หัวข้อ: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 28 มิถุนายน 2554 10:26:29 สวัสดีครับ เพิ่งสมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ครับ
พอดีว่าได้รับมรดกตกทอดมาจากคุณพ่อเป็นรถ Renault R19 แต่เปลี่ยนเครื่องเป็น 5A-FE เกียร์ A/T ติด LPG Mixer ครับ ตอนนี้รถมีปัญหาจุกจิกมากมายเลยครับ อยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆครับผม 1. เวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แล้วสายพานสีกับตัวถังรถครับ ก่อนหน้าเคยเป็นหนักกว่านี้ ตอนนี้ช่างเค้าเคาะตัวถังให้ แต่มันก็ยังสีอยู่เป็นบ้างครั้งครับ 2. เวลาอยู่ที่เกียร์ 3 ความเร็วที่ 79 km/hr มันเร่งไม่ขึ้นครับรอบอยู่ที่ 1900rpm เร่งไม่ขึ้นเลยครับ(ตื้อมากๆ) ต้องเหยียบคันเร่งให้จมเกือบมิดครับ รอบมันจะตีขึ้นมาที่ 2800rpm แล้วถึงจะเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นจาก 79km/hr ได้ แล้วก็จึงเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ครับ(ที่ 3100rpm ครับ) 3. โช็คหลังแข็งมากๆ เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนน แล้วรู้สึกดังกึ้งๆ เลยครับ 4. มดในรถเยอะมากๆ ครับ ฉีดยาแล้วก็ไม่หายซักทีครับ แม้ภายนอกอาจไม่ใช่ AE แท้ๆ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ :emos ขอบคุณครับ (http://i10.photobucket.com/albums/a141/hizeiris/DSCF3026.jpg) หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 มิถุนายน 2554 10:34:17 ยินดีต้อนรับครับ
ข้อ 1 นั้น ผมว่าเวลาเลี้ยว ไม่น่าจะเป็นสายพานสีกับตัวถังนะครับ น่าจะเป็นล้อขูดซุ้ม(หรือแผ่นพลาสติกซุ้ม) ด้านในมากกว่า่ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 28 มิถุนายน 2554 11:05:23 ตอบนะครับ
1. เวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แล้วสายพานสีกับตัวถังรถครับ ก่อนหน้าเคยเป็นหนักกว่านี้ ตอนนี้ช่างเค้าเคาะตัวถังให้ แต่มันก็ยังสีอยู่เป็นบ้างครั้งครับ ต้องทำให้เกิดเสียงแล้วหา นั่นแหละจะพบว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ แต่ผมก็ว่าสายพานระยะห่างจากสิ่งอื่นๆ เยอะเหมือนกันนะครับ 2. เวลาอยู่ที่เกียร์ 3 ความเร็วที่ 79 km/hr มันเร่งไม่ขึ้นครับรอบอยู่ที่ 1900rpm เร่งไม่ขึ้นเลย........ ฮ่าๆ ไม่ทราบจริงๆ ครับ รอข้อมูลท่านอื่นๆ..... 3. โช็คหลังแข็งมากๆ เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนน แล้วรู้สึกดังกึ้งๆ เลยครับ ตรวจเช็ค ถ้าชำรุดก็ซ่อมตามจุดที่ชำรุด บางครั้งยางรอง ลูกยางต่างๆ หมดสภาพก็เกิดเสียง 4. มดในรถเยอะมากๆ ครับ ฉีดยาแล้วก็ไม่หายซักทีครับ ซันเจี่ย ... ลองยังครับ ไม่งั้นต้องหารังของมันให้เจอ ช่องแอร์ ใต้พรม ดูว่ามันเดินกันไปทางไหนตามมันไป ^^ แม้ภายนอกอาจไม่ใช่ AE แท้ๆ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ มิมีปัญหาจ้า หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 28 มิถุนายน 2554 16:26:22 ขอบคุณครับพี่้ๆ เดี๋ยวว่าจะลองซันเจี่ยซักหน่อย ตอนนี้โดน DDT เข้าตัวเอง เมามากมายครับ T_T
ขอฝากถามอีกนิดครับ อยากแต่งเครื่องให้สวยๆ แบบ เปลี่ยนสายหัวเทียน ใส่กรองเปลือย ติดกล่องดักไอน้ำมัน ทำสีฝาสูบ เดินกราววาย ประมาณนี้ พี่ๆช่วยแนะนำทีครับ สามารถหาได้ที่ไหนบ้างครับ ผมอยู่แถวสวนสยามครับ เชียงกงนวลจันทร์ นี่อยู่ตรงไหนหรอครับ ผมอยากหาอะไหล่ภายนอกของ Renault R19 ด้วยครับผม ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 มิถุนายน 2554 19:17:05 ลองติดต่อพี่คนนี้ดูครับ อยู่ไม่ไกลกันมากนัก http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85055.0
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:00:37 มดอะไรคับ ลองเอาน้ำตาลเทไว้นอกรถคับเคยเป็นคับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ooAmmYoo ที่ 28 มิถุนายน 2554 21:07:57 1. สายพานมันอยู่กะที่นิครับ รึแท่นเครื่องไม่แ่น่นโยนไปโยนมา
2. ลองจูนแก๊สใหม่ก็ได้ครับ ผมเคยเป็น แก๊สหนาไปรอบจะขึ้นยาก เพิ่งจูนไปเร็วๆนี้เอง 3. ถ้าขึ้นลูกระนาดแล้วรู้สึกหลังเด้งดึ๋งๆ โช๊คน่าจะยวบ เพราะเป็นอยู่ ล้อครูดกับซู้มเลย แม้เจอแค่ผิวถนนไม่เรียบ แต่โช็คแข็งไม่น่าเด้งนะ นอกจากขึ้นลูกระนาดด้วยความเร็ว 120+ ผมพึ่งอัดมาขี้นลูกระนาดทีนิ่งสนิทเลยครับ ไม่มียวบ มีแต่เสียงของที่วางไว้ข้างหลัง หุ หุ 4. ตามนั้นเลยครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:05:23 ค่าจูนแก๊สแพงไหม๊ครับ ถ้าไม่ได้เอาไปจูนกับร้านที่ติดแก๊สให้รถคนนี้น่ะครับ
เพิ่งจะเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ ตอนนี้เสียงมันมีบ้างเล็กน้อยเวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แต่เมื่อก่อนก่อนที่ช่างเค้าจะเคาะตัวถัง แค่เลี้ยวซ้ายธรรมดาก็เสียงดังจี๊ดๆแล้วครับ ตอนนี้เริ่มชินครับ = =" หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:11:14 สายกราวด์ ลองดูนี่ก็ได้ครับ ไม่ไกลจากสวนสยาม
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79435.0 หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Biomunstor<NC.Z> ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:16:57 สายกราวด์ ลองดูนี่ก็ได้ครับ ไม่ไกลจากสวนสยาม นายหน้า 555555 :emoqhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79435.0 หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 28 มิถุนายน 2554 22:35:14 สายกราวด์ ลองดูนี่ก็ได้ครับ ไม่ไกลจากสวนสยาม นายหน้า 555555 :emoqhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79435.0 :emo1 :emo1 :emo1 หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 29 มิถุนายน 2554 14:51:07 ไปจัดมาแล้วครับ. พี่อิ๊กใจดีมากได้ความรู้เพียบเลยครับ :emotq
แถมจูนแก๊สให้ด้วยครับ ดีขึ้นเยอะเลย เครื่องสั่นน้อยลงด้วย อาการถอนคันเร่งเร็วๆแล้วเครื่องดับก็หายไป อาการข้อ2ยังไม่แน่เดี๋ยวเย็นนี้ลองอีกทีครับ โดยรวมแล้วอาการดีขึ้นเยอะเลยครับ+เดินกราววายด้วย สุดยอดมากครับ ขอบคุณพี่ทุกคนมากๆครับ (http://i10.photobucket.com/albums/a141/hizeiris/Renault/DSCF3029.jpg) หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 29 มิถุนายน 2554 21:49:12 แท่นเครื่องครับมันแปลงเยอะ เฉือนตัวถังเยอะมาก ๆ ผมเคยวาง 4afe ใน R9 มาแล้ว อีกเรื่องก็คือเพลาขับครับ ต้องมาการตัดต่อเยอะครับ สังเกตุดี ๆ R19 ของคุณกินซ้ายใช่มั้ยครับ
อ้าวแก้หายแล้วเหรอ 555 ไม่ได้อ่านเลย หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 มิถุนายน 2554 22:54:44 ไปจัดมาแล้วครับ. พี่อิ๊กใจดีมากได้ความรู้เพียบเลยครับ :emotq :emo2 for พี่อิ๊ก :emotnแถมจูนแก๊สให้ด้วยครับ ดีขึ้นเยอะเลย เครื่องสั่นน้อยลงด้วย อาการถอนคันเร่งเร็วๆแล้วเครื่องดับก็หายไป อาการข้อ2ยังไม่แน่เดี๋ยวเย็นนี้ลองอีกทีครับ โดยรวมแล้วอาการดีขึ้นเยอะเลยครับ+เดินกราววายด้วย สุดยอดมากครับ ขอบคุณพี่ทุกคนมากๆครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 29 มิถุนายน 2554 23:28:48 แท่นเครื่องครับมันแปลงเยอะ เฉือนตัวถังเยอะมาก ๆ ผมเคยวาง 4afe ใน R9 มาแล้ว อีกเรื่องก็คือเพลาขับครับ ต้องมาการตัดต่อเยอะครับ สังเกตุดี ๆ R19 ของคุณกินซ้ายใช่มั้ยครับ อ้าวแก้หายแล้วเหรอ 555 ไม่ได้อ่านเลย ยังกินซ้ายอยู่ครับนิดๆ ตอนแรกนั้นเอียงซ้ายแบบเปลี่ยนเลนให้เองเลยล่ะครับ :emox ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ยังไงไหมครับ :emoth ส่วนเรื่องอัตราเร่งที่เร่งไม่ขึ้นผมรู้แล้วว่าเป็นเพราะอะไร เพราะว่าเกียร์นั้นมันตัดเข้าเกียร์4 ก่อนตอนความเร็ว 79(1900รอบ)มันจึงเร่งไม่ขึ้น พอผมเหยียบคันเร่งเพิ่มขึ้นมันก็ตัดไปที่เกียร์3 ที่2800รอบ แล้วก็ขึ้นไปที่3100รอบจึงเปลี่ยนมาที่เกียร์4 ประมาณ2000รอบครับ สรุปแล้วผมปรับจังหวะคันเร่งไม่ดีเองครับ เวลาเครื่องมันตื้อๆที่เกียร์3 ผมชอบไปผ่อนคันเร่งนิดๆแล้วเหยียบส่งใหม่เกียร์มันเลยรีบตัดไปหน่อยครับ ขอถามต่ออีกนิดครับ ถ้าผมเปลี่ยน Header ใหม่ มันจะมีผลดีอะไรต่อรถบ้างครับ แล้วราคาค่าเปลี่ยนอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แนะนำทีครับผม ว่าควรใช้แบบไหนครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 02 กรกฎาคม 2554 10:44:36 สปริงดีดฝาถังน้ำมันผมหายน่ะครับ มีคำแนะนำยังไงบ้างไหมครับพี่ๆครับ :emo8 :emo8
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 02 กรกฎาคม 2554 12:37:15 สปริงดีดฝาถังน้ำมันผมหายน่ะครับ มีคำแนะนำยังไงบ้างไหมครับพี่ๆครับ :emo8 :emo8 โอ้ววว งานเข้า บอดี้นี้ ผมไม่รู้เรื่องเลยครับหัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 02 กรกฎาคม 2554 12:38:37 พอรู้หน้าตามันมั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 02 กรกฎาคม 2554 14:47:01 ผมไม่รุ็ว่าหน้าตาสปริงเป็นยังไงน่ะครับ คือยังไม่เคยเติมน้ำมันเลยครับ เพิ่งจะมาลองเปิดฝาถังดู มันเปิดไม่ออกน่ะครับ
ผมเลยต้องง้างปุ่มที่เปิดฝาแล้วใช้กุญแจงัดเอาครับ (http://i10.photobucket.com/albums/a141/hizeiris/Renault/DSCF3032.jpg) ไอ้ตัวเดือยสีขาวๆนั้นยังใช้งานได้ดีอยู่ครับ เพียงแต่มันไม่มีสปริง(ตรงไหนซักแห่ง)ดีดฝาถังให้เด้งออกมาครับ :emoti หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 02 กรกฎาคม 2554 16:06:12 ตามรูปเป็นของ AE 101 ครับ สปริงที่ว่าน่าจะเป็นแผ่นเหล็กบางๆเหมือนในรูปนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/cee/a7zpx.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0a957ec1ade5967ddf3fee97b52981db) หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 02 กรกฎาคม 2554 17:00:14 1. เฮทเดอร์ แนะนำว่าไม่ต้องใส่ครับ เก็บเงินไว้เติมแก็สดีกว่า
2. สปริงฝาถัง หาสปริงหลอดเล้กๆมาดัดแปลงใส่ได้ครับ ดดยสวมเข้าไปในแกนฝาถังแล้วดัดขาสปริงให้ออกมาดันทั้งสองข้าง หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 03 กรกฎาคม 2554 20:55:19 ไม่ทราบว่าจะสปริงแบบที่พี่ๆบอกหาได้จากไหนบ้างครับ
วันผมประสพปัญหาแก๊ส+น้ำมันหมดพร้อมกันเลยครับ แต่จุดที่ผมสงสัยก็คือแม้ว่าแก๊สยังไม่หมดเนี่ยครับ ตอนช่วงที่ไฟสีแดงกระพริบเนี่ยรู้สึกได้เลยว่ามันเร่งไม่ขึ้นเลยครับ เหมือนแรงดันแก๊สมันไม่มีครับ จากนั้นผมจึงเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน(ขับตั้งแต่แยก อสมท. ไปดินแดง อนุฯ จนไปดับอยู่แถวก่อนถึง อตก.) ปรากฏว่าใช้น้ำมันก็มีการเหมือนๆ กันเลยครับ. (เป็นตั้งแต่อยู่ช่วง อสมท. ครับ)เร่งไม่ขั้นเลยครับ เกียร์2นี่รอบเครื่องไม่ขึ้นเลยครับ มันเพราะว่าน้ำมันและแก๊สใกล้หมดใช้ไหมครับเลยมีอาการแบบนี้(แค่รู้สึกว่าทำไมอาการมันสอึกไวจังครับ) วันนี้วัดอัตราการกินแก๊สแล้วครับ เติม550บาท(11.54บาท)วิ่งได้290กิโลครับ อภัยที่พิมพ์เยอะไปหน่อยครับผม ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 03 กรกฎาคม 2554 21:00:10 เป็นกำลังใจให้ครับ เรื่องแก๊สไม่รู้เรื่องเลย
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 04 กรกฎาคม 2554 11:08:08 ขอบคุณครับผม ^ ^
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 04 กรกฎาคม 2554 23:08:31 พี่ครับ ปัญหาเรื่องเกียร์ 4 นั้นผมอยากทราบวิธีแก้ไขน่ะครับ
เกียร์ 4 มันเปลี่ยนเร็วมากครับ ความเร็วที่ 69 km/hr ก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 แล้วน่ะครับ มันเลยลากเกียร์ 4 ไปจนความเร็ว 100 กว่าเลยน่ะครับ มีวิธีแก้ไขยังไงไหม๊ครับผม ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 07 กรกฎาคม 2554 10:35:51 พี่ครับวันนี้ผมเอาไปให้ช่าง wire เค้าดูรถให้ เค้าบอกว่าน่าจะ wire สายมาไม่ดี
เหมือนกับเครื่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กันน่ะครับ เวลาเร่งแล้วมันตื้อเกินไปแบบอายเครื่อง 1300 เลยน่ะครับ (ช่างบอก) เค้าบอกว่าถ้าจะ wire สายใหม่ก็ 4000 (เครื่อง เกียร์ แอร์) ไม่รู้ค่าอุปกรณ์อื่นถ้าใส่เพิ่ม ช่างเค้าบอกว่า เกีนร์ออโต้ผม ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้า เค้าว่าอาจจะต้องใส่อุปกรณ์ตัวนึงแบบ(ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร "....แอร์") มันจะมีหน้าที่เอาไว้แบ่งการทำงานของแอร์กับเครื่องน่ะครับ ช่างบอกประมาณว่า ถ้าเหยียบคันเร่ง แล้วมันจะไปยกแอร์ แล้วเวลาถอนก็จะส่งกำลังเหมือนเดิม เพื่อที่จะได้ให้เครื่องไม่ต้องมารับภาระแอร์อะไรประมาณนี้น่ะครับ พี่ๆ คิดว่ามันจำเป็นไหม๊ครับผม แล้วราคาอุปกรณ์ตัวนี้มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ผมควรที่จะต้องทำดีไหม๊ครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 07 กรกฎาคม 2554 10:49:41 ชดเชยรอบแอร์ป่ะครับ ผมว่าใส่ไปเหอะครับไม่กี่ตังค์ รอบนิ่งขึ้นเยอะ
ใส่แล้วเครื่องมันก็จะนิ่งขึ้นน่ะครับ วิธีการทำงานก็ตามชื่อเลย ง่ายๆคือมันจะช่วยปรับให้รอบสม่ำเสมอเวลาแอร์ทำงาน รอบไม่เด้งขึ้นเด้งลงน่ะครับ ราคาค่าตัวก็มี 300-800 แล้วแต่แหล่งครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 08 กรกฎาคม 2554 10:44:47 ขอบคุณครับน้าซี แล้วเรื่องการวายสายนี่จำเป็นไหม๊ครับ
มันจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเกียร์กับเครื่องยนต์ได้ไหม๊ครับ ไม่ว่าจะขับแก๊สหรือน้ำมันก็อาการเดียวกันเลยครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 08 กรกฎาคม 2554 10:52:32 พี่ครับวันนี้ผมเอาไปให้ช่าง wire เค้าดูรถให้ เค้าบอกว่าน่าจะ wire สายมาไม่ดี เหมือนกับเครื่องกับเกียร์มันไม่สัมพันธ์กันน่ะครับ เวลาเร่งแล้วมันตื้อเกินไปแบบอายเครื่อง 1300 เลยน่ะครับ (ช่างบอก) เค้าบอกว่าถ้าจะ wire สายใหม่ก็ 4000 (เครื่อง เกียร์ แอร์) ไม่รู้ค่าอุปกรณ์อื่นถ้าใส่เพิ่ม ช่างเค้าบอกว่า เกีนร์ออโต้ผม ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้า เค้าว่าอาจจะต้องใส่อุปกรณ์ตัวนึงแบบ(ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร "....แอร์") มันจะมีหน้าที่เอาไว้แบ่งการทำงานของแอร์กับเครื่องน่ะครับ ช่างบอกประมาณว่า ถ้าเหยียบคันเร่ง แล้วมันจะไปยกแอร์ แล้วเวลาถอนก็จะส่งกำลังเหมือนเดิม เพื่อที่จะได้ให้เครื่องไม่ต้องมารับภาระแอร์อะไรประมาณนี้น่ะครับ พี่ๆ คิดว่ามันจำเป็นไหม๊ครับผม แล้วราคาอุปกรณ์ตัวนี้มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ผมควรที่จะต้องทำดีไหม๊ครับ สปริงฝาถัง ต้องดัดแปลงครับ หาสริงมาแปลงใส่เข้าไป wireสายใหม่ 4000 กับการทำแค่ใส่ตัวชดเชยรอบแอร์นี่นะ...... อู่แถวใหนครับ เลวจริง รถคุณเป็นระบบเกียร์สาย ถ้าจะให้เกียร์ 4 มันเปลี่ยนช้าลงก็ปรับสายใหม่ได้นี่ครับ ส่วนอาการอัตราเร่งอืด ต้องตรวจสอบว่ามาจากใหน.... ขนาดท่อไอเสียก็มีส่วนเยอะ หากสะดวกมาที่พุทธมณฑลสาย 4 ผมทำให้ ฟรีครับ ไม่ต้องไปจ่ายบ้าบอตั้ง 4000 หรอก PMมาครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 08 กรกฎาคม 2554 11:03:40 โหดไปครับ วายสาย 4000 เนี่ย
ปล. ขอบคุณพี่อู๊ดแทนน้องเค้ามากๆครับ ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไรดี เอาเป็นว่า หากคุณชูวิทย์เรียกพี่ไปถ่าย ผมตามไปถือไฟ + ไปช่วยเมคอัพให้ครับ :emotn :emob หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 08 กรกฎาคม 2554 11:09:53 สวัสดีครับ เพิ่งสมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ครับ พอดีว่าได้รับมรดกตกทอดมาจากคุณพ่อเป็นรถ Renault R19 แต่เปลี่ยนเครื่องเป็น 5A-FE เกียร์ A/T ติด LPG Mixer ครับ ตอนนี้รถมีปัญหาจุกจิกมากมายเลยครับ อยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆครับผม 1. เวลาเลี้ยวซ้ายแรงๆ แล้วสายพานสีกับตัวถังรถครับ ก่อนหน้าเคยเป็นหนักกว่านี้ ตอนนี้ช่างเค้าเคาะตัวถังให้ แต่มันก็ยังสีอยู่เป็นบ้างครั้งครับ 2. เวลาอยู่ที่เกียร์ 3 ความเร็วที่ 79 km/hr มันเร่งไม่ขึ้นครับรอบอยู่ที่ 1900rpm เร่งไม่ขึ้นเลยครับ(ตื้อมากๆ) ต้องเหยียบคันเร่งให้จมเกือบมิดครับ รอบมันจะตีขึ้นมาที่ 2800rpm แล้วถึงจะเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นจาก 79km/hr ได้ แล้วก็จึงเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ครับ(ที่ 3100rpm ครับ) 3. โช็คหลังแข็งมากๆ เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนน แล้วรู้สึกดังกึ้งๆ เลยครับ 4. มดในรถเยอะมากๆ ครับ ฉีดยาแล้วก็ไม่หายซักทีครับ แม้ภายนอกอาจไม่ใช่ AE แท้ๆ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ :emos ขอบคุณครับ (http://i10.photobucket.com/albums/a141/hizeiris/DSCF3026.jpg) ที่บ้านผมก้อ อาร์19 โฉม 94 เครื่องเดิม แก๊สมิก วิ่งโอเค แต่ท้ายสุดเจอปัญหาคันเร่งค้าง พุ่งชนตึก จำหน่ายไปแล้วครับ รถดีครับ ตอนแรกจะเอามาวาง 4อีโบ แต่ โป๊ะเช๊ะ ซะก่อน เสียดายครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 08 กรกฎาคม 2554 22:02:12 คือตอนนี้ เกียร์ 1 2 3 นี่ค่อนข้างปกติครับ ติดแต่อัตราเร่งอืดไปหน่อยครับ
แต่เกียร์ 4 นี่ ที่ความเร็ว 80 ขึ้นพวกสะพานข้ามแยกนี่ ความเร็วตกเลยครับ แบบไม่มีแรงเลยน่ะครับ แต่หลังจากความเร็ว 90 ขึ้นไปนี่ค่อนข้างไหลได้ดีครับ วันนี้ลองได้ความเร็วที่พยายามทำได้ประมาณ 125@3000 รอบ ครับ เพื่อนผมที่เป็นช่างซ่อมรถเค้าก็พูดเหมือนกันว่า คนวางเครื่องน่าจะเดินสายไฟเกียร์ไม่ครบ วันนี้เลยไล่ระบบแก๊สแล้วก็เหมือนเดิมครับ(วิ่งน้ำมันก็เหมือนกันครับ) เลยคิดว่าเหลือแต่ระบบไฟฟ้าน่ะครับที่คิดว่ามีปัญหาครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 10 กรกฎาคม 2554 17:06:51 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็มีอาการแปลกๆอีกครับ
ช่วงเช้าคุณพ่อสตาร์ทรถปกติ ขับไปพ่อบอกว่ามีการ Gas Blow back (ไม่รู้เรียกอย่างนี้รึเปล่านะครับ แต่พ่อบอกว้าได้ยินเสียงระเบิดครับ) แล้วตอนเที่ยงแดดแรงๆเลย ผมสตาร์ทปกติเหมือนกัน (แต่ต้องสตาร์ทแช่เหมือนเดิมครับ บางทีก็ไม่ต้องแช่ก็ติดครับ แต่ส่วยใหญ่ต้องสตาร์ทแช่) แต่ตอนออกตัว(น้ำมัน)มันเร่งไม่ขึ้นครับ ตันมากๆ ต้องเร่งสู้อยู่แปปนึงครับ ถึงจะตัดเป็นแก๊สได้ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 11 กรกฎาคม 2554 16:57:09 น้อง รถเกียออโต้เนี่ยมันจะมีอาการ หมดสภาพ ของ ทอรค คอนเวอท เตอร์
อาการคือ ต้องใช้รอบสูงขึ้นที่ความเร็วเท่าเดิม รึ ไม่มีกำลังเมื่อขึ้นที่สูง/ชัน ต้องเบิ้ลรอบจัดๆ วิธีเทสว่าทอรคเราเจ๊งรึยัง ให้ใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรคไว้ เเรงๆ แช่ไว้อย่างนั้น เท้าขวา "ค่อยๆ" เร่งเครื่อง กดลงไปนิดๆ อย่ากดมิด ถ้าทอรคยังดี รอบต้องไม่ขึ้นสูงครับ เปิดให้บริการแล้ว !!! งานซ่อมทอร์คคอนเวอร์เตอร์ที่ดีที่สุด สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติของท่าน TORQUE CONVERTER REPAIR การส่งถ่ายกำลังของระบบเกียร์อัตโนมัติ มีอุปกรณ์สำคัญที่เรียกว่า ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ (T/C: Torque Converter) เป็นตัวส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์มาให้ระบบเกียร์ เพื่อส่งต่อไปยังเพลากลางและล้อรถต่อไป ประสิทธิภาพของการส่งถ่ายกำลังจะเป็นไปด้วยประสิทธิภาพสูงแค่ไหนขึ้นกับ ประสิทธิภาพของ Torque Converter เป็นสำคัญเช่นกัน ปัจจุปันความชำรุดเสียหายของ T/C นั้น เรายังไม่มีช่างที่มีความรู้ ความสามารถ ความเข้าใจและเครื่องพิเศษ ตลอดจนชิ้นส่วนภายในอะไหล่ภายในของ T/C ที่จะเปลี่ยน ที่จะซ่อมได้ดี โดยเฉพาะแผ่นคลัชภายในที่เรียกว่า Lock up T/C พร้อมชุดลูกสูบ ซิล ของอุปกรณ์ Lock up และหายากที่จะมีการรับประกันการซ่อม อย่างดีก็ทำได้เพียงการล้าง หรือผ่าออกมาแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ประกอบกับเข้าไปก็ไม่ได้ Balance ทำให้เกิดการแกว่ง ไม่สมดุลย์ หรือเกิดการรั่วเนื่องจากไม่มีเครื่องมือพิเศษสำหรับการเชื่อมและการทดสอบก่อนส่งมอบให้ลุกค้า บัดนี้เราได้เปิดให้บริการและแก้ไขปัญหาทั้งหมดของ T/C ได้แล้วทั้งหมด ด้วยการกล้ารับ งานซ่อม T/C ที่สามารถรับประกันได้ ถูกต้องตามหลักการการซ่อมบำรุงแน่นอน และมีการรับรองผลงานโดยสถาบันฯ โดยท่านสามารถโทรติดต่อขอทราบรายละเอียด ได้ทันที่ที่ 0 2954 7488 ,0 1827 4741 ในราคายุติธรรม พร้อมให้บริการรับและส่งถึงที่ ระยะเวลาในการทำงานเพียง 1-2 วันเท่านั้น ฟอร์ส ทรานสมิชชั่น เวอร์ชอป FORCE Transmission Workshop โทร 0 2954 7488, 0 1827 4741 โทรไปถามวิธีทดสอบดูครับ ถ้าเสีย เชียงกงโล้ด ระวังของไทย ยกลง แล้วมาโม้ว่าเป็นของ ญีุ่่ปุนนะ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 13 กรกฎาคม 2554 13:06:23 เมื่อวานเอาไปให้ช่างดูครับ เช็คหัวเทียนกัน ปรากฏว่า หัวที่ 2 น้ำมันเครื่องท่วมเลยครับ
แล้วหัวที่เหลือก็ค่อนข้างจะดำ และหมดไปเยอะเลยครับ เลยทำการเปลี่ยนหัวเทียนกันใหม่ แล้วก็จูนแก๊สกันใหม่ ตอนนี้วิ่งค่อนข้างดี แต่ความเร็วยังได้ไม่เกิน 120 เหมือนเดิมครับ (110 ก็ตื้อๆแล้วครับ) เกียร์ 3 ปลายๆ ยังเร่งสู้ทางชันไม่ค่อยได้ครับ ส่วนอัตราบริโภคนั้นยังไม่แน่ชัดเพราะเพิ่งเติมแก๊สไปครับ ขอบคุณพี่เก่ง(ไม่ผิดก็ขออภัยครับคร้าบ > <)ด้วยครับ ลองไปทำอย่างที่พี่บอกแล้วครับ พอเหยียบเยรคไว้ แล้วเหยียบคันเร่ง(ค่อยๆเหยียบ) รอบเครื่องก็ค่อยเพิ่มขึ้นมาครับ ผมกดไปถึง 1500 รอบครับ (ทั้งเกียร์ P N D ครับ) ตอนนี้ว่าจะลอง(เอง) 1.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ (ระดับน้ำมันอยุ่ที่ เลย 2 บากล่างขึ้นไปหน่อยครับ) 2.ล้างกรองน้ำมันเกียร์ 3.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ป้ายเขียนไว้ควรเปลี่ยนที่ 180622 ตอนนี้ 19600 ครับ - -" สีเป็นสีคาราเมลครับ) 4.เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง ช่างบอกว่าลองเปลี่ยนดูอาจจะช่วยได้มากขึ้นครับ พี่ๆช่วยให้คำปรึกษาด้วยครับผม ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 กรกฎาคม 2554 13:14:21 ท่อไอเสีย เขาเดินไว้ขนาดกี่นิ้วครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 13 กรกฎาคม 2554 13:35:39 ท่อไอเสีย เขาเดินไว้ขนาดกี่นิ้วครับ อันนี้ไม่รู้เลยน่ะครับ มีวิธีเช็คไหมครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 กรกฎาคม 2554 13:40:07 มุดเข้าไปวัดดูครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 13 กรกฎาคม 2554 13:49:51 ท่อเดี่ยว วัดได้เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5" ครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 กรกฎาคม 2554 13:56:33 ท่อเดี่ยว วัดได้เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5" ครับ ถือว่าท่อเดิมๆ ใช้ได้ครับ ตัดประเด็นเรื่องท่อออกไปได้ ลองดูปัญหา หัวเทียนหัวที่ 2 น้ำมันเครื่องท่วมเลยครับ....... ช่างควรหาสาเหตุก่อนว่าเกิดจากอะไร หัวเทียนดำ มาจากการจุดระเบิดบกพร่อง หรือ อาจมาจากเชื้อเพลิงหนาเกินไปครับ หากใช้น้ำมันและกล่องเดิมๆ ก็ให้ตรวจสอบ sensor ทั้งหมดครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 13 กรกฎาคม 2554 14:03:27 คนที่เปลี่ยนหัวเทียบให้เค้าบอกว่า หัวที่2เค้าขันมาไม่แน่นน่ะครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 14 กรกฎาคม 2554 21:14:33 วันนี้ได้รถกลับมาแล้วครับ เอาไปทำที่อู่เพื่อนพ่อเหมือนเดิม (โดนสั่งให้ไป 55+)
1.เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง 2.เปลี่ยนรอกตั้งสายพานไทม์มิ่ง (ตัวเก่าช่างเอามาหมุนให้ฟัง ได้ยินเสียงจิ๊ดๆ ฟังแล้วแย่ๆครับ) 3.เปลี่ยน้ำมันเครื่อง (ไม่รู้แบบชนิดไหน เพราะไม่อยู่เฝ้ารถครับ) 4.น้ำมันเกียร์ออโต้ 5.กรองน้ำมัน 6.เปลี่ยนหัวเทียน 7.ค่าแรงเช็ค-จูนแก๊ส + ล้างกรองเกียร์ 8.ค่าเปลี่ยนสายพาน ผลออกมาเป็นที่พอใจครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้นเยอะครับ N เป็น D ก็กระตุกแต่น้อยลงกว่าเดิม แต่ก่อนนี่เปลี่ยนเกียร์ทีหัวโยกเลยครับ จูนเกียร์มาพุ่งดีครับ เหยียบแล้วแรงมาดี แต่ Max Speed ยังมาช้าอยู่เหมือนเดิม ยังไม่ลองทางยาวๆเต็มครับ เพราะวันนี้ฝนตก แล้วก็ให้ช่างเค้าเช็คเรื่องเบรค เพราะว่าเวลารถไหลช้าๆ(ติดไฟแดง)แล้วเลียเบรค(แห้งๆ)จะได้ยินเสียงแหลมๆดังมากๆทั้งที่เปลี่ยนผ้าเยรคมาใหม่ ช่างบอกว่าเป็นเพราะเบรคมันตายเหมือนกับมันจับได้ไม่เต็มที่หรือยังไงนี่แหละครับ (ช่างพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง) แต่ก็แก้ให้แล้วตอนนี้ก็ดีขึ้นครับ เสียงแหลมๆก็หายไปครับ เรื่องที่เกียร์ 4 เปลี่ยนเร็วไปก็ดีขึ้นครับ อาจจะเพราะพฤติกรรมการขับของผมเองด้วยล่ะครับ แต่รอบเกียร์ห็ไม่เปลี่ยนตอนช่วงความเร็วต่ำๆเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ ก็คงเหลือเรื่องอัตราการกินน้ำมันกับ Top Speed ที่ยังเรียกไม่ค่อยขึ้นครับยังอยู่ที่ไม่เกิน 120 ครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 15 กรกฎาคม 2554 09:09:30 พี่ๆครับ ผมชื่อ ไฮน์ นะครับ
ขออภัยอย่างสูงที่ไม่ได้แนะนำตัวในกระทู้แรกๆ ขออภัยจริงๆครับ ไปลองรถมาตั้งแต่เช้าตรู่ครับได้ผลว่า 1.อัตราเร่งไม่มีครับ 2.ปลาย ไม่ไหลเลย (น้อยมาก) 3.ลากเกียร์3ไปที่ 100@3800รอบ พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ความเร็วก็ตื้ออยู่ที่ไม่เกิน 120 ครับ 4.รู้สึกเหมือนเกียร์ 2 มาช้ากว่าเดิมครับ ควรจะต้องปรับตรงไหนยังไงครับผม หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 15 กรกฎาคม 2554 10:29:33 อาการอย่างนี้คลัชจะหมดหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าจะทำคลัชเกียร์ออโต้ใหม้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้างครับ แถวรามอินทรามีร้านไหนแนะนำบ้างไหม๊ครับผม หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 15 กรกฎาคม 2554 10:46:34 อาการ อัตราเร่งไม่มี ปลายไม่ไหล อาจจะมาจากครัทช์หมดได้เช่นกัน
แต่จะสรุปตามนั้นเลยลำบาก อาการครัทช์หมด.... ต้องลองขับครับ ลองให้คนที่มีประสบการณ์ขับดูครับจะสรุปได้ชัดเจน ส่วนการเปลียนแผ่นครัทช์ใหม่นั้น เรื่องราคาตอนนี้ผมไม่แน่ใจ ต้องรอคนที่เพิ่งเปลี่ยนมาตอบนะ แต่หากราคารวมมันแล้วเกินกว่าราคาซื้อเกียร์ใหม่ ..... ผมว่าซื้อเกียร์ใหม่ดีกว่า ผ้าครัทช์ที่ติดมากะเกียร์จะคุณภาพดีกว่า หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 15 กรกฎาคม 2554 16:14:17 ลองหาข้อมูลแล้วครับ(ในบอร์ดนี้แหละครับ)
อาการของพี่ๆคนอื่นที่คลัชหมดนั้นอาการแย่กว่าผมมากมายเลย ส่วนใหญ่ที่อาการออก จะเป็นเข้าเกียร์ D ช้า , เหยียบแล้วรถไม่เดินหน้า แต่ของผมมันก็เข้าเกียร์ได้ปกติ แค่มีอาการกระตุกเวลาสับ N เป็น D และอัตราเร่งต่ำ , ทำความเร็วไม่ได้ ผมลองเช็ตราคาเชียงกง(ที่เดียว)ค้าบอกว่าเกียร์ 5A-FE ออโต้ แบบ3โซลินอย(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)ราคา 5000 ลองค้นๆในบอร์ดมีเคยมีพี่ีๆหาได้ถูกๆถึง 3500 ก็มี แต่ไม่รวมค่าแรงครับ ราคาประมาณนี้ จะคุ้มไหม๊ครับที่จะยกเกียร์ใหม่ครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 15 กรกฎาคม 2554 16:29:57 ลองหาข้อมูลแล้วครับ(ในบอร์ดนี้แหละครับ) อาการของพี่ๆคนอื่นที่คลัชหมดนั้นอาการแย่กว่าผมมากมายเลย ส่วนใหญ่ที่อาการออก จะเป็นเข้าเกียร์ D ช้า , เหยียบแล้วรถไม่เดินหน้า แต่ของผมมันก็เข้าเกียร์ได้ปกติ แค่มีอาการกระตุกเวลาสับ N เป็น D และอัตราเร่งต่ำ , ทำความเร็วไม่ได้ ผมลองเช็ตราคาเชียงกง(ที่เดียว)ค้าบอกว่าเกียร์ 5A-FE ออโต้ แบบ3โซลินอย(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)ราคา 5000 ลองค้นๆในบอร์ดมีเคยมีพี่ีๆหาได้ถูกๆถึง 3500 ก็มี แต่ไม่รวมค่าแรงครับ ราคาประมาณนี้ จะคุ้มไหม๊ครับที่จะยกเกียร์ใหม่ครับ กลัวว่าจะวายสายไม่ครบอ่ะสิครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 15 กรกฎาคม 2554 17:05:05 ถ้าวายสายไม่ครบ มันจะส่งผลอะไรต่ออัตราการบริโภคแก๊สหรือน้ำมันไหม๊ครับผม ??
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 24 กรกฎาคม 2554 16:14:03 พี่ครับ ยางรองแท่นเครื่องของ 5A-FE มันมีรูไหมครับ
วันนี้ลองเช็คยางรองแท่นเครื่องดู ลองเอาหลอดเสียบส่วนที่เป็นร่องด้านบนของตัวยาง(ครึ่งวงล่างมันจะทึบๆ หนาๆใช่ไหม๊ครับ ครึ่งวงบนมันจะเป็นร่อง) ปรากฏว่าหลอดมันทะลุผ่านมาอีกด้านนึงได้ แต่ตัวรถไม่ได้สั่นอะไรมากมายนะครับ เลยอยากรู้ว่ายางรองแท่นเครื่องจริงๆ แล้วมันมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรครับ มันมีร่องทะลุได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 24 กรกฎาคม 2554 16:54:03 อาจจะตอบไม่ตรงคำถามนิดนะครับ แต่ผมคิดว่าคุณวางเครื่องไม่เหมาะกับรถครับ
เรโนลต์ R19 ของคุณ น้ำหนักรถเปล่า หนักถึง 1175 กก. (ผมหาข้อมูลจาก Wikipedia) แล้วคุณเอาเครื่อง 5A-FE ซึ่งวางในโซลูน่าญี่ปุ่น น้ำหนักเบากว่าเยอะ (เกียร์ออโต้อีก) จะให้มันปรู๊ดปร๊าดนี่ยากครับ ประสบการณ์ตรง ผมเคยใช้ OPEL Kadett 1.8GLS เติมออคเทน 95 ใช้ๆไปแอร์โฟลวพัง เปลี่ยนเครื่องเป็น GA16DE ของนิสสัน ออคเทน 91 ปรากฎว่าจ่ายพอกันเลยครับ แสดงว่าเครื่องนิสสันบนบอดี้ของผม กินจุกว่า แถมวิ่งไม่ออกอีกด้วย ตอนนี้คงทำได้คือใช้ไปครับ ปล. ไม่ต้องคิดเรื่องแต่งให้แรงเลยครับ ตัวพื้นฐานเครื่องไม่ใช่เครื่องแรงแต่แรกแล้ว ลงทุนไปไม่คุ้มหรอก ทำเหมือนความเห็นแรกๆที่ว่าให้เก็บไว้เติมแก๊สน่ะ ดีแล้วครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 28 กรกฎาคม 2554 02:33:47 ไปหาน้ำหนักรถมาแล้วครับ
R19 เครื่องเดิม 1.7L (รหัส F2N) น้ำหนักรวมทั้งคันอยู่ที่ประมาณ 1055 kg ครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 28 กรกฎาคม 2554 03:01:28 ก็...ยังยืนยันแนวเดิมนะครับ
อยากแรงลงฝาดำครับ แรงมาแต่เกิดเลย 5A-FE จุดเด่นของมันคือเครื่องประหยัดเชื้อเพลิงครับ เกิดจากการเอา 4A-FE มาลดขนาดหัวสูบ เรี่ยวแรงใช้ได้ ประหยัดน้ำมัน(และแก๊ส) แต่จะไปขุนให้มันแรง ผมว่าอย่าดีกว่าครับ แต่ถ้าใจมันเรียกร้องก็ตามใจนะครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 28 กรกฎาคม 2554 03:16:03 ขอบคุณครับพี่
ผมก็ไม่ได้อยากให้มันแรงมากนะครับ เพียงแต่ตอนนี้มันตะงิดๆ ตรงที่เกียร์มันไม่มีแรงเอาซะเลย ขึ้นเนินก็ความเร็วตก เกียร์ 3 ขึ้นเนิน(สะพานข้ามแยกธรรมดา)ความเร็วยังไม่ขึ้นเลยครับ เกียร์ 4 ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ทางตรงธรรมดายาวๆ ผมเหยียบจนพื้นจะทะลุแล้วความเร็วยังไม่ขึ้นเลยครับ (เปลี่ยนเกียร์3ไป4 ที่ความเร็ว 100แล้ว เกียร์ 4 ยังวิ่งได้ไม่ถึง 110 เลยครับ วันนี้ดีคืนดีอาจมีลุ้นถึง 120 ครับ) แล้วก็อีกอย่างครับที่พี่บอกว่า "5A-FE จุดเด่นของมันคือเครื่องประหยัดเชื้อเพลิงครับ" ตอนนี้มันก็ไม่ใช่อีกน่ะครับ แก๊ส Mixer จูนกันประมาณ 5 รอบแล้ว ยังกินอยู่ที่ 2บาท/กิโล เหมือนเดิมครับ ยังไงถ้ามีคำแนะนำก็รบกวนด้วยนะครับผม > < ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 28 กรกฎาคม 2554 04:17:52 พอดีอ่านไปเจอตรงจะเปลี่ยนสายหัวเทียนแต่งน่ะครับ
เลยท้วงไว้ก่อน เครื่องคุณนี่ ถ้าสภาพสมบูรณ์ดีๆ ก็น่าจะวิ่งกว่านี้นะครับ อ่านๆดูสงสัยว่าวายริ่งไม่ดีหรือเปล่า? (เครื่องหัวฉีดถ้าวายริ่งไม่ดีนี่จบข่าวเลยนะ) หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 28 กรกฎาคม 2554 08:30:35 รุ่นนี้ เช็คโค๊ดได้ หนิครับ ลองดูอู่พี่น้องดูให้ "ดู" นะ ห้ามคิดตังค์
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 28 กรกฎาคม 2554 10:31:36 ขอบคุณครับพี่ๆ. ถ้าเช็คโค้ด เราจะรู้ปัญหาของอาการทั้งหมดเลยไหม๊ครับ
ถ้าผมขอรบกวนอู่พี่ๆเข้าไปเช็คโค๊ด ไม่ทราบว่าแถวสวนสยาม รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ มีอู่พี่ๆท่านใดบ้างครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 28 กรกฎาคม 2554 11:40:23 อัพครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 29 กรกฎาคม 2554 09:48:58 ขอบคุณครับพี่เต๋า ^ ^
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 29 กรกฎาคม 2554 09:52:25 เชคโค้ดเองไม่ยากครับ ลองดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83646.0
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 31 กรกฎาคม 2554 12:33:16 วันนี้ผมลองลัดวงจร Diagnosis ดูแล้วครับน้าซี
ไม่เห็นมีไฟกระพริบอะไรเลยน่ะครับ มีแต่รูปแบต รูปเครื่องแล้วมีเส้นๆด้านบน3เส้น รูปตะเกียงอลาดิน ที่ขึ้นไฟค้างครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2554 12:39:37 วันนี้ผมลองลัดวงจร Diagnosis ดูแล้วครับน้าซี งั้นก็ไม่มีไฟเอนจิ้นโชว์ เครื่องไม่มีปัญหาครับไม่เห็นมีไฟกระพริบอะไรเลยน่ะครับ มีแต่รูปแบต รูปเครื่องแล้วมีเส้นๆด้านบน3เส้น รูปตะเกียงอลาดิน ที่ขึ้นไฟค้างครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 31 กรกฎาคม 2554 12:49:17 แล้วอย่างนี้ยังต้องวายสายใหม่ไหม๊ครับน้าซี
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2554 13:13:39 การไวร์สายใหม่นี่ ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าการวางเครื่องมา ไวร์ไม่ดี เห็นชัดว่ามันจะช๊อต หรือไวร์แล้วเครื่องมีปัญหาทำงานไม่สมบูรณ์ ก็น่าจะไวร์ใหม่นะครับ ถ้ามันใช้งานได้ปรกติไม่มีปัญหาอะไร ก็ไม่จำเป็น
ปล.ไม่แน่ใจว่าที่เชคโค๊ดมา ช่างไวร์สายมาครับแล้วรึเปล่า โดยเฉพาะDiagnosis เพราะถ้าไวร์ตัวนี้มาไม่ครบก็น่าจะเชคโค้ดไม่ได้นะครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 31 กรกฎาคม 2554 13:44:48 ถ้าเป็นอย่างที่น้าซีว่า ก็ลองลงทุนวายสายใหม่เลยดีกว่าใช่ไหม๊ครับ จะได้จบปัญหาไปเลย จะได้รู็ว่าเค้าวายสาย Diagnosis มาด้วยหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2554 13:59:30 ถ้าเป็นอย่างที่น้าซีว่า ก็ลองลงทุนวายสายใหม่เลยดีกว่าใช่ไหม๊ครับ จะได้จบปัญหาไปเลย จะได้รู็ว่าเค้าวายสาย Diagnosis มาด้วยหรือเปล่า ใช่ครับหัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 31 กรกฎาคม 2554 14:33:11 ขอบคุณครับน้าซี
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 31 กรกฎาคม 2554 14:51:41 ขอบคุณครับน้าซี ยินดีเสมอครับหัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 03 สิงหาคม 2554 11:39:37 ขอยืนยันคำถามอีกนิดครับ
อาการของการวายสายไฟฟ้าเกียร์ , เครื่อง ไม่ครบจะเป็นอย่างไรครับ เพื่อนผมเล่าให้ฟังว่าเคยวายสายหัวฉีดผิดไปเส้นเดียว ก็กินน้ำมันมากๆ ต้องให้ช่างวายเค้าแก้ให้ใหม่ จริงหรือไม่ประการใดครับ จับแก๊สเต็มถัง 500 บาท วิ่งได้ (มากที่สุดที่เคยทำได้แล้วครับ) 330.9 กิโล (เกลี้ยงถังครับ) จากนั้นสับเป็นน้ำมันวิ่งจากสยาม->โรงเรียนนายเรืออกาศ(สะพานใหม่ลำลูกกา)->กลับมาสวนสยาม รวมระยะทางได้ประมาณ 387.7 กิโล (เลขไมล์ต่อกันเลยนะครับ) = วิ่งน้ำมันไป 56.8 กิโล เข็มน้ำมันก่อนสับอยู่ที่เลยครึ่งถังขึ้นไป 2 ความหนาเข็ม หลังจากวิ่งไปแล้วถึงบ้าน เหลืออยู่ที่ขีด 1/4 ถังพอดีครับ ขับไม่เกิน 110 ครับ อาการเวลเร่งเป็นเหมือนเดิมที่เคยบอกไปครับ รบกวน พี่ๆน้าๆ ช่วยวิเคราะห์ อีกซักทีเพื่อความมั่นใจครับ (จะได้บอกคุณพ่อให้อนุมัติวายสายใหม่ได้ครับ T_T ต้องหาข้อพิสูจน์ไปยืนยันน่ะครับพ่อไม่ค่อยยอมฟังน่ะครับ) หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 04 สิงหาคม 2554 10:21:23 ขออนุญาติดันนิดนึงครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 15 สิงหาคม 2554 09:44:45 อาการหักเลี้ยวสุดแล้วเครื่องดับเกิดจากอะไรครับ เวลาถอยหลังก็เหมือนกันครับ หักเลี้ยวเยอะๆไม่ได้ ไม่งั้นรอบเครื่องจะตก แล้วก็เครื่องดับไปเลย
เดี๋ยวอาจจะได้เอารถไปเข้าเช็คกับศูนย์ Toyota เรื่องสายไฟด้วยน่ะครับ ถ้าเข้าศูนย์แล้ว มีตรงไหนบ้างครับที่ควรให้ช่างเช็คเพิ่มเติมครับ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 29 สิงหาคม 2554 14:33:56 ไม่ต้องเอาเข้าศูนย์โตโยต้านะครับ เข้าไปก็เช็คอะไรไม่ได้หรอกครับ ต้องไปหาร้านสายไดฯเก่งๆ ตรวจดูการไวร์สายอีกทีดีกว่าครับ
ปอลิง เล่นอยู่แถวไหนครับเนี่ย ในดิสเพลย์อ่ะ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 30 สิงหาคม 2554 01:47:59 ไม่ต้องเอาเข้าศูนย์โตโยต้านะครับ เข้าไปก็เช็คอะไรไม่ได้หรอกครับ ต้องไปหาร้านสายไดฯเก่งๆ ตรวจดูการไวร์สายอีกทีดีกว่าครับ ปอลิง เล่นอยู่แถวไหนครับเนี่ย ในดิสเพลย์อ่ะ ยังโชคดีที่ไม่ได้เอาเข้าไปศูนย์ Toyota ครับ กำลังไล่เช็คเองอยุ่ครับ 1. วาล์วยัน > ผ่าน 2. วัดกำลังอัดกระบอกสูบ > ยังไม่เช็ค 3. หัวเทียน > เปลี่ยนแล้ว 4. สายหัวเทียน > ยังไม่เปลี่ยน 5. วายสาย > ยังไม่มีงบ ว่าจะเก็บไว้เช็คเป็นอย่างสุดท้ายครับ ตอบ ปลลิง เล่นอยู่แถวสวนสยามครับ เย็นวันเสาร์ถ้าว่างๆ ก็จะไปเล่นที่ใต้สะพานพระราม8 ครับ ^ ^ หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 30 สิงหาคม 2554 08:25:30 ต้องคิดอย่านี้ด้วยน่ะครับ เครื่องขนาด 1500 แต่ต้องลากสังขารของรถที่น้ำหนักมากกว่าปกติ ซึ่งเครื่องเดิมจริงๆอยู่ใน soluna อันตราความสิ้นเปลืองต้องเพิ่มขึ้นครับ เพราะภาระมันเพิ่มขึ้น อันตราเร่งอาจจะไม่เหมือนตอนมันอยู่บน บอดี้ Soluna ครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: hize ที่ 30 สิงหาคม 2554 13:35:49 ถ้าเทียบตัวผมขับคนเดียว(น้ำหนัก 55กก.)ใน Body R19 เครื่อง 5A-FE มันก็ไม่น่าจะเร่งไม่ขึ้นน่ะครับถ้าเทียบกับ
ขับ Soluna แล้วนั่งกันไป 4 คน (น้ำหนัก 55 กก.) น้ำหนักก็พอๆ กัน Soluna อาจจะหนักกว่าด้วยใช่ไหมครับ ถ้าเกียร์เกียร์ 4 มันเริ่มที่ 2000 รอบความเร็ว 80 แล้วเร่งต่อได้น้อยมากๆ มันก็ไม่น่าจะเป็นไปได้น่ะครับ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองนี่ก็พอเข้าใจครับน้ากวาง T_T หัวข้อ: Re: น้องใหม่ขอคำปรึกษาพี่ๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 30 สิงหาคม 2554 16:33:55 ผมว่าระบบสายไฟนี่แหละตัวการ นะ ไม่แน่ใจว่า เกียร์ของคุณเป็นเกียร์ECTด้วยหรือปล่าว ถ้าใช่ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง
ยินดีที่ได้รุ้จักครับ ผมชอบดูคนเล่นรถประเภทนี้ครับ ส่วนผม ก็สตรีทเดิร์ท ฟรีไรด์ไปทั่ว ครับ ออกปั่นเมื่อยามว่าง กับกลุ่ม bkkfreeride เป็นหลัก |