AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: obtic ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 00:25:16



หัวข้อ: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: obtic ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 00:25:16
รบกวนสอบถามพี่ ๆ หน่อยคับ ...
(EE101 , 1300 , AT) .. ตอนขับก้อปรกติน่ะคับ ... แต่พอเวลาจอดรถ โดยไม่ได้ดับเครื่อง ..
สักระยะนึง (ประมาณ 5 นาที).. พอขับออกตัวอีกที .. ควัน โขมง เลยคับ .. (เหมือนควันมันไปสะสมอยู่ในท่อ)
วิ่งได้สักระยะ .. (ประมาณ 50 เมตร) ควันก้อหาย ..
.
.. เวลาลองเร่งเครื่องโดยที่เปิดฝากระโปรง เร่งแล้วเบา .. จะมีควันขึ้นมาตรงห้องเครื่องเล็กน้อย ...
  (คิดว่า ..  ท่อไอเสีย.. อาจรั่วใกล้ ๆ เครื่อง)

ขอโทษ .. ที่มาถามพี่ ๆ ก่อน .. โดยที่ไม่ได้ให้ร้านท่อตรวจสอบเบื้องต้น ..


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: มาณพ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2554 09:05:22
 :emo5 ท่อมีปัญหา หรืออาจจากเครื่องหลวมแล้ว ยังไงถ้าพบสาเหตุ แจ้งให้ทราบบ้างนะครับ จะได้เป็นความรู้


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: rt.00 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 11:37:31
เป็นเหมือนกันเลย อาจจะเครื่องหลวม และวาวล์ไม่ดีแล้ว ลองเช็คดูนะครับ


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: Limmy ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:42:57
ลองทดสอบดูนะครับให้ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องขึ้นมาในขณะที่ติดเครื่องอยู่ ถ้ามีควันขาวออกมาแสดงว่าแหวนลูกสูบ เสียแล้วครับต้องเปลี่ยน
( ถ้าไม่มีควันออกมาให้ลองเร่งเครื่องดูด้วย แหวนอาจจะหัก หรือสึกมันจะออกมาน้อย )


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 12:48:42
ควันขโมงนี่จากปลายท่อ หรือจากตรงไหนครับ
ถ้าควันที่ว่าออกจากท่อก็คือเครื่องหลวมครับ น้ำมันเครื่องสามารถเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้และไม่สามารถเผาน้ำมันเครื่องได้หมดจึงออกมาเป็นควันขาวที่ปลายท่อครับ อันนี้เชคง่ายๆจากระดับน้ำมันเครื่องที่หายไปครับ
แต่ถ้าควันขาวกร่นๆละเอียดๆบริเวณห้องเครื่อง ลองเชคน้ำมันพาวเวอร์ครับว่ามีรั่วแล้วหยดลงไปบนท้อไอเสียใต้เครื่องรึเปล่าที่ผมเคยเจอคือน้ำมันพาวเวอร์รั่วแล้วหยดลงบนท่อไอเสีย ควันตลบอบอวลใต้ฝากระโปรงตรึมเลยครับ
ลองดูครับสู้ๆ


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: obtic ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:27:08
ลองทดสอบดูนะครับให้ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องขึ้นมาในขณะที่ติดเครื่องอยู่ ถ้ามีควันขาวออกมาแสดงว่าแหวนลูกสูบ เสียแล้วครับต้องเปลี่ยน
( ถ้าไม่มีควันออกมาให้ลองเร่งเครื่องดูด้วย แหวนอาจจะหัก หรือสึกมันจะออกมาน้อย )
ขอบคุณคับ .. เดี๋ยววันนี้จะลอง..เชคดูตามคำแนะนำน่ะคับ ..


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: obtic ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:45:41
ควันขโมงนี่จากปลายท่อ หรือจากตรงไหนครับ
ถ้าควันที่ว่าออกจากท่อก็คือเครื่องหลวมครับ น้ำมันเครื่องสามารถเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้และไม่สามารถเผาน้ำมันเครื่องได้หมดจึงออกมาเป็นควันขาวที่ปลายท่อครับ อันนี้เชคง่ายๆจากระดับน้ำมันเครื่องที่หายไปครับ
แต่ถ้าควันขาวกร่นๆละเอียดๆบริเวณห้องเครื่อง ลองเชคน้ำมันพาวเวอร์ครับว่ามีรั่วแล้วหยดลงไปบนท้อไอเสียใต้เครื่องรึเปล่าที่ผมเคยเจอคือน้ำมันพาวเวอร์รั่วแล้วหยดลงบนท่อไอเสีย ควันตลบอบอวลใต้ฝากระโปรงตรึมเลยครับ
ลองดูครับสู้ๆ
ขอบคุณคับพี่ซี(ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า) .. ควันออกที่ปลายท่อน่ะคับ ถ้าเครื่องหลวม..ควันมันน่าจะออกมาตลอด..ตั้งแต่เริ่มสตาร์เครื่อง.. เรื่องน้ำมันเครื่อง .. เพิ่งถ่ายน้ำมันมา แล้วขับไป-กลับตรังวันก่อน ประมาณ 1000 กิโลเมตร. อตราเร่งก้อปรกติดีน่ะคับ (ตามประสาเครื่อง 1300) น้ำมันเครื่องหายไปเยอะเลย.. ระดับน้ำมันต่ำกว่า E .. ตกใจ.. เลยรีบเติม คิดว่าคงหายไปเยอะ แต่เติมไปได้ประมาณครึ่งลิตร ก้อเต็มแล้ว (ระดับ F) .. เลยไม่แน่ใจว่าน้ำมันเครื่องหายไปเยอะมั้ย ...
.
ผมมือใหม่น่ะคับ.. อนุญาตถามแบบไม่รู้น่ะคับ .. คือ.. ระดับน้ำมันเครื่อง จาก ตัว E ไปถึง ตัว F .. ใช้น้ำมันไม่ถึงครึ่งลิตรเหรอคับ
.
อ่านเจอในเวป เออี นี่แหละ .. เห็นว่าแหวนกวาดน้ำมันอาจหลวม.. แต่แหวนอัดยังปรกติ.. (อันนี้คงต้องไว้หลังสุดเพราะต้องเปิดเครื่อง)
.
วันนี้คงต้องแวะร้านท่อ .. ให้หายข้องใจเรื่องท่อก่อน ... ได้ความว่ายังงัยจะแจ้ง ทราบอีกทีน่ะคับ ...
.
ผมใช้น้ำมันเครื่อง 40 คงที่ (เพื่อนแนะนำ) ... ถูกผิดประการใด แนะนำด้วยน่ะคับ ...


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: obtic ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:48:04
เป็นเหมือนกันเลย อาจจะเครื่องหลวม และวาวล์ไม่ดีแล้ว ลองเช็คดูนะครับ
.
ไม่รู้ว่าแก้ไขหายแล้วยังคับ .. ถ้าแก้หายแล้ว .. บอกต่อ ๆ ด้วยน่ะคับ ว่า แก้ตรงจุดไหน ..


หัวข้อ: Re: ควันโขมง..
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:53:55
ควันขโมงนี่จากปลายท่อ หรือจากตรงไหนครับ
ถ้าควันที่ว่าออกจากท่อก็คือเครื่องหลวมครับ น้ำมันเครื่องสามารถเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้และไม่สามารถเผาน้ำมันเครื่องได้หมดจึงออกมาเป็นควันขาวที่ปลายท่อครับ อันนี้เชคง่ายๆจากระดับน้ำมันเครื่องที่หายไปครับ
แต่ถ้าควันขาวกร่นๆละเอียดๆบริเวณห้องเครื่อง ลองเชคน้ำมันพาวเวอร์ครับว่ามีรั่วแล้วหยดลงไปบนท้อไอเสียใต้เครื่องรึเปล่าที่ผมเคยเจอคือน้ำมันพาวเวอร์รั่วแล้วหยดลงบนท่อไอเสีย ควันตลบอบอวลใต้ฝากระโปรงตรึมเลยครับ
ลองดูครับสู้ๆ
ขอบคุณคับพี่ซี(ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า) .. ควันออกที่ปลายท่อน่ะคับ ถ้าเครื่องหลวม..ควันมันน่าจะออกมาตลอด..ตั้งแต่เริ่มสตาร์เครื่อง.. เรื่องน้ำมันเครื่อง .. เพิ่งถ่ายน้ำมันมา แล้วขับไป-กลับตรังวันก่อน ประมาณ 1000 กิโลเมตร. อตราเร่งก้อปรกติดีน่ะคับ (ตามประสาเครื่อง 1300) น้ำมันเครื่องหายไปเยอะเลย.. ระดับน้ำมันต่ำกว่า E .. ตกใจ.. เลยรีบเติม คิดว่าคงหายไปเยอะ แต่เติมไปได้ประมาณครึ่งลิตร ก้อเต็มแล้ว (ระดับ F) .. เลยไม่แน่ใจว่าน้ำมันเครื่องหายไปเยอะมั้ย ...
.
ผมมือใหม่น่ะคับ.. อนุญาตถามแบบไม่รู้น่ะคับ .. คือ.. ระดับน้ำมันเครื่อง จาก ตัว E ไปถึง ตัว F .. ใช้น้ำมันไม่ถึงครึ่งลิตรเหรอคับ
.
อ่านเจอในเวป เออี นี่แหละ .. เห็นว่าแหวนกวาดน้ำมันอาจหลวม.. แต่แหวนอัดยังปรกติ.. (อันนี้คงต้องไว้หลังสุดเพราะต้องเปิดเครื่อง)
.
วันนี้คงต้องแวะร้านท่อ .. ให้หายข้องใจเรื่องท่อก่อน ... ได้ความว่ายังงัยจะแจ้ง ทราบอีกทีน่ะคับ ...
.
ผมใช้น้ำมันเครื่อง 40 คงที่ (เพื่อนแนะนำ) ... ถูกผิดประการใด แนะนำด้วยน่ะคับ ...
งั้นก็อาการเดียวกับผมเลย ลองเข้าไปดูนะครับ เผื่อช่วยได้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0