หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tamiya ที่ 25 กรกฎาคม 2554 19:29:58 ผมใช้ e100 วาง4afe เบรคหน้าจานใหญ่22 54 เบรคหลังดุม แล้วผมก็ได้หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16มา พอเอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะเบรคทึ่อได้ต้องลองใส่ดู ผมเลยอยากจะถามเพึ่อนสมาชิกว่าเบรคตามสเปคนี้จะใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16แล้วจะเบรคทื่อไหม อีกคำถามเบรค22 54 และหม้อลมชั้นครึ่ง15/16 มาจากรถรุ่นใดบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ javascript:void(0);
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 25 กรกฎาคม 2554 20:12:06 เบรคทื่อแปลว่าอะไรเหรอครับ
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tamiya ที่ 25 กรกฎาคม 2554 21:32:24 ผมก็ไม่มีความรู้ทางช่าง แต่ที่ช่างอธิบายก็ประมาณลมกับไฮโดรลิคมันไม่สัมพันธ์กันครับ
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 25 กรกฎาคม 2554 21:36:02 คือแชร์กันนะครับ
ผมใช้ ชั้นครึ่ง 15/16 คาลิบเบอร์ลูกสูบ 51 เบาเท้ากว่าชั้นเดียวเยอะเลยครับ ไม่รู้สึกว่าทื่อนะครับ หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tamiya ที่ 25 กรกฎาคม 2554 21:46:21 ขอบคุณคุณซีมากครับ สงสัยต้องลองดู
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 กรกฎาคม 2554 21:58:57 15/16มันน่าจะเป็นของโคโรน่า
ของมันเลยจะต้องเป็น7/8 หายากอยู่แต่หาเจอและใส่อยู่ อย่าลืมค้ำหม้อลมคัสโกอีก1อัน หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 25 กรกฎาคม 2554 23:16:59 ผมใช้ e100 วาง4afe เบรคหน้าจานใหญ่22 54 เบรคหลังดุม แล้วผมก็ได้หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16มา พอเอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะเบรคทึ่อได้ต้องลองใส่ดู ผมเลยอยากจะถามเพึ่อนสมาชิกว่าเบรคตามสเปคนี้จะใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16แล้วจะเบรคทื่อไหม อีกคำถามเบรค22 54 และหม้อลมชั้นครึ่ง15/16 มาจากรถรุ่นใดบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ javascript:void(0); ไม่เห็นทื่อเลย หม้อลมทำหน้าที่ ผ่อนแรงเหยียบ ทำให้เบาเท้าขึ้น ตอบสนองได้ไวขึ้น แต่บางคนไม่ชอบ เหยียบเบาไปไม่มีน้ำหนัก เฉลี่ย นน. ตอนกดเบรคได้ไม่ค่อยดี ถ้าตกใจเบรคล้อล๊อคเลย ลองไปหารถที่มีหม้อชั้นครึ่งมาลองซิครับ มันไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น แค่เหยียบเบาๆเท้า เลยมีความรู้สึกว่าเบรคดี และเหมาะกับขับในเมือง วีออสตัวใหม่ หม้อยังชั้นเดียวเลย แต่รถแข่ง บางคันยังไม่มีหม้อลมเลย มีแต่ปั้ม ส่วนปั้ม 7/8 แล้วเปลี่ยนเป็น 15/16 ลูกสูบมันใหญ่ขึ้น สร้างแรงดันได้มากขึ้น ทำให้แรงดันในระบบเบรคดีขึ้น และ ก็เหมาะสำหรับคนที่แปลงระบบเบรคให้คารลิปเปอร์ใหญ่ขึ้น ถ้าใส่ไปแล้ว มันจะทื่อเหมือนช่างที่บอกมา อย่าไปทำกับช่างคนนี้เลยครับ ออกมาดีกว่า เดี๋ยวมันทุบรถ เพื่อใส่หม้อลม ชั้นครึ่ง จะเสียใจภายหลัง หาได้หม้อลมตรงรุ่น ก็ไม่ต้องทุบรถ แล้วใช้กระปุก นมบ.ใบเดิมก้ได้ ถ้าได้มาไม่ตรง คำว่าเบรคทื่อ อาจจะหมายถึง แรงลมดูดจากเครื่องไม่เพียงพอ ทำให้เบรคทื่อ(เบรคกดแล้วแข๊งไม่ดูดเท้าลงไป) ปกติหม้อลม จะกักเก็บลมได้ หลังจากเครื่องยนต์ดับไปแล้ว จะกดได้ 2-3 ครั้ง พอครั้งต่อๆไป เริ่มทื่อ แล้วละครับ อาการหม้อลมเสีย แผ่นในหม้อรั่ว เบรคก็จะเกิดอาการทื่อๆ ได้เหมือนกัน และ อย่าลืมใส่วันเวย์วาวล์กักลมระหว่างท่อดัวย อยากรู้อาการเบรคทื่อ ลองถอดสายหม้อลมออก แล้วอุดด้านที่ต่อจากเครื่องไว้ แล้วลองไปขับดูครับ อาจจะตกใจ ทำไมมันหนักเท้าจัง เหมือนรถโฟล์เต่า รุ่นเก่าๆ ระบบเบรคไม่มีหม้อลม หนักเท้าโคตรๆ ทื่อมันส์ดี ครับ ส่วนหม้อ ชั้นครึ่ง 15/16 มาจากไหน มันมีหลายรุ่นมากเลย จะใส่เออีต้องรุ่นที่ท่อ นมบ.ออกให้ตรงกับท่อเรา กระปุกสับกันได้ ท่อลมดูดย้ายข้างกันได้ บางรุ่นท่อลมดูดคู่ ก็ต้องต่อให้ครบ รหัสเลข 15/16 ก็ ปั้ม ไม่ตรงกันซักกะที่ มีเพียบเลยครับ ถามน้องๆ ในเซียงกง บางคนก็บอกว่า เลวิน หรือ บอกว่า เออียุ่นรุ่นไรไม่รู้ สปรินเตอร์บ้าง เซลิก้าบ้าง งงเหมือนกัน แต่ผมเดาว่า เป็นรถขนาดไม่เกิน สองพันซีซี ครับ เพราะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ นมบ.ที่ออกจากปั้ม ไม่ใหญ่เกินรถพวกเรา และผมได้มา แต่ละลูก ก็ ไม่ค่อยเหมือนกันเลย แต่ก็ใส่เออีได้ หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 26 กรกฎาคม 2554 01:08:35 ของผมมันทื่อนะ ก่อนเปลี่ยนเครื่อง ใช้ 15/16 4afe ทื่อมากๆ เบรกอยู่แนะแต่ทื่อ
หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 26 มกราคม 2555 20:50:30 ของผมมันทื่อนะ ก่อนเปลี่ยนเครื่อง ใช้ 15/16 4afe ทื่อมากๆ เบรกอยู่แนะแต่ทื่อ คืออย่างนี้คับ 15/16 จะทำให้ระยะกดที่เท้าน้องลงครับ เพราะแม่ปั้มมีพื้นที่เยอะกว่า 7/8 ซึ่งจะทำให้กดได้ลึกกว่า ส่วนเบรคทื่อนั้นลองตรวจสอบระบบรอบๆดูก่อน เพราะมันอาจมีผลได้ครับ รถผมเองใช้ 15/16 ก็ไม่ทื่อครับแต่ระยะกดจะน้อยมากๆทำให้การขับต้องปรับให้ได้น้ำหนักเบรคที่ดีกว่าคับ หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 มกราคม 2555 00:00:34 ผมใช้ e100 วาง4afe เบรคหน้าจานใหญ่22 54 เบรคหลังดุม แล้วผมก็ได้หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16มา พอเอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่าใส่แล้วอาจจะเบรคทึ่อได้ต้องลองใส่ดู ผมเลยอยากจะถามเพึ่อนสมาชิกว่าเบรคตามสเปคนี้จะใส่หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง15/16แล้วจะเบรคทื่อไหม อีกคำถามเบรค22 54 และหม้อลมชั้นครึ่ง15/16 มาจากรถรุ่นใดบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบ javascript:void(0); ไม่เห็นทื่อเลย หม้อลมทำหน้าที่ ผ่อนแรงเหยียบ ทำให้เบาเท้าขึ้น ตอบสนองได้ไวขึ้น แต่บางคนไม่ชอบ เหยียบเบาไปไม่มีน้ำหนัก เฉลี่ย นน. ตอนกดเบรคได้ไม่ค่อยดี ถ้าตกใจเบรคล้อล๊อคเลย ลองไปหารถที่มีหม้อชั้นครึ่งมาลองซิครับ มันไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น แค่เหยียบเบาๆเท้า เลยมีความรู้สึกว่าเบรคดี และเหมาะกับขับในเมือง วีออสตัวใหม่ หม้อยังชั้นเดียวเลย แต่รถแข่ง บางคันยังไม่มีหม้อลมเลย มีแต่ปั้ม ส่วนปั้ม 7/8 แล้วเปลี่ยนเป็น 15/16 ลูกสูบมันใหญ่ขึ้น สร้างแรงดันได้มากขึ้น ทำให้แรงดันในระบบเบรคดีขึ้น และ ก็เหมาะสำหรับคนที่แปลงระบบเบรคให้คารลิปเปอร์ใหญ่ขึ้น ถ้าใส่ไปแล้ว มันจะทื่อเหมือนช่างที่บอกมา อย่าไปทำกับช่างคนนี้เลยครับ ออกมาดีกว่า เดี๋ยวมันทุบรถ เพื่อใส่หม้อลม ชั้นครึ่ง จะเสียใจภายหลัง หาได้หม้อลมตรงรุ่น ก็ไม่ต้องทุบรถ แล้วใช้กระปุก นมบ.ใบเดิมก้ได้ ถ้าได้มาไม่ตรง คำว่าเบรคทื่อ อาจจะหมายถึง แรงลมดูดจากเครื่องไม่เพียงพอ ทำให้เบรคทื่อ(เบรคกดแล้วแข๊งไม่ดูดเท้าลงไป) ปกติหม้อลม จะกักเก็บลมได้ หลังจากเครื่องยนต์ดับไปแล้ว จะกดได้ 2-3 ครั้ง พอครั้งต่อๆไป เริ่มทื่อ แล้วละครับ อาการหม้อลมเสีย แผ่นในหม้อรั่ว เบรคก็จะเกิดอาการทื่อๆ ได้เหมือนกัน และ อย่าลืมใส่วันเวย์วาวล์กักลมระหว่างท่อดัวย อยากรู้อาการเบรคทื่อ ลองถอดสายหม้อลมออก แล้วอุดด้านที่ต่อจากเครื่องไว้ แล้วลองไปขับดูครับ อาจจะตกใจ ทำไมมันหนักเท้าจัง เหมือนรถโฟล์เต่า รุ่นเก่าๆ ระบบเบรคไม่มีหม้อลม หนักเท้าโคตรๆ ทื่อมันส์ดี ครับ ส่วนหม้อ ชั้นครึ่ง 15/16 มาจากไหน มันมีหลายรุ่นมากเลย จะใส่เออีต้องรุ่นที่ท่อ นมบ.ออกให้ตรงกับท่อเรา กระปุกสับกันได้ ท่อลมดูดย้ายข้างกันได้ บางรุ่นท่อลมดูดคู่ ก็ต้องต่อให้ครบ รหัสเลข 15/16 ก็ ปั้ม ไม่ตรงกันซักกะที่ มีเพียบเลยครับ ถามน้องๆ ในเซียงกง บางคนก็บอกว่า เลวิน หรือ บอกว่า เออียุ่นรุ่นไรไม่รู้ สปรินเตอร์บ้าง เซลิก้าบ้าง งงเหมือนกัน แต่ผมเดาว่า เป็นรถขนาดไม่เกิน สองพันซีซี ครับ เพราะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อ นมบ.ที่ออกจากปั้ม ไม่ใหญ่เกินรถพวกเรา และผมได้มา แต่ละลูก ก็ ไม่ค่อยเหมือนกันเลย แต่ก็ใส่เออีได้ ว่าแต่น้าจุ๊บ ณ ปัจจุบัน ผมก็ยังใช้หม้อลมเดิมอยู่ ชินเท้าไปซะและ อย่างที่น้าบอกอ่ะ หม้อลมมีไว้ผ่อนแรง แต่ผมอยากรู้สึกถึง น้องเบรค ผมก็ไม่ผ่อนแรง เหยียบแค่ไหน ได้เท่าไหร่ ตอนนี้คุ้นเท่าไปซะแล้ว โฮะ โฮะ หัวข้อ: Re: อยากสอบถามเรื่องหม้อลมเบรคหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 27 มกราคม 2555 14:27:06 :emotk
|