AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Henry ที่ 03 มีนาคม 2554 15:57:40



หัวข้อ: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 มีนาคม 2554 15:57:40
อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เห็นมีองศาสูง  ยก  ลิฟ  คืออะไรครับ
งงงงง :emotn :emotn :emotn

***สำหรับสเตปต้นๆ + ใช้งานควรใช้เเบบไหนครับ + Piggy back ได้ไหม  หรือ ต้อง Stand Alone :emotq :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 03 มีนาคม 2554 16:19:46
เริ่มต้นกำตังไว้ สัก 8 หมื่น ค่าของและค่าทำ

ทั้งกล่อง ทั้งแคม ครับ แล้วค่อยศึกษาว่าแบบไหนดี


ปล. สำหรับเครื่องฝาดำ จริง ๆ แล้วมีกล่องให้เล่น หลายยี่ห้อมาก  ๆ  แต่ที่ได้รับความนิยมสุดน่าจะ Fcon ด้วยเงื่อนไขหลาย ๆ ประกอบ กล่องหาไม่ยากมาก คนจูนเยอะ


แนะนำให้เลือกกล่องที่สามารถทำเป็น Stand alone ได้เช่น F Con เพราะว่าอนาคตไกลกว่า หรืออย่างน้อยเลิกเล่น ยังขายได้ราคาครับ.

ความรู้เพิ่มเติมเรื่อง Cam ลองดูในนี้ครับ http://en.wikipedia.org/wiki/Camshaft


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 03 มีนาคม 2554 16:22:35
Lift

camshaft"ยก"คือเพิ่มขึ้นสุทธิผลลัพธ์ของวาล์วจากที่นั่งของตน วาล์วต่อไปเพิ่มขึ้นจากที่นั่งของการไหลของอากาศมากขึ้นสามารถรับรู้ซึ่งเป็นประโยชน์มากขึ้นโดยทั่วไป ลิฟท์มากขึ้นมีข้อ จำกัด บางประการ ประการแรกลิฟท์ถูก จำกัด ด้วยความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นของหัววาล์วให้มงกุฎลูกสูบและความพยายามมากขึ้นในประการที่สองจะต้องย้ายของสปริงวาล์วไปยังสถานะที่สูงขึ้นของการบีบอัด ลิฟท์ที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถ จำกัด โดยอนุญาตในการก่อสร้างกลีบหัวสูบแฉกเพื่อให้สูงขึ้นอาจไม่จำเป็นต้องล้างกรอบของฝาสูบท่อ ยกวาล์วที่สูงขึ้นจะมีผลเช่นเดียวกับระยะเวลาที่วาล์วเพิ่มขึ้นซ้อนทับกันเป็นที่พึงปรารถนาน้อย

ยกสูงช่วยให้ระยะเวลาการไหลของอากาศที่ถูกต้อง; แม้ว่าแม้โดยให้ปริมาณที่ใหญ่กว่าของอากาศที่จะส่งผ่านการเปิดค่อนข้างใหญ่, ความสั้นของระยะเวลาปกติที่มีผลการยกสูงกว่าลูกเบี้ยวในการไหลของอากาศน้อยกว่าด้วยลูกเบี้ยวมีลิฟท์น้อยกว่า แต่มีระยะเวลามากขึ้น , สิ่งอื่นเป็นเท่ากับ เมื่อวันที่บังคับมอเตอร์เหนี่ยวนำนี้ยกสูงขึ้นสามารถให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่าระยะเวลานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริโภค โดยเฉพาะ แต่ยกสูงขึ้นมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกว่าช่วงระยะเวลาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นวาล์วเพิ่มขึ้นรถไฟรอบต่อนาทีซึ่งจะส่งผลให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นหรือการสูญเสียหรือแรงบิด

Cams ที่มีสูงเกินไปยกวาล์วผลลัพธ์และรอบต่อนาทีสูงจะส่งผลให้ในสิ่งที่เรียกว่า"ตีกลับวาล์ว"ซึ่งแรงสปริงวาล์วไม่เพียงพอที่จะเก็บวาล์วดังต่อไปนี้ลูกเบี้ยวที่ปลายของมัน นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นสูงชันมากของกลีบและระยะเวลาสั้น ๆ ที่วาล์วสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพปิดท้ายของลูกเบี้ยวแทนที่จะมีวาล์วทำตามโปรไฟล์ cams' ซึ่งตามปกติจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยานยนต์กว่าการหมุนรอบ นี่คือโอกาสที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่าเครื่องยนต์สูงสุดความเร็วออกแบบ รถไฟวาล์วตามปกติจะเป็นปัจจัย จำกัด ในการกำหนดความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดที่สามารถรักษาทั้งระยะเวลาที่นานขึ้นหรือเป็นการชั่วคราว บางครั้งอาจทำให้เกิดการหมุนรอบกว่าความล้มเหลวของเครื่องยนต์ที่เป็นลำต้นวาล์วงอเป็นผลจากการเกิดการแทรกสอดกับครอบฟันลูกสูบ



หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 03 มีนาคม 2554 16:40:06
จารย์ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน ถ้าเครื่องฮีทนี่ แคมเอามาใช้ได้อยู่ป่ะคับ...  (ลูก ก้าน อาจคด งด รีไซเคิ่ลชัวร์)


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 03 มีนาคม 2554 16:43:22
จารย์ ถามจริงๆ ไม่ได้กวน ถ้าเครื่องฮีทนี่ แคมเอามาใช้ได้อยู่ป่ะคับ...  (ลูก ก้าน อาจคด งด รีไซเคิ่ลชัวร์)

ถ้าฝาไม่โก่งจนแคม คด ก้อเอามาใช้ได้นะ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 03 มีนาคม 2554 16:46:41
การยกของแคมคือ ระยะที่แคมดันให้วาล์วเปิดออกเพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าไปได้
ลิฟท์สูงขึ้น จะทำให้วาล์วเปิดได้มากขึ้น แต่ถ้าใช้แคมที่ลิฟท์สูงมากๆจะต้องเปลี่ยนสปริงวาล์วตามไปด้วย
ถ้าปริงยาวเกินไปจะทำให้วาล์วค้ำ สปริงค่าK ต่ำเกินไปจะทำให้ควบคุมจังหวะการปิด-เปิดของวาล์วได้ไม่แม่นยำ หรือบางคนเรียกว่า วาล์วลอยหรือวาล์วตีกลับ
ที่องศาเท่ากัน แคมที่มีลิฟท์สูงกว่าจะเปิดให้อากาศเข้าได้มากกว่า

ส่วนองศาของแคม คือตัวกำหนดระยะเวลาในการเปิด แคมองศามากจะเปิดให้อากาศเข้าได้นานกว่าองศาน้อยๆ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปรับตั้งแคมว่าจะให้เริ่มเปิดที่กี่องศาหรือเริ่มปิดตอนใหน เครื่องยนต์ที่เป็นแบบDOHC จะแยกแคมไอดีและไอเสียออกจากกัน
ทำให้การปรับตั้งแคมได้ง่ายและละเอียดกว่าเครื่องแบบแคมเดี่ยว


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 03 มีนาคม 2554 16:48:44
พี่หมูเอาไรแปลเนี้ย  :emote


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 03 มีนาคม 2554 16:53:32
พี่หมูเอาไรแปลเนี้ย  :emote

เอาตัวนี้แปลคร๊าบ  http://translate.google.co.th/#en|th|

 :emotq


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 มีนาคม 2554 16:58:23
ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านครับ
เเล้วถ้าทำฝาหล่ะครับ  ดีขึ้นไหม
ค่าเเคมแพงกว่ากล่อง อีก  อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 มีนาคม 2554 17:04:38
คริคริ ง่ายๆบ้านๆคับคุณต้อง ลิฟท์ยิ่งเยอะก้อจะกดให้วาล์วลงไปลึก(แต่ไม่โหม่ง)ยิ่งลึกการไหลเข้าของไอดี(น้ำมัน+อากาศ)ก้อจะเข้าได้ง่ายและมากขึ้นเพราะไม่มีอะไรมาขวางการดูดของลูกสูบหรือดันเข้าของลมบูสต์จากตัวอัดอากาศ ส่วนองศาก้อคือความป้านของตัวโหนกแคมคับ ยิ่งองศาเยอะตัวป้านของโหนกที่แคมก้อจะสัมผัสหรือหมุนไปบนถ้วยเป็นระยะเวลานานขึ้น ก้อเท่ากับว่ามันจะยืดระยะเวลาในการเปิด-ปิดวาล์วคับ ทำให้รับไอดีหรือคายไอเสียได้นานหรือมากขึ้นนั่นเองคับ แต่ข้อเสียคือในรอบต่ำจะสูญเสียแรงดูดหรือแวคคั่มไป เพราะความเป็นสุญกาศจะน้อยลง เนื่องจากมีการรั่วของอากาศมากขึ้น จึงทำให้รอบเดินเบาอาจจะต้องสูงขึ้น ไม่งั้นเครื่องอาจจะดับได้คับ จึงเป็นที่มาของอาการหอบของเครื่องคับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 มีนาคม 2554 17:07:45
เรื่องแคมลองถามคุณปุ้ยมั้ยคับ ถ้าจำไม่ผิดแกจะเคยสั่งผลิตแล้วราคาไม่สูงมาก ราคาไม่สูงเท่าแคมของฝั่งญี่ปุ่นนะถ้าจำไม่ผิด


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 03 มีนาคม 2554 17:16:32
มีแคมมีกล่อง เดี๋ยวก็ต้องมีลูกมีก้าน :emots :emoa


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 มีนาคม 2554 17:18:41
มีแคมมีกล่อง เดี๋ยวก็ต้องมีลูกมีก้าน :emots :emoa

เดี๋ยวก้อต้องมีชาร์ฟ มีน๊อตก้าน คริคริ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 03 มีนาคม 2554 17:22:30
Lift

camshaft"ยก"คือเพิ่มขึ้นสุทธิผลลัพธ์ของวาล์วจากที่นั่งของตน วาล์วต่อไปเพิ่มขึ้นจากที่นั่งของการไหลของอากาศมากขึ้นสามารถรับรู้ซึ่งเป็นประโยชน์มากขึ้นโดยทั่วไป ลิฟท์มากขึ้นมีข้อ จำกัด บางประการ ประการแรกลิฟท์ถูก จำกัด ด้วยความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นของหัววาล์วให้มงกุฎลูกสูบและความพยายามมากขึ้นในประการที่สองจะต้องย้ายของสปริงวาล์วไปยังสถานะที่สูงขึ้นของการบีบอัด ลิฟท์ที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถ จำกัด โดยอนุญาตในการก่อสร้างกลีบหัวสูบแฉกเพื่อให้สูงขึ้นอาจไม่จำเป็นต้องล้างกรอบของฝาสูบท่อ ยกวาล์วที่สูงขึ้นจะมีผลเช่นเดียวกับระยะเวลาที่วาล์วเพิ่มขึ้นซ้อนทับกันเป็นที่พึงปรารถนาน้อย

ยกสูงช่วยให้ระยะเวลาการไหลของอากาศที่ถูกต้อง; แม้ว่าแม้โดยให้ปริมาณที่ใหญ่กว่าของอากาศที่จะส่งผ่านการเปิดค่อนข้างใหญ่, ความสั้นของระยะเวลาปกติที่มีผลการยกสูงกว่าลูกเบี้ยวในการไหลของอากาศน้อยกว่าด้วยลูกเบี้ยวมีลิฟท์น้อยกว่า แต่มีระยะเวลามากขึ้น , สิ่งอื่นเป็นเท่ากับ เมื่อวันที่บังคับมอเตอร์เหนี่ยวนำนี้ยกสูงขึ้นสามารถให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่าระยะเวลานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริโภค โดยเฉพาะ แต่ยกสูงขึ้นมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกว่าช่วงระยะเวลาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นวาล์วเพิ่มขึ้นรถไฟรอบต่อนาทีซึ่งจะส่งผลให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นหรือการสูญเสียหรือแรงบิด

Cams ที่มีสูงเกินไปยกวาล์วผลลัพธ์และรอบต่อนาทีสูงจะส่งผลให้ในสิ่งที่เรียกว่า"ตีกลับวาล์ว"ซึ่งแรงสปริงวาล์วไม่เพียงพอที่จะเก็บวาล์วดังต่อไปนี้ลูกเบี้ยวที่ปลายของมัน นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นสูงชันมากของกลีบและระยะเวลาสั้น ๆ ที่วาล์วสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพปิดท้ายของลูกเบี้ยวแทนที่จะมีวาล์วทำตามโปรไฟล์ cams' ซึ่งตามปกติจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยานยนต์กว่าการหมุนรอบ นี่คือโอกาสที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่าเครื่องยนต์สูงสุดความเร็วออกแบบ รถไฟวาล์วตามปกติจะเป็นปัจจัย จำกัด ในการกำหนดความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดที่สามารถรักษาทั้งระยะเวลาที่นานขึ้นหรือเป็นการชั่วคราว บางครั้งอาจทำให้เกิดการหมุนรอบกว่าความล้มเหลวของเครื่องยนต์ที่เป็นลำต้นวาล์วงอเป็นผลจากการเกิดการแทรกสอดกับครอบฟันลูกสูบ


:emotk


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 03 มีนาคม 2554 17:40:35
เปรียบง่ายๆเหมือน คอมอ่ะ ครับ
ถ้าส่วนเครื่องแรง ใส่ โปรแกรม ที่ดีๆ ก็ รันได้ ไม่มีปัญหา
เทียบ แคม เปรียบเทียบ เป็น ฮาร์ดแวร์
ส่วน กล่องก็ เปลี่ยน เป็น ซอฟร์แวร์
ลองคิดดู

เลือก แคม ง่าย
ถ้าอยากได้ ม้า ให้เลือก องศา เยอะ
อยากได้แรงบิดให้เลือก ลิฟท์ เยอะ ครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 03 มีนาคม 2554 18:59:16
ไม่ไหวและครับผม น้ำมันแพง


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 03 มีนาคม 2554 23:52:48
Lift

camshaft"ยก"คือเพิ่มขึ้นสุทธิผลลัพธ์ของวาล์วจากที่นั่งของตน วาล์วต่อไปเพิ่มขึ้นจากที่นั่งของการไหลของอากาศมากขึ้นสามารถรับรู้ซึ่งเป็นประโยชน์มากขึ้นโดยทั่วไป ลิฟท์มากขึ้นมีข้อ จำกัด บางประการ ประการแรกลิฟท์ถูก จำกัด ด้วยความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นของหัววาล์วให้มงกุฎลูกสูบและความพยายามมากขึ้นในประการที่สองจะต้องย้ายของสปริงวาล์วไปยังสถานะที่สูงขึ้นของการบีบอัด ลิฟท์ที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ยังสามารถ จำกัด โดยอนุญาตในการก่อสร้างกลีบหัวสูบแฉกเพื่อให้สูงขึ้นอาจไม่จำเป็นต้องล้างกรอบของฝาสูบท่อ ยกวาล์วที่สูงขึ้นจะมีผลเช่นเดียวกับระยะเวลาที่วาล์วเพิ่มขึ้นซ้อนทับกันเป็นที่พึงปรารถนาน้อย

ยกสูงช่วยให้ระยะเวลาการไหลของอากาศที่ถูกต้อง; แม้ว่าแม้โดยให้ปริมาณที่ใหญ่กว่าของอากาศที่จะส่งผ่านการเปิดค่อนข้างใหญ่, ความสั้นของระยะเวลาปกติที่มีผลการยกสูงกว่าลูกเบี้ยวในการไหลของอากาศน้อยกว่าด้วยลูกเบี้ยวมีลิฟท์น้อยกว่า แต่มีระยะเวลามากขึ้น , สิ่งอื่นเป็นเท่ากับ เมื่อวันที่บังคับมอเตอร์เหนี่ยวนำนี้ยกสูงขึ้นสามารถให้ผลลัพธ์ได้ดีกว่าระยะเวลานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริโภค โดยเฉพาะ แต่ยกสูงขึ้นมีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกว่าช่วงระยะเวลาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นวาล์วเพิ่มขึ้นรถไฟรอบต่อนาทีซึ่งจะส่งผลให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นหรือการสูญเสียหรือแรงบิด

Cams ที่มีสูงเกินไปยกวาล์วผลลัพธ์และรอบต่อนาทีสูงจะส่งผลให้ในสิ่งที่เรียกว่า"ตีกลับวาล์ว"ซึ่งแรงสปริงวาล์วไม่เพียงพอที่จะเก็บวาล์วดังต่อไปนี้ลูกเบี้ยวที่ปลายของมัน นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นสูงชันมากของกลีบและระยะเวลาสั้น ๆ ที่วาล์วสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพปิดท้ายของลูกเบี้ยวแทนที่จะมีวาล์วทำตามโปรไฟล์ cams' ซึ่งตามปกติจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในยานยนต์กว่าการหมุนรอบ นี่คือโอกาสที่รอบเครื่องยนต์สูงกว่าเครื่องยนต์สูงสุดความเร็วออกแบบ รถไฟวาล์วตามปกติจะเป็นปัจจัย จำกัด ในการกำหนดความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดที่สามารถรักษาทั้งระยะเวลาที่นานขึ้นหรือเป็นการชั่วคราว บางครั้งอาจทำให้เกิดการหมุนรอบกว่าความล้มเหลวของเครื่องยนต์ที่เป็นลำต้นวาล์วงอเป็นผลจากการเกิดการแทรกสอดกับครอบฟันลูกสูบ


:emotk

อ่านรู้เรือ่งหรอเนี่ย :emoto

เปรียบง่ายๆเหมือน คอมอ่ะ ครับ
ถ้าส่วนเครื่องแรง ใส่ โปรแกรม ที่ดีๆ ก็ รันได้ ไม่มีปัญหา
เทียบ แคม เปรียบเทียบ เป็น ฮาร์ดแวร์
ส่วน กล่องก็ เปลี่ยน เป็น ซอฟร์แวร์
ลองคิดดู

เลือก แคม ง่าย
ถ้าอยากได้ ม้า ให้เลือก องศา เยอะ
อยากได้แรงบิดให้เลือก ลิฟท์ เยอะ ครับ

อ้าวตาย อยากได้แรงบิดแต่ดันใส่องศาสูงปรี้ด ลิฟนิดเดียวตรู :emotz


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 03 มีนาคม 2554 23:59:38
มีแคมมีกล่อง เดี๋ยวก็ต้องมีลูกมีก้าน :emots :emoa
เเตกหน่อกิ่งก้าน ต่อไปไช่ไหมครับน้า ....ฮ่าๆ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 04 มีนาคม 2554 10:32:53
ได้ความรู้ด้วยคน ครับ กด LIKE


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 04 มีนาคม 2554 10:44:19
ขอบคุณพี่ๆน้าๆทุกท่านครับ
สมองหนักขึ้นอีกเยอะครับผม :emotn :emotn :emotn :emotn

 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 04 มีนาคม 2554 11:20:18
เปรียบง่ายๆเหมือน คอมอ่ะ ครับ
ถ้าส่วนเครื่องแรง ใส่ โปรแกรม ที่ดีๆ ก็ รันได้ ไม่มีปัญหา
เทียบ แคม เปรียบเทียบ เป็น ฮาร์ดแวร์
ส่วน กล่องก็ เปลี่ยน เป็น ซอฟร์แวร์
ลองคิดดู

เลือก แคม ง่าย
ถ้าอยากได้ ม้า ให้เลือก องศา เยอะ
อยากได้แรงบิดให้เลือก ลิฟท์ เยอะ ครับ

 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ob8279 ที่ 16 มีนาคม 2554 14:25:10
รถแก๊สสามารถทำได้ป่ะครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: chanyutthai1234 ที่ 28 มีนาคม 2554 14:47:42
 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 14:55:44
การยกของแคมคือ ระยะที่แคมดันให้วาล์วเปิดออกเพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าไปได้
ลิฟท์สูงขึ้น จะทำให้วาล์วเปิดได้มากขึ้น แต่ถ้าใช้แคมที่ลิฟท์สูงมากๆจะต้องเปลี่ยนสปริงวาล์วตามไปด้วย
ถ้าปริงยาวเกินไปจะทำให้วาล์วค้ำ สปริงค่าK ต่ำเกินไปจะทำให้ควบคุมจังหวะการปิด-เปิดของวาล์วได้ไม่แม่นยำ หรือบางคนเรียกว่า วาล์วลอยหรือวาล์วตีกลับ
ที่องศาเท่ากัน แคมที่มีลิฟท์สูงกว่าจะเปิดให้อากาศเข้าได้มากกว่า

ส่วนองศาของแคม คือตัวกำหนดระยะเวลาในการเปิด แคมองศามากจะเปิดให้อากาศเข้าได้นานกว่าองศาน้อยๆ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปรับตั้งแคมว่าจะให้เริ่มเปิดที่กี่องศาหรือเริ่มปิดตอนใหน เครื่องยนต์ที่เป็นแบบDOHC จะแยกแคมไอดีและไอเสียออกจากกัน
ทำให้การปรับตั้งแคมได้ง่ายและละเอียดกว่าเครื่องแบบแคมเดี่ยว

:emom :emo2


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 14:58:11
รถแก๊สสามารถทำได้ป่ะครับ
ไส่ได้ครับ สบายบรือๆๆๆๆๆๆๆ เคยลองกะ 6 เกียร์ เเก๊สเหมือนกัน  เดิมๆ เหมือนกัน 5 เกียร์ ออกตัวหัวเสมอกัน ขึ้นกันไม่ได้ครับ ระยะ 600เมตร เท่ากันเดี๊ยะ เเต่ก่อน โดนนำตั้งเเต่ เกียร 1 ตามไป เเบบนั้น  อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 28 มีนาคม 2554 15:17:15
ถ้าจะใส่แคม อย่าติดแกสเลยผมว่า มันขัดๆกันอยู่นะ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 17:48:03
ถ้าจะใส่แคม อย่าติดแกสเลยผมว่า มันขัดๆกันอยู่นะ
มันก็เเค่เชื้อเพลิงเเค่นั้นครับ ท่านประธาน เครื่องก็คือเครื่อง ไส่เชื้อเพลิงอะไรลงไปมันก็วิ่งได้หมดครับ ขอให้เครื่องเราดีพอ ผมว่านะ เหตุผลส่วนตัวครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มีนาคม 2554 17:49:39
ถ้าจะใส่แคม อย่าติดแกสเลยผมว่า มันขัดๆกันอยู่นะ
มันก็เเค่เชื้อเพลิงเเค่นั้นครับ ท่านประธาน เครื่องก็คือเครื่อง ไส่เชื้อเพลิงอะไรลงไปมันก็วิ่งได้หมดครับ ขอให้เครื่องเราดีพอ ผมว่านะ เหตุผลส่วนตัวครับ

น้าบายดีไหมครับ รถเปนไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 17:53:47
ถ้าจะใส่แคม อย่าติดแกสเลยผมว่า มันขัดๆกันอยู่นะ
มันก็เเค่เชื้อเพลิงเเค่นั้นครับ ท่านประธาน เครื่องก็คือเครื่อง ไส่เชื้อเพลิงอะไรลงไปมันก็วิ่งได้หมดครับ ขอให้เครื่องเราดีพอ ผมว่านะ เหตุผลส่วนตัวครับ

น้าบายดีไหมครับ รถเปนไงบ้างครับ
สบายดีครับ น้าเฮนรี่ หนาวไหม ลำปาง เห็นเค้าว่า " ลำปางหนาวมาก" เรื่องรถ วิ่งดีกว่าเดิมครับ 6 เกียร์อย่ามาใกล้เลย กินกันไม่ลงครับ น้าต้อง ลองกะน้ากำพลมาเเระ เสมอกันไปยัน เส้นชัย ตั้งเเต่ เกียร์1 ยันเกียร์ 4 ปลาย เรามีสิทธิ์โดน เราทำมาเล่น 402 เมตร อิอิ เเก๊สมิ๊กเซ่อร์ นายสันต์  :emoq


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มีนาคม 2554 17:56:29
ถ้าจะใส่แคม อย่าติดแกสเลยผมว่า มันขัดๆกันอยู่นะ
มันก็เเค่เชื้อเพลิงเเค่นั้นครับ ท่านประธาน เครื่องก็คือเครื่อง ไส่เชื้อเพลิงอะไรลงไปมันก็วิ่งได้หมดครับ ขอให้เครื่องเราดีพอ ผมว่านะ เหตุผลส่วนตัวครับ

น้าบายดีไหมครับ รถเปนไงบ้างครับ
สบายดีครับ น้าเฮนรี่ หนาวไหม ลำปาง เห็นเค้าว่า " ลำปางหนาวมาก" เรื่องรถ วิ่งดีกว่าเดิมครับ 6 เกียร์อย่ามาใกล้เลย กินกันไม่ลงครับ น้าต้อง ลองกะน้ากำพลมาเเระ เสมอกันไปยัน เส้นชัย ตั้งเเต่ เกียร์1 ยันเกียร์ 4 ปลาย เรามีสิทธิ์โดน เราทำมาเล่น 402 เมตร อิอิ เเก๊สมิ๊กเซ่อร์ นายสันต์  :emoq

ไอ่ย่า มี คลิปไหมครับ
ขายล้อ16ช่วยผมขายหน่อยจิ  555+


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ob8279 ที่ 28 มีนาคม 2554 17:57:57
 :emotnถ้าใส่แคมแล้วมันจะต้องเซ็ตอะไรเพิ่มไหมครับ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 17:58:42
ถ้าจะใส่แคม อย่าติดแกสเลยผมว่า มันขัดๆกันอยู่นะ
มันก็เเค่เชื้อเพลิงเเค่นั้นครับ ท่านประธาน เครื่องก็คือเครื่อง ไส่เชื้อเพลิงอะไรลงไปมันก็วิ่งได้หมดครับ ขอให้เครื่องเราดีพอ ผมว่านะ เหตุผลส่วนตัวครับ

น้าบายดีไหมครับ รถเปนไงบ้างครับ
สบายดีครับ น้าเฮนรี่ หนาวไหม ลำปาง เห็นเค้าว่า " ลำปางหนาวมาก" เรื่องรถ วิ่งดีกว่าเดิมครับ 6 เกียร์อย่ามาใกล้เลย กินกันไม่ลงครับ น้าต้อง ลองกะน้ากำพลมาเเระ เสมอกันไปยัน เส้นชัย ตั้งเเต่ เกียร์1 ยันเกียร์ 4 ปลาย เรามีสิทธิ์โดน เราทำมาเล่น 402 เมตร อิอิ เเก๊สมิ๊กเซ่อร์ นายสันต์  :emoq

ไอ่ย่า มี คลิปไหมครับ
ขายล้อ16ช่วยผมขายหน่อยจิ  555+
มีครับ คนถ่ายขับ 4g-63 ไล่ถ่าย เเต่ยังไม่ได้ลงครับ เล่นกัน 5รอบ ไส่ล้อ16 ดีแล้วน้าต้องผมก็ไส่16อยู่นะตอนนี้ ดีไม่ฟรีมากมาย อิอิ ถ่วงไว้นิดๆ555


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 18:00:08
:emotnถ้าใส่แคมแล้วมันจะต้องเซ็ตอะไรเพิ่มไหมครับ
ผมก็เเค่ปรับองศาไฟ เเค่นั้นครับ จูนเเก๊สให้พอสำหรับเครื่องยนต์เราก็ พอครับ รวมพลมิ๊กเซ่อร์ ติดเเคม


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 มีนาคม 2554 18:00:55
ตกลงน้าสันใส่แคมกี่องศาเนี่ย อ่านจนงง :emoto


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 28 มีนาคม 2554 18:01:21
 เครื่อง หอบ  ไม่เท่าไหร่ คน อ่ะ หอบ ไส้แห้ง กันเป็น แถว เพราะน้ำมันแพงเหลือเกิน


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มีนาคม 2554 18:01:38
ถ้าจะใส่แคม อย่าติดแกสเลยผมว่า มันขัดๆกันอยู่นะ
มันก็เเค่เชื้อเพลิงเเค่นั้นครับ ท่านประธาน เครื่องก็คือเครื่อง ไส่เชื้อเพลิงอะไรลงไปมันก็วิ่งได้หมดครับ ขอให้เครื่องเราดีพอ ผมว่านะ เหตุผลส่วนตัวครับ

น้าบายดีไหมครับ รถเปนไงบ้างครับ
สบายดีครับ น้าเฮนรี่ หนาวไหม ลำปาง เห็นเค้าว่า " ลำปางหนาวมาก" เรื่องรถ วิ่งดีกว่าเดิมครับ 6 เกียร์อย่ามาใกล้เลย กินกันไม่ลงครับ น้าต้อง ลองกะน้ากำพลมาเเระ เสมอกันไปยัน เส้นชัย ตั้งเเต่ เกียร์1 ยันเกียร์ 4 ปลาย เรามีสิทธิ์โดน เราทำมาเล่น 402 เมตร อิอิ เเก๊สมิ๊กเซ่อร์ นายสันต์  :emoq

ไอ่ย่า มี คลิปไหมครับ
ขายล้อ16ช่วยผมขายหน่อยจิ  555+
มีครับ คนถ่ายขับ 4g-63 ไล่ถ่าย เเต่ยังไม่ได้ลงครับ เล่นกัน 5รอบ ไส่ล้อ16 ดีแล้วน้าต้องผมก็ไส่16อยู่นะตอนนี้ ดีไม่ฟรีมากมาย อิอิ ถ่วงไว้นิดๆ555
มาเเชร์ด่วนครับ  อิอิ
อยากได้ต้นอีกนิสครับ ก่ะเปลี่ยนยางของดีๆด้วยน้า
ว่าจ่ะไปลอง 700 ปี 201 ม. วิ่ง เเบรคเกต 10 วิ อ่าครับ
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 18:03:23
ตกลงน้าสันใส่แคมกี่องศาเนี่ย อ่านจนงง :emoto
264 ครับน้า มันมีเป็น ตอนๆ ฉากๆ ใช่ไหมน้า เลยเริ่มงง 55555 โทษทีครับ ตอนนี้ จบแล้วครับผม เเหวนก็เปลี่ยนเเระ รอรันอินอีกหน่อยเดียว ก็ปู๊ดได้แล้วครับผม :emotq


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 18:06:35
เครื่อง หอบ  ไม่เท่าไหร่ คน อ่ะ หอบ ไส้แห้ง กันเป็น แถว เพราะน้ำมันแพงเหลือเกิน
จริงด้วยครับน้า เลยต้องเล่นเเก๊สมิ๊กเซ่อร์ให้มันเสียวได้เหมือนน้ำมันไง 5555 ประหยัดได้ ตังค์ยังเหลือ เเรงพอได้ ไม่ต้องจ่ายเเพงกะค่าน้ำมัน อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 มีนาคม 2554 18:08:42
ตกลงน้าสันใส่แคมกี่องศาเนี่ย อ่านจนงง :emoto
264 ครับน้า มันมีเป็น ตอนๆ ฉากๆ ใช่ไหมน้า เลยเริ่มงง 55555 โทษทีครับ ตอนนี้ จบแล้วครับผม เเหวนก็เปลี่ยนเเระ รอรันอินอีกหน่อยเดียว ก็ปู๊ดได้แล้วครับผม :emotq

ตกลงคราวนี้รถน้าไม่เดิมแล้วนะเนี่ย :emots


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มีนาคม 2554 18:13:07
ตกลงน้าสันใส่แคมกี่องศาเนี่ย อ่านจนงง :emoto
264 ครับน้า มันมีเป็น ตอนๆ ฉากๆ ใช่ไหมน้า เลยเริ่มงง 55555 โทษทีครับ ตอนนี้ จบแล้วครับผม เเหวนก็เปลี่ยนเเระ รอรันอินอีกหน่อยเดียว ก็ปู๊ดได้แล้วครับผม :emotq

ตกลงคราวนี้รถน้าไม่เดิมแล้วนะเนี่ย :emots
:emo5 :emo5 :emo5


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 28 มีนาคม 2554 18:13:38
ตกลงน้าสันใส่แคมกี่องศาเนี่ย อ่านจนงง :emoto
264 ครับน้า มันมีเป็น ตอนๆ ฉากๆ ใช่ไหมน้า เลยเริ่มงง 55555 โทษทีครับ ตอนนี้ จบแล้วครับผม เเหวนก็เปลี่ยนเเระ รอรันอินอีกหน่อยเดียว ก็ปู๊ดได้แล้วครับผม :emotq

ตกลงคราวนี้รถน้าไม่เดิมแล้วนะเนี่ย :emots
เดิมครับ เเคมเดิม ฝาดำ 55555555 เเค่องศาเปลี่ยนไปนิดหน่อยเองครับน้า ยังกล่องเดิม เเคมเดิม หม้อต้มเดิมๆ อยู่ครับน้า อิอิ (รถคุณเบสยังเดิมๆเลยครับ) ขอประทานอภัยที่ต้องเอ่ยนาม  :emotq


หัวข้อ: Re: อยากได้ความรู้เรื่องเเคมซิ่งครับสำหรับฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 มีนาคม 2554 18:14:42
ตกลงน้าสันใส่แคมกี่องศาเนี่ย อ่านจนงง :emoto
264 ครับน้า มันมีเป็น ตอนๆ ฉากๆ ใช่ไหมน้า เลยเริ่มงง 55555 โทษทีครับ ตอนนี้ จบแล้วครับผม เเหวนก็เปลี่ยนเเระ รอรันอินอีกหน่อยเดียว ก็ปู๊ดได้แล้วครับผม :emotq

ตกลงคราวนี้รถน้าไม่เดิมแล้วนะเนี่ย :emots
เดิมครับ เเคมเดิม ฝาดำ 55555555 เเค่องศาเปลี่ยนไปนิดหน่อยเองครับน้า ยังกล่องเดิม เเคมเดิม หม้อต้มเดิมๆ อยู่ครับน้า อิอิ

ต้องลอง 555+