หัวข้อ: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: rote ที่ 30 มิถุนายน 2554 09:35:13 รถเพื่อนเป็นเหมือนรถผมไหม ตีนปลายได้ราว 140 เท่านั้น
อยากได้ 160 อัพ ทำอย่างไรบ้าง กูรูช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณล่วงหน้า หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 30 มิถุนายน 2554 09:43:22 คิดว่าเครื่อง ไม่สมบูรณ์ครับ ยังไม่ต้องทำไรเพิ่มเติมครับ เข้าอุ่ให้เค้าเช็คระบบ ต่างๆ ของเครื่อง และทำให้เครื่องยนต์เดิม สมบูรณ์ที่สุดก่อน ของผมเครื่องเดิมๆ ทุกอย่าง มีปลายท่อใบเดียว ไปได้ประมาน 180+ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 30 มิถุนายน 2554 09:48:24 :emoty :emoty :emoty ตอนนี้ผมก็ได้ประมาณนั้นแระครับ รอจังหวะเข้าไปทำทีเดวเลยครับ คงต้องตั้งวาล์วใหม่ ล้างคอไอดี บดวาล์ว รื้อฝาออกมาทำใหม่เลยที่เดวครับ :emotz
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 30 มิถุนายน 2554 09:53:40 น่าจะเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ ผม 1300 ยังไต่ได้ 180 กม :emota :emota :emota
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: rote ที่ 30 มิถุนายน 2554 15:01:43 เครื่องสมบูรณ์ครับ เพิ่งวางใหม่ไม่นาน ให้ช่างดู ช่างบอกว่าเครื่องยังสดอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: NonG_<TPZ#02>_<NC.Z> ที่ 30 มิถุนายน 2554 15:03:25 ท่อขนาดเท่าไหร่ ใส้อะไร พักกลาง พักปลาย มีผลนะครับ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 มิถุนายน 2554 21:04:33 คันเก่าผม ไหลจนตัด 180 เลย.. เรื่องของเรื่อง ถ้า Auto มันต้องท่อเดิม มี CAT ด้วยครับ เปลี่ยนขนาดหรือเอา CAT ออกมีผลมาก
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: Nova R ที่ 30 มิถุนายน 2554 22:19:46 ผมก็ 140 อีกเสียง , ตอนที่เคยใช้ 1300 เกียร์ธรรมดา 180 เอื้อมถึงมาแล้ว
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 30 มิถุนายน 2554 22:22:08 น่าจะเครื่องไม่สมบูรณ์..ของผมแก๊สมิก ยังไหลได้นะครับ 160+ ..ลองไล่ดูใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 30 มิถุนายน 2554 22:25:31 4a auto ผม 150 นี่ก็แทบเหนื่อยละคับมากสุดได้ 160 D3 นะ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 30 มิถุนายน 2554 22:33:37 คันเก่าผม ไหลจนตัด 180 เลย.. เรื่องของเรื่อง ถ้า Auto มันต้องท่อเดิม มี CAT ด้วยครับ เปลี่ยนขนาดหรือเอา CAT ออกมีผลมาก เห็นด้วยคับ autoโล่งไปก็ไม่ดีคับ แต่หลักๆผมว่าต้องมีอะไรไม่สมบูรณ์นะ เพราะAE110เครื่อง5A-FE autoคันเก่าผม แก็สมิกเซอร์(28mm) ก็ยังได้175+-นะคับ(เคยลงclipประกอบการขายรถในคราวนั้นด้วยคับ) หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 กรกฎาคม 2554 08:58:50 จริงรถทุกคันวิ่งได้ไม่เท่ากันเรื่องจริงคับ
พอได้ลองขับรถคันอื่นมาบ้างก็หนืดโคตรๆ แต่เมื่อก่อนรถผมเอฟอีออโต้นี่หล่ะ200สบายๆ ถ้าในกรณีเปลี่ยนท่อไอเสียใส้ตรงมาผมบอกได้เลยว่าโล่งไป ให้ลองเปลี่ยนเป็นท่อใส้ย้อนดู แต่ถ้าท่อไม่ได้ทำคงต้องไล่ที่จุดอื่นกันต่อไปคับ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: PK_VESPA ที่ 01 กรกฎาคม 2554 09:07:09 รถผมก็มีอาการอืด เหมือนกัน ก็เลยอยากทราบว่าผมต้องเอารถไปเช็คที่ไหนได้บ้าง เพราะถ้าตามอู่ทั่วไปช่างก็คงบอกไม่ตรงจุด หรือ อาจจะเสียตังค์เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องไปเปล่าๆ พอจะแนะนำได้มั่ยครับ รถผม 4AFE auto เครื่อง 1600 ครับ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 01 กรกฎาคม 2554 09:17:22 7a fe auto ก็แค่ 160 เอง
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: rote ที่ 01 กรกฎาคม 2554 10:00:56 ท่อทำใหม่แล้วครับ ขนาด 2 นิ้ว มี่หม้อพักตัวหน้า 1 ใบ ปลายท่อเป็นของติดรถโตโยต้าเดิมๆ (เป็นสแตนเลสต์)
แคท เอาออกแล้ว ใช้น้ำมันแก็สโซฮอลก์ 95 ไม่ติดแก็ส ครับ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: fogafoga ที่ 01 กรกฎาคม 2554 10:25:26 เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับแรงส์ :emoa :emoa :emoa
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 กรกฎาคม 2554 11:30:08 ท่อทำใหม่แล้วครับ ขนาด 2 นิ้ว มี่หม้อพักตัวหน้า 1 ใบ ปลายท่อเป็นของติดรถโตโยต้าเดิมๆ (เป็นสแตนเลสต์) แคท เอาออกแล้ว ใช้น้ำมันแก็สโซฮอลก์ 95 ไม่ติดแก็ส ครับ หมายความว่าเดินท่อขนาด2 นิ้วมาทั้งราวแล้วเอามาจบที่ท่อเดิมใส้จิ๋วๆ หรอคับ ขอรายละเอียดชัดเจนกว่านี้นิดคับ จะพยายามหาทางแก้ให้คับ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: rote ที่ 01 กรกฎาคม 2554 12:59:51 คือว่า เดินท่อ สองนิ้วทั้งเส้น ครับ มีหม้อพัก 1 ใบ ปลายท่อเป็นของติดรถโตโยต้าเดิมๆ ขอบคุณมาก
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 01 กรกฎาคม 2554 15:17:59 คือว่า เดินท่อ สองนิ้วทั้งเส้น ครับ มีหม้อพัก 1 ใบ ปลายท่อเป็นของติดรถโตโยต้าเดิมๆ ขอบคุณมาก แล้วลองยังครับ และราคาเดินท่อเท่าไร่ครับ แล้วที่เดินใหม่เป็นเหล็กหรือสแตนเลสหัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 01 กรกฎาคม 2554 18:06:11 ผม4a-fe auto ครับ ไปได้เกือบ160ประมาณ 158 ครับ แต่คันเร่งยังเหลือ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับ พยามเหยียบไปอีกแต่ไม่มีอะไรเพิ่มครับเหมือนเข็มมันไม่ยอมไปครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับ ผมเดิมเป็นเกียร์ m/t เปลี่ยนเครื่องเป็น a/t เลยท่อยังตรงเหมือนเดิมครับ ทั้งกลางทั้ง ปลาย บอดี้ 90 ครับ วิ่งแก๊ส mix ครับ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: FinalTear ที่ 02 กรกฎาคม 2554 00:27:57 ผมพึ่งยกเครื่องมา 4A-FE เหมือนเดิม ได้ 160 ครับ ลาก Overdrive ถึง 6 พันรอบแล้วปล่อย คิดว่าไปต่อได้อีกหน่อยคงประมาณ 170 โดยรวม Auto มันจะมีลิมิตของมันหนะครับเอาหวือหวาอย่าง MT ก็คงไม่ไหว
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 02 กรกฎาคม 2554 05:03:08 :emothน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์มากกว่า ของผมขนาดวาวล์ไอเสียละลายบิ่นออกไปตัวหนึ่ง สูบที่สาม(เพิ่งเปิดออกมาดูเมื่อวาน D.I.Y.เองโลด) ยังวิ่งได้เกินที่ถามสบายๆครับ แต่เวลาเดินเบา มันสั่นพรึบๆๆๆ จนสงสัยว่าเป็นห่าไรฟ่ะ จนต้องเปิดฝาสูบออกมาดู ใช้แก๊สความร้อนมันสูงกว่าปรกติ เครื่องเราก็ต้องมีอันไปเร็วกว่าเวลาอันควรด้วยครับ สงกรานต์ ปะเกนทะลุเข้าหากันเลย สูบสามกะสี่ สองเดือนถัดมา เป็นอีก สูบสามเหมียนเดิม วาวล์ไอเสียดังที่บอก เลยตั้งวาวล์ทุกตัวเลย เกือบเป็นลม ยันๆๆๆๆไม่ได้ระยะทั้งแปดตัวเลย มันเป็นแต่เฉพาะไอเสีย ไอดีไม่ค่อยมีปัญหา :emoto :emotw
ระยะมันยันเกือบทุกตัวเลย อ้อ น้ำมันเครื่องน่าจะมีส่วน ผมดันนึกยังไงไม่รู้เปลี่ยนยี่ห้อมาใช้กาดาว เป็นเรื่องเลย ทั้งที่สอยมาจากโลตัส ต้องกลับไปใช้ปตท.เซมิเหมียนเดิม แต่อาจจะเป็นที่เราใช้รถไม่เคยตั้งวาวล์เลยตลอดปีกว่า ซึ่งวิ่งไปกว่าแสนห้าหมื่นกิโล อาจจะเป็นสาเหตุเรื้อรังที่มาลงเอาทีเดียว ตั้งวาวล์มันยากมากๆ แต่ก็เสร็จแระ วันนี้จะประกอบกลับ พรุ่งนี้วิ่งไปเชียงรายโลด อิอิ ที่ว่ายากก็อีตรงแผนชิมที่มีนึ่ดิ มันหนา เราต้องการบางเพราะวาวล์ไอเสียมันยันเจ็ดตัว อีกตัวดันห่าง ระดับ กว่า ๐.๖ มิล ที่พอได้แต่เกินสเปค ก็๐.๑ ทั้งนั้น กว่าจะเจียรจะฝนให้ได้ระยะห่างที่ต้องการ ประมาณ ๐.๒๕ ก็เล่นเอามืด ตอนนี้ผ่านทั้ง ๑๖ ตัวแระ เด๋ววันนี้ไม่เกินเที่ยงก็น่าจะประกอบเสร็จ ขับ๔อีมาได้อาทิตย์หนึ่งแระ มันต่างกันเอาเรื่องอยู่เด้อ พันสามกะพันหกเนี่ย ครั้นจาเอาพันสามวิ่งไปเชียงราย มันก็ไม่เหมือนสองอีที่เคยใช้ ต่างกันอยู่เยอะเลย เลยจำเป็นต้องทนเหนื่อยทำเอง คริ คริ แบบว่ามีลูกมือช่วย อ้อ แวะมาแบ่งปันตอนเช้าๆครับ แต่ไม่ได้เปิดอู่เด้อ อย่าเข้าใจผิด :emotq :emotp :emoth :emotn หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 02 กรกฎาคม 2554 07:47:48 4a auto ของผม เครื่อง + ท่อ เดิมๆ แมค 15 เค้นยังไงก็ได้ไม่เกิน 160 ครับ....
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 02 กรกฎาคม 2554 10:20:39 รถเพื่อนเป็นเหมือนรถผมไหม ตีนปลายได้ราว 140 เท่านั้น อยากได้ 160 อัพ ทำอย่างไรบ้าง กูรูช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณล่วงหน้า ต้องดูก่อนว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดีหรือไม่ เครื่องเริ่มหลวมจะกินน้ำมันมาก และท่อไอเสียแฉะ หรือวัดกำลังอัดได้ต่ำกว่ามาตรฐาน หากเครื่องยนตืไม่หลวม ให้ดูท่อไอเสียครับ หลงประเด็นเรื่องขนาดท่อไอเสียก็ตกม้าตาย.... หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 02 กรกฎาคม 2554 13:22:42 ผมก็4a-fe auto ผมใช้ท่อขนาดเท่าเดิม (ท่อเดิมผุไปแล้ว) พักกลางเปลี่ยนใหม่แต่ใช้ขนาด-สเป็กเดิมๆ (เปลี่ยนใหม่ของเดิมไส้มันผุ) พักปลายเดิมๆ ระบบเครื่องยนต์เน้นเดิมๆ ดูแลเครื่องตามระยะเซอร์วิส สภาพเครื่องน่าจะ80% เพราะสตาร์ทติดง่าย เร่งแซงได้ดีพอสมควร ความเร็วเคยเหยียบ140 และรู้สึกว่ามันยังเหลืออีกเยอะ แต่กลัวฝากระโปรงมันดีดตัวออกจากรถก่อนเลยยก ใช้งานปกติขับแค่100-120
ปล. ทำทุกอย่างในระบบมันให้เดิมๆตามสเป็กของมันที่สุด แล้วขับดู จะได้รู้ว่าเครื่องมันดีหรือแย่ หรือเป็นเพราะท่ออ่ะครับ ไส้กรองด้วยนะ บางทีมันอั้นเพราะไส้กรองด้วย เป่าบ่อยๆ ด้วยนะ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: rote ที่ 28 กรกฎาคม 2554 10:49:23 ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก
โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT ขนาด 2.2 นิ้ว ใส้เยื้อง ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา 4600 บาท ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ 7000 รอบ เครื่องจึงตัด ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 28 กรกฎาคม 2554 11:51:27 ่ิ ล้อใหญ่ไป ท่อใหญ่เกิน ทำให้ต้นอืด ปลายก็เลยแผ่วตามไปด้วยครับ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 28 กรกฎาคม 2554 12:41:07 7a-fe Auto เบนซิน 95 วิ่งได้แค่ 180 แล้วก็หมดครับ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 29 กรกฎาคม 2554 07:22:17 ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก :emo2 :emo2 :emo2โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT ขนาด 2.2 นิ้ว ใส้เยื้อง ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา 4600 บาท ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ 7000 รอบ เครื่องจึงตัด ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 กรกฎาคม 2554 14:39:59 ผมแก้ปัญหาปลายไม่ไหลได้แล้วคับ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแต่เอาปลายท่อเดิมซึงเป้นท่อเลสของโตโยต้าออก โดยผมตัดสินใจซื้อท่อ FGT ขนาด 2.2 นิ้ว ใส้เยื้อง ซื้อจากในเวปต์น้แหละราคาส่งถึงสงขลา 4600 บาท ค่าแรงเปลี่ยนท่อ 350 บาท ปรากฎว่าปลายไหลดีขึ้น ทลุ 160 ครับ ลากได้ประมาณ 7000 รอบ เครื่องจึงตัด ต้องขอบคุณทุกความเห็นที่แนะนำ ดีใจด้วยคับ แต่ งง เดิมๆ ติดรถ วิ่งด้วยน้ำมัน 95 ยังไงก็แตะ 200 ได้ แต่ผม งง ที่รอบเครื่อง ว่า 7000 รอบ ของเครื่องเดิมเกียร์ออโต้ มันไปถึงขนาดนั้นเลยจริงๆหรอคับ ไม่น่าถึงนะ จากที่เคยใช้เครื่องรุ่นเดียวกันมาก่อน...แล้วปลายไปได้ 200 รอบยังไงก็ไม่ถึง 7000 อ่ะ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: rote ที่ 29 กรกฎาคม 2554 15:08:45 หมายความว่าลาก รอบไปใกล้ๆ 7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ
หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 29 กรกฎาคม 2554 15:15:07 รถเพื่อนเป็นเหมือนรถผมไหม ตีนปลายได้ราว 140 เท่านั้น อยากได้ 160 อัพ ทำอย่างไรบ้าง กูรูช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณล่วงหน้า ต้องดูก่อนว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์ดีหรือไม่ เครื่องเริ่มหลวมจะกินน้ำมันมาก และท่อไอเสียแฉะ หรือวัดกำลังอัดได้ต่ำกว่ามาตรฐาน หากเครื่องยนตืไม่หลวม ให้ดูท่อไอเสียครับ หลงประเด็นเรื่องขนาดท่อไอเสียก็ตกม้าตาย.... ท่อไอเสียเฉะนี่ เฉะ น้ำมันเครื่อง ใช่รึเปล่าครับ :emoti หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 กรกฎาคม 2554 16:21:48 หมายความว่าลาก รอบไปใกล้ๆ 7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ คับผมก็เข้าใจตามที่ว่าหล่ะคับ แต่ งง ว่าเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ สามารถลากได้ถึง 7000 รอบเลยหรอคับ รอบมันไม่ตัดหรอคับ แจ๋วเลยยังไงต้องไปให้ได้ 200 เลยนะคับ หัวข้อ: Re: 4a fe auto ปลายไม่ไหล เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 กรกฎาคม 2554 16:26:17 หมายความว่าลาก รอบไปใกล้ๆ 7000 รอบ แล้วเกียร์จึงเปลี่ยน ไม่ใช่ ความเร็ว 160 อยู่ที่ 7000 รอบ ครับ คับผมก็เข้าใจตามที่ว่าหล่ะคับ แต่ งง ว่าเครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ เล่นเกียร์มันสามารถลากได้ถึง 7000 รอบเลยหรอคับ รอบมันไม่ตัดหรอคับ แจ๋วเลยยังไงต้องไปให้ได้ 200 นะคับ |