AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มิถุนายน 2554 08:40:35



หัวข้อ: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มิถุนายน 2554 08:40:35
เพิ่งเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาครับ เลยสงสัยเรื่องรอบเครื่องเดินเบา

คือ สตาร์ทบางครั้งมันก็ต่ำมาก 500-600 รอบ

สตาร์ทบางครั้งมันก็เด้งสูงไป 1200-1300 รอบ ไม่ยอมลง เป็นทั้งแกสและน้ำมัน

อยากรู้ว่าจะแก้ไขยังไงครับ กูรูช่วยหน่อย  :emotw


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 02 มิถุนายน 2554 08:50:30
พี่ล้างทำความสะอาดหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 02 มิถุนายน 2554 08:59:34
ยกออกลงฝาดำ หายชัวร์ 5555+


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 02 มิถุนายน 2554 09:05:11
เปลี่ยนเครื่อง ออก หาย   :emotc อีกเสียงครับ อิอิ :emotq


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มิถุนายน 2554 09:31:30
พี่ล้างทำความสะอาดหรือยังครับ


ล้างแล้วครับ ใสปิ๊งๆ

ยกออกลงฝาดำ หายชัวร์ 5555+

เปลี่ยนเครื่อง ออก หาย   :emotc อีกเสียงครับ อิอิ :emotq

 :emotr :emotr :emotw


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 02 มิถุนายน 2554 12:45:23
ตัวไอเดิ่ลสปีดคอลโทรลดีอยู่ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 02 มิถุนายน 2554 13:11:50
ตัวไอเดิ่ลสปีดคอลโทรลดีอยู่ป่าวครับ

ตัวดำๆที่มีปลั๊กเสียบใช่ป่ะครับ อันนั้นใช้ตัวเดิมครับ แกะมาจากลิ้นปีกอันเก่า


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 02 มิถุนายน 2554 13:24:44
ตัวไอเดิ่ลสปีดคอลโทรลดีอยู่ป่าวครับ

ตัวดำๆที่มีปลั๊กเสียบใช่ป่ะครับ อันนั้นใช้ตัวเดิมครับ แกะมาจากลิ้นปีกอันเก่า

ของผมตัวนี้เสีย ดึงปลั๊กออก แล้วรอบไม่มีการช่วย วอร์มเลย

อาการแบบนี้ผมเคยเป็น (แต่ตัวช่วยรอบไม่ทำงานนะครับ)
(สตาทตอนเช้า เครื่องเย็น ถ้ารถปกติ ก็จะมีการวอร์มแต่รถผมไม่วอร์ม งงม่ะ)
ผมแก้ที่ปลายเหตุโดยการ ตั้งรอบตรงลิ้นปีกผีเสื้อนะ (เป็นวิธีที่ผิด แต่สำหรับผม อันนี้ล่ะดีสุด)


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 03 มิถุนายน 2554 02:12:08
 :emotk


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ASUS ที่ 03 มิถุนายน 2554 04:57:48
เป็นที่กล่องคับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 03 มิถุนายน 2554 07:51:25
เพิ่งเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาครับ เลยสงสัยเรื่องรอบเครื่องเดินเบา

คือ สตาร์ทบางครั้งมันก็ต่ำมาก 500-600 รอบ

สตาร์ทบางครั้งมันก็เด้งสูงไป 1200-1300 รอบ ไม่ยอมลง เป็นทั้งแกสและน้ำมัน

อยากรู้ว่าจะแก้ไขยังไงครับ กูรูช่วยหน่อย  :emotw

เครื่องผมก่อนยกลงก็เป็นอาการแบบนี้ล่ะ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 03 มิถุนายน 2554 08:27:51
เป็นที่กล่องคับ

คือก่อนหน้านี้ หม้อต้มผมเป็นน้ำแข็งครับ สาเหตุคือไม่ีน้ำวิ่งเข้าไปหม้อต้ม

เพื่อนเลยเอาลิ้นปีผีเสื้อของ 5A-FE มาให้เปลี่ยน ตอนแรกก็จบไปแล้ว รอบนิ่ง เดินเบา 900

ตอนนี้อาการคือ ตอนวอร์มเครื่องหรือสตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบเดินเบาปกติ แต่พอวิ่งไปซักพักแล้วจอด รอบมันไปค้างอยู่ที่ 1200-1500

ไม่ยอมลงทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ อาการยังงี้เป็นที่กล่องรึป่าวครับ ผมควรจะแก้ไขยังไง


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 03 มิถุนายน 2554 09:59:35
เป็นที่กล่องคับ

คือก่อนหน้านี้ หม้อต้มผมเป็นน้ำแข็งครับ สาเหตุคือไม่ีน้ำวิ่งเข้าไปหม้อต้ม

เพื่อนเลยเอาลิ้นปีผีเสื้อของ 5A-FE มาให้เปลี่ยน ตอนแรกก็จบไปแล้ว รอบนิ่ง เดินเบา 900

ตอนนี้อาการคือ ตอนวอร์มเครื่องหรือสตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบเดินเบาปกติ แต่พอวิ่งไปซักพักแล้วจอด รอบมันไปค้างอยู่ที่ 1200-1500

ไม่ยอมลงทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ อาการยังงี้เป็นที่กล่องรึป่าวครับ ผมควรจะแก้ไขยังไง
ใช้แก็ส MIX หรือเปล่าครับรถผมเคยเป็นครับ ตัว ISCV มันเปิดแล้วค้างครับเนื่องจากมีคราบแก็สเหนียวๆไปจับที่วาล์วทำให้วาล์วมันไม่ปิด สตาร์ทตอนแรกไม่เป็น พอรอบเกิน 1200-1500 คราวนี้ค้างเลยครับไม่ยอมลง
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=78490.msg2424809#msg2424809


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 03 มิถุนายน 2554 10:13:34
เป็นที่กล่องคับ

คือก่อนหน้านี้ หม้อต้มผมเป็นน้ำแข็งครับ สาเหตุคือไม่ีน้ำวิ่งเข้าไปหม้อต้ม

เพื่อนเลยเอาลิ้นปีผีเสื้อของ 5A-FE มาให้เปลี่ยน ตอนแรกก็จบไปแล้ว รอบนิ่ง เดินเบา 900

ตอนนี้อาการคือ ตอนวอร์มเครื่องหรือสตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบเดินเบาปกติ แต่พอวิ่งไปซักพักแล้วจอด รอบมันไปค้างอยู่ที่ 1200-1500

ไม่ยอมลงทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ อาการยังงี้เป็นที่กล่องรึป่าวครับ ผมควรจะแก้ไขยังไง
ใช้แก็ส MIX หรือเปล่าครับรถผมเคยเป็นครับ ตัว ISCV มันเปิดแล้วค้างครับเนื่องจากมีคราบแก็สหนียวๆไปจับที่วาล์วทำให้วาล์วมันไม่ปิด

ใช้แกสมิกซ์ครับ จะว่าเป็นที่คราบแกสไปจับคงไม่ใช่หรอกครับ เพราะผมเพิ่งเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ (ไม่เคยใช้กับแกสและทำความสะอาดก่อนใส่แล้ว)

ขอบคุณมากครับ ช่วยวิเคราะห์ต่อที ไม่อยากง้ออู่


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 03 มิถุนายน 2554 11:35:00
เป็นที่กล่องคับ

คือก่อนหน้านี้ หม้อต้มผมเป็นน้ำแข็งครับ สาเหตุคือไม่ีน้ำวิ่งเข้าไปหม้อต้ม

เพื่อนเลยเอาลิ้นปีผีเสื้อของ 5A-FE มาให้เปลี่ยน ตอนแรกก็จบไปแล้ว รอบนิ่ง เดินเบา 900

ตอนนี้อาการคือ ตอนวอร์มเครื่องหรือสตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบเดินเบาปกติ แต่พอวิ่งไปซักพักแล้วจอด รอบมันไปค้างอยู่ที่ 1200-1500

ไม่ยอมลงทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ อาการยังงี้เป็นที่กล่องรึป่าวครับ ผมควรจะแก้ไขยังไง
เท่าที่ีมี ประสบการณ์ตรงนะครับ
1.ตัวช่วยรอบแอร์ค้างครับ วิธีตรวจสอบง่ายๆคือ ดึงท่อยางที่ต่อเข้าตัวชดเชยรอบแอร์ออก ถ้ารอบไม่สวิงขึ้นเสียแน่นอนมันเปิดค้าง (มันเหมือนเครื่องเปิดแอร์ตลอดรอบจะสูง)

2.ตัวช่วยวอร์ม (ช่วยตอนเครื่องเย็น) ค้างทำให้เปิดเอาอากาศเข้าไปมากกว่าปกติ ล้างปีกผีเสื้อแบบถอดชิ้นส่วนออกมาล้างจะหายขาดกว่าการ ล้างแบบฉีดสเปรย์ล้าง


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 03 มิถุนายน 2554 12:21:41
ขอบคุณครับ คงต้องถอดมาล้างอีกรอบ  :emotn


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: .....ช.......อ้น........... ที่ 03 มิถุนายน 2554 14:58:44
เปลี่ยนไอ้ตัวที่ตูเอาไปแช่น้ำดิ 55+


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา 4a-fe
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 03 มิถุนายน 2554 16:11:59
เปลี่ยนไอ้ตัวที่ตูเอาไปแช่น้ำดิ 55+

สงสัยต้องรื้ออีกรอบละว่ะเพื่อน