AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 20:51:04



หัวข้อ: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 20:51:04
เพิ่งซื้อมาครับ EE90 ข้อมูลตามเจ้าของเดิมบอกมา เป็นเครื่อง 4A-GZE เกียร์เป็นลิมิเต็ท คลัชทองแดง เฮดเดอร์อะไรจำไม่ได้ มีอาการดังนี้ 
1. ห้องเครื่องร้อนมาก ผมกะจะเจาะทำช่องดักลม
2. พวงมาลัยหนักมาก เหมือนหน้ารถหนักเครื่องยนต์ใหญ่กว่าปกติหรือป่าว เลี้ยวลำบาก รึว่าผมไม่ชิน ปกติผมขับอีกคันนึงเป็นพาวเวอร์
3. เสียงโช๊คดังกึกๆคิดว่าคงจะเสื่อมแล้ว เลี้ยวมีเสียงก๊อกๆดังไม่มาก

สิ่งที่อยากทำครับ
1. อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE หน้าจะเบาลงมั้ย แล้วทำพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์
2. เครื่อง4Aจะขายต่อได้มั้ย เจ้าของเดิมเพิ่งไปลงเลขเครื่องให้ก่อนขายให้ผม ถ้าถอดขายได้เขาขายกันเท่าไร


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:01:46
เพิ่มอีกนิสครับ
ปกติผมขับมาสด้าป็อบอัพครัชเวลาเหยียบนุ่มๆอ่อนๆ ออกตัวสบายๆครับ
แต่เจ้า ee90ที่เพิ่งได้มามันเหยียบแล้วแข็งๆครับ ออกตัวต้องจังหวะดีๆไม่งั้นดับ เจ้าของเดิมบอกว่าคลัชทองแดงก้อเป็นอย่างนี้ล่ะครับ เดี๋ยวพี่ชินแล้วจะชอบ หรือว่าผมยังไม่ชินครับ แต่จังหวะออกตัวกดมากไปก้อพุ่ง กดมากอีกนิสล้อฟรีก่อนพุ่ง ผมไม่ชินแน่ๆ :emoj


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: AE 71 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:14:02
หนักหน้า ยกเกียร์ AT ชนเลย หมดปํญหาหนักหน้า ขับสบาย :emotk


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:35:35
หนักหน้า ยกเกียร์ AT ชนเลย หมดปํญหาหนักหน้า ขับสบาย :emotk
อยากได้ ออโต้พอดีเลยครับ แก้ปัญหาคลัชแข็งด้วย


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Pusit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 21:42:55
4  afte   ep  92  ครับ  ชนเกียร  20 v   5 เกียร  โบ  อิมเพร็ซ่า    วิ่ง มันโครต   ย้ายอินเตอร์มาหน้า ครับ  ท่อไอเสีย    กว้าง  1.6  นิ้วครับ   รถวิ่งไม่วิง  อยู่ ที่  หม้อ  พักกลาง  ไม่ใช่  ปลาย ครับ    :emotq


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 22:19:10
ตอบได้เท่าที่ประสบการณ์มีนะครับ
1.ช่องดักลมช่วยได้ครับ เพราะถ้าซุปเดิมๆอินเตอร์ฯจะอยู่บน ช่วยรับลมเย็นและระบายความร้อนได้อีกด้วย
2.ที่หนักแสดงว่า น่าจะเป็นพวงมาลัยธรรมดา(ไม่ใช่พาวเวอร์) มันเลยหนักอ่ะครับ
3.ถ้าดังเวลาตกหลุมก็น่าจะโช๊คเสื่อมแล้ว ส่วนเลี้ยวดังคงมาจากเพลาน่ะครับ ธรรมดาเครื่องตัวนี้ ผมก็เป็นอยู่ครับ แก้ไขได้ แต่ผมยังไม่มีตัง... :emotq
ส่วนเรื่องรายละเอียด รอคนอื่นๆครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 22:49:22
ตอนหมุนพวงมาลัยเหมือนคนบ้าพลัง...จัง พาวเวอร์มีแบบตรงรุ่นหรือแปลงครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 22:55:09
เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte
 เรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 23:52:09
เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte
 เรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน...
สนใจครับ ส่วนต่างนิใครจ่ายครับ rachadej@hotmail.com


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 00:07:20
ซุปมันหนักกว่า3sอีกครับเอิ้กๆ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 01:20:05
เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte
 เรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน...
สนใจครับ ส่วนต่างนิใครจ่ายครับ rachadej@hotmail.com
ลองเช็คราคากันครับ ของแต่งรายละเอียด มันต้องเอ่มาแจงกัน แต่ถ้าสเต็ปใกล้เคียงกัน ซุป น่าจะมีราคากว่าครับ โดยสาวนตัวผมคิดงั่นนะ

แต่ถ้าให้แนะนำจริง ทำให้ขับสบายๆ แล้วขุนมันซะคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าเอาขับสนุกๆไม่ได้เน้นแรง ชอบโบก็ 4e fte ไม่ชอบก็ ฝาดำคับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 08:39:41
เพิ่งซื้อมาครับ EE90 ข้อมูลตามเจ้าของเดิมบอกมา เป็นเครื่อง 4A-GZE เกียร์เป็นลิมิเต็ท คลัชทองแดง เฮดเดอร์อะไรจำไม่ได้ มีอาการดังนี้ 
1. ห้องเครื่องร้อนมาก ผมกะจะเจาะทำช่องดักลม
2. พวงมาลัยหนักมาก เหมือนหน้ารถหนักเครื่องยนต์ใหญ่กว่าปกติหรือป่าว เลี้ยวลำบาก รึว่าผมไม่ชิน ปกติผมขับอีกคันนึงเป็นพาวเวอร์
3. เสียงโช๊คดังกึกๆคิดว่าคงจะเสื่อมแล้ว เลี้ยวมีเสียงก๊อกๆดังไม่มาก

สิ่งที่อยากทำครับ
1. อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE หน้าจะเบาลงมั้ย แล้วทำพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์
2. เครื่อง4Aจะขายต่อได้มั้ย เจ้าของเดิมเพิ่งไปลงเลขเครื่องให้ก่อนขายให้ผม ถ้าถอดขายได้เขาขายกันเท่าไร


ห้องเครื่องร้อนมากเพราะไม่มีสกู๊ปดักลม

พวงมาลัยหนักเพราะคุณยังไม่ชินกับเต็ด หรือปั๊มเพาเว่อร์รั่ว

เลี้ยวแล้วดังมาจากลูกหมากเหล็กกันโคลง

ฟันธง


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 09:49:27
ขอบคุณหลายๆ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ต้องเปลี่ยนอะไรออกบ้างครับเกียร์เต็ดกับคลัชทองแดงต้องเอาออกรึป่าวครับ
เขามีแต่อัพสเต็ป แต่ผมอยากดาวสเต็ป


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 09:57:44
ขอบคุณหลายๆ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ต้องเปลี่ยนอะไรออกบ้างครับเกียร์เต็ดกับคลัชทองแดงต้องเอาออกรึป่าวครับ
เขามีแต่อัพสเต็ป แต่ผมอยากดาวสเต็ป

ถ้าอยากขับออโต้ เอาลงไปสับ ฝาดำ หรือ 4af ขับสบายๆ ประหยัดๆ ดีกว่าครับ ขับตัวนี้ถ้าอยากขับสบายๆแล้วไปชนออโต้ บอกตรงๆครับเสียดายของ ทั้งเกียร์ที่แลกไปและค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายให้มันทุกวันๆ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๋90KK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:07:02
สรุปแนวคิด
1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย
2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:14:49
สรุปแนวคิด
1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย
2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า

ช่ายครับถ้าคิดจะแรงต่อไปก็เอาไปติดพาวเวอร์ครับ ส่วนครัชทองแดงอาการมันก้อย่างงั้นอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 10:15:12
สรุปแนวคิด
1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย
2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า

 :emo2

ต้องเลือกแล้วคับ ตามความคิดผมนะ มันเป็นตัวที่อัพสเต็ปไปทางด้านอัดอากาศได้ดีที่สุดใน size 1600 แต่เรื่องซดก็ที่สุด วัดรถเอาเดิมๆนะ ผมว่าลำที่ได้มาถ้าขับชิน น่าจะวิ่งใช่ย่อย