หัวข้อ: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 21 มีนาคม 2554 08:59:01 Spec1
=========================================================== Engine Make: Engine Model Part Number: TOYOTA 4A-GE, 20 VALVE Valve Clearance: Intake: 0.25 SET COLD AT CAM Exhaust: 0.30 SET COLD AT CAM Cam Lift: Intake: Exhaust: Rocker Ratio: Intake: 1 Exhaust: 1 Nett Valve Lift: Intake: 8.710 Exhaust: 8.660 Advertised Duration @ Intake: 270 Exhaust: 270 Duration @ 1.00mm VALVE LIFT Intake: 232 Exhaust: 232 Timing @ LIFT IVO: EVO: IVC: EVC: Suggested Centre Lines: Intake: Variable ATDC Exhaust: 105 BTDC VALVE Lift @ TDC Intake: Variable Exhaust: 2.00mm Recommended Valve Springs: Open Height: Open Pressure: KVS51B Closed Height: Closed Pressure: Application: Rally cams, great power gains across the entire rev range in mildly tuned engines ========================================================================== Spec2 =========================================================================== TOYOTA 4A-GE, 20 VALVE Valve Clearance: Intake: 0.25 SET COLD AT CAM Exhaust: 0.30 SET COLD AT CAM Cam Lift: Intake: Exhaust: Rocker Ratio: Intake: 1 Exhaust: 1 Nett Valve Lift: Intake: 9.300 Exhaust: 8.500 Advertised Duration @ Intake: 284 Exhaust: 278 Duration @ 1.00mm VALVE LIFT Intake: 248 Exhaust: 242 Timing @ LIFT IVO: EVO: IVC: EVC: Suggested Centre Lines: Intake: Variable ATDC Exhaust: 105 BTDC Lift @ TDC Intake: Variable Exhaust: 2.52 Recommended Valve Springs: Open Height: Open Pressure: KVS51B Closed Height: Closed Pressure: Application: Racing camshafts to suit slightly modified engines, can run VVT or use adjustable gears to set fixed timing ==================================================================================== รบกวนพี่ๆช่วยเลือก Spce cam ให้หน่อยครับ เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ ซิ่งได้ครับ แต่ใจผมอยากได้ Spec2 อะครับ รบกวนด้วยนะครับ :emotn :emotn :emotn คือว่าจะเบิกสปริงมันมาด้วยเลยครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 21 มีนาคม 2554 10:24:50 ใช้งานชีวิตประจำวัน ก็
แคมเดิมครับ ดีสุด เพราะดูจาก สเปกทั้ง2ตัวแล้ว สเปก1 ต้องมี Application ดังนี้ : Rally cams, great power gains across the entire rev range in mildly tuned engines สเปก2 ต้องมี Application ดังนี้ : Racing camshafts to suit slightly modified engines, can run VVT or use adjustable gears to set fixed timing หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 21 มีนาคม 2554 16:34:01 ผมว่า แคมเดิมดีสุดครับ แอร์เย็น รอบนิ่งๆ แถมทนอีกต่างหาก ไม่ต้องลุ้นว่าจูนแล้วพังไม่พัง ถ้าอยากแรง กล่องพ่วงใบนึงดีกว่าครับ
แต่ถ้าอยากจิงๆ ก็จัด แคม 256 ํ ไม่เกิน 264 ํ เครื่องยังเดินรอบนิ่งๆ แต่ถ้าสูงกว่านั้น มันจะหอบอะครับ :emota หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 21 มีนาคม 2554 16:37:35 ฝาดำ เดิมๆก็ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีอยู่แล้วไม่ใช่เหร๋อครับ
ทำให้เครื่อิงมันสมบูรณืแรงอัดไม่แตก วาล์วไม่ดังยังไงก็ลากยาวๆสบ๊าย หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 มีนาคม 2554 16:55:32 264 @ 7.9 in/ex TODA ครับ
|