หัวข้อ: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 19 กรกฎาคม 2554 17:37:04 หาอ่านหมดล่ะก็ยังไม่ได้ คำตอบ เลยขอตั้ง กะทู้ครับ ^^
รถเครื่อง 4afe เดิมๆๆ ติดแก๊ส มิกซ์ อาการล่าสุด ขับแก็ส ปกติ สตาทแก๊ส ได้ ไม่มีปัญหา สิ่งที่ผมอยากรู้ และหา คำตอบอยู่คือ ผมเพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กครับ สตาทน้ำมัน ได้ แต่เร่งเครื่องได้แป๊บเดียว ก็วูบดับไป แบบไม่มีปี่และคลุ่ย น้ำมัน 91 มี ครึ่งถัง เมื่อเช้าเพิ่งเติม 500 ก่อนหน้านี้ก็ขับได้แต่มีอาการสดุด จากการตั้งไฟแก่ ถามครับ สตาทน้ำมัน ได้ แต่เร่งเครื่องได้แป๊บเดียว ก็วูบดับไป เหมือนไม่มีแรงดูด --" สาเหตุเกิดจากอะไรครับ ต้องไล่ จากตรงไหนบ้างครับ ผมจะได้ลองเช็คดู กรองตัน มีสิทธิ เกี่ยวไหม เพราะเปลี่ยนกรอง ไปได้ 1 ปี แล้ว กรองเบนซินเทียม แล้วถ้าเปลี่ยนกรองแล้วยังเป็น ต้อง งม จากไหนต่อครับ ขอบคุณทุกท่าน ล่วงหน้าเลยครับ :emotn หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 19 กรกฎาคม 2554 17:41:29 เรื่องน้ำมัน+แก๊ส
เท่าที่เคยเจอนะครับ รถผมเป็นคาร์บู น้ำมันบูดค๊าบ หัวฉีดนี่ไล่ตั้งแต่ ปั้มติ๊ก(เพิ่งเปลี่ยนไม่น่าจะเป็นตัวการ) กรองเบนซิล หัวฉีด ลองไล่ประมาณนี้อ่ะครับ ลองดูนะครับ สู้ๆ หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 19 กรกฎาคม 2554 17:50:45 กรองตันก็อาจจะเป็นไปได้ แต่มันต้องตันสุดๆ นะ ส่วนใหญ่กรองตันจะวิ่งแล้วอืด หรือเดินเบารอบตก
ลองไล่ท่อน้ำมันดูสิ อิน ว่าตัวสายที่ยังไม่ได้เปลี่ยน มีตัวไหนกรอบแตก บวมบ้างหรือเปล่า หัวฉีดตัน เนี่ย มันคงจะไม่บังเอิญตันทุกหัวหรอก ลองทำแบบที่ ช่างเก่ง ทำดู คลายน๊อตที่รางหัวฉีดออกมา ตอนเปิดสวิตซ์กุญแจดู ว่าน้ำมันมาที่รางหัวฉีดมั้ย ลองดู ครับ อิน มีไรโทรมา ว่างก็เข้ามา เด้อ เมื่อวานตอนโทรมา กำลังยุ่งพอดี โทษทีครับน้อง หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 19 กรกฎาคม 2554 17:51:36 หัวฉีดไม่น่าใช่ กรองเบนซินลองเปลีย่นก็ดีครับ เพราะของเทียมไม่แพงเลย
ส่วนปั้มติ๊ก ผมว่าลองเข้าหาร้านที่ดีๆ ลองวัดแรงดันดูครับ ปั้มติ๊กมือ2 แรงดันมันอาจจะตกก็ได้ เช่น ของผม สตาร์ทน้ำมันทีเดียวติด แต่ถ้าเหยยีบคันเร่งเต็มๆเท้ากดขึ้นไป เครื่องมอดครับ ทางแก้ก็คือค่อยๆเหยีบทีละนิดๆ รอบถึงขึ้นสุงๆได้ครับ ลองเช็คดูแค่นี้ก่อนน่ะครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 19 กรกฎาคม 2554 17:56:27 เรื่องน้ำมัน+แก๊ส เท่าที่เคยเจอนะครับ รถผมเป็นคาร์บู น้ำมันบูดค๊าบ หัวฉีดนี่ไล่ตั้งแต่ ปั้มติ๊ก(เพิ่งเปลี่ยนไม่น่าจะเป็นตัวการ) กรองเบนซิล หัวฉีด ลองไล่ประมาณนี้อ่ะครับ ลองดูนะครับ สู้ๆ ขอบคุณครับพี่ ^^ กรองตันก็อาจจะเป็นไปได้ แต่มันต้องตันสุดๆ นะ ส่วนใหญ่กรองตันจะวิ่งแล้วอืด หรือเดินเบารอบตก ลองไล่ท่อน้ำมันดูสิ อิน ว่าตัวสายที่ยังไม่ได้เปลี่ยน มีตัวไหนกรอบแตก บวมบ้างหรือเปล่า หัวฉีดตัน เนี่ย มันคงจะไม่บังเอิญตันทุกหัวหรอก ลองทำแบบที่ ช่างเก่ง ทำดู คลายน๊อตที่รางหัวฉีดออกมา ตอนเปิดสวิตซ์กุญแจดู ว่าน้ำมันมาที่รางหัวฉีดมั้ย ลองดู ครับ อิน มีไรโทรมา ว่างก็เข้ามา เด้อ เมื่อวานตอนโทรมา กำลังยุ่งพอดี โทษทีครับน้อง ขอบคุณครับพี่เพียว ช่วงนี้คงไม่ได้เข้าไปอีกนานครับ กลับบ้าน บางใหญ่ทุกวัน ไปคอยดูแลแม่ ^^ หัวฉีดไม่น่าใช่ กรองเบนซินลองเปลีย่นก็ดีครับ เพราะของเทียมไม่แพงเลย ส่วนปั้มติ๊ก ผมว่าลองเข้าหาร้านที่ดีๆ ลองวัดแรงดันดูครับ ปั้มติ๊กมือ2 แรงดันมันอาจจะตกก็ได้ เช่น ของผม สตาร์ทน้ำมันทีเดียวติด แต่ถ้าเหยยีบคันเร่งเต็มๆเท้ากดขึ้นไป เครื่องมอดครับ ทางแก้ก็คือค่อยๆเหยีบทีละนิดๆ รอบถึงขึ้นสุงๆได้ครับ ลองเช็คดูแค่นี้ก่อนน่ะครับ ขอบคุณครับ พี่ ^^ หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: tobizaru_x ที่ 19 กรกฎาคม 2554 18:04:27 เท่าที่เคยทราบมานะครับ
1.น้ำมัน 2.กรองเบนซิน 3.ปั๊มติก 4.หัวฉีด+รางหัวฉีด ลองไล่ตามนี้ครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: olejung ที่ 19 กรกฎาคม 2554 21:03:21 ติ๊กเซียงกงป่าวคับของผมอาการเหมือนกันเปลี่ยนติ๊กอีกครั้งหายเลยครับแรงดันน้ำมันไม่พอครับ
หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เรื่อง ปั๊มติ๊ก +_+ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 20 กรกฎาคม 2554 14:33:27 ตะกอนที่ก้นถัง ส่งผลให้อุดตันที่ทางดูดของปั๊มติ๊กได้
ปั๊มติ๊กมือสองไว้ใจไม่ได้ 100%ครับ กรองน้ำมันควรเปลี่ยนใหม่เลย หัวฉีดตันก็มีผล เรคกูเลเตอร์ที่รางหัวฉีดก็มีผลนะ มันกักแรงดันในรางหัวฉีดไม่อยู่ ถ้ามีเครื่องวัดแรงดันก็ลองวัดที่รางหัวฉีดดูครับ แรงดันที่ใช้งานได้ดีอยู่ที่ ~ 3 bar หากแรงดันในรางตก ให้ดูที่เรคกูเลเตอร์และปั๊มติ๊กครับ |