หัวข้อ: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 20:51:04 เพิ่งซื้อมาครับ EE90 ข้อมูลตามเจ้าของเดิมบอกมา เป็นเครื่อง 4A-GZE เกียร์เป็นลิมิเต็ท คลัชทองแดง เฮดเดอร์อะไรจำไม่ได้ มีอาการดังนี้
1. ห้องเครื่องร้อนมาก ผมกะจะเจาะทำช่องดักลม 2. พวงมาลัยหนักมาก เหมือนหน้ารถหนักเครื่องยนต์ใหญ่กว่าปกติหรือป่าว เลี้ยวลำบาก รึว่าผมไม่ชิน ปกติผมขับอีกคันนึงเป็นพาวเวอร์ 3. เสียงโช๊คดังกึกๆคิดว่าคงจะเสื่อมแล้ว เลี้ยวมีเสียงก๊อกๆดังไม่มาก สิ่งที่อยากทำครับ 1. อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE หน้าจะเบาลงมั้ย แล้วทำพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์ 2. เครื่อง4Aจะขายต่อได้มั้ย เจ้าของเดิมเพิ่งไปลงเลขเครื่องให้ก่อนขายให้ผม ถ้าถอดขายได้เขาขายกันเท่าไร หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:01:46 เพิ่มอีกนิสครับ
ปกติผมขับมาสด้าป็อบอัพครัชเวลาเหยียบนุ่มๆอ่อนๆ ออกตัวสบายๆครับ แต่เจ้า ee90ที่เพิ่งได้มามันเหยียบแล้วแข็งๆครับ ออกตัวต้องจังหวะดีๆไม่งั้นดับ เจ้าของเดิมบอกว่าคลัชทองแดงก้อเป็นอย่างนี้ล่ะครับ เดี๋ยวพี่ชินแล้วจะชอบ หรือว่าผมยังไม่ชินครับ แต่จังหวะออกตัวกดมากไปก้อพุ่ง กดมากอีกนิสล้อฟรีก่อนพุ่ง ผมไม่ชินแน่ๆ :emoj หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: AE 71 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:14:02 หนักหน้า ยกเกียร์ AT ชนเลย หมดปํญหาหนักหน้า ขับสบาย :emotk
หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:35:35 หนักหน้า ยกเกียร์ AT ชนเลย หมดปํญหาหนักหน้า ขับสบาย :emotk อยากได้ ออโต้พอดีเลยครับ แก้ปัญหาคลัชแข็งด้วยหัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Pusit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:42:55 4 afte ep 92 ครับ ชนเกียร 20 v 5 เกียร โบ อิมเพร็ซ่า วิ่ง มันโครต ย้ายอินเตอร์มาหน้า ครับ ท่อไอเสีย กว้าง 1.6 นิ้วครับ รถวิ่งไม่วิง อยู่ ที่ หม้อ พักกลาง ไม่ใช่ ปลาย ครับ :emotq
หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 22:19:10 ตอบได้เท่าที่ประสบการณ์มีนะครับ
1.ช่องดักลมช่วยได้ครับ เพราะถ้าซุปเดิมๆอินเตอร์ฯจะอยู่บน ช่วยรับลมเย็นและระบายความร้อนได้อีกด้วย 2.ที่หนักแสดงว่า น่าจะเป็นพวงมาลัยธรรมดา(ไม่ใช่พาวเวอร์) มันเลยหนักอ่ะครับ 3.ถ้าดังเวลาตกหลุมก็น่าจะโช๊คเสื่อมแล้ว ส่วนเลี้ยวดังคงมาจากเพลาน่ะครับ ธรรมดาเครื่องตัวนี้ ผมก็เป็นอยู่ครับ แก้ไขได้ แต่ผมยังไม่มีตัง... :emotq ส่วนเรื่องรายละเอียด รอคนอื่นๆครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 22:49:22 ตอนหมุนพวงมาลัยเหมือนคนบ้าพลัง...จัง พาวเวอร์มีแบบตรงรุ่นหรือแปลงครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 22:55:09 เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte
เรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน... หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 23:52:09 เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte สนใจครับ ส่วนต่างนิใครจ่ายครับ rachadej@hotmail.comเรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน... หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 00:07:20 ซุปมันหนักกว่า3sอีกครับเอิ้กๆ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 01:20:05 เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte สนใจครับ ส่วนต่างนิใครจ่ายครับ rachadej@hotmail.comเรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน... แต่ถ้าให้แนะนำจริง ทำให้ขับสบายๆ แล้วขุนมันซะคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าเอาขับสนุกๆไม่ได้เน้นแรง ชอบโบก็ 4e fte ไม่ชอบก็ ฝาดำคับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 08:39:41 เพิ่งซื้อมาครับ EE90 ข้อมูลตามเจ้าของเดิมบอกมา เป็นเครื่อง 4A-GZE เกียร์เป็นลิมิเต็ท คลัชทองแดง เฮดเดอร์อะไรจำไม่ได้ มีอาการดังนี้ 1. ห้องเครื่องร้อนมาก ผมกะจะเจาะทำช่องดักลม 2. พวงมาลัยหนักมาก เหมือนหน้ารถหนักเครื่องยนต์ใหญ่กว่าปกติหรือป่าว เลี้ยวลำบาก รึว่าผมไม่ชิน ปกติผมขับอีกคันนึงเป็นพาวเวอร์ 3. เสียงโช๊คดังกึกๆคิดว่าคงจะเสื่อมแล้ว เลี้ยวมีเสียงก๊อกๆดังไม่มาก สิ่งที่อยากทำครับ 1. อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE หน้าจะเบาลงมั้ย แล้วทำพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์ 2. เครื่อง4Aจะขายต่อได้มั้ย เจ้าของเดิมเพิ่งไปลงเลขเครื่องให้ก่อนขายให้ผม ถ้าถอดขายได้เขาขายกันเท่าไร ห้องเครื่องร้อนมากเพราะไม่มีสกู๊ปดักลม พวงมาลัยหนักเพราะคุณยังไม่ชินกับเต็ด หรือปั๊มเพาเว่อร์รั่ว เลี้ยวแล้วดังมาจากลูกหมากเหล็กกันโคลง ฟันธง หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 09:49:27 ขอบคุณหลายๆ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ต้องเปลี่ยนอะไรออกบ้างครับเกียร์เต็ดกับคลัชทองแดงต้องเอาออกรึป่าวครับ
เขามีแต่อัพสเต็ป แต่ผมอยากดาวสเต็ป หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 09:57:44 ขอบคุณหลายๆ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ต้องเปลี่ยนอะไรออกบ้างครับเกียร์เต็ดกับคลัชทองแดงต้องเอาออกรึป่าวครับ เขามีแต่อัพสเต็ป แต่ผมอยากดาวสเต็ป ถ้าอยากขับออโต้ เอาลงไปสับ ฝาดำ หรือ 4af ขับสบายๆ ประหยัดๆ ดีกว่าครับ ขับตัวนี้ถ้าอยากขับสบายๆแล้วไปชนออโต้ บอกตรงๆครับเสียดายของ ทั้งเกียร์ที่แลกไปและค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายให้มันทุกวันๆ หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:07:02 สรุปแนวคิด
1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย 2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:14:49 สรุปแนวคิด 1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย 2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า ช่ายครับถ้าคิดจะแรงต่อไปก็เอาไปติดพาวเวอร์ครับ ส่วนครัชทองแดงอาการมันก้อย่างงั้นอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:15:12 สรุปแนวคิด 1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย 2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า :emo2 ต้องเลือกแล้วคับ ตามความคิดผมนะ มันเป็นตัวที่อัพสเต็ปไปทางด้านอัดอากาศได้ดีที่สุดใน size 1600 แต่เรื่องซดก็ที่สุด วัดรถเอาเดิมๆนะ ผมว่าลำที่ได้มาถ้าขับชิน น่าจะวิ่งใช่ย่อย |