AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: noohnu ที่ 18 เมษายน 2554 08:02:48



หัวข้อ: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 18 เมษายน 2554 08:02:48
น้าๆ ครับผมมีเรื่องสงสัย รบกวนปรึกษาผู้รู้ครับ รถแฟนผมเป็นเกียร์ออโต้ ใช้ระบบดูด ตั้งไว้ที่ 2000 รอบจึงจะตัดเป็นแก๊ส
ผมสามารถสตาร์ทรถ ใส่เข้าเกียร์ แล้วเหยียบคันเร่งให้รอบตีไปที่ 2000 เลย....มันมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
เพราะกว่าจะออกตัว กว่าจะวิ่งเข้าเส้นถนนหลักก็ใช้เวลาพอสมควร ผมรู้เพียงว่าช่วยเซฟน้ำมันได้เท่านั้น


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 18 เมษายน 2554 11:06:36
เราสามารถตั้งรอบใหม่ได้ครับว่าจะให้ตัดที่รอบเท่าไหร่ หรือจะใช้วิธีนี้ก็ได้ แต่ควรให้เครื่องมันอุ่นสักพักดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 18 เมษายน 2554 12:33:21
ตามท่านข้างบนคับ ควรให้เครื่องมันอุ่นซะก่อนคับ
เด๋วเครื่องจะไปไว


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 18 เมษายน 2554 23:41:22
ผมมาตั้งใหม่ที่ 2500 รอบ  ตอนเช้าๆ แรกๆก้อค่อยๆ  วิ่งไปก่อนเลี้ยงรอบไม่ให้ตัดซักประมาณ โล 2 โล  ก้อค่อยเหยี่ยบ  แต่ทำอย่างท่านว่าก้อไม่มีปัญหาไรหรอกครับ  เพียงแต่ตอนเช้าเครื่องมานเย็น  แก๊สก้อเย็น  เลยจุดระเบิดไม่ดีครับ  มีกระตุก  งึกงึก


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: L@Dy คอนหวัน~ ♥(◡‿◡✿)♥ ที่ 20 เมษายน 2554 16:23:01
ซื้อรถติดแก๊สมาแล้วเป็นหม้อต้มตอนเช้าทุกวันสตาร์ทน้ำมัน รอประมาณ 2-3 นาที แล้วขับออกจากบ้านมาเครื่องดับทุกวันสาเหตุจากอะไรหรือต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน บางทีจำเข้าเกียร์ 2 เครื่องก็กระตุกทั้งที่ยังไม่ได้ปรับมาที่ gas 


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 20 เมษายน 2554 20:45:50
ซื้อรถติดแก๊สมาแล้วเป็นหม้อต้มตอนเช้าทุกวันสตาร์ทน้ำมัน รอประมาณ 2-3 นาที แล้วขับออกจากบ้านมาเครื่องดับทุกวันสาเหตุจากอะไรหรือต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน บางทีจำเข้าเกียร์ 2 เครื่องก็กระตุกทั้งที่ยังไม่ได้ปรับมาที่ gas 

ถูกคับ ถ้าจูนมาหนาส่วนใหญ่จะดับ ต้องรอหม้อต้มร้อนก่อน ส่วนเข้าเกียร์สองแล้วกระตุกโดยที่ยังไม่ได้ปรับเป็นแกส ก็คงไม่เกี่ยวกับแกสแล้วคับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: L@Dy คอนหวัน~ ♥(◡‿◡✿)♥ ที่ 21 เมษายน 2554 11:14:47
ค่ะ..เช้านี้ลองใหม่สตาร์ทแล้วรอจน gage ขึ้นสูงหน่อยจึงขับออกมา ไม่ดับเลยค่ะ ไม่กระตุกด้วย เฮ้อเล่นใจหายใจคว่ำมาหลายวัน


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องการรอรอบ เพื่อตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สครับ
เริ่มหัวข้อโดย: L@Dy คอนหวัน~ ♥(◡‿◡✿)♥ ที่ 29 เมษายน 2554 11:13:48
อ้อเครื่องกระตุกคงเกิดขณะเปลี่ยนอัตโนมัติจากน้ำมันมาเป็นแก๊สค่ะ แล้วทำไมต้องจูนจูนหนาหรือบาง จูนหนากินแก๊สหรือปล่าวช่วยรบกวนตอบหน่อยน่ะค่ะ ใช่ค่ะถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหา ถามเยอะหน่อยน่ะต่ะ อยากใช้น้ำมันที่ช่วยรักษาบ่าวาล์ว กับรักษาความร้อนในหม้อน้ำ แล้วเรื่องหัวเทียนเย็นด้วยค่ะ รถ toyota 3 ห่วง 1.3 DXI ปี 95 ติดแก๊สLPG มาประมาณ 2 ปี fix mix ถ่ายน้ำมันเครื่องระยะ 5000 พัน ก.ม.