หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 เมษายน 2554 22:47:32 ก็ใช้มานานแล้ว 4age ฝาลาย..อาการก็มีที่เห็นชัดๆก็คือ..
1.น้ำมันเครื่อง..เยิ้มมากทั้งท่อนบนและท่อนล่าง 2.เสียงวาวเริ่มดังผิดปกติ ก็เลยอยากจะถามพี่ๆที่พอจะรู้เรื่องๆการโอเวอร์ฮอน..ว่า.. 1.การโอเวอร์ฮอนมันต้องทำอย่างไร 2.ราคาค่าแรง+ค่าของ ประมาณเท่าไหร่ 3.ทำออกมาแล้วมันจะมีปัญหาอะไรตามมาอีกไหม เครื่องที่ผมใช้อยู่ตอนนี่..ไม่เคยมีปัญหาเรื่อง..ลูกสูบติด..ชาปละลายหรือฝาสูบโก่ง.. รบกวน..กูรู..ช่วยตอบด้วยครับ :emotw หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 25 เมษายน 2554 22:55:22 1.น้ำมันเครื่อง..เยิ้มมากทั้งท่อนบนและท่อนล่าง
2.เสียงวาวเริ่มดังผิดปกติ หากกำลังอัดยังดี ก็ทำแค่ซ่อมจุดรั่ว , ถอดฝาสูบมาบดวาล์วแล้วตั้งวาล์วใหม่ กับขูดเขม่าหัวลูกสูบก็น่าจะจบครับ หากอาการมากกว่านั้น และค่าซ่อมมากกว่า 12000 ให้ซื้อเครื่องใหม่ไม่เอาเกียร์ (ชนเกียร์เดิม) ค่าวายสายไม่ต้องแถมมีเครื่องสำรองอีกตัวครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 25 เมษายน 2554 23:37:33 1. น้ำมันเยิ้มแก้โดยเปลี่ยนซีล หรือปะเก็นที่รั่วซึมครับ
2. เสียงวาล์วแก้โดยปรับตั้งวาล์ว แนะนำตามพี่อู๊ดคือเช็คกำลังอัดก่อน ถ้าไม่หลวมซ่อมตามอาการที่พบ ประหยัดเงินในกระเป๋าได้หลายครับ 1. การโอเวอร์ฮอล คือรื้อเครื่องออกมาทั้งหมด แล้วทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอ ซึ่งถ้าถึงขึ้นนั้นส่วนมากก็จะเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอได้ เกือบทั้งหมด (ตามแต่ทุนทรัพย์) เพราะคงไม่มีใครอยากรื้อออกมาเปลี่ยนบ่อยๆ เปลี่ยนแค่ตรงนี้ เดี๋ยวใช้ๆ ไปตรงนั้นมีปัญหารื้ออีกรอบ ไม่สนุกแน่ๆ ครับ (โดนค่าแรง 2 รอบก็ร้องไม่ออกแล้ว) 2. ที่ผมเคยทำก็หมื่นกว่าบาท ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่เปลี่ยน เปลี่ยนมากก็แพง เปลี่ยนน้อยก็ถูก ดังนั้นขึ้นกับสภาพเครื่อง สภาพการใช้งาน ถ้าถนอมๆ ชิ้นส่วนเสียหายน้อยสึกหรอน้อยก็ซ่อมถูกครับ 3. ขึ้นกับฝีมือช่าง ช่างดีๆ ทำเนี้ยบๆ ก็ได้สภาพใกล้เคียงของใหม่ ช่างฝีมือไม่ดีทำออกมามั่วๆ อาจจะแย่กว่าก่อนทำก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 เมษายน 2554 00:00:16 ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ
หลักๆก็ มี ปะเก็นชุดใหญ่ ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด แบริ่งอก แบริ่งก้าน ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ ไปด้วยครับ หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ :) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 26 เมษายน 2554 00:03:04 ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ หลักๆก็ มี ปะเก็นชุดใหญ่ ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด แบริ่งอก แบริ่งก้าน ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ ไปด้วยครับ หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ :) หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 26 เมษายน 2554 00:10:18 :emotk :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 เมษายน 2554 00:21:38 ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ หลักๆก็ มี ปะเก็นชุดใหญ่ ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด แบริ่งอก แบริ่งก้าน ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ ไปด้วยครับ หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ :) หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ ช่างสำคัญมากเลยครับพี่อู๊ด ที่พี่อู๊ดแนะนำ จขกท ให้ ซื้อเครื่อง ญี่ปุ่น วางลงไปแทน ก็ เพราะ กลัวไปเจอช่างไม่ดีประกอบให้น่ะครับ เพราะ อย่างน้อยๆ เครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยโดนรื้อ น่าจะประกอบมาได้ดี กว่า ช่างเุถอะ บ้านเรา ครับ :( หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 26 เมษายน 2554 00:23:30 ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ หลักๆก็ มี ปะเก็นชุดใหญ่ ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด แบริ่งอก แบริ่งก้าน ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ ไปด้วยครับ หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ :) หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ ช่างสำคัญมากเลยครับพี่อู๊ด ที่พี่อู๊ดแนะนำ จขกท ให้ ซื้อเครื่อง ญี่ปุ่น วางลงไปแทน ก็ เพราะ กลัวไปเจอช่างไม่ดีประกอบให้น่ะครับ เพราะ อย่างน้อยๆ เครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยโดนรื้อ น่าจะประกอบมาได้ดี กว่า ช่างเุถอะ บ้านเรา ครับ :( อ่านความคิดผมขาด สมกับที่รู้จักกันมานานจริงๆน้องชาย อิอิ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 เมษายน 2554 00:35:04 ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ ก็ ควรใช้ อะไหล่แท้ ครับ หลักๆก็ มี ปะเก็นชุดใหญ่ ลูกสูบ และ แหวนทั้งชุด แบริ่งอก แบริ่งก้าน ไหนๆก็รื้อเครื่องแล้ว ก็ ควรจะ เปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ไปซะเลย พวกลูกรอก ด้วย ถ้างบเหลือก็ แถมพวก ส่วนควบ ปั๊มน้ำ ไปด้วยครับ หาช่างที่ปราณีต ประกอบให้นะครับ :) หากจะซ่อมก็ตามนี้ครับ สำคัญที่ช่างประกอบเครื่องแหละ ช่างสำคัญมากเลยครับพี่อู๊ด ที่พี่อู๊ดแนะนำ จขกท ให้ ซื้อเครื่อง ญี่ปุ่น วางลงไปแทน ก็ เพราะ กลัวไปเจอช่างไม่ดีประกอบให้น่ะครับ เพราะ อย่างน้อยๆ เครื่องที่มาจากญี่ปุ่น ที่ไม่เคยโดนรื้อ น่าจะประกอบมาได้ดี กว่า ช่างเุถอะ บ้านเรา ครับ :( อ่านความคิดผมขาด สมกับที่รู้จักกันมานานจริงๆน้องชาย อิอิ ขอบคุณครับพี่ :) สำหรับ จขกท นะครับ เหตุที่ต้องให้ความสำคัญ กับช่้างก็เพราะว่า เครื่อง GE มันใช้ รอบสูง การประกอบจึงต้องละเอีัยด และปราณีต ครับ ค่าเคลีัยร์แลนซ์ แล้วก็ ระยะต่างๆ รวมไปถึง น้ำหนักในการขันนัท ในจุดต่างๆ จะเป็น องค์ประกอบสำคัญ ที่ทำให้เครื่อง สมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ ก็อยู่ที่การประกอบ นี่แหละครับ :) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 26 เมษายน 2554 07:08:57 ไม่แนะนำให้ทำ เปลียนเครื่องดีกว่าครับ เพราะอายุฝาลายมันจะ 20 ปีแล้ว อะไหล่แท้ก็หายากเต็มที่แล้ว ทำออกมาใช้ไม่นานก็ต้องาตามเก็บรายละเอียดอื่นๆอีกแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 26 เมษายน 2554 08:52:26 ลงเครื่องใหม่เลยครับพี่ผมเห็ยเช๊ยงกงแถวทางไปโรงพยาบาลลานนามีเครื่องฝาลายอยู่ 3-4ตัวแต่ไม่ได้ถามราคา
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 26 เมษายน 2554 08:55:53 ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ..ไม่ว่าจะเป็น น้าแฟร์ น้าโซ น้าอู้ด และคนอื่นๆอีกมากมาย..ขอบคุณ aeracingclub ด้วยครับ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 26 เมษายน 2554 09:00:22 ว่าแต่เครื่องพังแล้วเหรอพี่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ผมจองจานจ่านนะ55
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่อง..โอเวอร์ฮอนเครื่อง... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 26 เมษายน 2554 09:02:47 55555+...อดกันทั่วหน้า...5555+คอมแอร์ก็อดไปด้วย
|