หัวข้อ: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 21 เมษายน 2554 09:11:58 โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ แล้วปกตินี่กดแล้วมันจะเด้งขึ้นสุดเลยใช่ป่าวครับ
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 เมษายน 2554 09:16:08 ถ้าเป็นโช๊คแก๊ส มันจะค่อยๆ เด้งขึ้นมาครับ ถ้าโช๊คน้ำมันไม่เด้งครับ
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 21 เมษายน 2554 11:06:53 ไม่เด้งขึ้นมา เสียครับ
เอาไปอัดใหม่ได้เลย หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 21 เมษายน 2554 11:15:11 นิยาม ของคำว่าพัง ไม่เท่ากันครับ
-1.ของใหม่ ทั้งแก็สทั้งน้ำมัน สมบูรณ์ ตามค่ามาตราฐานที่โรงงานกำหนด 0.โช้ค ซิลไม่รั่ว แก็สมีประมาณ50 % เมื่อเอามากดเทียบกับของใหม่ขึ้นช้ากว่า แต่ยังขึ้น น้ำมันไม่ซึม ซิลไม่ขาด เรียกว่าอะไร 1.โช้ค ไม่มีแก็ส แต่ น้ำมันไม่ซึม ซิลไม่ขาด แต่กดไม่ขึ้น เรียกว่าอะไร (ปกติโช้คมีอายุการใช้งาน ไม่เกิน 30,000 กม. แก็สก็จะหาย เหมื่อนลูกโปร่ง อัดแก็ส หายไปไหน) 2. ซิลแตก ขาดน้ำมัน ไหลออกมา กดไม่ขึ้น เรียกว่าอะไร ถามว่าทำไม่โช้คต้องมีแก็ส อยากรู้จริงๆ ทั้งๆที่ แรงดันมันก็ไม่สามารถยกรถขึ้นได้ทั้งคัน มีไว้ทำอะไร หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 21 เมษายน 2554 11:23:48 ถ้าพี่แฟร์จั่วมาอย่างนี้ล่ะก็ นั่งรอฟังคำตอบได้เลยครับ :emoa
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: j101 ที่ 21 เมษายน 2554 11:46:37 (ปกติโช้คมีอายุการใช้งาน ไม่เกิน 30,000 กม. แก็สก็จะหาย เหมื่อนลูกโปร่ง อัดแก็ส หายไปไหน)
แสดงว่า โช๊ค TEIN มือสอง ราคา 3 หมื่นกว่า ก็เสียเกือบหมดแล้วสิครับ เพราะน่าจะผ่านการใช้งานมาเกิน หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 21 เมษายน 2554 12:01:38 พอดีมีโช้คแต่งแกนใหญ่ KYB มันยังหนืดคับ แต่กดลง 2 ข้าง อีกข้างนึงขึ้นมาประมาณคืบนึง อีกอันไม่ขึ้นเลยครับ ไม่รู้เป็นโช้คกึ่งแก้สหรือป่าวครับ แล้วอย่างนี้แก้สเสื่อมแล้วใช่ป่าวครับ
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 21 เมษายน 2554 12:03:01 แล้วถ้าโช้คเดิมผม ยกโช็กตั้งขึ้นแกนโช็คค่อยๆ ไหลลงมา จนสุด แบบนี้เสียหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 21 เมษายน 2554 12:17:57 ของผมไม่รั่วไม่ซึม แต่ จั๊มคอสะพานกระแทกตึง !!!! พังไหมเนี่ย จะๆๆเปลี่ยนหลายทีละครับ คู่หน้า คายาบ้า
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 21 เมษายน 2554 14:33:11 แล้วถ้าโช้คเดิมผม ยกโช็กตั้งขึ้นแกนโช็คค่อยๆ ไหลลงมา จนสุด แบบนี้เสียหรือเปล่าครับ แบบนี้คงสุดๆแล้วครับ ไม่เหลือทั้งแก๊สและน้ำมันหัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 21 เมษายน 2554 14:34:05 ของผมไม่รั่วไม่ซึม แต่ จั๊มคอสะพานกระแทกตึง !!!! พังไหมเนี่ย จะๆๆเปลี่ยนหลายทีละครับ คู่หน้า คายาบ้า ถ้าโช้คไม่เสีย สปริงน่าจะอ่อนล้าแล้วครับหัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 21 เมษายน 2554 23:32:38 รอผู้รู้มาแถลงไข
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 22 เมษายน 2554 00:38:12 เอาเท่าที่รู้โช้คเดิมๆ ติดรถกดลงไปแล้วต้องเด้งขึ้นสุด
ถ้าเด้งขึ้นไม่สุด หรือสองต้นซ้ายขวาเด้งขึ้นไม่เท่ากัน (ต่างกันมากๆ) หรือดึงขึ้นมาสุดแล้วพอปล่อยมันหล่นลงไปเองนี่ผมก็ถือว่าโช้คคู่นั้นเสียแล้ว (ได้เวลาเสียตังค์) โช้คแบบอื่นๆ ไม่ทราบเพราะไม่เคยได้กด แต่โช้คเดิมๆ นี่ได้ลองกดเล่นจนเจ็บมือครับ :emoa หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 22 เมษายน 2554 00:59:19 เก็บ
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: runn ที่ 22 เมษายน 2554 07:06:57 โช้คน้ำมัน กับโช้คแก้ส หรือโช้คแก้สกึ่งน้ำมัน มีวิธีดูยังไงครับ
หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 22 เมษายน 2554 10:35:42 แก็สมีไว้สำหรับ ซับแรงละเอียดๆ เช่น ขับบนถนนกรวด
น้ำมันมีไว้สำหรับ ซับแรงหยาบๆ เช่น ตกหลุม หรือ ถนนต่างระดับ ทั้งสองอย่าง อัดอยู่ในกระบอกเดียวกัน แต่แยกห้อง ควบคุมความเร็วในการทำงานด้วย ขนาดรูวาวล์ ขากดลงเรียก damper ขากลับเรียก rebound :emoto หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: Car_bao ที่ 22 เมษายน 2554 12:23:37 แก็สมีไว้สำหรับ ซับแรงละเอียดๆ เช่น ขับบนถนนกรวด น้ำมันมีไว้สำหรับ ซับแรงหยาบๆ เช่น ตกหลุม หรือ ถนนต่างระดับ ทั้งสองอย่าง อัดอยู่ในกระบอกเดียวกัน แต่แยกห้อง ควบคุมความเร็วในการทำงานด้วย ขนาดรูวาวล์ ขากดลงเรียก damper ขากลับเรียก rebound :emoto +100 หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 22 เมษายน 2554 12:52:33 (ปกติโช้คมีอายุการใช้งาน ไม่เกิน 30,000 กม. แก็สก็จะหาย เหมื่อนลูกโปร่ง อัดแก็ส หายไปไหน) แสดงว่า โช๊ค TEIN มือสอง ราคา 3 หมื่นกว่า ก็เสียเกือบหมดแล้วสิครับ เพราะน่าจะผ่านการใช้งานมาเกิน :emotr หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 22 เมษายน 2554 18:45:10 เอาเท่าที่รู้โช้คเดิมๆ ติดรถกดลงไปแล้วต้องเด้งขึ้นสุด ถ้าเด้งขึ้นไม่สุด หรือสองต้นซ้ายขวาเด้งขึ้นไม่เท่ากัน (ต่างกันมากๆ) หรือดึงขึ้นมาสุดแล้วพอปล่อยมันหล่นลงไปเองนี่ผมก็ถือว่าโช้คคู่นั้นเสียแล้ว (ได้เวลาเสียตังค์) โช้คแบบอื่นๆ ไม่ทราบเพราะไม่เคยได้กด แต่โช้คเดิมๆ นี่ได้ลองกดเล่นจนเจ็บมือครับ :emoa อาการโช้คแบบนี้ ถ้าเรายังฝืนใช้งานต่อ มันจะโคลงเคลงๆ ตอนวิ่งหรือเปล่าครับ แก็สมีไว้สำหรับ ซับแรงละเอียดๆ เช่น ขับบนถนนกรวด น้ำมันมีไว้สำหรับ ซับแรงหยาบๆ เช่น ตกหลุม หรือ ถนนต่างระดับ ทั้งสองอย่าง อัดอยู่ในกระบอกเดียวกัน แต่แยกห้อง ควบคุมความเร็วในการทำงานด้วย ขนาดรูวาวล์ ขากดลงเรียก damper ขากลับเรียก rebound :emoto แบบนี้ร้านซ่อมโช้คที่ลงในหนังสือเค้าทำได้หรือเปล่าครับน้า เพราะบางที่มีบอกว่า upgrade โช้คน้ำมันเป็นระบบ น้ำมันกึ่งแก๊ส ได้ หรือว่าเค้าทำการเพิ่มระบบวาล์วเข้าไปในตัวกระบอกโช้ค ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 22 เมษายน 2554 19:09:07 :emoti :emoti :emoti โช้คในปัจจุบัน ส่วนมากเป้น กึ่งแก๊สทั้งนั้นครับ โช้ค แก๊สเพียวๆ รถบ้านไม่เคยได่ยินว่ามีใช้นะครับ ส่วนโช้คเดิมๆหรือโช้คที่ไม่สามารถถอดอุปกรณ์มาซ่อมได้ 30,000 กม.มันจะเสื่อมครับเนื่องจากแก๊สภายในเล็ดลอดออกมาตลอดเวลา ถึงไม่หมดก็จะน้อยลงจนทำให้ไม่สามารถรักษาเสถียรภาพตามมาตรฐานเดิมๆได้ เช่น อาจจะไม่หนืดเท่าๆกันทั้ง 2 ข้างจะเกิดอาการโคลงเวลาจั้มสะพานทั้งขาขึ้นและลง มันจะย้วยๆอะครับ ผมเคยเป็นตอนใส่โช้คหลังเดิมๆมาครบ2 ปี จริงๆมันออกอาการตั้งแต่ 1 ปีแล้ว(รถใช้เยอะมากแล้วก็ขับลุยตลอดเลย)คิดง่ายเปลี่ยนลูกหมากกันโครงหลังพร้อมๆกัน ลูกหมากข้างซ้าย(ข้างที่โช้คเสีย)ก็เสียทั้งหลวมทั้งคลอนก่อนอีกข้าง ทำให้สงสัยจนต้องถอดโช้คมาดู ถึงได้รู้ว่าโช้คมันไม่มีแก๊สเหลือแล้วกดลง(ลงแบบหนืดๆด้วยนะ)แต่ๆไม่เด้งขึ้นเทียบกับอีกข้างเด้งสบายๆ
ปล.สุดท้ายเลยอยากบอกว่า โช้คไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็มีวันเสีย ยังไงๆก็เสียครับ ถ้าอยากใช้ยาวๆแล้วไม่อยากต้องเสียเงินหลายๆรอบ หาที่แบบซ่อมได้ดีมีศูนย์ซ่อมแน่นอนดีกว่าครับ ยังไงโช้คทุกแบรนด์มันก็ซ่อมได้ทั้งนั้นแระ ช่างไทยซะอย่าง 555+ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 22 เมษายน 2554 21:34:46 เอาเท่าที่รู้โช้คเดิมๆ ติดรถกดลงไปแล้วต้องเด้งขึ้นสุด ถ้าเด้งขึ้นไม่สุด หรือสองต้นซ้ายขวาเด้งขึ้นไม่เท่ากัน (ต่างกันมากๆ) หรือดึงขึ้นมาสุดแล้วพอปล่อยมันหล่นลงไปเองนี่ผมก็ถือว่าโช้คคู่นั้นเสียแล้ว (ได้เวลาเสียตังค์) โช้คแบบอื่นๆ ไม่ทราบเพราะไม่เคยได้กด แต่โช้คเดิมๆ นี่ได้ลองกดเล่นจนเจ็บมือครับ :emoa อาการโช้คแบบนี้ ถ้าเรายังฝืนใช้งานต่อ มันจะโคลงเคลงๆ ตอนวิ่งหรือเปล่าครับ เวลาเข้าโค้งแรงๆ รถก็จะโยนมากกว่าปกติและไม่เกาะถนน เพราะโช้คไม่สามารถกดให้ล้อสัมผัสกับถนนได้เต็มที่ เวลาวิ่งทางตรงปกติล้อเด้งไม่หยุด ใช้ไปสักพักยางก็จะสึกไม่เท่ากัน ยางเสียได้ครับ หัวข้อ: Re: โช้คกดแล้วแกนไม่เด้งนี่เสียป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 22 เมษายน 2554 22:41:31 เอาเท่าที่รู้โช้คเดิมๆ ติดรถกดลงไปแล้วต้องเด้งขึ้นสุด ถ้าเด้งขึ้นไม่สุด หรือสองต้นซ้ายขวาเด้งขึ้นไม่เท่ากัน (ต่างกันมากๆ) หรือดึงขึ้นมาสุดแล้วพอปล่อยมันหล่นลงไปเองนี่ผมก็ถือว่าโช้คคู่นั้นเสียแล้ว (ได้เวลาเสียตังค์) โช้คแบบอื่นๆ ไม่ทราบเพราะไม่เคยได้กด แต่โช้คเดิมๆ นี่ได้ลองกดเล่นจนเจ็บมือครับ :emoa อาการโช้คแบบนี้ ถ้าเรายังฝืนใช้งานต่อ มันจะโคลงเคลงๆ ตอนวิ่งหรือเปล่าครับ เวลาเข้าโค้งแรงๆ รถก็จะโยนมากกว่าปกติและไม่เกาะถนน เพราะโช้คไม่สามารถกดให้ล้อสัมผัสกับถนนได้เต็มที่ เวลาวิ่งทางตรงปกติล้อเด้งไม่หยุด ใช้ไปสักพักยางก็จะสึกไม่เท่ากัน ยางเสียได้ครับ ขอบคุณมากครับ |