AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: desh521 ที่ 02 พฤษภาคม 2554 19:37:09



หัวข้อ: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 02 พฤษภาคม 2554 19:37:09
 :emots   ขอความเห็น

จากท่านผู้มีประสบการณ์หรือท่านมีติดตั้งมาแล้วเป็นเช่นไรบ้าง

มันจำเป็นที่จะต้องลงทุนกับมันอ่ะป่าว!!!!!!!  

หรือมีข้อมูลที่จะแนะนำได้เลยคับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 02 พฤษภาคม 2554 19:39:44
 :emots :emots :emots  :emots :emots

ขอความรู้จากท่านๆๆผู้รู้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: pinky ที่ 02 พฤษภาคม 2554 23:46:32
อย่ายึดติดยี่ห้อ หากระทู้ในนี้สิ  เห็นมี ac,ag,versus,ที่เขาติดกัน  ลองอ่านดู  ก่อนนะ  ถามกันมันแนะดีก็ดีไปแนะไม่ดีก็โดนด่า   (จำเขามาพูดอีกที)


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 03 พฤษภาคม 2554 01:17:27
ผมก็ใช้คับ ของ EnergyReform รุ่น Fast tech

ใช้งานมาแล้ว 5 เดือน ประสิทธิภาพเยี่ยมมากๆคับ อัตราเร่งดี เกือบเท่าน้ำมัน ประหยัดแก๊สดีคับ

รถผม ae110 เครื่อง 5a-fe เกียร์ออโต้ เติมแก๊สเต็มถัง 58 ลิตร เติม 540 บาทเต็มลิมิตถัง(มันตัดเท่านี้)

วิ่งได้ระยะทางมากกว่า 500 กิโลคับ....

แต่ค่าติดก็แพงกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควร ผมติดมา 28000 บาท แต่ทางร้านบริการดี ติดตั้งได้เรียบร้อย เก็บงานละเอียด

ถ้ายี่ห้ออื่นก็ดีนะคับ AC AG Versus  ราคาก็ถูกกว่า ตั้งแต่ 2 หมื่นต้นๆเอง

หาร้านดีๆ บริการดีๆ เก็บงานดีๆ ก็ใช้ได้ดีและปลอดภัยแล้วคับ ติดเลยคับ ประหยัดและคุ้มมากๆ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 03 พฤษภาคม 2554 10:00:32
ขอบคุณความคิดเห็นครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 03 พฤษภาคม 2554 11:33:48
ติดไปเลยครับ รถผมเครื่อง 4A-FE เคยติดระบบหัวฉีดอิตาลี Emmegas รุ่น ICS-03 เมื่อปี 48 ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้ Lovato รุ่น Easy Fast เมื่อปี 51 ทั้งสองยี่ห้อจ้างบริษัท A.E.B อิตาลีทำกล่องให้ ของ energy reform ก็จ้าง A.E.B ทำกล่องให้เช่นกัน เรื่องคุณภาพกล่องซึ่งเป็นหัวใจของระบบหัวฉีด (ต้องดูกันยาวๆ)ไม่น่ามีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: cemol ที่ 03 พฤษภาคม 2554 12:53:55
ขอบคุณความคิดเห็นครับ

ใช้แล้วโอเคเลย ราคาตอนนี้ขึ้นไป 28 แล้ว (แมร่งแพง)

ที่เลือกเพราะอุปกรณ์ยี่ห้อเดียวกันหมด ส่วน ยี่้ห้ออื่นส่วนใหญ่ มีแค่หัวฉีดกับกล่องที่เหลือก็บิวเอา

ในความเห็นผม อุปกรณ์โรงงานเดียวกันความสัมผัสมันจะเข้ากันได้ดีกว่า เปรีบเทียบกับ เอาสปอร์ไรเดอร์ไปวางเจ ก็ต้องแก้เยอะ

ขนาดเอาโตโยต้าไปวางของโตโยต้า แต่หากเอาของรุ่นมันเองไปวางก็ไม่ต้องแก้เลย วางปุ๊บ ได้ปั๊บ

แล้วแต่จะเลือก ผมไม่ได้ติดยี่ห้อ

อยากให้ลองคิดดูดีๆ มีประกัน หากมัน "เบิ้ม" ขึ้นมา คุณต้องมาหาสาเหตุว่า เป็นที่อุปกรณ์ใด

ยี่ห้อที่บิว ก็ต้องโทษว่าอุปกรณ์ตัวอื่นเสียไม่ใช่อุปกรณ์ของเค้า คำถามคือ ใครจะรับผิดชอบ ประกันก็อาจไม่จ่าย

เพราะความเสียหายอาจไม่ได้เกิดจากสินค้าของเค้า

สาเหตุนี้ผมจึงเลือก ยี่ห้อที่มีอุปกรณ์ครบ ก็คงแต่ยี่ห้อเดียวเท่าที่รู้ในตลาด


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 05 พฤษภาคม 2554 14:21:22
ใครมีอู่แนะนำบ้างคับ
:emo7 :emo7 :emo7


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: cemol ที่ 05 พฤษภาคม 2554 15:37:15
ผมติดแถวศาลากลางนนทบุรี เพราะใกล้ที่ทำงาน

ราคา 28000 แล้ว คิดว่าแพงไป เลือกไปติดยี่ห้ออื่นก็น่าจะดี

แต่ก็ให้คิดให้ดีๆ จูนนะไม่ยาก ง่ายๆ เหมือนกันทุกยี่ห้อ

แต่หลังการค้า และอุปกรณ์ นั่นแหละสำคัญ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 05 พฤษภาคม 2554 16:31:32
ผมใช้ฝาดำ 6 เกียร แล้วก้อติด Gas แต่ผมใช้ Versus ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใด ๆ ยกเว้นต้องแก้ไขกราฟ หรือว่าจูนใหม่ทุกครั้งเวลาจูนกล่องน้ำมัน (Fcon)

การใช้งานโดยรวมใช้งานได้ดี อัตราเร่งเทียบเท่ากับน้ำมัน ไม่แตกต่างกัน อัตราสิ้นเปลืองผมว่าทุกยี่ห้อพอ ๆ กันแล้วแต่การจูน  สำหรับฝาดำ จูนหนาไว้หน่อยก้อได้ เพราะว่าเป็นเครื่องรอบสูง ถ้าบางรอบปลายเดี๋ยวเป็นปัญหา

ผมติดตั้งแถวลาดพร้าว 71 ตามลายเซ็นต์ครับผม.

ถ้าอยู่แถวบริเวณลาดพร้าว จะนัดแวะมาลองรถผมก้อติดก้อได้ครับ ยินดีครับผม.  :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: PORN8613 ที่ 05 พฤษภาคม 2554 21:36:42
ติดเอง หัวดูด ใช้หม้อต้ม Hana วิ่ง กทม. โลละ บาทนิดๆ ต่างจังหวัด 80-90 สตางค์
เครื่อง 5A FE เกียร์ธรรมดา ใช้แก๊สมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 ปี


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 06 พฤษภาคม 2554 20:39:13
เคยไปเช็คราคาแล้วคับที่ แถวศาลากลางนน  ราคานี้เลยคับ

ปล.ได้ข้อมูลพอตัดสินใจได้แล้วคับ รอแต่งบประมาณ อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 14 พฤษภาคม 2554 11:22:02
จขกท คงติดไปแล้วสิครับ
ผมว่าติดอะไรก็ได้แต่ขอให้เป็นหัวฉีดก็พอครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 15 พฤษภาคม 2554 06:40:34
จขกท คงติดไปแล้วสิครับ
ผมว่าติดอะไรก็ได้แต่ขอให้เป็นหัวฉีดก็พอครับ

แล้วสรุป จขกท เค้าติดมายังงมาแจงให้สู่กันฟังหน่อยดิ๊


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: ONIZAKI CM.524 ที่ 16 พฤษภาคม 2554 09:23:12
รถผมก็กำลังเข้าอู่ติด Enegy reform obd  รถได้วันพุธ ก่อนเข้าอู่ว่าจะติดตั้งของเดิมที่ติดกัยเครื่อง 4ebo เป็นหแก็สหัวฉีดยี่ห้อ mimgas แต่ดันเอาชุดไฟหายซะงั้น ไหนๆก็ไหนๆ ลองชุดนี้ดู ความเนียนหรือจะเสถียรหรือตามราคาคุยหรือไม่ จะมีเล่าให้ฟังวันหลัง 


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 16 พฤษภาคม 2554 09:51:06
อย่างไรถ้าติดแล้วก้อรายงานผลกันหน่อยครับ สมาชิกฝาดำ ดมสารระเหย


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 16 พฤษภาคม 2554 11:32:05
แหล่ม ๆ เลยติดไว ๆ นะครับ ส่วนผมระบบดูดพอแล้วครับ (ใจอยากติดอยู่ แต่งบไม่พอคำนวณแล้ว อัพไปไม่คุ้มค่าติดตั้งเท่าไหร่นะครับ เลยไม่ติดละ)


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: ONIZAKI CM.524 ที่ 19 พฤษภาคม 2554 20:56:10
อย่างไรถ้าติดแล้วก้อรายงานผลกันหน่อยครับ สมาชิกฝาดำ ดมสารระเหย

รถยังไม่เสร็จครับอาจาร์ยหมู ไปดูรถมาวันนี้ ติดหัวฉีดและหม้อต้ม ข้างล่างท่อกรองอากาศ ไม่รู้จะเหมือนของอาจาร์ยเหรอเปล่า  ยังไม่รู้จะยังไงคับ เสร็จพรุ่งนี้ แล้วจะมาอัพอีกทีคับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: boyd_th ที่ 20 พฤษภาคม 2554 14:38:45
ของผมก็นัดติดวันเสาร์นี้เหมือนกันเครื่อง 4A-FE ติด Energy-Reform แต่ราคาแพงกว่าชาวบ้าน 500 บาทครับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: ONIZAKI CM.524 ที่ 20 พฤษภาคม 2554 21:33:00
อย่างไรถ้าติดแล้วก้อรายงานผลกันหน่อยครับ สมาชิกฝาดำ ดมสารระเหย

รถยังไม่เสร็จครับอาจาร์ยหมู ไปดูรถมาวันนี้ ติดหัวฉีดและหม้อต้ม ข้างล่างท่อกรองอากาศ ไม่รู้จะเหมือนของอาจาร์ยเหรอเปล่า  ยังไม่รู้จะยังไงคับ เสร็จพรุ่งนี้ แล้วจะมาอัพอีกทีคับ

ได้รถมาละคับ ทดลองขับดู ยังไม่เข้าที่ เดินคันเร่งเรื่อง เกียร์ 1-2-3-4-5 ไปเรื่อยๆ แล้วเบาหรือเบรค ไม่มีปัญหา แต่พอออกตัวกระชากหน่อย แล้วเหยียบคันเร่งออกไป 1-2-3-4-5  แล้วเบรคกระชั้น รถยังไม่ทันหยุดสนิท เครื่องดับเลย   นัดที่ร้านพรุ่งนี้ไปจูนอีกรอบหนึงครับ     แต่เวลาตัดจากน้ำมันเป็นแก็ส เครื่องไม่สะอึกเลยคับ เรียบๆ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 23 พฤษภาคม 2554 17:56:16
คับคับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 23 พฤษภาคม 2554 17:57:26
คับคับ


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: tou-ae92 ที่ 02 มิถุนายน 2554 22:22:56
 :emo3ผมฝาดำ m/t 5 speed หัวฉีด sec เต็มถังมีอัด ตอนนี้ได้ 510 โล พรุ่งนี้ไปเติม มาเล่าใหม่ :emotia


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 22 มิถุนายน 2555 15:15:25
up  UP   up


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: desh521 ที่ 22 มิถุนายน 2555 15:19:18
ขอชมภาพกันบ้างนะคับว่าควรวางตำแหน่ง  ไหนตรงไหนถึงจะสวยงาม


หัวข้อ: Re: 4A-GE 20v ฝาดำ 6 Speed กับการติด LPG หัวฉีด ของ ENERGY REFORM
เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 08 กรกฎาคม 2555 13:59:11
ฝาดำ 6 เกียร์
ติด Energy Reform Fast Tech Pro 28000 ครับ
ที่สมานแก๊ส นาคนิวาส
ติดแล้วจบ ใช้มา 5 เดือนยังไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น
ไม่เคยเข้าไปจูนเพิ่ม วิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน ลากรอบ 8000 ก็ไม่สะดุด
ให้จูนหนาไว้ก่อน
ลองดูเป็นทางเลือกครับ  วิ่งแก๊ส 12 -14 โล/ลิตร

ผมยึดติดยี่ห้อน่ะครับ เพราะที่บ้านทุกคัน Energy Reform หมด
มันคุ้มที่จะเสียเงินครับ

Versus AC AG ก็มีให้เลือกน่ะครับ