AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: EE101 สีฟ้า ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 23:22:30



หัวข้อ: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 สีฟ้า ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 23:22:30
EE101 ครับ ซ่อมโช๊คมาแล้วปีกว่า ตอนนี้รั่วหน้าหลังอย่างละต้น เลยอยากเปลี่ยนครับ
จะใช้ เลวินแกนใหญ่ทั้งสี่ต้นดีไหม เชียงกง 4 ต้น 4000 แพงไหม
ถ้าเป็นโช๊คเดิมๆ มือสองญี่ปุ่น 4 ต้น 3200  แล้วโช๊คมือสองซื้อแล้วต้องอัดน้ำมันก่อนใส่ไหมครับ

หรือจะใช้ของใหม่เลย มีเพื่อนแนะนำ Amada ครับ  amada ดีไหมครับ  :emotk

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม :emom



หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 01:14:58
มือสองถ้าสภาพไม่ดีไม่ไช่คู่มันก็กะไรอยู่ครับ ยืดหยุ่นไม่เท่ากัน ถ้ามีคู่กันเลยน่าเล่น ผมเเนะนำโช๊คไหม่ดีกว่าครับ ไช้ไปอีกนานเลย มอลโร กัดฟันนิดไม่เเพงเท่าไหร่ 4ต้นหน้าหลังก็ ไม่เกิน8000บาท ของใหม่ ดีกว่าไช้สปริงเดิมดีแล้วครับ ช้านุ่มดีเร็วก็พอได้ ลองคิดดูครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 01:22:14
เลวิน โอเคดีคับ

โช๊คทุกต้นถ้ามือสอง ก่อนใส่ก็เซ็ตใหม่เถอะคับ

ราคาที่ว่ามา แพงมากคับ

ความเห็นส่วนตัวนะคับ รอฟังท่านอื่น


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 07:41:17
เชียงกง โช๊ค+สปริง+เบ้าาโช๊ค 4 ชุด     4000.- บาท
         โช๊คใหม่ แกนใหญ่    4 ต้น     7800.- บาท


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:43:48
ซื้อใหม่เถอะ คุ้มกว่า เซียงเจอโช๊คแก๊สหมด ร้านเค้าเอากระบอกมาเสียบแล้วอัดลมเข้าไปใหม่ แน่นเหมือนเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้กี่วัน


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:55:46
 :emo3 :emo3 :emo3


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 15:32:55
ของใหม่สิครับ ฟันธง!!!!!!


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 15:59:20
แจ้งทราบ ไปเจอที่สุรินทร เอาอะไหล่เก่าเชีบงกงมาบิ้วใหม่ ส่งขายเชียงกง ครับผม


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 17:05:10
อัพ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: corona_black ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 19:14:16
ของใหม่ถูกจังอะคับ
อุดร โช๊คหลังหลังแตก 1 ข้างจะเปลี่ยน 1 คู่โดนไปต้อนละ 3 พัน สุดท้ายวันนั้นร้านหาโช๊คไม่ได้เลยไม่ได้เปลี่ยน  :emotz :emotz :emotz


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 19:59:48
เปลี่ยนใหม่เลย คายาบา 4 ต้น ไม่ถึง 6พัน สเปคเดิมๆ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 20:26:48
เปลี่ยนใหม่เถอะครับ อัดน้ำมัน felling ไม่ได้  ผมก็ว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  เล็งมอนโร ไว้ครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 สีฟ้า ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:18:47
ขอบคุณทุกคำแนะนำมากครับ  :emotn
ถ้างั้นกัดฟันยอมจ่ายมากขึ้นอีก แต่ใช้ยาวๆ ดีกว่า
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 สีฟ้า ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:19:21
เปลี่ยนใหม่เลย คายาบา 4 ต้น ไม่ถึง 6พัน สเปคเดิมๆ
คายาบ้า รุ่นไหนครับ สนใจครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:06:43
โช๊คใหม่มียี่ห้ออะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:21:38
ใส่โชคเชียงกงเดี๋ยวก็แตกอีก เพราะมันเก่ายุ่นใหม่ไทย คงไม่ต่างจากโช้คซ่อม จะดีหน่อยก็คงเป็นพวกวาล์วข้างในคงดีกว่าหน่อยนึง

ซื้อมาถ้าบิ้วใหม่เปลี่ยนซีลข้างในน่าจะใช้ได้อีกพักใหญ่ๆ

อีกอย่างโชคซ่อมถ้าเลือกเบอร์น้ำมันให้เข้ากับสปริงได้ผมว่ามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกันนะ

เพราะผมก็ใส่โช้คซ่อม เป็นโชคอัดน้ำมันธรรมดาๆ แค่เลือกเบอร์ความหนืดให้มันพอดีกับการใช้งานของเรา


หรือจะใส่ amada ก็ดีต้นละพันกว่าบาทเอง แพงกว่าเชียงกงไม่กี่ร้อย แต่ได้ของใหม่

จากที่เคยใช้ amada ก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไร ทนดี ตอนหัดทำรถใหม่ๆ ผมใส่กับสปริงตัดอยู่เป็นปียังไม่แตก





หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:36:15
ซื้อใหม่ดีกว่าครับใช้ยาวๆเลยครังเดียวจบ


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 08:38:44
โช้คใหม่ทำบ้านเรา มี 2 แบบ แกน 18 mm and 23 mm หรือที่เรียกว่าแกนใหญ่กับแกนเล็ก

ทั้ง 2 ชุดทำที่ไทย คุณภาพใช้ได้ตามอายุงาน 1 ปีก็รั่วแล้วละครับ บ้างชุดไม่ถึงปี ก็ไป คุณภาพกับวัสดุ ตามราคา 1700-2300 / ต้น

ของญี่ปุ่น คุณภาพดีกว่า ทุกอยาก อายุใช้งาน 3 ปี + อันนี้ของใหม่นะครับ ผลิตในญี่ปุ่น

ส่วนของมือ 2 ตามสภาพครับ ของผ่านการใช้งานมาแล้วก็ด้อยคุณภาพตามอายุ  ราคา 800-1200 บาท/ต้น

เอาไปซ่อม มันก็เปลี่ยนแค่ซิล ห่วยๆ 2-4 ตัว ใหม่ทุกต้นต้นทุน ตัวละ 5-15 บาท แล้วตวงน้ำมันใหม่ ต้นทุน 50-80 บาท ใช้ไปซักพักซิลห่วยๆ รับภาระ ไม่ได้เนื่องจากห่วยๆ ก็แตกและพังเอาไปมันก็ซ่อมได้อีกเพราะว่าเปลี่ยนซิลห่วยๆ เหมื่อนเดิม อายุขับธรรมดาก็อาจถึง 1 ปี ขับบ้าๆก็ไม่ถึง 6 เดือน วิ่งสนาม ไม่เกิน 30 รอบแตก 55

แรงที่มากระทำกับซิล และค่าความหนึด มันต้องคิดออกมาได้ไม่ใช้ ใช้ซิลแบบเดียวกันทุกรุ่น


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 สีฟ้า ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 12:31:20
ใส่โชคเชียงกงเดี๋ยวก็แตกอีก เพราะมันเก่ายุ่นใหม่ไทย คงไม่ต่างจากโช้คซ่อม จะดีหน่อยก็คงเป็นพวกวาล์วข้างในคงดีกว่าหน่อยนึง

ซื้อมาถ้าบิ้วใหม่เปลี่ยนซีลข้างในน่าจะใช้ได้อีกพักใหญ่ๆ

อีกอย่างโชคซ่อมถ้าเลือกเบอร์น้ำมันให้เข้ากับสปริงได้ผมว่ามันก็ใช้งานได้ดีเหมือนกันนะ

เพราะผมก็ใส่โช้คซ่อม เป็นโชคอัดน้ำมันธรรมดาๆ แค่เลือกเบอร์ความหนืดให้มันพอดีกับการใช้งานของเรา


หรือจะใส่ amada ก็ดีต้นละพันกว่าบาทเอง แพงกว่าเชียงกงไม่กี่ร้อย แต่ได้ของใหม่

จากที่เคยใช้ amada ก็ไม่ได้ขี่เหร่อะไร ทนดี ตอนหัดทำรถใหม่ๆ ผมใส่กับสปริงตัดอยู่เป็นปียังไม่แตก




โช้คใหม่ทำบ้านเรา มี 2 แบบ แกน 18 mm and 23 mm หรือที่เรียกว่าแกนใหญ่กับแกนเล็ก

ทั้ง 2 ชุดทำที่ไทย คุณภาพใช้ได้ตามอายุงาน 1 ปีก็รั่วแล้วละครับ บ้างชุดไม่ถึงปี ก็ไป คุณภาพกับวัสดุ ตามราคา 1700-2300 / ต้น

ของญี่ปุ่น คุณภาพดีกว่า ทุกอยาก อายุใช้งาน 3 ปี + อันนี้ของใหม่นะครับ ผลิตในญี่ปุ่น

ส่วนของมือ 2 ตามสภาพครับ ของผ่านการใช้งานมาแล้วก็ด้อยคุณภาพตามอายุ  ราคา 800-1200 บาท/ต้น

เอาไปซ่อม มันก็เปลี่ยนแค่ซิล ห่วยๆ 2-4 ตัว ใหม่ทุกต้นต้นทุน ตัวละ 5-15 บาท แล้วตวงน้ำมันใหม่ ต้นทุน 50-80 บาท ใช้ไปซักพักซิลห่วยๆ รับภาระ ไม่ได้เนื่องจากห่วยๆ ก็แตกและพังเอาไปมันก็ซ่อมได้อีกเพราะว่าเปลี่ยนซิลห่วยๆ เหมื่อนเดิม อายุขับธรรมดาก็อาจถึง 1 ปี ขับบ้าๆก็ไม่ถึง 6 เดือน วิ่งสนาม ไม่เกิน 30 รอบแตก 55

แรงที่มากระทำกับซิล และค่าความหนึด มันต้องคิดออกมาได้ไม่ใช้ ใช้ซิลแบบเดียวกันทุกรุ่น

ขอบคุณมากๆ เลยครับ เป็นข้อมูลที่ดีมีประโยชน์มากครับ
ปัญหาคือ เงินไม่พอเปลี่ยนชุดใหม่ครับ คงต้องเชียงกงไปก่อน ^^


หัวข้อ: Re: โช๊คเดิมๆ รั่ว อยากเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลย รบกวนแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 สีฟ้า ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 20:11:30
สรุปว่าเปลี่ยนแล้วครับ ได้ของเดิมๆ ตัว 1600 มาครับ ใส่แล้วหน้าเชิดเลย คงต้องเปลี่ยนใส่ปริงหน้าตัวเดิม
ขอบคุณครับ