AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: plew_ch ที่ 01 มีนาคม 2554 23:10:41



หัวข้อ: อาการนี้ หัวฉีด หรือ ปั๊มติ๊ก มันใกล้เจ๊ง
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 มีนาคม 2554 23:10:41
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83997.0

ส่วนของผมเป็นแบบนี้ พึ่งเป็นมา2-3เดือนนี้
4AFE AUTO IN AE92 เหมือนกัน แต่วางมา7ปีแล้ว ติดแก็สมา3ปีแล้ว
1.อาการเหมือนกันอย่าง ตั้งแต่วางมา เครื่องเย็นไม่อุ่นเครื่องเลย ติดเครื่องขึ้นมาก็ 800-900รอบเสมอ หาสาเหตุไม่เจอ เช็คระบบสายไฟ ครบ แต่....มีเซ็นเซอร์ตัว..มันอยู่ตรงท่อน้ำ2ท่อที่ไปเป็นฮีตเตอร์ ถ้าไปดึงมันออก แล้วเสียบกลับไปใหม่ รอบขึ้นเลย 1200-1300รอบ เฉพาะตอนเครื่องเย็น
2.พึงมีช่วงเดือน2เดือนนี้ อาการเครื่องเย็น สตาร์ทติดในครั้งแรก แต่มันจะรอบต่ำมาก400-500รอบสัก 2วินาที แล้วดับลง สตาร์ทติดอีกครั้ง ติดเลยรอบก็500 แล้วสัก2-3วิ ขึ้นเป็นปกติ 700-800 แต่ว่า เร่งเครื่องไม่ได้ ดับเลย ออกตัวก็ไม่ได้ ดับ ต้องรอจนร้อนได้ที่ 5-10นาทีเลย รอบจะนิ่งและขับได้ปกติ
อาการของ 2. ถ้าเปลี่ยนเป็นสตาร์ทด้วยแก็ส ปกติทุกอย่าง รอบนิ่ง แต่ไม่อุ่นเครื่อง เร่งรอบได้ ออกตัวได้ วิ่งฉิว
ปัญหามันมาจากไหนละ  ปั๊มติ๊ก หรือ หัวฉีด (เปลี่ยนกรองแล้ว เปลี่ยนสายน้ำมันแล้วเมื่อเดือนก่อน)
เวลาวิ่งด้วยแก็ส วิ่งดี เวลาวิ่งด้วยน้ำมัน ก็ดี แต่ไม่เท่าแก็ส มันหนึดฯ ยิ่งรอบเครื่องต่ำฯจะรู้สึกได้ แบบ1000-2000รอบ
วิ่งน้ำมัน ช่วงออกตัว รอบเครื่องมันจะสดุดก่อนถึงออกตัววิ่งไปได้ แล้วราบรื่นตลอด เช่นเข้าDอยู่ที่ 600-700รอบ พอเร่งออกตัวรอบจะตกมาที่500แล้วถึงพ่งไปเลย สดุดนิดเดียว แต่ค่อยฯกดคันเร่ง มันจะไม่ค่อยมีอาการ
ใครรู้มาช่วยออกความเห็นแก้ไขด้วย


หัวข้อ: Re: อาการนี้ หัวฉีด หรือ ปั๊มติ๊ก มันใกล้เจ๊ง
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 03 มีนาคม 2554 09:52:24
เป็นเหมือนผมเกือบทุกอย่างครับ ตอนนี้ใช้ได้แล้ว ตอนแรกๆผมทำเปลี่ยนกรองเบซินและเกือบเปลี่ยนปั้มติ๊ก(ลำบากต้องยกถังลง ae92) ผมเลยมองสายที่ออกจากกรองเบนซินจนมาถึรางหัวฉีดครับแล้วก็มาเจอต้นต่อความบันเทิงครับ "สายไฟหัวฉีดหลุดครับ" เท่ากับว่ารถผมวิ่งแบบสามสูบมาเกือบสองเดือนหลังจากติดแก๊ส แถมช่างมันบอกว่าเติมโซฮอล95 ถังเน่าแล้ว ปั้มติ๊กไปแล้ว เราต้องลองเช็คเองบ้างครับ  หลังจากเสียบสายไฟหัวฉีด  รถผมปกติแล้วครับอยากจะบอก อิอิ


หัวข้อ: Re: อาการนี้ หัวฉีด หรือ ปั๊มติ๊ก มันใกล้เจ๊ง
เริ่มหัวข้อโดย: Doraemon@BURIN ที่ 03 มีนาคม 2554 09:56:45
เป็นที่หัวฉีดแน่นอนค่ะ เพราะพึ่งไปเปลี่ยนมาทั้งแผง
แต่ถ้าเปลี่ยนมาแล้ว ต้องคอยเติมแต่ เบนซิน 95 ตลอด เพราะพวกแก๊สโซฮอล์95 ไม่ดีเลย


หัวข้อ: Re: อาการนี้ หัวฉีด หรือ ปั๊มติ๊ก มันใกล้เจ๊ง
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 03 มีนาคม 2554 16:21:55
เรื่องชนิดน้ำมันผมว่าไม่เกี่ยว ไปเติมสลับกันมา ไม่เห็นอาการดีขึ้น ว่าไปแล้วรถคันนี้ชินกะแก็สโซฮอลตั้งแต่ตอนนั้นยังเป็นเครื่อง คาบูเรเตอร์เลย เติมอยู่นานมากวิ่งไปแสนกว่าโล แล้ววางเครื่องหัวฉีด ก็ใช้แก็สโซฮอลมาตลอด แก็สติดมา3ปี ไม่ครบ 6หมืนกว่าโล พึ่งออกอาการ
มีช่างบอกว่าหัวฉีดไม่ได้ใช้เลยยกไม่สุด ยิ่งตอนเครื่องเย็นเห็นชัด เพราะช่างลองโดยค่อยฯกดคันเร่ง ไม่สะดุด แต่กดกระทันหัน สะดุด เลยสรุปมาที่หัวฉีด
คิดว่าอาจต้องลงทุนวิ่งน้ำมันสัก1วันเต็มฯลองดูผลว่าจะหายไหม...หนอ 37บาท/ลิตร จ๊าก.... ขอให้ลิเบียสงบสุขเถอะ และเศษฐกิจ ตกเถอะ ราคาน้ำมันมันถึงได้มีโอกาศ ลง ....ลง....
เคยลองเช็คสายไฟหัวฉีดโดยติดเครืองแล้วดึงออกที่ละหัว มันก็ทำงานครบ4หัว พอดึงออกหัวใดหัวหนึ่ง เครืองก็เบาลง สั่นมากขึ้น คงไม่ใช่สายไฟหัวฉีดแน่ละ
หาต่อไป ...


หัวข้อ: Re: อาการนี้ หัวฉีด หรือ ปั๊มติ๊ก มันใกล้เจ๊ง
เริ่มหัวข้อโดย: YA_7AE92 ที่ 04 มีนาคม 2554 20:13:52
 :emotk รอดูครับเป็นเหมือนกันเลย