้องนี้จะเร็วกว่า ขออภัยสำหรับเนื้อที่นะครับ
:emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 30 กรกฎาคม 2554 23:09:56 ไม่มีใครรักแว้ววววววววววววววว
:emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 31 กรกฎาคม 2554 00:07:43 อยากจะช่วย แต่ผมใช้่ 2E คาร์บูเรเตอร์ครับ :emotq
หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 31 กรกฎาคม 2554 00:32:43 อยากจะช่วย แต่ผมใช้่ 2E คาร์บูเรเตอร์ครับ :emotq ขอบคุณครับ รอต่อไป ห้า หา ห้า :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 31 กรกฎาคม 2554 02:35:25 3 พันคับ เพื่อดูว่าแก๊สบาง ไป หรือ หนาไปคับ
ถ้าบางก็ปรับเพิ่ม ถ้าหนา ปรับให้บางลงมาหน่อย คับ หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 31 กรกฎาคม 2554 02:47:59 สรุปคือไม่เกี่ยวกับนิสัยเครื่องใช่ปะครับ ขอบคุณมากครับ
:emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 กรกฎาคม 2554 14:56:37 3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด
เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 31 กรกฎาคม 2554 19:02:34 3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 สิงหาคม 2554 03:09:15 ขับปกติผมก็เปลี่ยนรอบแถวๆ 2000 นะครับ
3000 นี่ไม่ค่อยเหยียบเท่าไหร่ 6000 ครั้งเดียว(ตั้งแต่ใช้เครื่องตัวนี้มา) ผมถือคติว่า ยิ่งเหยียบรอบสูงก็ยิ่งเปลืองเชื้อเพลิง และเครื่องสึกหรอสูงครับ ผมคิดว่ามันจะเปลือง ถ้าเปลี่ยนรอบเร็ว(ความเร็วรอบต่ำ) แล้วไปเหยียบคันเร่งลึกๆ เพราะต้องการเค้นพลัง อีแบบนั้นเปลืองแน่ๆครับ แต่ของผมขับกินลมชมวิว ไม่ค่อยเหยียบเท่าไหร่ (เหยียบไปก็เท่านั้น 1300 เอง :emotq) หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 01 สิงหาคม 2554 03:52:18 3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้ หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 08:39:06 3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้ หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 08:42:09 uote author=TEIN link=topic=95327.msg2990048#msg2990048 date=1312145538]
3000-3500 รอบ ตอนนั้นกำลังแรงบิดสูงฯจะออกมา จูนตอนนี้ครับ วัดการกินพลังมากสุด เปลี่ยนกียร์ที่2000รอบไม่น่าจะประหยัด เพราะแรงบิดยังมาไม่เต็มที่เลย นี่เครื่องเบนซินนะ ไม่ใช่ดีเซล เบนซิลน่าจะเปลี่ยนที่ 3000รอบ แต่ดีเซลใช่เลย เปลี่ยนเกียร์ที่2000รอบจะประหยัด เพราะแรงบิดสูงสุดมาที่แถวฯ 1800-2200รอบ ถ้าไม่กดรอบให้มันปรู๊ดปร๊าดมันเปลี่ยนให้เองเลยครับ สองพันนิดๆ ประมาณนี้ วิ่ง 100 km รอบอยู่ที่สองพันนิดๆครับ 120 km อยู่ที่สองพันแปดถึงสามพัน เครื่องไฮท็อร์ค ครับมันมาที่รอบต่ำ ตอนนี้มีปัญหาคือไปให้อู่จุนให้เพื่อให้มันได้ซัก 9-10 โลลิตร เพราะมันกินอยู่ 7 โลลิตร ทีนี้เพี้ยนเลยครับ ต้นหาย ออกตัวแบบเดิมไ่ม่ได้แล้ว ต้องเลี้ยงรอบดีๆหรือไม่ก็ต้องคิกเลย สังเกตุได้ตอนกลับรถอะครับ แซงไม่ขึ้นแล้ว เร่งก็ไม่ขึ้น เร่งแล้วมันโดนดึงมารอบต่ำๆ ต้องคิกเลย เด๋วว่างๆจะถ่ายคลิปให้ดูครับ :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 จูนบางไปแต่รอบ คันเร่งเบา ความเร็วขึ้นช้า จูนพอดี ออกตัวดี ขับสนุก ได้แค่ต้น กับ กลางเท่านั้น พอความเร็วปลาย 140 ขึ้นไป วิ่งงั้นๆ จูนติดหนา คันเร่งติดเท้าดี กดดึง ๆ ๆ คันเร่งติดเท้ากว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่กินแก๊สมาก หน้ามากไปแก๊สท่วม วิ่งไม่ออก mixer เป็นแบบนี้แหละคับ ต้องเลือก จะเอาต้น กลาง หรือ เปล่า ถ้าเอาพอดีๆ ต้องจูนเองคับ ถึงจะรู้ [/quote] ลองมาหมดแล้วครับ ความรู้สึกแบบนี้ แต่.... มันกินแก๊สโพดดดดดด 7 โลลิตร เลยลองให้อู่จูนให้บางอีกนิด สรุปคือ ง่อยไปเลยตอนนี้ ตอนจูนพอดีๆ หรือจูนหนาๆ ขับมันส์มากครับ สายเอเชียวิ่งขวานานๆจะมีพวกเทพๆขับมาแซงซักที เครื่องนี้ดีตรงที่คันเร่งไม่ต้ัองกดลึกด้วยครับ ขับสบายดีไม่ต้องเค้น เพราะเค้นไปก็เท่านั้น 5 5 5 :emox :emox :emox :emox :emox หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 01 สิงหาคม 2554 12:08:38 ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob
แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 12:34:47 ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 01 สิงหาคม 2554 13:53:53 ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 14:14:09 ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: Beer7a101 ที่ 01 สิงหาคม 2554 15:05:11 ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 โทษทีครับ พอจะเข้าใจแล้วครับ เพราะไปดูที่ห้อง gas ที่คุณ ammy โพสไว้ด้วย ตอนจูนพีคของพาวเวอร์วาล์ว ต้องกดรอบไว้สูงๆครับ เพราะจะได้ฟังเสียงรอบเครื่องว่าเราจูนพอดีรึยัง ถ้าจูนตอนรอบต่ำจะไม่รู้สึกถึงความต่างของรอบเครื่องตอนจูนครับ ถ้าตอบไม่ตรงคำถามอีกผมขอยอมครับ :emotw หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 15:08:24 ผมก็ใช้ 7a twin auto ตอนเปลี่ยนเกียร์ก็ประมาณ 2000 กว่าๆนะครับ ไม่ค่อยกดถึง 3000 มันเปลือง :emob แต่ผมงงคำถามอ่ะครับ หมายถึงตอนไหนครับ ตอนจูน หรือว่าตอนขับ :emoti ส่วนเรื่องกินแก๊สผมแนะนำว่าลองจูนเองดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิด :emots เพราะตอนแรกผมก็ไม่กล้าจูนเอง แต่พอลองดูก็โอเคครับ ถ้าหนาไป หรือบางไปก็ค่อยๆปรับ ผมหม้อต้มโทมา super แบบดูดครับ ตอนจูนครับ เพราะมันต้องกดคันเร่งค้างไว้ที่ 3000 รอบ แต่เครื่องเราอย่างที่รู้กัน ส่วนใหญ่มันจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 2000 รอบ นานๆจะขึ้นไป 3000 ซักทีถ้าไม่บ้าพลังกดไปนะครับ :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 :emo7 ตอนจูนพีค เราใส่เกียร์ N หรือไม่ก็ P ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมมันจะไม่ถึง 3000 รอบ งงครับ ส่วนตอนจูนผมใช้วิธีเอามือกดที่สายคันเร่งก็ปาไปเกือบ 4000 รอบแล้วครับ จูนที่พาวเวอร์วาล์วก่อน แล้วค่อยจูนเซ้นท์ กับไอดีล พร้อมกัน ถ้าคุณ ammy เข้าใจการทำงานของตัวจูนแต่ละตัวจะทำให้จูนง่ายขึ้นครับ ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่เคยลองๆจูนมา อาจจะไม่ถูกต้องตามทฤษฎีซะทีเดียว ง่า สงสัยไปกันใหญ่ หัวกระทู้่ผมสงสัยว่า 7A Twin "ตอนจูนต้องกดรอบไว้ที่ 3000 หรือเปล่า เพราะรอบของเครื่องนี้ปกติใช้อยู่ 2000 กดแค่ 2000 ได้มั๊ย หรือว่าต้องกด 3000 ไปเลย" อ่ะครับ :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 โทษทีครับ พอจะเข้าใจแล้วครับ เพราะไปดูที่ห้อง gas ที่คุณ ammy โพสไว้ด้วย ตอนจูนพีคของพาวเวอร์วาล์ว ต้องกดรอบไว้สูงๆครับ เพราะจะได้ฟังเสียงรอบเครื่องว่าเราจูนพอดีรึยัง ถ้าจูนตอนรอบต่ำจะไม่รู้สึกถึงความต่างของรอบเครื่องตอนจูนครับ ถ้าตอบไม่ตรงคำถามอีกผมขอยอมครับ :emotw อะเคร ทีนี้เข้าใจแล้วครับ เพื่อใช้ "ฟังความแตกต่าง" แต่ ไม่มีผลต่อการ "กินแก๊ส" รึปล่าว? :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 01 สิงหาคม 2554 15:54:38 ดูภาพห้องเครื่องแล้วถ้าเป็นผมจะย้ายหม้อต้มไปด้านข้างซุ้มเบ้าโช้คขวา+ย้าย mixer ไปชิดกรองอากาศ+ทำ peak tuning สูตรพี่แอ้มแอลพีจี รถน่าจะกินแก๊สน้อยลงเพราะระยะห่างระหว่าง mixer ถึงปากลิ้นปีกผีเสื้อจะทำให้การคละเคล้าระหว่างแก๊สกับอากาศหลังผ่าน mixer ได้สัดส่วนดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 01 สิงหาคม 2554 16:51:47 ทำไมกินจังอ่ะคับของผมจูนหนาๆยังไม่กินขนาดนี้เรยอ่ะ หม้อต้มมีปัญหาหรือเปล่าัคับ :emot
หัวข้อ: Re: จูนแก๊สเองกับ 7A Twin เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 01 สิงหาคม 2554 17:46:31 เครื่องเก่า 4E-FE หม้อเนี้ยแหล่ะครับ ได้ 10 โลลิตร
:emo6 :emo6 :emo6 :emo6 :emo6 |