หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 มีนาคม 2554 17:44:03 :emox รบกวนสอบถามเกี่ยวกับเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน่อยครับ ผมใช้เครื่อง ๔ เอเอฟอี โอโต้ วางมาประมาณหนึ่งปีแล้ว คุ้นเคยกับมันพอสมควรเป็นสี่โอโต้ :emotn
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมได้เกียรโอโต้(เจ้าของยืนยันบอกว่าห้าเกียร) ของเครื่อง ฝาดำ ๒๐ วาวล์มา เมื่อวานเลยจัดการให้ช่างประจำที่อุบลใส่ให้ สายๆวันนี้ประกอบเสร็จ ปรากฎว่า ตอนลองเอายกขึ้น เข้าเกียร(ยังไม่ได้เดินสาย) ลองทดสอบแบบไม่มีโหลดล้อลอยพ้นพื้น ได้ผลเป็นดังนี้ - ในตำแหน่งเกียรหนึ่ง รอบเครื่อง ๖๐๐๐ ได้ความเร็วที่ ๖๐ (ไมล์ติดรถ) เท่ากับเกียรเดิม - ในตำแหน่งเกียรสอง ที่รอบเครื่อง ๖๐๐๐ เท่ากัน ได้ความเร็ว ๑๘๐ แต่ในตำแหน่งเดียวกัน เกียรลูกเดิมจะได้ความเร็ว ๑๑๐ ในตำแหน่งนี้เทียบเท่ากับOD off เกียรเดิมครับแต่ที่รอบ๖๐๐๐ เกียรเดิมได้ความเร็วประมาณ ๑๗๐ ครับ - ในตำแหน่งเกียรดี ที่รอบเครื่อง ๓๐๐๐ ได้ความเร็วประมาณ ๑๓๐ เท่าๆกับเกียรเดิม แต่ ๑๘๐ รอบเครื่องแค่สี่พันกว่านิดๆเอง ซึ่งเกียรเดิม ได้แค่ ๑๕๐ ในตำแหน่งดีเหมือนกัน ปัญหาของผมก็คือ ช่างที่บ้าน(อุบลราชธานี) ยังไม่เคยเห็นเกียรโอโต้ห้าจังหวะ ของฝาดำแบบนี้ครับ ตอนนี้กาลังพยายามเดินสายไฟอยู่ ผมก็เลยอยากจะขอความอนุเคราะห์จากเพื่อนสมาชิกผู้มีประสพการณ์ ขอความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกียรลูกนี้หน่อยครับ ๑ เกียรลูกนี้มันเป็นเกียรที่ต้องมีกล่องควบคุมใช่หรือไม่ครับ เราต้องซื้ออะไรมาเพิ่มหรือไม่ครับเช่นกล่องควบคุม หรืออื่นๆอย่างนี้เป็นต้น ๒ การเดินสายไฟเดินยังไงครับ หากจะกรุณาช่วยบอกตำแหน่งการเดินสายไฟด้วยเผื่อไปให้ความรู้ช่างอีกทอดครับ เห็นมีปลั๊กเสียบสายไฟหลักคล้ายๆเกียรเดิม แต่ใหญ่กว้างกว่าหน่อย จำนวนสายไฟก็น่าจะแปดเส้นเท่าๆกัน แต่ต่างที่ปลั๊กโอเวอร์ไดร์ฟออฟ ของเดิมมีแค่สองสาย แต่ของใหม่มีสามสายครับ รบกวนขอความรู้หน่อยครับ งานเข้าแล้ว ช่างที่ตจว.สงสัยอาจจะจนปัญญาต่อสายไฟเกียรลูกนี้ครับ หากผิดห้องต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ :emotn ขอขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ :emotn หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 01 มีนาคม 2554 19:19:33 ผมกำลังจะวางฝาดำ Auto ว่าแต่มี 5 เกียร์ด้วยหรือครับ หรือผมไม่ทราบหว่า
งั้นผมขอถามหน่อยละกันครับ อัตราทดฝาดำ Auto แต่ละเกียร์เป็นยังไงนะครับ รวมทั้งเพืองท้ายด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 01 มีนาคม 2554 19:29:05 เกียร์ออโต้ฝาดำมันมี 5 จังหวะ หรือป่าว งง
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 มีนาคม 2554 19:39:58 ฝาดำออโต้มัน4เกียร์ไม่ใช่เหรอครับ
ความจริงยกล้อลอยแล้ว กดคันเร่งความเร็วมันจะเกินจริงมั่งครับ ผมเห็นบางคนเอามาอำกัน ถ่ายรูปความเร็วมาอย่างเดียวก็แนวนี้ละครับ ยกล้อลอยกดคันเร่ง ไม่รู้จริงป่าว หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 01 มีนาคม 2554 19:43:20 4a-fe auto ของ ผม 5 เกียร์ เกียร์ ใช้กล่องคุม
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 มีนาคม 2554 20:23:42 ขอบคุณครับ รอผูรู้มาคอนเฟิมครับ :emotn
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 มีนาคม 2554 20:29:32 4a-fe auto ของ ผม 5 เกียร์ เกียร์ ใช้กล่องคุม ออโต้ 4a มี5เกียร์ด้วยเหรอครับ ผมเพิ่งจะรู้นี้ละครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 01 มีนาคม 2554 20:41:00 4A-GE 20V black top ( 5 speed )
Gear Ratio : 1st = 3.166 :1 2nd = 1.904 :1 3rd = 1.392 :1 4th = 1.031 :1 5th = 0.815 :1 Final Drive = 4.312 รู้แต่อัตราทดเกียร์ธรรมดานะครับ Auto ใครพอทราบบ้างครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์ห$ เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 01 มีนาคม 2554 21:06:35 มีสี่เกียร์นะครับ ออโต้ฝาดำ
เกียร์สาม ความเร็ว 180 กว่าอยู่ที่ 6200 ครับ เกียร์สี่ ความเร็ว 180 รอบอยู่ที่ 4500 ครับ http://www.youtube.com/watch?v=sqcP9KdBLXU ในคลิปเป็นแก๊สนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์ห$ เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 01 มีนาคม 2554 21:09:09 อยากรู้อัตราทดเหมือนกันครับ รู้แต่ว่าห้อยทุกเกียร์ครับ
มันจะมีต่อตัว pwr norm ครับ ต้องให้ช่างวายสายเอาครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 มีนาคม 2554 21:21:27 มีสี่เกียร์นะครับ ออโต้ฝาดำ เกียร์สาม ความเร็ว 180 กว่าอยู่ที่ 6200 ครับ เกียร์สี่ ความเร็ว 180 รอบอยู่ที่ 4500 ครับ http://www.youtube.com/watch?v=sqcP9KdBLXU ในคลิปเป็นแก๊สนะครับ ไมล์คุ้นๆว่าแต่หายยังอะวี้ดๆอะ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: AE 71 ที่ 01 มีนาคม 2554 22:37:18 :emoto :emot
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 มีนาคม 2554 22:46:01 เคยอ่านเจอว่ามีครับ แต่ไม่เคยเจอตัวเป็นๆ อาจเป็นแค่ข่าวลือ
ขึ้นฮ้อยปั่นล้อ หมุนง่าย อัตราเร่งดี ความเร็ว ต่อรอบ ไม่ต่างวิ่งพื้นครับ เฟืองเกียมันคุมอยู่ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 มีนาคม 2554 23:11:52 เคยอ่านเจอว่ามีครับ แต่ไม่เคยเจอตัวเป็นๆ อาจเป็นแค่ข่าวลือ ขึ้นฮ้อยปั่นล้อ หมุนง่าย อัตราเร่งดี ความเร็ว ต่อรอบ ไม่ต่างวิ่งพื้นครับ เฟืองเกียมันคุมอยู่ เท่าที่จับความรู้สึก เกียรลูกนี้ ตอนปั่นล้อลอย เกียรหนึ่ง เท่ากับของเดิมเป๊ะ - เกียรสองหายไป พอเลื่อนคันเกียรมาที่ตำแหน่งเกียรสอง เกือบเท่ากับOD off ของเดิมครับ หมายถึงนั่นน่าจะเป็นสามของเกียรลูกนี้ - พอสับไป ที่ D น่าจะต่ำกว่าเกียรเดิมนิด ที่พอจะจับจุดได้ คือ เกียรสองกะเกียรสี่หายไป OD off ของเกียรลูกนี้น่าจะเป็นเกียรสี่ ตอนยังไม่ต่ออะไรเดาว่า มันทำงานที่ หนึ่ง สาม กะห้า รอวันพรุ่งนี้ ช่างกำลังไล่สายอยู่ ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง งานเข้าไหมก็ไม่ทราบ แต่จะมารายงานให้ฟังครับ ที่เสื้อเกียรด้านนอก มันจะเป็นตัวหนังสือ NA AU 5 ส่วนตัวเกียรสี่เอเอฟอีที่ยกลง(ไม่ได้เสียอะไรแต่อยากลองตัวนี้เลยยกลงเปลี่ยน) มีตัวหนังสือ NA AU 12 มันหมายถึงอะไรครับ ใครทราบช่วยให้ความรู้เป็นวิทยาทานหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้า หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 มีนาคม 2554 23:51:05 พี่ลองง่ายๆงี้ดีกว่าครับ ขับเลย แล้วมันมีกี่เกียร์น่าจะรุ้นะครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์น่าจะรู้ได้นะ
แล้วมาแชร์กันคือผมสงสัยเรื่อง5เกียร์จริงๆครับผมไม่เคยเจอไม่เคยได้ยินด้วยครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 02 มีนาคม 2554 02:14:38 พี่ลองง่ายๆงี้ดีกว่าครับ ขับเลย แล้วมันมีกี่เกียร์น่าจะรุ้นะครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์น่าจะรู้ได้นะ มานจะรู้สึกเวลา ขับ ไต่ ความเร็วไปเรื่อยๆ แล้วมาแชร์กันคือผมสงสัยเรื่อง5เกียร์จริงๆครับผมไม่เคยเจอไม่เคยได้ยินด้วยครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์ห$ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 02 มีนาคม 2554 05:26:48 ขอบคุณทุกความเห็นครับ แต่ก็ยังไม่มีผู้รู้จริงๆเข้ามาให้ความเห็นเลย สงสัยงานนี้มันจาจบยังไงหนอ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ ความจริงผมน่าจะศึกษาก่อนที่จะยกขึ้น ช่างที่อู่ก็ไม่เคยเห็นเกียรลูกนี้ สอบถามทางเชียงกงที่กรุงเทพที่ดิวอะไหล่กันนับสิบปี ก็ได้ความว่า มี โอโต้ห้าเนี่ย แต่หายากส์มากๆแล้วไม่ให้องค์ความรู้ใดๆเลย แต่ที่ดูในพันทิพย์ ที่เขาแชร์ความรู้กัน โตต้า มีในรุ่นใหญ่ครับ สามเอส คัมรี่ แม้เครื่องเจ ก็ยังมีห้าโอโต้ครับ แต่ผมก็ยังกังขาอยู่ว่า เกียรที่ผมได้ไปนั้น มันเป็นเกียรสี่โอโต้ หรือห้าโอโต้กันแน่ หัวหมูอะไรมันชนเครื่องเดิมสี่เอเอฟอีของเราได้หมด แต่การทำงานมันต่างกัน เกียรเดิมเป็นเกียรสาย ทำงานเที่ยงตรงมาก ไม่ว่าคลิกดาวน์ หรือการเปลี่ยนเกียร แม้จะไม่นุ่มนวลตอนออกตัวเหมือนกับเกียรรุ่นใหม่ที่ฉลาดๆ แต่ก็ไม่เลวหรือด้อยไปมากมายนัก ตกลงสงสัยหาเหาใส่หัวแน่งานนี้ เจ้าสี่อีพันสามมันเดินทางอืดชะมัด เช้านี้คงต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ระหว่างเดินต่อ กับยกเอาเกียรเดิมขึ้นเหมือนเดิมแล้วล่ะ เพราะจะต้องเดินทางอีกแล้ว
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 02 มีนาคม 2554 06:13:17 ตกลงมีเกียร์ออโต้มี 5 เกียร์ด้วยรึนี่
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์ห$ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 02 มีนาคม 2554 06:38:55 คุณต้น(เจ้าของเออีคันงามที่โคราช)ผู้ขายให้ เข้ามาแถลงไขหน่อยครับ แต่ไม่ต้องห่วงพี่ไม่ให้รับผิดชอบคืนหรอกเด้อ ยังไงจะเอาไว้เป็นอะไหล่กับเป็นกรณีศึกษาครับ วันนี้ก็น่าจะรู้ผลว่ามันมีสี่หรือห้า เพราะช่างกาลังไล่สายไฟกับใช้องค์ความรู้ที่มีจัดการกับมันอยู่ เพื่อนๆสมาชิกหลายคนก็คงงงเหมือนผม แต่ไม่ได้งงเหมือนไอ้อ่อนดื้อตาใสเด้อ เขาไล่แมร่งก็ไม่ไปซักที กำจริงๆ ตกลงมันมีสี่หรือห้าเกียรกันแน่ครับ แล้วต้องใช้อุปกรณ์อะไรควบคุมมันเพิ่มอีกไหม มาตอบกระทู้ด่วนเลยครับ มันเป็นยังไงกันแน่ คุณต้น ณ โคราช มาแถลงไขหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 02 มีนาคม 2554 06:42:00 รอแถลงการณ์
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 02 มีนาคม 2554 07:12:33 ตกลงมีเกียร์ออโต้มี 5 เกียร์ด้วยรึนี่ ตอนลงเครื่องใหม่ก้อยัง งงๆ แต่ออกตัวขับไปเรื่อยๆ แล้ว นับการเปลื่ยนเกียร์ มันมี 5 เกียร์ ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 มีนาคม 2554 07:13:33 มี 4 เกียร์เท่านั้นละ
ต่อสายให้ครบก่อนครับ ถ้าไม่ต่อสาย การทำงานมันจะเหมื่อน 4A-F คือเปลี่ยนตามแรงดันลูกทอกร์ ต้องใช้กล่องของมันด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์ห$ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 02 มีนาคม 2554 08:01:31 ขอบคุณมากครับน้าแฟร์ แต่ผมก็ยังสงสัยอยู่ดีว่า ตอนตำแหน่งมันอยู่ที่เกียรสอง ของเดิมมันได้แค่ร้อยสิบ แต่ลูกนี้ดันได้ร้อยแปดเฉย เท่ากับโอดีออฟในเกียรเดิม อันนี้ยิ่งสงสัยหนักเลยน้าแฟร์ แต่เกียรดี นั้นเหมือนทดไว้ต่ำกว่าเกียรเดิมพอสมควร อันนี้จับตามความรู้สึกเอาครับ ตอนนี้ก็ยังกังขาอยู่ครับน้าแฟร์ เด๋วจาออกไปดูช่างว่าผลเป็นยังไง ลองเมื่อคืน เพื่อตัดสินใจยกเกียรเดิมขึ้นคืนหากยังแก้ไม่ได้ มันไม่ได้เปลี่ยนแบบน้าแฟร์ว่านะ
มันไม่เปลี่ยนตามท็อกเลย อยู่ในดี มันก็สับไปเกียรสุดท้ายเลย อยู่ในสอง ก็ได้ผลอย่างที่บอก หกพันได้ร้อยแปด สับไปหนึ่ง มันก็ได้หกสิบเป๊ะเท่าของเดิมเลย ผมเลยสงสัยว่า แล้วเกียรสอง กะเกียร์สี่มันหายไปไหนฟ่ะ รึว่า มันกระโดด จากหนึ่งไปสาม แล้วก็สี่เลย แต่หากตรงนั้นเป็นสาม รอบหกพันเกียรเดิมมันได้แค่ร้อยเจ้ด แต่เจ้าเนี่ยได้ร้อยแปด งง จนจายกลงแระ เอาของเดิมใส่ไม่ปวดหัวดี อันนี้ไว้ทำอะไหล่ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 มีนาคม 2554 08:53:44 น่าจะวายเกียรผิดนะ สมัยฝาขาวผมเคยเจอเกียลูกนึง
ออกตัว เกีย2 วิ่งออกไปซัก 2000รอบ ตัดมา เกีย1 กดต่อไป 4-5000 ตัดมา 3 แล้วก้อ 4 ปรกติ ต้องมาแกะปลั๊ก สลับสายไฟ ไปมาทีละเส้น สลับปุ๊ป วิ่งปั๊ป ลองกันเป็นวันกว่าจะสมบูรณ์ คิดว่าปลั้กคงแตก ทางร้านเลยหามาใส่ให้ มันเลยไม่ตรง ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 02 มีนาคม 2554 09:50:01 มีสี่เกียร์ครับ ที่ว่าล้อลอยที่เกียร์สองได้ 180 คาดว่า มันไม่ได้เข้าเกียร์สอง ครับ มันเข้าเกียร์สามเลย
ที่เค๊าว่า มีคนบอกว่า มีคนเล่ามาว่า หลอกว่า โม๊ว่า มี5 เกียร์ .... เป็นความรู้สึกเฉยๆ มากว่า เกียร์ออโต้4จังหว่าที่คุมด้วยกล่องECUของโตโยต้า ส่วนใหญ่จะให้ความรู้สึกเหมือนมี เกียร์ที่ 5 ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ว่าจะรถเก่า หรือรถใหม่ที่ขายในปัจจุบัน เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 มีนาคม 2554 10:03:43 ความรู้สึกแรกๆที่ใช้เกียร auto ก็งงครับ ว่ามันกี่เกียรกันแน่ แต่พอใช้ ODB1 ดูตำแหน่งเกียรเลย อ้อ ถ้าขับเรื่อยๆ ดูที่ ODB1 เข้าเกียร D มันจะเป็น 1 แล้วเป็น 2 แล้วเป็น 3 ถ้าไม่ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันจะขึ้นเป็น 3-lck แต่พอขึ้นไปเลย 60 ไปแลัวมันจะเป็น 4
ตอนไม่มี ODB1 เหมือนมันจะเป็น 5 เกียรเลย หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 02 มีนาคม 2554 11:06:26 อัพให้ครับพี่จีดี้ อิอิ
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 มีนาคม 2554 11:11:12 เอ๊า กูรูมาตอบหน่อยเร็ว
หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 02 มีนาคม 2554 11:21:13 ความรู้สึกแรกๆที่ใช้เกียร auto ก็งงครับ ว่ามันกี่เกียรกันแน่ แต่พอใช้ ODB1 ดูตำแหน่งเกียรเลย อ้อ ถ้าขับเรื่อยๆ ดูที่ ODB1 เข้าเกียร D มันจะเป็น 1 แล้วเป็น 2 แล้วเป็น 3 ถ้าไม่ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มันจะขึ้นเป็น 3-lck แต่พอขึ้นไปเลย 60 ไปแลัวมันจะเป็น 4 ตอนไม่มี ODB1 เหมือนมันจะเป็น 5 เกียรเลย เปงเหมือนกันเรยน้า...ตอนแรกๆ ก้องงเหมือนกาน นึกว่ามี 5 เกียร์...แต่พอดูใน ODB แร้วถึงบางอ้ออ่ะ...แต่ของพ้มบางครั้งจามี 4-lck ด้วยน่ะ...รึว่าเปง 6 เกียร์ อิอิ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 มีนาคม 2554 12:45:59 มีสี่เกียร์ครับ ที่ว่าล้อลอยที่เกียร์สองได้ 180 คาดว่า มันไม่ได้เข้าเกียร์สอง ครับ มันเข้าเกียร์สามเลย ที่เค๊าว่า มีคนบอกว่า มีคนเล่ามาว่า หลอกว่า โม๊ว่า มี5 เกียร์ .... เป็นความรู้สึกเฉยๆ มากว่า เกียร์ออโต้4จังหว่าที่คุมด้วยกล่องECUของโตโยต้า ส่วนใหญ่จะให้ความรู้สึกเหมือนมี เกียร์ที่ 5 ทั้งนั้นเลยครับ ไม่ว่าจะรถเก่า หรือรถใหม่ที่ขายในปัจจุบัน เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ เหนด้วย ความรู้สึกเหมือน 5 เกีย จับดู จึงรู้ว่า 4 หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 02 มีนาคม 2554 22:31:25 คือ ตกลงว่า แบบนี้ ใช่ ไหม ครับ คือ เครื่อง สีเอเอฟอี อยาก เปลี่ยน เกีย ยี่สิบวาว
- เครื่อง สีเอเอฟอี เป็นเกียออโต้ ........... ต้องดู ว่า เกีย แบบไฟฟ้า หรือ เกีย แบบสาย ดู ง่าย ๆๆ ดูที่ ปลั๊ก เล็ก ๆๆ ข้างๆๆ ปลั๊ก ใหญ่ ๆๆ ว่า มีสายไฟ เข้า ไป สอง เส้น หรือ สาม เส้น ครับ - ถ้า สองเส้น แสดงว่า เป็นเกียแบบสายธรรมดา คือ ไม่ได้ ใช้ไฟฟ้า ในการ ควบคุมเปลี่ยนเกีย - ถ้าสามเส้นแสดงว่า เป็นเกียแบบ ไฟฟ้า - คราวนี้ เกีย ของยี่สิบ วาว มันเป็น แบบไฟฟ้า กล่าว คือ มัน ต้องใช้กล่อง อีซียู ที่เป็นเกีย แบบ ไฟฟ้า แล้ว จะ ต้อง ใช้ ความเร็ว ที่ มา จาก เรือนไม หรือ สปีดเซนเซอ ป็น ตัวบอก ความ เร็ว ให้ กับ กล่อง ใช้ เป็น การ ไป สั่งโซลินอย เพื่อ เปลี่ยน เกีย ครับ ดัง นั้น คุน จะ ต้อง กลับ ไป ดู ว่า เครื่อง คุน เป็น เครื่อง ที่ ต้อง ใช้ เกีย แบบ สาย หรือ แบบ ไฟฟ้า ก่อน ถ้า เป็น แบบสาย ต้อง ไล่ กัน แบบยกใหญ่ ถึง จะ ใช้ ได้ แต่ถ้า เป็น แบบ ไฟฟ้า คุนก็ ง่าย หน่อย ไล่ สายให้ ถูก ก็ ใช้ ได้ แล้ว ครับ ปล.แต่อัตราทด ผม ว่า ไม่ ดี แน่นอน ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์ห$ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 03 มีนาคม 2554 01:40:47 :emoth :emo2 :emotn ขอบคุณทุกความเห็นครับ น้อมรับเลยครับ ตอนนี้ก็แก้ปัญหาง่ายๆครับ สั่งให้ช่างยกเกียรลูกนี้ลงเมื่อเช้า แล้วยกเกียรเดิมขึ้นแทนครับ กว่าจะเสร็จ แล้วก็แก้งานให้เราได้ ก็เกือบๆทุ่มครับ แถมช่างวายคงไม่มีปัญญาวายครับ เอารถผมไปจอดไว้สองวัน ทำ หอยอะไรไม่ได้เลยกับเกียรลูกนี้ อ้างว่า ไม่มีกล่อง ไม่มีสายควบคุม อะไรประมาณนี้ล่ะ พอผมสั่งให้ยกลูกเดิมขึ้นแล้วเอาลูกนี้ลง ก็ปรากฎว่า แมร่งถอดสายมั่วไปหมด โอดีออฟมันก็ไม่ต่อให้ ไฟก็ไม่ขึ้น แถมระบบเซฟตี้ เวลาจะเข้าเกียรจากพีมา อาร์ เอ็น ดี สอง ต้องเหยียบเบรกก่อน ถึงจาปลดล็อค มันก็ไม่ต่อให้อีก ไฟในตำแหน่งเกียรก็ไม่ติด เสร็จ(ยกขึ้น ประมาณห้าโมงเย็น ) แต่กว่าจะแก้เสร็จ ก็หนึ่งทุ่มพอดี ช่างเครื่องกับช่างวาย ก็น่าจะมีเคืองๆนิดๆครับ ที่สำคัญไม่มีปัญญาทำได้ เอารถไปจอดไว้สองวัน ทำอะไรไม่ได้ มั่วไปหมด ยังมาคิดตังค์กับผมอีก แต่ก็ไม่เป็นไรครับ จ่ายๆไปเสร็จเรียบร้อย พร้อมกับค่าทริปช่างประจำอีกสองคนครับ ปรกติเขาเลิกงาน ห้าโมงเย็น แต่ต้องมานั่งแก้งานช่างวายให้ผมจนหนึ่งทุ่ม แล้วก็ขับรถกลับมาส่งที่บ้านให้อีก ช่วยยกเกียรลูกนี้ลงเข้าไปเก็บให้อีกครับ ตจว.เราก็พึ่งพากันเหมือนเป็นพี่เป็นน้องแบบนี้ล่ะครับ หนักนิดเบาเหน่อยเราก็อภัยให้กัน สรุป ค่าช่างยกเกียรขึ้น ลง ๆ สองครั้ง จ่ายไป พันสี่ ช่างวายสองร้อย ลูกยางแท่นเกียร สองร้อยห้าสิบ ทริปช่างอีกสองร้อย น้ำมันล้างอีกสี่ร้อยบาท รวมเสร็จสรรพ หมดไปสองพันสองร้อยครับ
อ้อ ป.ล. เกียรลูกเดิม เมื่อเช้า ผมลงมือไปเป็นลูกมือช่างล้างกรองเองกับมือครับ ถอดออกมาล้างเองที่อู่เลย แต่บอกเจ้าของอู่ว่าให้คิดค่าแรงปรกติครับ ผล เปลี่ยนเกียรนิ่มนวลขึ้นมาจนรู้สึกได้ ผมก็ถามช่างว่า เราควรล้างกรองเกียรเมื่อไร ก็ได้คำตอบว่า ตอนถ่ายน้ำมันเกียรประมาณสองหมื่นกิโล เหอะๆๆๆๆ ผมล่อเข้าไปแสนกว่าๆ ก็เพิ่งล้างเมื่อเช้าวานนี้ล่ะ มันดีขึ้นจริงๆครับ ใครใช้เกียรโอโต้ ก็ดูแลหน่อยนะครับ ล้างกรองเกียรนั้นไม่อยากอย่างที่คิดครับ ขันน็อตสามตัว เอาออกมาล้างข้างนอก ลมเป่า ก็สะอาดเหมือนใหม่แล้วครับ ผลที่ได้ดีขึ้นอย่างชัดเจนเลยครับ :emotn หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามเรื่องเกียรโอโต้ ๒๐ วาวล์หน& เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 03 มีนาคม 2554 01:55:00 คือ ตกลงว่า แบบนี้ ใช่ ไหม ครับ คือ เครื่อง สีเอเอฟอี อยาก เปลี่ยน เกีย ยี่สิบวาว - เครื่อง สีเอเอฟอี เป็นเกียออโต้ ........... ต้องดู ว่า เกีย แบบไฟฟ้า หรือ เกีย แบบสาย ดู ง่าย ๆๆ ดูที่ ปลั๊ก เล็ก ๆๆ ข้างๆๆ ปลั๊ก ใหญ่ ๆๆ ว่า มีสายไฟ เข้า ไป สอง เส้น หรือ สาม เส้น ครับ - ถ้า สองเส้น แสดงว่า เป็นเกียแบบสายธรรมดา คือ ไม่ได้ ใช้ไฟฟ้า ในการ ควบคุมเปลี่ยนเกีย - ถ้าสามเส้นแสดงว่า เป็นเกียแบบ ไฟฟ้า - คราวนี้ เกีย ของยี่สิบ วาว มันเป็น แบบไฟฟ้า กล่าว คือ มัน ต้องใช้กล่อง อีซียู ที่เป็นเกีย แบบ ไฟฟ้า แล้ว จะ ต้อง ใช้ ความเร็ว ที่ มา จาก เรือนไม หรือ สปีดเซนเซอ ป็น ตัวบอก ความ เร็ว ให้ กับ กล่อง ใช้ เป็น การ ไป สั่งโซลินอย เพื่อ เปลี่ยน เกีย ครับ ดัง นั้น คุน จะ ต้อง กลับ ไป ดู ว่า เครื่อง คุน เป็น เครื่อง ที่ ต้อง ใช้ เกีย แบบ สาย หรือ แบบ ไฟฟ้า ก่อน ถ้า เป็น แบบสาย ต้อง ไล่ กัน แบบยกใหญ่ ถึง จะ ใช้ ได้ แต่ถ้า เป็น แบบ ไฟฟ้า คุนก็ ง่าย หน่อย ไล่ สายให้ ถูก ก็ ใช้ ได้ แล้ว ครับ ปล.แต่อัตราทด ผม ว่า ไม่ ดี แน่นอน ครับ ถูกต้องแล้วครับ เกียรเป็นเกียรกล่อง ไม่ใช่เกียรสายครับ แต่ช่างเขาคงไม่มีประสพการณ์ทำได้ครับ ผมจึงสั่งให้เอาเกียรเดิมยกขึ้นแทนจบแล้วครับ ขอบคุณมากครับ แต่ที่ผมได้มีโอกาสไปลองแบบแมนวล (ช่างไม่สามารถวายได้ครับ ต้องโยกคันเกียรเอา) หนึ่งนั้นพุ่งดีครับน่าจะทดเท่ากับของเดิม พอโยกไปสองมันน่าจะเป็นสามอย่างที่ว่า มันไหลดีกว่าของเดิมเยอะนะครับ พอโยกเป็นดี รอบมันกลับลดลงนิดเดียวเหมือนเกียรมือเลยครับ แต่เมื่อวานที่ลองปั่นล้อลอยดู เจ้าเกียรนี้มันไม่มีนี่ รอบมันตกฮวบเลยเท่ากับเกียรดีเดิมครับ ผมคุยกับช่างเครื่องแล้ว บอกว่าที่ถอดล้างเกียรลูกนี้ มันมีปลั๊กสายไฟอยู่สามชุดข้างใน เกียรลูกเดิมมีแค่ชุดเดียว แล้วอยู่คนละด้านกัน เอาไว้เป็นอะไหล่ครับ เมื่อวานก็เจอน้องเจนที่อู่ด้วยครับ คุยกันนานพอสมควรเลย ผมก็สอบถามเรื่องเครื่องฝาดำ กับการดูแล เห็นน้องเขาก็บอกว่ามันก็แทบไม่ต่างจากเอฟอี แต่มันเหมือนกับลากรอบเยอะไปหน่อยเท่านั้นเอง ตอนนี้น้องเค้ากาลังเลงๆ สามเอสอยู่ครับ แต่ผมอายุมากแล้ว เอฟอีน่าจะพอเพียงครับ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ กล่องที่ว่า คือกล่องเฉพาะรุ่นที่แยกออกมาอีกต่างหากใช่หรือไม่ครับ เวลาซื้อต้องบอกคนขายเขาว่ายังไงครับ |