AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Gozilator ที่ 01 มิถุนายน 2554 03:33:17



หัวข้อ: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: Gozilator ที่ 01 มิถุนายน 2554 03:33:17
อาการคือ  ผมสามารถใช้น้ำมันสตาร์ทได้เป็นปกติ  ทุกเช้าจะสตาร์ทน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊สก็วิ่งปกติ........แต่พอวิ่งไปสักพัก ประมาณ 30-45 นาที ผมจอดรถลงไปซื้อของ พอกลับมาสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องใช้สตาร์ทแก๊สแล้วเหยียบคันเร่งนิดหน่อย สตาร์ทแช่สัก 15-20 วิ สัก2-3 ครั้ง ถึงจะติด   พอติดลงไปดูด้านหลังได้กลิ่นน้ำมันแรงมากมาจากท่อไอเสีย  ลองไปคุยกับช่าง เค้าว่าตัดกรองเบนซินไปเลย น่าจะเป็นที่ตัวปั๊มติกเองโดยให้เหตุผลว่าตัวปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพคือสามารถใช้งานได้แต่แรงดันน้ำมันอาจไม่สม่ำเสมอ  ให้ผมทดลองโดยให้ขับกลับบ้านโดยให้ใช้น้ำมันอย่างเดียวขับไป พอผมขับไปได้สัก 30 นาที รถผมดับกลางอากาศเลย ผมก็ประคองรถชิดซ้าย แล้วสตาร์ทแก๊ส ก็ใช้งานได้ปกติ..........

คำถามคือ........    -  อาการอีกนี้ปั๊มติ๊กผมไม่ไหวแล้วใช่ไหม
                        -  ถ้าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก จะเปลี่ยนรุ่นเดิมของเชียงกง(ในถังน้ำมัน)หรือเปลี่ยนปั๊มติ๊กนอกถังน้ำมันแต่เป็นมือหนึ่ง ดีครับ
                        - ราคา เห็นว่ารุ่นเดิมในถังมือสอง  เชียงกง  600-1000        ปั๊มติ๊กนอกถัง  มือหนึ่ง   1500-2000    ราคาประมาณนี่หรือป่าวครับ  
                        - ถ้าใช้ปั๊มติ๊กนอกถัง  เครื่้องเดิม  ถ้าแรงดันไม่เท่ากันมีผลไหมครับ  ต้องทำไรเพิ่มอีกป่าว


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: juujee ที่ 01 มิถุนายน 2554 05:11:47
ผมว่าเอาปั้มติ้ก เจโบ ดีกว่า เพราะของผมก็ใช้อยู่แต่มันมีความรู้สึกว่ากินน้ำมันมากกว่าเดิม แต่วิ่งดีกว่าเดิมสักประมาณ 3% เห็นจะได้


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: pae2020 ที่ 01 มิถุนายน 2554 09:01:11
อาการคือ  ผมสามารถใช้น้ำมันสตาร์ทได้เป็นปกติ  ทุกเช้าจะสตาร์ทน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊สก็วิ่งปกติ........แต่พอวิ่งไปสักพัก ประมาณ 30-45 นาที ผมจอดรถลงไปซื้อของ พอกลับมาสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องใช้สตาร์ทแก๊สแล้วเหยียบคันเร่งนิดหน่อย สตาร์ทแช่สัก 15-20 วิ สัก2-3 ครั้ง ถึงจะติด   พอติดลงไปดูด้านหลังได้กลิ่นน้ำมันแรงมากมาจากท่อไอเสีย  ลองไปคุยกับช่าง เค้าว่าตัดกรองเบนซินไปเลย น่าจะเป็นที่ตัวปั๊มติกเองโดยให้เหตุผลว่าตัวปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพคือสามารถใช้งานได้แต่แรงดันน้ำมันอาจไม่สม่ำเสมอ  ให้ผมทดลองโดยให้ขับกลับบ้านโดยให้ใช้น้ำมันอย่างเดียวขับไป พอผมขับไปได้สัก 30 นาที รถผมดับกลางอากาศเลย ผมก็ประคองรถชิดซ้าย แล้วสตาร์ทแก๊ส ก็ใช้งานได้ปกติ..........

คำถามคือ........    -  อาการอีกนี้ปั๊มติ๊กผมไม่ไหวแล้วใช่ไหม
                        -  ถ้าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก จะเปลี่ยนรุ่นเดิมของเชียงกง(ในถังน้ำมัน)หรือเปลี่ยนปั๊มติ๊กนอกถังน้ำมันแต่เป็นมือหนึ่ง ดีครับ
                        - ราคา เห็นว่ารุ่นเดิมในถังมือสอง  เชียงกง  600-1000        ปั๊มติ๊กนอกถัง  มือหนึ่ง   1500-2000    ราคาประมาณนี่หรือป่าวครับ 
                        - ถ้าใช้ปั๊มติ๊กนอกถัง  เครื่้องเดิม  ถ้าแรงดันไม่เท่ากันมีผลไหมครับ  ต้องทำไรเพิ่มอีกป่าว

เป็นไปได้ที่เป็นปัญหาของปั๊มติ๊ก ลองเปลี่ยนดูก็ได้ครับ ผมว่าราคามือสองไม่แพงนัก...

ผมแนะนำรุ่นเดิมมือสองดีกว่า เพราะน่าจะเป็นรถใช้แก๊ซเป็นหลัก ไม่รู้จะเปลี่ยนให้มีดีให้มันแรงกว่าเดิมไปทำไม...


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 มิถุนายน 2554 09:16:37
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มติกส์ มาครับ อาการคือ ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันจะสะอึก เหมือนจะดับ หนักสุดก่อนจะไป สตาร์ท ไม่ค่อยติด ต้องสตาร์ทแก็สก่อนค่อยเปลี่ยนเป็นน้ำมัน สุดท้ายก็ใช้น้ำมันไม่ได้เลย  
ผมเปลี่ยนเป็นปั้มติกส์ในถัง แบบเทียบ ใหม่ ตัว 900.- แต่รู้สึกว่าตัวมันเล็กกว่าเดิมเยอะเลยอ่ะครับ แล้วก็เสียงดูดดังมากครับ ได้ยินชัดเลย ผมเคยไปถามของแท้มือสอง ตัว 500.- อ่ะครับ แบบไม่ต้องเอาโครงยึดอ่ะ ตัวใหญ่ดี
บอดี 1xx รู้สึกว่าถอดปั้มติกส์ไม่ยาก แค่เปิดเบาะหลังก็ถอดได้แล้วนี่ครับ ผมว่า เอาแบบในถังเหมือนเดิมดีกว่าครับ มือสองก็ OK นะครับ เพราะไม่ได้ใช้บ่อย นอกถังอย่าไปใช้เลยครับ ต้องดัดแปลงสายไฟ ตำแหน่งติดตั้งด้วย ผมว่าลำบากนะ แต่ถ้าเป็น 9x ผมว่าเอาของใหม่แบบดีๆ ไปเลย เอาแบบให้ทนๆ เพราะว่าเปลี่ยนยากมาก ต้องถอดถังน้ำมันเลยอ่ะ ถึงจะเปลี่ยนปั้มติกส์ได้


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: Gozilator ที่ 01 มิถุนายน 2554 20:13:54
ของเทียมตัวใหม่ที่ว่าตัวเล็กกว่าแรงดันจะเท่าเดิมป่าวครับ...เสียงดังกว่าเดิมคงไม่มีปัญหาเท่าไหร่เพราะไม่ได้ใช้ตลอดเวลา
ส่วนของแท้ มือสอง อายุการใช้งานจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 มิถุนายน 2554 20:20:55
ผมเล่นเจโบครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 มิถุนายน 2554 00:01:44
ของเทียมตัวใหม่ที่ว่าตัวเล็กกว่าแรงดันจะเท่าเดิมป่าวครับ...เสียงดังกว่าเดิมคงไม่มีปัญหาเท่าไหร่เพราะไม่ได้ใช้ตลอดเวลา
ส่วนของแท้ มือสอง อายุการใช้งานจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
พอดีผมไม่มีเกจ์วัดนะครับ แต่ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นแรงดันคงพอเพียงครับ แต่นานไปบอกไม่ได้ครับ เพราะเพิ่งใช้ครับ


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: Gozilator ที่ 02 มิถุนายน 2554 04:07:11
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ.... :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....
เริ่มหัวข้อโดย: rukawamai ที่ 02 มิถุนายน 2554 07:31:15
อาการเดียวกับผมเลยครับพึ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน ปัีมติ๊กครับลองเปลี่ยนก่อนครับ ถ้าไม่หายลองไร้ระบบน้ำมันดูครับพวกกรองเบนซิน ไปถึงหัวฉีด-*- ว่าเป้นตรงไหน ของผมเปลี่ยนแล้วหายเลยครับ ใส่ของ 2J BO  แต่92ของผม เปลี่ยนยากหน่อยมันอยู่ใต้ถัง รุ้สึกรุ่นAE 100 + จะอยุ่บนถังเปลี่ยนนะครับ

ของ2 เจ จะเป็นสีดำๆตัวเล็กกว่าแต่แปลงใส่ได้ครับ  อันเดิมตัวใหญ่มากของ Gti ติดรถมา มันเริ่มจ่ายไม่พอจนไม่จ่ายอ่ะครับ จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง

(http://image.ohozaa.com/t/2d1/dsc01643.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=a5d7d425b3bcd4b6175b34d678235f9e) (http://image.ohozaa.com/t/cb4/dsc01645.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5799e1db5619f143ab80e4006547ca8d) (http://image.ohozaa.com/t/1f8/dsc01646.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=7143babd09aa9e49d4b1054e9b72ee8c)

ผิดถูกประการใด อภัยด้วยจร้าา