หัวข้อ: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 กรกฎาคม 2554 13:04:42 พี่ๆ ครับ ช่วงนี้ผมกำลังสนใจเรื่อง Groundwire อยากติดเห็นมันสวยดี เท่ห์ดี เปิดฝากระโปรงหน้ามีคนมามุงดู (เพื่ออะไร)
เขาว่าติดแล้วดีขึ้นหลายๆ เรื่อง ก็ลงตั้งสมมติฐานครับ ถ้าเราติดแล้วดีขึ้น มันต้องมีสาเหตุมาจากความบกพร่องของระบบกราวน์เดิม ก็เลยทดลองว่าความต้านทานจากมัลติมิเตอร์ดิจิตอล และแรงดันไฟที่สูญเสีย ในจุดต่างๆ 1. วัดที่ขั้วแบต 12.42 Volt ดับเครื่อง 2. วัดที่ขั้ว - กับคานหน้า 12.42 v 3. วัดที่ขั้ว- กับตัวปีกผีเสื้อ 12.42 v 4. วัดที่ขั้ว - กับเสื้อสูบ 12.42 v 5. วัดที่ขั้ว - กับหม้อต้ม 12.42 v วัดที่ไหนๆๆๆๆ ก็12.42 v ก็เลยสงสัย ถ้าติด Groundwire ไปแล้ว มันจะช่วยอะไรได้บ้าง ครับ เครื่องหมาย ???? ขึ้นเต็มหัวเลย หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 กรกฎาคม 2554 13:33:57 ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 กรกฎาคม 2554 13:54:02 ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 28 กรกฎาคม 2554 13:56:02 ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 28 กรกฎาคม 2554 13:56:33 ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Kan304 ที่ 28 กรกฎาคม 2554 14:43:02 ตามความเห็นผม การใช้ Groundwire น่าจะเป็นการช่ายลดค่าความต้านทาน (R) โดยรวมที่จุดนั้น ทำให้อุปกรณ์ในบริเวณนั้นใช้กระแสไฟ (I) ลดลง ทำให้แรงดันไฟ (E) คงที่มากขึ้น ยิ่งถ้ามีการมีการใช้ไฟฟ้าในบริเวณนั้นมากเท่าไร ก็น่าจะเห็นผลมากเท่านั้น วัดในขณะทำการใช้ไฟนะครับ รอความเห็นอื่นครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 กรกฎาคม 2554 15:04:58 volt ตรงทุกจุดแบบนี้แสดงว่ากราวด์คุณสมบูรณ์แล้วล่ะครับ เยี่ยมเลย ;D
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 กรกฎาคม 2554 15:06:50 ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 28 กรกฎาคม 2554 18:37:28 ผมว่า จะทำใส่ดูบ้างครับ ประโยชน์เยอะดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 กรกฎาคม 2554 18:59:34 การวัดVolt จะไม่เห็นความแตกต่างครับ ต้องติดเครื่องยนต์ให้อุปกรณ์พวกนั้นทำงานแล้ววัดAmp ครับ
อุปกรณ์ของเครื่องยนต์หลายตัว จะใช้ตัวมันเองเป็นกราว์ดครับ เขาเดินมาเฉพาะไฟบวกเท่านั้น การต่อสายจากขั้วลบของBattery มาลงที่ตัวถังและเครื่องยนต์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เมื่อเราใชรถไปนานๆ จุดที่ไฟลบจะวิ่งถึงกันบางจุดมันสกปรก หรือน๊อตยึดอุปกรณ์พวกนั้นหลวม ไฟลบเลยวิ่งไม่สะดวก การติดตั้งGround wire เสริม จึงเท่ากับช่วยให้ระบบไฟฟ้ามาเลี้ยงอุปกรณ์ได้ดีขึ้นดังเดิม การติดตั้งGround wire คือการเดินสายของขั้วลบแบตฯ ตรงไปยังอุปกรณ์นั้นๆ เพื่อให้อุปกรณ์ดังกล่าวมีไฟมาเลี้ยงสมบูรณ์ขึ้น อุปกรณ์ที่ว่า เช่น ไดชาร์จ , ไดสตาร์ท , จานจ่าย , คอล์ย + Power Transistor , หัวเทียน , ISC Motor , หัวฉีด และอื่นๆ ตามแต่รถรุ่นนั้นๆมี รถบางรุ่นหัวฉีดและISC Motor ก็มีสายGroundเดินตรงมาอยู่แล้ว การติดตั้งGround wire เพิ่มก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์นั้นๆ มีกระแสไฟไปเลี้ยงพอเพียง โดยเฉพาะรถยนต์Mitsubishi ที่ค่อนข้างSensitive กับระบบไฟ ติดตั้งแล้วดีขึ้นใหม...... ในแง่ของการนำกระแส ถือว่าดีขึ้น แต่คุ้มหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณลงทุนไปเท่าไร บางยี่ห้อ ทำกันในไทยติดยี่ห้อดังๆเข้าไปแล้วขายในราคาสูง แต่คุณภาพต่ำมาก ไม่คุ้ม...... หากจะติด ผมแนะนำให้ทำเองด้วยการซื้อสายไฟที่มีความสามารถในการนำกระแสที่สูงมาใช้ (ความต้านทานต่ำๆ) โดยต่อกับหางปลาแบบทองแดง ( แบบเงินแท้จะดีกว่าแต่แพงมาก ) ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 1000 บาท และถ้าเปลี่ยนขั้วแบตฯ เป็นแบบทองแดงแท้ได้ก็ยิ่งดีครับ แต่ไม่ได้เป็นการเพิ่มแรงม้านะครับ อีกจุดที่แนะนำให้เดินสายGroundเพิ่ม คือกล่องECU ตัวนี้มีผลมากเช่นกันครับถ้าGroundไม่พอ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 กรกฎาคม 2554 19:24:58 ^^^^^^^^^^
เน้นๆๆ เลยครับ ตามนี้เลย กราวด์ไม่ดีมีผลนะครับ อย่างไฟเบรค บางดวงติดอ่อน นั้นก็ส่วนใหญ่มาจากกราวด์หลวม วันก่อนผมให้ช่างดูเรื่องไดร์ชาร์ทให้ ช่างถอดแบตขั่วลบออก แล้วขันไม่แน่น 2 อาทิตย์ต่อมา ก็ใช้รถมาไม่มีปัญหา วันดีรถดับการสี่แยก สตาร์ท ไม่มีไฟอะไรเลย งง เข็นเข้าข้างทาง ลองสตาร์ทใหม่ติด วันนั้นเป็น 2 ครั้งได้ หาความรู้จากในเวปนี้ ไล่ไปไล่มา ขั่วแบตไม่แน่น พอขันให้แน่นก็ไม่มีอาการอีกเลย อยากจะบอกว่า บางทีเราใช้ไป กราวด์มันก็หลวมเองได้ อย่างไฟท้าย หรือบางทีก็ความพลาด หรือบางทีมันก็หลวมเองได้ในบางจุด ถ้าทำกราวด์เพิ่มมันก็ช่วยได้ ด้านความสวยงาม และความเสื่อมของกราวด์เดิมเรา ยิ่งอุปกรณ์ที่ใช้ไฟเยอะ ใช้ไฟบ่อย ควรให้กราวด์ดีๆหน่อย ไฟจะได้วิ่งได้ดีๆ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ผมคิดไปเองรึป่าวไม่รู้ แต่ผมติดแล้วแอร์เย็นขึ้นครับ รบกวนอีกเรื่องครับ ไม่เกี่ยวกับ Ground พอดีเห็นค้ำโช๊คหน้า ติดตั้งแล้ว ขับเป็นยังไงบ้างครับ ขออนุญาตถามจากผู้มีประสบการณ์จริงอีกท่านนึง อยากติดบ้าง แต่มองค้ำ 2 จุดอะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 28 กรกฎาคม 2554 19:29:22 เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 28 กรกฎาคม 2554 19:33:43 เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า สายที่ถอดออกมีอยู่นะสนป่ะหัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 กรกฎาคม 2554 19:35:35 เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า หมายความว่า เราต้องต่อสายกราวน์วาย เข้าไปภายในตัวรถ ไปลงที่ตัวถังของกล่อง ECU ถูกหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 28 กรกฎาคม 2554 19:36:55 เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า สายที่ถอดออกมีอยู่นะสนป่ะหัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 28 กรกฎาคม 2554 19:38:35 เดี๋ยวไปเพิ่มเข้ากล่องอีกจุดดีกว่า หมายความว่า เราต้องต่อสายกราวน์วาย เข้าไปภายในตัวรถ ไปลงที่ตัวถังของกล่อง ECU ถูกหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 กรกฎาคม 2554 19:52:54 การวัดVolt จะไม่เห็นความแตกต่างครับ ต้องติดเครื่องยนต์ให้อุปกรณ์พวกนั้นทำงานแล้ววัดAmp ครับ อุปกรณ์ของเครื่องยนต์หลายตัว จะใช้ตัวมันเองเป็นกราว์ดครับ เขาเดินมาเฉพาะไฟบวกเท่านั้น การต่อสายจากขั้วลบของBattery มาลงที่ตัวถังและเครื่องยนต์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เมื่อเราใชรถไปนานๆ จุดที่ไฟลบจะวิ่งถึงกันบางจุดมันสกปรก หรือน๊อตยึดอุปกรณ์พวกนั้นหลวม ไฟลบเลยวิ่งไม่สะดวก การติดตั้งGround wire เสริม จึงเท่ากับช่วยให้ระบบไฟฟ้ามาเลี้ยงอุปกรณ์ได้ดีขึ้นดังเดิม การติดตั้งGround wire คือการเดินสายของขั้วลบแบตฯ ตรงไปยังอุปกรณ์นั้นๆ เพื่อให้อุปกรณ์ดังกล่าวมีไฟมาเลี้ยงสมบูรณ์ขึ้น อุปกรณ์ที่ว่า เช่น ไดชาร์จ , ไดสตาร์ท , จานจ่าย , คอล์ย + Power Transistor , หัวเทียน , ISC Motor , หัวฉีด และอื่นๆ ตามแต่รถรุ่นนั้นๆมี รถบางรุ่นหัวฉีดและISC Motor ก็มีสายGroundเดินตรงมาอยู่แล้ว การติดตั้งGround wire เพิ่มก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์นั้นๆ มีกระแสไฟไปเลี้ยงพอเพียง โดยเฉพาะรถยนต์Mitsubishi ที่ค่อนข้างSensitive กับระบบไฟ ติดตั้งแล้วดีขึ้นใหม...... ในแง่ของการนำกระแส ถือว่าดีขึ้น แต่คุ้มหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าคุณลงทุนไปเท่าไร บางยี่ห้อ ทำกันในไทยติดยี่ห้อดังๆเข้าไปแล้วขายในราคาสูง แต่คุณภาพต่ำมาก ไม่คุ้ม...... หากจะติด ผมแนะนำให้ทำเองด้วยการซื้อสายไฟที่มีความสามารถในการนำกระแสที่สูงมาใช้ (ความต้านทานต่ำๆ) โดยต่อกับหางปลาแบบทองแดง ( แบบเงินแท้จะดีกว่าแต่แพงมาก ) ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 1000 บาท และถ้าเปลี่ยนขั้วแบตฯ เป็นแบบทองแดงแท้ได้ก็ยิ่งดีครับ แต่ไม่ได้เป็นการเพิ่มแรงม้านะครับ อีกจุดที่แนะนำให้เดินสายGroundเพิ่ม คือกล่องECU ตัวนี้มีผลมากเช่นกันครับถ้าGroundไม่พอ เห็นคำชี้แนะของพี่ท่าน ทำให้ผมฉุกคิดมาได้ว่า ยังขาดการทดลองอีกเรื่อง คือการวัดความต้านทานของแต่ละจุด จึงลงไปวัดมาเลยสดๆ 1. วัดที่ขั้วแบต ลงตัวถังรถ ระหว่างสายกราวน์เส้นสั้นๆ สีดำๆ ของติดรถ =0.01 โอห์ม ก็ยังน้อยนะ แต่มันน่าจะ 0 โอห์มนี่นา มันสั้นนิดเดียว 2. วัดที่ขั้ว - กับคานหน้า = 3 โอห์ม (เริ่มเยอะแฮะ) 3. วัดที่ขั้ว- กับตัวปีกผีเสื้อ = 10 โอห์ม (เฮ้ย มากไปแล้ว คิดในใจ) 4. วัดที่ขั้ว - กับเสื้อสูบ 16.2 โอห์ม (บ้าไปแล้ว) พี่ๆ ช่วยหากระแส ที่ loss ไปให้ผมหน่อยครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 กรกฎาคม 2554 21:28:22 ไม่ต้องนั่งคิดหาloss ให้ปวดหัวหรอกครับ เอาง่ายๆ
คุณลองไล่ดูว่ากว่าที่กระแสจะวิ่งจากขั้วลบไปยังจุดต่างๆ มันผ่านอะไรไปเท่าไหร่ละครับ ... และวัสดุที่มันผ่านมันมีคุณสมบัติในการนำกระแสต่างกันใหม ... ทั้งหมดคือที่มาว่าทำใมความต้านทานมันถึงต่างกัน หลังจากนั้น คุณลองติดตั้งGround wire เข้าไปตามจุดที่วัดค่าไว้ แล้วลองวัดค่าใหม่อีกครั้งสิครับ ความแตกต่างเรื่องความต้านทานตรงนั้น เป็นตัวชี้ว่า... ติดตั้งGround wireแล้ว มันดีขึ้นจริงใหม เรื่องรถยนต์มันเป็นวิทยาศาสตร์ครับ มีที่มาที่ไปเสมอ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 28 กรกฎาคม 2554 21:47:34 :emotk ของผมวัดจากทุกจุดที่ว่ามาเลยครับ ไม่เกิน 1 โอห์ม :emotq
ตอนติดตั้งผมขอ ออฟชั่นเพิ่มเดินสายไปที่ กล่อง ECU แล้วด้วยนะครับ หุหุ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 กรกฎาคม 2554 21:48:15 ไม่ต้องนั่งคิดหาloss ให้ปวดหัวหรอกครับ เอาง่ายๆ คุณลองไล่ดูว่ากว่าที่กระแสจะวิ่งจากขั้วลบไปยังจุดต่างๆ มันผ่านอะไรไปเท่าไหร่ละครับ ... และวัสดุที่มันผ่านมันมีคุณสมบัติในการนำกระแสต่างกันใหม ... ทั้งหมดคือที่มาว่าทำใมความต้านทานมันถึงต่างกัน หลังจากนั้น คุณลองติดตั้งGround wire เข้าไปตามจุดที่วัดค่าไว้ แล้วลองวัดค่าใหม่อีกครั้งสิครับ ความแตกต่างเรื่องความต้านทานตรงนั้น เป็นตัวชี้ว่า... ติดตั้งGround wireแล้ว มันดีขึ้นจริงใหม เรื่องรถยนต์มันเป็นวิทยาศาสตร์ครับ มีที่มาที่ไปเสมอ ขอบคุณมากครับ ได้ไอเดีย และความรู้ดีๆ มากเลย เอาเป็นว่า จะไปติดตั้ง Groundwire ดู จะดีหรือไม่ มีผลอย่างไร จะเอามาเล่าให้ทุกท่านฟังอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์สมมติฐานครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: tor_EE101 ที่ 28 กรกฎาคม 2554 21:52:03 ความรู้ :emotm
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 กรกฎาคม 2554 22:59:58 v = I x R
I = V/R R = V/I V = แรงดัน I = กระแส R = ความต้านทาน V = 12V R = ? I = ? โวลท์คงที่ ความต้านทานยิ่งต่ำ ยิ่งสามารถนำกระแสได้ดีครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 28 กรกฎาคม 2554 23:09:37 อยากกลับมาติดอีก แต่ เวลา เวอร์วิสรถ ช่ง บอกรำคาญ อย่าใส่เล้ย(ช่างเพื่อนกันนะ)
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 กรกฎาคม 2554 01:56:54 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer
(http://www.weekendhobby.com/board/trooper/picture/232255113341.jpg) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 29 กรกฎาคม 2554 08:39:20 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer ตัวนี้มันทำงานยังไงหรอครับ แล้วช่วยอะไรได้บ้าง(http://www.weekendhobby.com/board/trooper/picture/232255113341.jpg) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 กรกฎาคม 2554 08:54:32 Voltage stabilizer แปลตรงตัวคือ ตัวความคุมแรงดันไฟฟ้าครับ
ทำหน้าที่ประมาณว่า ควบคุมแรงดันให้คงที่อ่ะพี่มิ้น หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 กรกฎาคม 2554 09:48:49 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer (http://www.weekendhobby.com/board/trooper/picture/232255113341.jpg) ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 29 กรกฎาคม 2554 12:05:18 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer (http://www.weekendhobby.com/board/trooper/picture/232255113341.jpg) ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับ หากBattery ยังใช้งานได้ดี และทำGround wireแล้ว ตัวนี้ไม่จำเป็นเลยครับ คุณก็วัดตามจุดต่างๆแล้วว่า V คงที่นี่ครับ..... ตัวที่แตกต่างชัดเจนคือ R หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 กรกฎาคม 2554 13:01:39 จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer (http://www.weekendhobby.com/board/trooper/picture/232255113341.jpg) ครับ ตอนนี้ ก็มุ่งไปที่ Groundwire ก่อนอะครับ จะได้ค่อยๆ ดูการเปลี่ยนแปลงไปของรถด้วย ประทับใจในความมีน้ำใจของพี่ท่านมากครับที่คอยอุตสาห์แนะนำน้องใหม่อย่างผม ขอบคุณครับ ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับ หากBattery ยังใช้งานได้ดี และทำGround wireแล้ว ตัวนี้ไม่จำเป็นเลยครับ คุณก็วัดตามจุดต่างๆแล้วว่า V คงที่นี่ครับ..... ตัวที่แตกต่างชัดเจนคือ R หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 กรกฎาคม 2554 01:07:29 ไปติดมาแล้วครับ
แต่ละจุด ไม่มีความต้านทานเกิน 0.2 โอห์ม กว่าจะเสร็จ 5 ทุ่มกว่า ECU ถูก Reset ขับรถออกมายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ รู้สึกไปเองว่ารอบมาเร็วขึ้นแบบสุดๆ มันผิดไป ไม่เหมือยนเจ้าเต่าน้อยคันเดิม เช้าๆ จะไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคกก่อนครับ เริ่มซึม เสร็จแล้วจะไปวิ่งน้ำมัน ให้ ECU มันเข้าที่ก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กรกฎาคม 2554 01:14:27 :emotg
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 กรกฎาคม 2554 02:01:05 ไปติดมาแล้วครับ แต่ละจุด ไม่มีความต้านทานเกิน 0.2 โอห์ม กว่าจะเสร็จ 5 ทุ่มกว่า ECU ถูก Reset ขับรถออกมายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ รู้สึกไปเองว่ารอบมาเร็วขึ้นแบบสุดๆ มันผิดไป ไม่เหมือยนเจ้าเต่าน้อยคันเดิม เช้าๆ จะไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคกก่อนครับ เริ่มซึม เสร็จแล้วจะไปวิ่งน้ำมัน ให้ ECU มันเข้าที่ก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ สิ่งที่ระบบGround wireช่วยได้ คือการทำให้การรับ-ส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์และsensor กับ ECU ทำได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้นครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 กรกฎาคม 2554 07:44:25 หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กรกฎาคม 2554 07:53:12 นึกว่าผู้ใด :emotq ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ :emotn หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 กรกฎาคม 2554 08:05:56 นึกว่าผู้ใด :emotq ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ :emotn หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กรกฎาคม 2554 08:15:37 นึกว่าผู้ใด :emotq ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ :emotn มาหาเค้าจิตัวเทอ :emotv หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 กรกฎาคม 2554 08:29:06 นึกว่าผู้ใด :emotq ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ :emotn มาหาเค้าจิตัวเทอ :emotv หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: angtuanaekung ที่ 30 กรกฎาคม 2554 08:36:54 หยั่งงี้ต้องโดน... :emott
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กรกฎาคม 2554 08:45:55 นึกว่าผู้ใด :emotq ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ :emotn มาหาเค้าจิตัวเทอ :emotv :emob หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 30 กรกฎาคม 2554 09:12:50 เจ้าพ่อกราววายมาเองเลยหรือนี่ :emotn
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: ผู้ชายไร้ตัวตน ที่ 30 กรกฎาคม 2554 09:29:36 ของปม 7 จุด + Voltage stabilizer แต่ไม่เคยวัตค์ค่าอ่ะ
ของปมซื้อมาเดินเองคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 30 กรกฎาคม 2554 09:35:26 หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 กรกฎาคม 2554 23:59:06 วันนี้ หลังจากเปลี่ยนหม้อลมเบรคที่น้ำมันซึมเสร็จ มั่นใจแล้วว่าเบรคโอเค ก็แวะปั๊ม เติมโซฮอล์ 95 แล้วลุยครับ
วิ่งน้ำมัน 50 กิโลเพื่อให้ ECU มีความจำขึ้นบ้าง และทดสอบพละกำลัง อัตราเร่ง เหมือนมันมีเรี่ยวแรงขึ้นจริงๆ ไม่ได้อุปทานแน่ๆ แต่ที่แน่ๆ ข้อดี 1.แอร์เย็นขึ้นมากๆ (เดิมหนาวอยู่แล้ว) 2.ตอนสตาร์ทเช้าๆ ปกติแล้วรถคันนี้มันไม่ค่อยจะเร่งเครื่องวอร์ม (รอบมันไม่โช๊คขึ้นตอนเครื่องเย็น) แต่ตอนนี้ ถ้าเครื่องเย็น รอบมันจะขึ้นสูงนิดๆ พอร้อนรอบจะลงมาปกติ 3. อัตราเร่ง ขอลองวัดก่อน ยังไม่สรุป 4. ไฟหน้า สว่างขึ้นมากๆ (ข้อมูลจากคุณแม่ ซึ่งท่านไม่มีทางรู้ข้อดีของ Groundwire และไม่รู้ว่าติดตั้งมา แต่ท่านทักว่าวันนี้ไฟหน้าสว่างมาก) 5. หลังจากทานข้าวเย็นกลับเข้าบ้าน ก็เปิดฝากกระโปรงหน้าเครื่อง พ่อกะแม่เข้าเห็นสายกราวน์แดงๆ ท่านบอกว่าสายไฟอะไร "สวยดี" ภาพสุดท้าย ต่อเข้า CPU ตามที่ พี่เอแนะนำครับ ขอบคุณคุณ อิ๊กปากเกร็ด ครับ สำหรับการติดตั้งถึง 5ทุ่ม พรุ่งนี้ต้องกลับไปนครนายกแล้วครับ 100 km สำหรับการทดสอบอัตราเร่ง คงเพียงพอที่จะสรุปและรายงานทุกท่านอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: "Beer@RYZ" ที่ 31 กรกฎาคม 2554 00:14:12 ไปติดมาแล้วครับ แต่ละจุด ไม่มีความต้านทานเกิน 0.2 โอห์ม กว่าจะเสร็จ 5 ทุ่มกว่า ECU ถูก Reset ขับรถออกมายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ รู้สึกไปเองว่ารอบมาเร็วขึ้นแบบสุดๆ มันผิดไป ไม่เหมือยนเจ้าเต่าน้อยคันเดิม เช้าๆ จะไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคกก่อนครับ เริ่มซึม เสร็จแล้วจะไปวิ่งน้ำมัน ให้ ECU มันเข้าที่ก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ จัดไปเท่าไหร่เหรอครับทั้งหมดอ่ะ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 31 กรกฎาคม 2554 00:18:47 ผมติดไป 6 เส้นนะครับ มีเข้า ECU ยาวกว่าปกตินิดนึง + ขั้วแบตผมเล็กต้องใช้ขั้วใหญ่ก็เปลี่ยนใส่ไป รวม 700 บาทครับ
ใช้เวลาทำก็ 2 ชั่วโมงได้ครับ คนติดตั้งก็ใจเย้นเย็น ค่อยๆ ทำ โดยรวมก็ ok ครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2554 00:19:03 เดี๋ยวไปโดนพี่อิ๊กบ้างดีกว่า
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2554 01:02:53 เดี๋ยวไปโดนพี่อิ๊กบ้างดีกว่า งงนะ โดนอะไร หรือว่า.......... จ๊ากกกกกกกกกกกกหัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2554 01:25:24 เดี๋ยวไปโดนพี่อิ๊กบ้างดีกว่า งงนะ โดนอะไร หรือว่า.......... จ๊ากกกกกกกกกกกกหัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 31 กรกฎาคม 2554 10:25:11 ออกจาก กทม. 7.30 ถึง นครนายก 9.30 แวะเติมน้ำมัน เติมลมยาง รถติดมากแถวเส้นคลอง พ้นคลอง 16 กะจะซัดซะหน่อย เจอขบวนจักรยานยาวเป็นกิโล เกือบถึงแยกบางอ้อ (ไปบ้านนา) จากนั้นซัดเต็มๆ ก็ยังตอบยากจังครับว่า มีผลต่ออัตราเร่งหรือเปล่า แต่ที่แน่ ข้อดีก็คงเป็นไปตามที่เล่าไว้ข้างต้นนะครับ
อีกเรื่องนึง เช้าๆ ตอนสตาร์มวอร์มเครื่อง รอบเดินเบานิ่งดีมาก เครื่องนิ่งสุดๆ (คงไม่ได้นึกไปเองมั๊ง) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 31 กรกฎาคม 2554 11:09:29 วันนี้ หลังจากเปลี่ยนหม้อลมเบรคที่น้ำมันซึมเสร็จ มั่นใจแล้วว่าเบรคโอเค ก็แวะปั๊ม เติมโซฮอล์ 95 แล้วลุยครับ วิ่งน้ำมัน 50 กิโลเพื่อให้ ECU มีความจำขึ้นบ้าง และทดสอบพละกำลัง อัตราเร่ง เหมือนมันมีเรี่ยวแรงขึ้นจริงๆ ไม่ได้อุปทานแน่ๆ แต่ที่แน่ๆ ข้อดี 1.แอร์เย็นขึ้นมากๆ (เดิมหนาวอยู่แล้ว) 2.ตอนสตาร์ทเช้าๆ ปกติแล้วรถคันนี้มันไม่ค่อยจะเร่งเครื่องวอร์ม (รอบมันไม่โช๊คขึ้นตอนเครื่องเย็น) แต่ตอนนี้ ถ้าเครื่องเย็น รอบมันจะขึ้นสูงนิดๆ พอร้อนรอบจะลงมาปกติ 3. อัตราเร่ง ขอลองวัดก่อน ยังไม่สรุป 4. ไฟหน้า สว่างขึ้นมากๆ (ข้อมูลจากคุณแม่ ซึ่งท่านไม่มีทางรู้ข้อดีของ Groundwire และไม่รู้ว่าติดตั้งมา แต่ท่านทักว่าวันนี้ไฟหน้าสว่างมาก) 5. หลังจากทานข้าวเย็นกลับเข้าบ้าน ก็เปิดฝากกระโปรงหน้าเครื่อง พ่อกะแม่เข้าเห็นสายกราวน์แดงๆ ท่านบอกว่าสายไฟอะไร "สวยดี" ภาพสุดท้าย ต่อเข้า CPU ตามที่ พี่เอแนะนำครับ ขอบคุณคุณ อิ๊กปากเกร็ด ครับ สำหรับการติดตั้งถึง 5ทุ่ม พรุ่งนี้ต้องกลับไปนครนายกแล้วครับ 100 km สำหรับการทดสอบอัตราเร่ง คงเพียงพอที่จะสรุปและรายงานทุกท่านอีกครั้งครับ ขอบคุณที่มาอุดหนุนครับน้า :emotn :emotn เดี๋ยวไปโดนพี่อิ๊กบ้างดีกว่า จัดไปสิตัวเอง :emotv เดี๋ยวไปโดนพี่อิ๊กบ้างดีกว่า งงนะ โดนอะไร หรือว่า.......... จ๊ากกกกกกกกกกกกเอร๊ย!! บ้าหรอตัวเทอ ไปบอกเขาซะหมดเลย :emota หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Groundwire เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 31 กรกฎาคม 2554 11:33:42 ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
|