AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tree 20V ที่ 21 มีนาคม 2554 08:59:01



หัวข้อ: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 21 มีนาคม 2554 08:59:01
Spec1
===========================================================
Engine Make:   Engine Model   Part Number:
TOYOTA   4A-GE, 20 VALVE   
Valve Clearance:   Intake:   0.25   SET COLD AT CAM
    Exhaust:   0.30   SET COLD AT CAM
Cam Lift:   Intake:      Exhaust:   
Rocker Ratio:   Intake:   1   Exhaust:   1
Nett Valve Lift:   Intake:   8.710   Exhaust:   8.660
Advertised Duration @   Intake:   270   Exhaust:   270
Duration @ 1.00mm
VALVE LIFT   Intake:   232   Exhaust:   232
Timing @
LIFT   IVO:      EVO:   
    IVC:      EVC:   
Suggested Centre Lines:   Intake:   Variable ATDC   Exhaust:   105 BTDC
VALVE Lift @ TDC   Intake:   Variable   Exhaust:   2.00mm
Recommended Valve Springs:   Open Height:      Open Pressure:   
KVS51B   Closed Height:      Closed Pressure:   
Application:   Rally cams, great power gains across the entire rev range in mildly tuned engines
==========================================================================
Spec2
===========================================================================
TOYOTA   4A-GE, 20 VALVE   
Valve Clearance:   Intake:   0.25   SET COLD AT CAM
    Exhaust:   0.30   SET COLD AT CAM
Cam Lift:   Intake:      Exhaust:   
Rocker Ratio:   Intake:   1   Exhaust:   1
Nett Valve Lift:   Intake:   9.300   Exhaust:   8.500
Advertised Duration @   Intake:   284   Exhaust:   278
Duration @ 1.00mm
VALVE LIFT   Intake:   248   Exhaust:   242
Timing @
LIFT   IVO:      EVO:   
    IVC:      EVC:   
Suggested Centre Lines:   Intake:   Variable ATDC   Exhaust:   105 BTDC
Lift @ TDC   Intake:   Variable   Exhaust:   2.52
Recommended Valve Springs:   Open Height:      Open Pressure:   
KVS51B   Closed Height:      Closed Pressure:   
Application:   Racing camshafts to suit slightly modified engines, can run VVT or use adjustable gears to set fixed timing

====================================================================================

รบกวนพี่ๆช่วยเลือก Spce cam ให้หน่อยครับ เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ ซิ่งได้ครับ   แต่ใจผมอยากได้ Spec2 อะครับ  รบกวนด้วยนะครับ :emotn :emotn :emotn
คือว่าจะเบิกสปริงมันมาด้วยเลยครับ  :emotn   :emotn


หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 21 มีนาคม 2554 10:24:50
ใช้งานชีวิตประจำวัน ก็
แคมเดิมครับ
ดีสุด

เพราะดูจาก สเปกทั้ง2ตัวแล้ว
สเปก1 ต้องมี Application ดังนี้ : Rally cams, great power gains across the entire rev range in mildly tuned engines
สเปก2 ต้องมี Application ดังนี้ : Racing camshafts to suit slightly modified engines, can run VVT or use adjustable gears to set fixed timing



หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 21 มีนาคม 2554 16:34:01
ผมว่า แคมเดิมดีสุดครับ แอร์เย็น รอบนิ่งๆ แถมทนอีกต่างหาก ไม่ต้องลุ้นว่าจูนแล้วพังไม่พัง ถ้าอยากแรง กล่องพ่วงใบนึงดีกว่าครับ
แต่ถ้าอยากจิงๆ ก็จัด แคม 256 ํ  ไม่เกิน 264 ํ เครื่องยังเดินรอบนิ่งๆ แต่ถ้าสูงกว่านั้น มันจะหอบอะครับ  :emota


หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 21 มีนาคม 2554 16:37:35
ฝาดำ เดิมๆก็ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีอยู่แล้วไม่ใช่เหร๋อครับ

ทำให้เครื่อิงมันสมบูรณืแรงอัดไม่แตก วาล์วไม่ดังยังไงก็ลากยาวๆสบ๊าย


หัวข้อ: Re: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 มีนาคม 2554 16:55:32
264 @ 7.9 in/ex   TODA ครับ