หัวข้อ: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 มิถุนายน 2554 20:33:15 เกริ่นก่อนเลย เครื่องผม 4A-GZE ถอดซุปออกเซ็ทโบ IHI B52 เวสเกตกระป๋องบูส 0.4 กว่าๆ เกือบ 0.5
อยากขยับบูสขึ้นอีกหน่อย หลังจากที่อ่านตรงนั้น ถามตรงนี้มา วันนี้ซนเลยถอดเวสเกตกระป๋องไปให้โรงกลึงทำเกลียวขันที่ขามัน ผลออกมาดังรูป (http://image.ohozaa.com/i/ccb/280620111120small.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=65c4f8e90f57573f4a43080cfd68bade) หน้าตามันไม่ค่อยสวยนะครับ แต่ปรับได้ ใส่ตอนแรก ลองมั่วๆขยับดู ออกไปลอง แค่เกียร์ 2-3 ผลตามรูป ตกใจมากมาย ยก teen แทบไม่ทัน แต่อาการสะดุดไม่มีนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/795/280620111117small.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d472864c8add1bcf7a67e47aa0c22b71) ก็เลยจอดตอนนั้นเลย มีคีมกับประแจขัน ปรับคลายออกนึิดนึง ลองดูใหม่ เออได้ผลแหะ บูสขึ้นมาหน่อยนึง ยังๆๆ ไม่พอใจ ขอขยับอีกนึดนึง (http://image.ohozaa.com/i/16a/280620111118small.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=210e47bd31d5d08ab7d9f9a8b9be7427) ออกไปลอง (http://image.ohozaa.com/i/27c/280620111119small.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=030571c86750aff276ea4206b69d77ec) เออ ขึ้นอีกแล้วเว๊ย อิ อิ เหมือนเดิม ขออีกๆ(ลองจนมืด) (http://image.ohozaa.com/i/2a2/280620111121small.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0c15a5a2adb693fee0351f35d9c4d928) ลองขยับไปเรื่อยๆ สรุปแล้ว ผลที่นิ่งที่สุดออกมาที่ 0.63 บาร์ ขยับมากกว่านี้ไหล ไป 1 บาร์นิดๆ เลยไม่เอา เอาแค่นี้แหละ กลับถึงบ้านก็ลองขยับอีกซักหน่อยนึง พรุ่งนี้ไปทำงานค่อยลองกดดูใหม่ว่าจะเป็นยังไง ใจจริงอยากได้ซัก 0.8 แต่มันไหลไปบาร์นึงตลอดเลย ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ไม่อยากเสียตังซื้อเวสเกตแยกราคาเป็นพันๆ แค่นี้ก็พอได้นะ ผมว่า ^^ สุดท้ายขอขอบคุณทุกคำแนะนำที่ผมปรึกษาไปนะครับ ได้ความรู้ กับประสบการณ์มาอีกหน่อย ไม่ลองเองไม่รู้หรอกครับ เอามาแชร์กัน :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 28 มิถุนายน 2554 20:38:51 ผมใช้วิธีรองแหวนเอาครับ ปรับทีเดียวอยู่
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 มิถุนายน 2554 20:40:32 ผมใช้วิธีรองแหวนเอาครับ ปรับทีเดียวอยู่ ผมลองรองแล้ว บูสมาลดลงอ่ะครับ น่าจะมาจากจูดยึดฐานมันอยู่ที่หลังโข่งไอดี พอรองแหวนแล้วบูสมันลดลงเหลือ 0.3เอง พอเอาแหวนออกก็ดันมา 0.5 เหมือนเดิมหัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 28 มิถุนายน 2554 20:43:25 รองผิดที่หรือเปล่าครับ ทำไมบูสลดลงแปลกๆ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 28 มิถุนายน 2554 20:49:39 มันน่าจะมี กระป๋อง 1 บาร์ กระป๋อง 0.8 กระป๋อง 1.5 เนอะ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:00:17 วันหลังปรับให้ผมบ้างนะ ...
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:11:10 :emo2 :emo2 :emo2
:emotk :emotk :emotk หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: tor_EE101 ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:19:16 เเจ่มๆๆ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: [บุคตนทั่วไป]<LN.Z> ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:21:56 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2
ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น (ทหารว่างงานหรอ) :emotl :emotl :emotl :emotl :emotl หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:29:56 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 555+ ไหลไป บาร์กว่า ตัดหัวทิ่มเลย ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น (ทหารว่างงานหรอ) :emotl :emotl :emotl :emotl :emotl หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:32:27 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 555+ ไหลไป บาร์กว่า ตัดหัวทิ่มเลย ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น (ทหารว่างงานหรอ) :emotl :emotl :emotl :emotl :emotl สมมุติรถ250เเรง้มา บูส 0.7 เเล้วถ้าเราขยับเวสเกตให้บูส 1.5 เเรงม้ามันจ่ะมากขึ้นไหมครับ งงง....... หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:42:35 ตามหลักแล้วแรงม้าต้องเพิ่มขึ้นนะครับ น้า แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับบูสอย่างเดียว มันมีทั้งน้ำมัน ทั้งไฟ ทุกอย่างต้องพอดีกัน
แต่ที่ผมเข้าใจนะ วิธีเพิ่มบูสแบบรองแหวน ดัดขาอะไรประมาณนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเพิ่มบูสได้นิดหน่อย โดยที่เครื่องยังคงเดิมๆอยู่ครับ อย่างที่น้าต้องสมมตินั้น มันไม่ใช่น้อยเลยนะ จาก 0.7 ไป 1.5 ผมว่าต้องทำหลายอย่างเลยหล่ะ ถึงจะแรงและทน ผิดถูกขออภัยครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:51:45 สู้ๆ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:58:03 ตามหลักแล้วแรงม้าต้องเพิ่มขึ้นนะครับ น้า แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับบูสอย่างเดียว มันมีทั้งน้ำมัน ทั้งไฟ ทุกอย่างต้องพอดีกัน เเล้ว ที่เค้าปรับบูส มือ หรือ ไฟฟ้า คือไรครับ งงแต่ที่ผมเข้าใจนะ วิธีเพิ่มบูสแบบรองแหวน ดัดขาอะไรประมาณนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเพิ่มบูสได้นิดหน่อย โดยที่เครื่องยังคงเดิมๆอยู่ครับ อย่างที่น้าต้องสมมตินั้น มันไม่ใช่น้อยเลยนะ จาก 0.7 ไป 1.5 ผมว่าต้องทำหลายอย่างเลยหล่ะ ถึงจะแรงและทน ผิดถูกขออภัยครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: rush_racing ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:05:21 :emom
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:10:14 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 555+ ไหลไป บาร์กว่า ตัดหัวทิ่มเลย ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น (ทหารว่างงานหรอ) :emotl :emotl :emotl :emotl :emotl สมมุติรถ250เเรง้มา บูส 0.7 เเล้วถ้าเราขยับเวสเกตให้บูส 1.5 เเรงม้ามันจ่ะมากขึ้นไหมครับ งงง....... บูสไหลคือ เวสเกตคุมบูสไม่อยู่ สายเวคคลับหลุด ว่าไปหลายๆอย่าง มีผลทำให้อากาศเอาสู่ห้องเผ่าไหม้เยอะเกินขนาด พออากาศเข้าเยอะเกิดอะไรขึ้น อากาศเยอะ น้ำมันน้อย ไฟจุดระเบิดน้อย ทำให้ส่วนผสมบาง เลยเกิดสะดุดเสียงปุงปัง ปุปุ หนักหน่อยก็......แค่เปลี่ยนลูกใหม่ครับ ฝาใหม่ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:13:15 จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:16:59 จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:19:15 จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ โทดทีน้าผมไม่รู้จิงๆ พอดี มีน้าตั้งคำถามเลยขอนอกเรื่องนิดนึงครับ สงสัยมานาน เเต่ไม่กล้าถาม กัวเค้าด่า 555+ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:19:47 จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ Step ไม่มีกล่อง อยู่ที่ 0.7-0.8 นี่ปลอดภัยเปล่า อ่ะ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:26:26 จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ Step ไม่มีกล่อง อยู่ที่ 0.7-0.8 นี่ปลอดภัยเปล่า อ่ะ จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ โทดทีน้าผมไม่รู้จิงๆ พอดี มีน้าตั้งคำถามเลยขอนอกเรื่องนิดนึงครับ สงสัยมานาน เเต่ไม่กล้าถาม กัวเค้าด่า 555+ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ONIZAKI CM.524 ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:27:56 ปรับบูส ควรจะปรับน้ำมันด้วยนะครับ เดี๋ยวใส้แตก
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:30:37 ตามหลักแล้วแรงม้าต้องเพิ่มขึ้นนะครับ น้า แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับบูสอย่างเดียว มันมีทั้งน้ำมัน ทั้งไฟ ทุกอย่างต้องพอดีกัน เเล้ว ที่เค้าปรับบูส มือ หรือ ไฟฟ้า คือไรครับ งงแต่ที่ผมเข้าใจนะ วิธีเพิ่มบูสแบบรองแหวน ดัดขาอะไรประมาณนี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะเพิ่มบูสได้นิดหน่อย โดยที่เครื่องยังคงเดิมๆอยู่ครับ อย่างที่น้าต้องสมมตินั้น มันไม่ใช่น้อยเลยนะ จาก 0.7 ไป 1.5 ผมว่าต้องทำหลายอย่างเลยหล่ะ ถึงจะแรงและทน ผิดถูกขออภัยครับ เทอร์โบแต่ล่ะลูก จะมี ตัวคุมแรงดัน(เรียกว่าเวสเกตครับ) ส่วนใหญ่มีแถมติดมากับ เทอร์โบแล้ว เนื่องจากมันกลมๆคล้ายกระป๋องเขา้เลยเรียกว่าเวสเกตกระป๋องครับ เวสเกต มี หน้าที่คุมแรงดันเทอร์โบ ไม่ให้อากาศเข้าเครื่องมากเกินไปครับ (บูสไหลก็คือ เวสเกตคุมไม่อยู่) ปรกติแล้ว เทอร์โบแต่ล่ะลูก มีเวสเกตขนาดไม่เท่ากัน ไม่ว่า เครื่อง 1300 1600 2000 บูสจะเยอะหรือน้อย ขึ้นอยู่กับเวสเกตครับ ส่วนใหญ่ 0.5 ครับสำหรับโบเดิมๆ ส่วนไอ้ บูสปรับมือ ชื่อมันก็บอกครับ ว่าปรับมือ เราสามารถเพิ่มบูสได้ มากกว่าจำนวนที่ เวสเกต คุม ได้ครับ แต่ถ้าเราเพิ่มบูสแล้ว น้ำมัน ไฟ ไม่จ่ายมากขึ้นตาม ผลที่ตามา คือเครื่อง พัง (ที่เขาเรียกกันว่าไส้แตกๆ อ่ะครับ) ส่วนแรงม้า นั่น เพิ่มขึ้นแน่นอนครับ 0.5 กับ 1บาร์ นี่ ความดึง นี่ ต่างกันครับ เหมือน กับ 0.5 เพื่อนเราถีบเรา 1ขา บาร์1 ก็เหมือน เพื่อน เรากระโดดถีบเราขาคู่เลย ความดึงความแรงต่างกันครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:33:23 เคร ครับ เเต่ ทุกอย่าง ต้องสำพันกันใช่ไหมครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:34:38 จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ Step ไม่มีกล่อง อยู่ที่ 0.7-0.8 นี่ปลอดภัยเปล่า อ่ะ จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ โทดทีน้าผมไม่รู้จิงๆ พอดี มีน้าตั้งคำถามเลยขอนอกเรื่องนิดนึงครับ สงสัยมานาน เเต่ไม่กล้าถาม กัวเค้าด่า 555+ น้ำมันเดิมๆก็จ่ายหนาแล้ว นะ แต่รอบสูงๆไม่รู้อะ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:40:07 :emotg :emotia :emotk หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:41:25 คุยเรื่องเทอร์โบหรอ ผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญด้วยสิ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:54:13 ของพี่ซ่อมเทอร์โบแล้วหรอคับ ที่ประเกนมันรั่วปะคับ
ก่อนถอดโบออก ผมทำทวินชารจ์ บุููส ประมาน 0.8-ไหล1บาร์ โบTd04 ขาเวสเกจดมให้ปรับได้เหมือนกันเลย เครื่องซุบ ใช้แก๊ส ด้วย วิ่งอยู่อาทิต ทั้งซัด ก็ไม่เป็นอะไรเลยนะคับ ซุบ เหนี่ยว จิงๆ แต่แค่ท่อยางอินเตอร์ ของเดิมมันแตกเพราะมันทนไม่ไหว เกือบขับกลับไม่ได้ ต้องเอาเทปพันสายไฟ พันไว้ วิ่งแบบคลานกลับ บ้าน จนเทอร์โบดันมาควันไหล เลยถอดออก รอซ่อมอยุ่ เนี่ยคับ เดียวจะกลับมาใส่ใหม่ ผมว่า มันประหยัดแก๊สขึ้นนะถ้สวิ่งแบบปกติ แต่แกียร์1 2 จากเดิมออกแรงๆ ไม่ได้แล้ว พอเจอโบเข้าไปอีก ออกแรงไม่ได้เลย อยู่กะที่เลย ต้องค่อยๆ ไหลแล้วถึงจะกดเต็มได้ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 28 มิถุนายน 2554 23:05:27 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2 555+ ไหลไป บาร์กว่า ตัดหัวทิ่มเลย ระวังใส้ไหลนะน้องๆๆๆๆๆๆ ไม่ทำก็ไม่รู้ ไม่ลองก็ไม่เป็น (ทหารว่างงานหรอ) :emotl :emotl :emotl :emotl :emotl สมมุติรถ250เเรง้มา บูส 0.7 เเล้วถ้าเราขยับเวสเกตให้บูส 1.5 เเรงม้ามันจ่ะมากขึ้นไหมครับ งงง....... จ่ะรู้ได้ยังไงครับ ว่า เครื่องตัวนี้ บูส สเเตนดาร์ดเท่าไหร่ ครับ เมฟเซนเซอร์จะเป็นตัวตัด ถ้าบูสเกินที่เครื่องจะรับไหวครับ แต่ถ้าสแดนดาร์ดเลย ก็น่าจะ 0.7 บาร์ เวสเกตกระป๋องที่มากับเทอร์โบนั่นแหละครับ ตัวคุมบูสผิดถูกขออภัยครับ โทดทีน้าผมไม่รู้จิงๆ พอดี มีน้าตั้งคำถามเลยขอนอกเรื่องนิดนึงครับ สงสัยมานาน เเต่ไม่กล้าถาม กัวเค้าด่า 555+ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 28 มิถุนายน 2554 23:05:50 แรงอีกแล้ว
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 28 มิถุนายน 2554 23:14:52 (http://www.phithan-toyota.com/th/uploaded/article_images/T&S-Charger-1_01.gif)
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 28 มิถุนายน 2554 23:34:16 :emotk เผื่อเอาไว้ไปทำบ้าง
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 29 มิถุนายน 2554 00:02:37 แอบดูคนเทอร์โบเขาคุยกัน อิอิ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 29 มิถุนายน 2554 00:42:21 แอบ ดู มั่ง อิอิ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 มิถุนายน 2554 07:21:53 แอบดูคนเทอร์โบเขาคุยกัน อิอิ :emoaจากที่เมื่อคืนถึงบ้านแล้วมาขยับเข้าอีกหน่อย เมื่อเช้า ลองกดดูแล้ว :emo5 0.9 บาร์ ทำไมมันไหลจัง เหอๆๆๆ :emote หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 29 มิถุนายน 2554 08:12:19 นี่แหละครับ พอไปใส่ปรับบูสมา หรือไปเล่นเวสเกตมา
ถ้าไม่รู้จักพอ เดี๋ยวได้ใส้แตกแน่ครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 มิถุนายน 2554 08:17:13 นี่แหละครับ พอไปใส่ปรับบูสมา หรือไปเล่นเวสเกตมา อิ อิ 0.6 พอครับพี่ 555+ แต่มันคันมือจริงๆนะครับ :emoa :emotqถ้าไม่รู้จักพอ เดี๋ยวได้ใส้แตกแน่ครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 29 มิถุนายน 2554 08:34:23 นี่แหละครับ พอไปใส่ปรับบูสมา หรือไปเล่นเวสเกตมา ถ้าไม่รู้จักพอ เดี๋ยวได้ใส้แตกแน่ครับ เหมือนมีประสบการณ์เลยครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 29 มิถุนายน 2554 09:25:05 ฮาหนุ่ย ค่าแรงโรงกลึงเท่าไหร่อ่ะ อยากซนบ้าง :emotd
มาอ่านก็ได้ความรู้ไปด้วยเลย ขอบคุณทุกคนครับ ;D ตาเฮน วางสิ แล้วจะรู้วว ~ (เครื่องขายไปยัง) หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 มิถุนายน 2554 09:35:24 ฮาหนุ่ย ค่าแรงโรงกลึงเท่าไหร่อ่ะ อยากซนบ้าง :emotd เค้าคิดสองร้อยอ่ะครับพี่ ไม่รู้ถูกหรือแพง :emotqมาอ่านก็ได้ความรู้ไปด้วยเลย ขอบคุณทุกคนครับ ;D ตาเฮน วางสิ แล้วจะรู้วว ~ (เครื่องขายไปยัง) หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 29 มิถุนายน 2554 10:02:10 ฮาหนุ่ย ค่าแรงโรงกลึงเท่าไหร่อ่ะ อยากซนบ้าง :emotd เค้ายังไม่โอนมัดจำมาเลยพี่ เด๋วทิดนี้ไม่โอน ผมเปลี่ยนเจ้า ของเเล้ว อิอิมาอ่านก็ได้ความรู้ไปด้วยเลย ขอบคุณทุกคนครับ ;D ตาเฮน วางสิ แล้วจะรู้วว ~ (เครื่องขายไปยัง) หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: juujee ที่ 29 มิถุนายน 2554 10:47:24 ฮาหนุ่ย ค่าแรงโรงกลึงเท่าไหร่อ่ะ อยากซนบ้าง :emotd เค้ายังไม่โอนมัดจำมาเลยพี่ เด๋วทิดนี้ไม่โอน ผมเปลี่ยนเจ้า ของเเล้ว อิอิมาอ่านก็ได้ความรู้ไปด้วยเลย ขอบคุณทุกคนครับ ;D ตาเฮน วางสิ แล้วจะรู้วว ~ (เครื่องขายไปยัง) เครื่องอะไรหรอครับ พอมีรูปมั้ยครับท่านเพ่ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 29 มิถุนายน 2554 11:09:06 ฮาหนุ่ย ค่าแรงโรงกลึงเท่าไหร่อ่ะ อยากซนบ้าง :emotd เค้ายังไม่โอนมัดจำมาเลยพี่ เด๋วทิดนี้ไม่โอน ผมเปลี่ยนเจ้า ของเเล้ว อิอิมาอ่านก็ได้ความรู้ไปด้วยเลย ขอบคุณทุกคนครับ ;D ตาเฮน วางสิ แล้วจะรู้วว ~ (เครื่องขายไปยัง) เครื่องอะไรหรอครับ พอมีรูปมั้ยครับท่านเพ่ ฝาดำ 20 V ใช้มา 10 เดือน ขาย 19 ใช้งานปกติ ครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 29 มิถุนายน 2554 12:07:37 บูสเพิ่ม คือ ลมเพิ่ม น้ำมัน เท่าเดิม ไฟเท่าเดิม ความร้อนเครื่องสะสม = พังอยากได้ ซัก 0.7-0.8 อ่ะ
อยากรู้ว่า รอบสูงๆมันบางหรือไม่ ใครพอมีข้อมูลบ้างไหม ว่า บูส ของซุป อยู่เท่าไหร่ ที่จะสุดลีมิต ของ มัน โดยที่ไม่พังแล้ววิ่ง อ่ะครับ เงื่อนไข หัวฉีดเดิม จ่ายเท่าเดิม ขับรอบสูงโดยไม่ต้องกังวล ต้องใช้บูสเท่าไหร่ครับ แชร์กันหน่อยๆ อยากได้ จากประสบการณ์ ของ คนที่เคยลองมาอย่างโชกโชน จริงๆ ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 มิถุนายน 2554 13:04:36 คอยด้วยคน ครับ
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 29 มิถุนายน 2554 13:15:02 จากที่เมื่อคืนถึงบ้านแล้วมาขยับเข้าอีกหน่อย เมื่อเช้า ลองกดดูแล้ว :emo5 0.9 บาร์ ทำไมมันไหลจัง เหอๆๆๆ :emote การปรับboost ด้วยวิธีนี้ เป็นการใช้กลไกดึงขาเวสเกตุไว้ด้วยแรงดึงที่มากกว่าปกติครับ มันต้องใช้ลมมากในการเปิด โอกาสboostไหลจึงมีสูง จากเดิม 0.5 วิธีนี้คุมเพิ่มได้แค่นิดหน่อยคือประมาณไม่เกิน 0.65 หากเกินกว่านี้โอกาสคุมไม่อยู่มีสูงมาก อยากคุมboostแม่นๆ ต้องใช้ตัวปรับแบบไฟฟ้า หรือหาเวสเกตที่คุมboostได้สูงกว่านี้มาเปลี่ยนลงไปแทนครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 มิถุนายน 2554 15:50:19 จากที่เมื่อคืนถึงบ้านแล้วมาขยับเข้าอีกหน่อย เมื่อเช้า ลองกดดูแล้ว :emo5 0.9 บาร์ ทำไมมันไหลจัง เหอๆๆๆ :emote การปรับboost ด้วยวิธีนี้ เป็นการใช้กลไกดึงขาเวสเกตุไว้ด้วยแรงดึงที่มากกว่าปกติครับ มันต้องใช้ลมมากในการเปิด โอกาสboostไหลจึงมีสูง จากเดิม 0.5 วิธีนี้คุมเพิ่มได้แค่นิดหน่อยคือประมาณไม่เกิน 0.65 หากเกินกว่านี้โอกาสคุมไม่อยู่มีสูงมาก อยากคุมboostแม่นๆ ต้องใช้ตัวปรับแบบไฟฟ้า หรือหาเวสเกตที่คุมboostได้สูงกว่านี้มาเปลี่ยนลงไปแทนครับ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 29 มิถุนายน 2554 20:42:35 บูสเพิ่ม คือ ลมเพิ่ม น้ำมัน เท่าเดิม ไฟเท่าเดิม ความร้อนเครื่องสะสม = พังอยากได้ ซัก 0.7-0.8 อ่ะ อยากรู้ว่า รอบสูงๆมันบางหรือไม่ ใครพอมีข้อมูลบ้างไหม ว่า บูส ของซุป อยู่เท่าไหร่ ที่จะสุดลีมิต ของ มัน โดยที่ไม่พังแล้ววิ่ง อ่ะครับ เงื่อนไข หัวฉีดเดิม จ่ายเท่าเดิม ขับรอบสูงโดยไม่ต้องกังวล ต้องใช้บูสเท่าไหร่ครับ แชร์กันหน่อยๆ อยากได้ จากประสบการณ์ ของ คนที่เคยลองมาอย่างโชกโชน จริงๆ ครับ ขอบคุณครับ พ่วงกล่องเลยตัวเอง แล้วจัดการหาเวสเกตแยก โบออฟ ปรับบูส ดันมันไปเลย 1.5 หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 29 มิถุนายน 2554 23:24:31 :emoa
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 30 มิถุนายน 2554 12:33:16 200 ไม่แพงน่ะ ;)
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 มิถุนายน 2554 21:08:13 เล่นลูกทุ่ง ระวังผ้าขาด หรือวาล์วค้างครับ ได้ไม่คุ้มเสีย
หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 มิถุนายน 2554 21:13:18 เล่นลูกทุ่ง ระวังผ้าขาด หรือวาล์วค้างครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ถ้าไม่มีกล่อง ไม่ควรขยับใช่ไหมครับ น้า บอยหัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 30 มิถุนายน 2554 21:25:26 เล่นลูกทุ่ง ระวังผ้าขาด หรือวาล์วค้างครับ ได้ไม่คุ้มเสีย ถ้าไม่มีกล่อง ไม่ควรขยับใช่ไหมครับ น้า บอยขยับ ต้องพร้อม ไม่พร้อม อย่าใจร้อนขยับ เพราะทุกอย่างมันมีสมดุลย์ หัวข้อ: Re: สาวกเทอร์โบ ลองทำปรับเกลียวที่ขาเวสเกตกระป๋อง เริ่มหัวข้อโดย: buay ที่ 21 กันยายน 2556 12:43:00 :emotp :emotp :emotp :emotp :emotp :emotp :emotp :emotp :emotp :emotp :emotp
|