AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: อากังฟู ที่ 12 พฤษภาคม 2554 02:08:28



หัวข้อ: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 12 พฤษภาคม 2554 02:08:28
มีโครงการจะลง 4a20v ฝาดำ ออโต้  ถามว่าขึ้นดอยโหดๆ อย่าง ดอยอ่างข่าง ชิว ๆ ขนาดไหน เพราะว่าชันมาก กลัวมีลุ้น
ปลายปีมีโครงการเที่ยวเหนือ น่ะครับ  :emotl

ขอบคุณน้า ๆครับ :emotm


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 12 พฤษภาคม 2554 07:34:41
ไม่เคยไป แต่ผมว่าน่าจะไปได้นะ


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 12 พฤษภาคม 2554 08:07:23
ชันพอควร นะครับ เช็ค หม้อน้ำดีๆ นะครับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์

ถ้ารถไม่ติด ก็สบายครับ แต่รถติดละ เหนือย หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 12 พฤษภาคม 2554 08:09:21
มีโครงการจะลง 4a20v ฝาดำ ออโต้  ถามว่าขึ้นดอยโหดๆ อย่าง ดอยอ่างข่าง ชิว ๆ ขนาดไหน เพราะว่าชันมาก กลัวมีลุ้น
ปลายปีมีโครงการเที่ยวเหนือ น่ะครับ  :emotl

ขอบคุณน้า ๆครับ :emotm

ไม่รู้ครับน้าแด๊ก  แต่ 4A-FE auto แก๊ส LPG หัวฉีดผมขึ้นถึงภูทับเบิกได้อ่ะครับ
ส่วนอ่างขางเคยแต่นั่งรถตู้ของบริษัททัวร์ไปครับ ไม่รู้อันไหนชันหรือขึ้นยากกว่ากัน


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 12 พฤษภาคม 2554 09:07:14
ถ้ารถพร้อม เครื่องสมบูรณ์ หม้อน้ำพร้อม ระบบเบรคพร้อม ยางพร้อม คนพร้อม ก็พอไหว
เพราะเอาไปลุยทางเลียบเขื่อนศรีนครินทร์ทาง ที่จะไป อ.ศรีสวัสดิ์ ไม่ข้ามแพ ทางไปจะเลาะเขาประมาณ 3 ชั่วโมง กว่าจะถึงวัด
ใส่เกียร์ L ซะส่วนใหญ่ ลากรอบ 3000 - 4500 รอบ เครื่องก็ยังไม่ฮีท หากชันมากก็สลับแก๊สเป็นน้ำมันจะวิ่งดีกว่า เปิดแอร์ตลอด ความร้อนก็ไม่ถึงครึ่ง
เพราะผมใช้หม้อน้ำ 2 ช่อง  เบรคมีเฟดบ้าง  เบรค หน้า 2 port หลัง 1 port ผ้าเบรคใหม่
ตอนแรกใส่เกียร์ D เล่นซะผ้าเบรค bd ผ้านิ่ม เหม็นไหม้เลย พอลงมาเกียร์ 2 ก็ยังแรงไปอยู่
สุดท้ายก็เหลือแค่ L ไปเรื่อยๆ ถ้าเร่งรอบสูงมากกว่านี้จะแรงไปกลัวจะตกเหวซะก่อน
เพราะแรงบิดรอบต่ำฝาดำโต้วิ่งไม่ค่อยออกถ้าทางชันมากๆ นั่งไป 3 คน สัมภาระนิดหน่อย ต้องลากรอบสูงพอสมควร และก็แรงพอควร
แต่ถ้าตอนวางแล้ววายสายโหมดที่มีปุ่ม PWR,ECO,Norm ตรงแถวคอนโซลกลาง 
อาจช่วยได้ในยามจำเป็นเช่นริ่งแซง ขึ้นเขา เพราะรถญาติ วาง7a เขามีปุ่ม pwr ด้วย วิ่งต่างจากเดิมพอสมควรเลย ขับมันส์ขึ้นเยอะ
แต่ถ้าฝาดำสมบูรณ์ผมว่ามันส์กว่าแรกๆ ที่ว่าอืด ก็เพราะฝาดำบางเครื่องชิ้นส่วนบางอย่างที่มาจากยุ่นมันไม่สมบูรณ์
เช่น สายหัวเทียน หัวเทียน วาวล์น้ำ แวคคั่ม O2 ฯลฯ
แต่ถ้าวางที่อู่ได้คุณภาพฝีมือถึงตั้งแต่แรกก็สบายไม่ต้องมาแก้งานบ่อยเหมือนเครื่องผม กว่าจะจบ
 :emotsเลือกเครื่องที่แพงกว่าสมบูรณ์กว่าและให้ของครบๆ จำเป็นมากกว่ามาหาทีหลังนะครับ 555


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 12 พฤษภาคม 2554 09:17:18
ขึ้นสบายมากน้า...จัดปั้ย
เส้นทางขึ้นอ่างขางมี 2 ทาง
1.ทางอ.เชียงดาว กะ
2.ทางแยกแม่สูน อ.ไชยปราการ

ทางที่ 1 เส้นทางค่อยๆ ลาดชันขึ้นไป ทำให้ระยะทางยาวก่า เส้นทางที่ 2...ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจาใช้เส้นทางนี้ขึ้นดอยอ่างขาง
ทางที่ 2 เส้นทางชันมากๆๆ ระยะทางประมาน 10 ก่ากิโล...ส่วนใหญ่เส้นทางนี้ไว้ใช้เวลาขากลับ รึ ขาลงมาจากอ่างขาง แต่....

ตอนที่พ้มไปนั้น พ้มวิ่งสวนทางคนอื่นเค้า คือ...พ้มขึ้นอ่างทาง เส้นทางที่ 2 แล้วกลับลงเส้นทางที่ 1

ตอนขึ้นก้อใช้เกียร์ d แต่กด o/d off ไว้ (= เกียร์ 3) แร้วก้อไล่เกียร์ลงมาเรื่อยๆ ตามความชัน จนถึงเกียร์ L (เกียร์ 1) แต่...สุดท้ายก้อต้องจอดกันกลางดอย เพราะม่ะด้ายส่งรถขึ้นมา (ขึ้นมาโดยไต่มาเรื่อยๆ ม่ะด้ายเร่ง ไม่รู้ว่าชันขนาดนี้)...จากนั้นก้อจอดสักพักให้เครื่อง กะ เกียร์ หายร้อน...ครานี้เร่งใหม่ ใส่เกียร์ L เหยียบเบรก กดคันเร่งเลี้ยงรอบไว้...จากนั้นปล่อยเบรค สวนคันเร่ง กดเต็ม ก้อขึ้นไ้ด้สบายๆ ม่ายมีปังหา...เข็มความร้อนขึ้นสักหน่อย odb แจ้งประมาน 100 องศาเศษๆๆ

สรุป...ขึ้นได้สบาย แต่ให้ดีก้อขึ้นเหมือนคนอื่นเค้า คือ ขึ้นเส้นทางที่ 1 ลงเส้นทางที่ 2...แต่หากอยากวิ่งตามที่พ้มไป ก้อให้เร่งรถส่งไปตั้งแต่เนิ่นๆ ขึ้นไ้ด้สบายคับ

ปล.ที่เล่ามานั้นจากประสบกาน...ส่วนที่เหลือขอหั้ยตรวจความพร้อมของรถตามปกติสำหรับใช้งานทางไกลน่ะคับ...ขอให้เท่วหั้ยสนุก เดินทางปลอดภัยคับพ้ม


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 12 พฤษภาคม 2554 10:09:02
ออโต้ไม่รู้  น่าจะขึ้นได้สบาย ถ้าทุกระบบทำงานได้ดี น่ะนะ
20v 5 mt เต็ด + แก๊ส ของผม  แซงฟอร์จูนเน่อร์ บนอ่างขาง  ได้สบาย แต่ ต้องเลี้ยงรอบให้เกิน 3500 เป็นช่วง vvt เปิด


สำคัญที่ขาลง   เบรคกับผ้าเบรคสำคัญมาก    ผมเหยียบซัด จน dixel ผ้าเบรคใหม้แข็ง  ผิวจานเบรค 10นิ้ว ดำปี๋เลย
               ได้ฝึก heel and toe บ่อยๆด้วยหล่ะ

เวลาโกรธกับเมีย :emoe :emoe :emoeไปซัดทุ๊กที แบบว่าบ้านไกล้น่ะครับ   :emo8


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ho_oh ที่ 12 พฤษภาคม 2554 11:32:43
ขึ้นไปได้ชิวๆ 

ผมขึ้นไปมา2ปีที่แล้ว

จะเหนื่อยหน่อยช่วงปลายที่มันค่อนข้างชันแค่นั้นแหละครับ

ถ้าไม่ไหวก็เลื้อยๆหน่อยช่วงหลัง :emoc

ผมอัดขึ้นไปรอบนั้น5คนสบายๆ  ไปได้เรื่อยๆ  ถ้าไม่ได้ไปแข่งกับใครนะครับ

แต่ถ้าผ้าเบรคธรรมดากดหนักหน่อยอาจมีเฟดบ้างครับ :emotm

ลงอ่างข่างไปดอยตุง และไปแม่สลองต่อ  55จัดไปยาวๆ

เที่ยวให้สนุกนะครับ :emotl


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kwankwan ที่ 12 พฤษภาคม 2554 12:22:07
จานเบรค+ผ้าเบรค+น้ำมันเบครสำคัญมาก
หม้อน้ำเอาไปให้ร้านล้างซะหน่อยก่อนเดินทาง+ใส่น้ำยาใหม่จะดีมาก

ไม่ต้องถึง20วาวล์หรอกครับ แค่เจอ4a-fe+ประสบการณ์ ก็เหลือๆแล้ว

ปีก่อนนู้นae101 4afeผม ไปภูทับเบิก+แม่สอด+ปาย+อ่างข่าง+สังขระบุรี ผมขับทางเรียบ พอถึงตีนเขาก็สลับให้ป๊าขับ

ผมขึ้นทางบ้าน ..ใคร?..อน โหดมาก(แต่ไม่เท่าแม่สอด-้อุมผาง)
ขึ้นเขาป๊าผมวิ่งเกียร์ 1 ตลอดเข็มไมล์แตะ 6000รอบบ่อยมากๆ
ดอยอ่างขางเน้นการเข้าโค้งมากกว่ากำลังเครื่องครับ

แต่ทุกครั้งที่ขึ้นเขาทุกเขา ตอนพักจอดรถก็เปิดฝากระโปง เอาน้ำค่อยๆราดหม้อน้ำจากด้านบนค่อยให้น้ำไหลลงไป ก่อนดับเครื่องครับ

รับรองครับดอยอ่างขาง4afeก็ไปไหว นี้ทางสั้นไม่ยาวมาก
ถ้าไปหน้าเทศกาลอย่างผมขึ้นไปถึงจะเจอ ทั้งแจ๊ส city น้องออสยังไปกันไหว ถ้าปีนี้ไปอาจเจอได้น้องมีนา  :emo2


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 12 พฤษภาคม 2554 13:57:50
ออโต้ไม่รู้  น่าจะขึ้นได้สบาย ถ้าทุกระบบทำงานได้ดี น่ะนะ
20v 5 mt เต็ด + แก๊ส ของผม  แซงฟอร์จูนเน่อร์ บนอ่างขาง  ได้สบาย แต่ ต้องเลี้ยงรอบให้เกิน 3500 เป็นช่วง vvt เปิด


สำคัญที่ขาลง   เบรคกับผ้าเบรคสำคัญมาก    ผมเหยียบซัด จน dixel ผ้าเบรคใหม้แข็ง  ผิวจานเบรค 10นิ้ว ดำปี๋เลย
               ได้ฝึก heel and toe บ่อยๆด้วยหล่ะ

เวลาโกรธกับเมีย :emoe :emoe :emoeไปซัดทุ๊กที แบบว่าบ้านไกล้น่ะครับ   :emo8


ผมไปขึ้นดอยสุเทพก็วิ่งแซงฟอร์จูนเน่อร์ ได้สบายเหมือนกันเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: tor_EE101 ที่ 12 พฤษภาคม 2554 14:25:26
เเล้วเครื่อง4e-fe
1300 cc ไปได้เปล่าครับ
อยากไปบ้าง


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 12 พฤษภาคม 2554 20:32:24
มีโครงการจะลง 4a20v ฝาดำ ออโต้  ถามว่าขึ้นดอยโหดๆ อย่าง ดอยอ่างข่าง ชิว ๆ ขนาดไหน เพราะว่าชันมาก กลัวมีลุ้น
ปลายปีมีโครงการเที่ยวเหนือ น่ะครับ  :emotl

ขอบคุณน้า ๆครับ :emotm

ไม่รู้ครับน้าแด๊ก  แต่ 4A-FE auto แก๊ส LPG หัวฉีดผมขึ้นถึงภูทับเบิกได้อ่ะครับ
ส่วนอ่างขางเคยแต่นั่งรถตู้ของบริษัททัวร์ไปครับ ไม่รู้อันไหนชันหรือขึ้นยากกว่ากัน
น้าเด่น ทับเบิกก็ชันเอาเรื่องเหมือนกัน แต่อ่างขางมันหักศอก ได้สุดยอดกว่า

ผมไปสมัย 4a auto ลุ้นเยี่ยวเหนียวตลอดเลย


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: บ่าววี _TPZ#03 ที่ 12 พฤษภาคม 2554 21:51:44
ขึ้นสบายมากน้า...จัดปั้ย
เส้นทางขึ้นอ่างขางมี 2 ทาง
1.ทางอ.เชียงดาว กะ
2.ทางแยกแม่สูน อ.ไชยปราการ

ทางที่ 1 เส้นทางค่อยๆ ลาดชันขึ้นไป ทำให้ระยะทางยาวก่า เส้นทางที่ 2...ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจาใช้เส้นทางนี้ขึ้นดอยอ่างขาง
ทางที่ 2 เส้นทางชันมากๆๆ ระยะทางประมาน 10 ก่ากิโล...ส่วนใหญ่เส้นทางนี้ไว้ใช้เวลาขากลับ รึ ขาลงมาจากอ่างขาง แต่....

ตอนที่พ้มไปนั้น พ้มวิ่งสวนทางคนอื่นเค้า คือ...พ้มขึ้นอ่างทาง เส้นทางที่ 2 แล้วกลับลงเส้นทางที่ 1

ตอนขึ้นก้อใช้เกียร์ d แต่กด o/d off ไว้ (= เกียร์ 3) แร้วก้อไล่เกียร์ลงมาเรื่อยๆ ตามความชัน จนถึงเกียร์ L (เกียร์ 1) แต่...สุดท้ายก้อต้องจอดกันกลางดอย เพราะม่ะด้ายส่งรถขึ้นมา (ขึ้นมาโดยไต่มาเรื่อยๆ ม่ะด้ายเร่ง ไม่รู้ว่าชันขนาดนี้)...จากนั้นก้อจอดสักพักให้เครื่อง กะ เกียร์ หายร้อน...ครานี้เร่งใหม่ ใส่เกียร์ L เหยียบเบรก กดคันเร่งเลี้ยงรอบไว้...จากนั้นปล่อยเบรค สวนคันเร่ง กดเต็ม ก้อขึ้นไ้ด้สบายๆ ม่ายมีปังหา...เข็มความร้อนขึ้นสักหน่อย odb แจ้งประมาน 100 องศาเศษๆๆ

สรุป...ขึ้นได้สบาย แต่ให้ดีก้อขึ้นเหมือนคนอื่นเค้า คือ ขึ้นเส้นทางที่ 1 ลงเส้นทางที่ 2...แต่หากอยากวิ่งตามที่พ้มไป ก้อให้เร่งรถส่งไปตั้งแต่เนิ่นๆ ขึ้นไ้ด้สบายคับ

ปล.ที่เล่ามานั้นจากประสบกาน...ส่วนที่เหลือขอหั้ยตรวจความพร้อมของรถตามปกติสำหรับใช้งานทางไกลน่ะคับ...ขอให้เท่วหั้ยสนุก เดินทางปลอดภัยคับพ้ม

:emo2 คนนี้เชื่อได้ไปมาหมดแล้ว 55


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 12 พฤษภาคม 2554 21:58:34
ขึ้นระวังเ้กียร  ลงระวังเบรค..    แต่ไม่น่ากลัวเท่าคันหน้าเบรค


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 12 พฤษภาคม 2554 22:43:32
ฝาดำ 5 เกียร์เต็ดโรงงาน เดิม ๆ ขึ้นทับเบิกได้ไม่ยากนะ แต่.....ต้องตรีนโหดหน่อย อาศัยลากรอบอย่าให้ตก วิ่งอยู่แค่เกียร์ 1 - 2 รอบตกลงมาต่ำกว่า 3000 ช่วงรถติด ๆ ล่ะห้อยยเลย แต่ถ้าเป็นออโต้ เกียร์พร้อม น้ำมันเครื่องพร้อม เบรคพร้อม รถพร้อม ก็น่าจะขึ้นง่ายหน่อย แต่ขาลงก็แค่อย่าใช้เบรคจนไหม้ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 12 พฤษภาคม 2554 23:45:15
 :emokเบรคครับ เป็น ตาย อยู่ที่มัน


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 12 พฤษภาคม 2554 23:58:50
แต่ก่อนเครื่อง 1300 ขึ้นมาแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด มีแต่กลิ่นเบรคไหม้ครับ  :emoa
ถ้าใช้กำลังเครื่องฉุด ตอนขาลง ก็พอช่วยลดการทำงานของเบรค ได้ดีเลยทีเดียวครับ  :emow


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 13 พฤษภาคม 2554 17:50:57
พึ่งไปมาเอง เมื่อปีใหม่ AE92 4AFE MT LPG  ตอนขึ้นกดเป็นน้ำมัน ปิดแอร์  ตอนลงกดเป็นแก๊ส เปิดแอร์ แต่ด้วยมือใหม่หัดปีน ขาขึ้นครัชมีกลิ่นแต่ไม่ถึงกับไหม้จนไม่จับ ส่วนขาลงเบรคไหม้ 555 จอดรอเกือบชั่วโมง แล้วค่อยไปต่อจนถึงกรุงเทพฯ

มีรูปนอนยัน
(http://img405.imageshack.us/img405/6276/ak6581.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/405/ak6581.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: 4a20v ฝาดำ ออโต้ ขึ้นอ่างขาง ยากง่าย ขนาดไหน
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 13 พฤษภาคม 2554 18:06:29
4afe auto lpg ตลอด ไปเที่ยว เชียงใหม่ พระบาทสี่ร้อย ขับอยู่กลางขุนเขา 30โล ทางคอนกรีตวิ่งสวนกันได้2คันเท่านั้น
ถ้าใช้เกียร์เป็น ไปได้สะบาย ไม่มีไหม้ ทั้งเบรคและเกียร์
ขาขึ้น ใช้ D2 , L บ้าง อย่าให้รอบเครื่องเกิน 5000 ส่วนใหญ่ใช้ที่ 3500-4500 ไม่มีโอกาศใช้เกียร์4เลย o/d off ตลอดทาง ความเร็ว20-50 กม/ชม
ขาลง ใช้ D o/d off , D2 , L ตามสภาพ ลงทางชันฯใช้ L รอบเครื่องไม่เกิน 4500 และ เบรคเป็นจังหวะชลอความเร็ว และ ห้ามเบรคแช่ยาวเด็ดขาด แค่นี้ก็กลับมาสะบาย