AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: talentman ที่ 29 มกราคม 2554 20:44:51



หัวข้อ: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 29 มกราคม 2554 20:44:51
คือว่าตอนนี้รถมีอาการวอร์มเครื่องไม่หยุด ประมาณ 1500-1700 รอบ

ขับๆไปเครื่องร้อนได้ที่ เหยียบคลัช ก็เด้งกลับมาที่เดิม ติดไฟแดงก็เด้งกลับมาที่เดิม

ตอนเช้าเครื่องเย็นบิดกุญแจไปที่ ON พัดลมหม้อน้ำทำงานเลย(ไม่ได้ต่อตรงนะครับ แต่พอเครื่องร้อนได้ที่ก็ทำงานตามปรกติ)

วาล์วน้ำไม่ตาย ปั๊มน้ำปรกติ หม้อน้ำไม่รั่ว ความร้อนขึ้นปรกติเกือบๆกึ่งกลาง เช็คโค๊ดแล้วไม่มี error

ก็เลยอยากจะเช็คที่เซ็นเซอร์ และอยากทราบว่า เซ็นเซอร์ตัวไหนที่สั่งให้วอร์มเครื่อง และ ตัวไหนสั่งพัดลม

หรือถ้าให้ดี ช่วยบอกทั้งหมดทั้ง 4 ตัวตามรูปเลยนะครับ ส่วนตัวที่ 4 ไม่รู้มันคืออะไร

เห็นมี 2 สายต่อไปที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ส่วนอีกเส้นไปที่ตัวอะไรไม่รู้ผมไม่รู้จักครับ

ปล. เครื่อง 4E-FE 1300cc. ครับ

รูปที่ 1 บริเวณวาล์วน้ำครับ

(http://image.ohozaa.com/i/475/sa400480_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=860164562b28a2c3eac61e3bbb62fc51)

รูปที่ 2 บริเวณใต้จานจ่ายครับ

(http://image.ohozaa.com/i/45c/sa400483_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=f94080194d172cf688f624eaa99657e1)

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 29 มกราคม 2554 21:25:07
ตอนนี้ของผมก็เป็นเหมือนกัน  :emotq รอผู้รู้มาตอบ  เช้าๆเปิดสวิทซ์แล้วพัดลมหมุนเลย รีเลย์ดัง แก๊กๆสังสัยว่าจะเสีย  :emotq


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 30 มกราคม 2554 12:38:35
ยังรออยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 30 มกราคม 2554 12:59:05
เลข 1 สั่งพัดลม

ใต้จานจ่าย ส่งสัญญาณเข้ากล่อง กับโชว์หน้าปัด

ตัวที่ควบคุมการวอร์มอัพก็ตัวใต้จานจ่ายมันจะส่งค่าอุณหภูมิไปที่ ecu


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: talentman ที่ 30 มกราคม 2554 13:02:17
เลข 1 สั่งพัดลม

ใต้จานจ่าย ส่งสัญญาณเข้ากล่อง กับโชว์หน้าปัด

ตัวที่ควบคุมการวอร์มอัพก็ตัวใต้จานจ่ายมันจะส่งค่าอุณหภูมิไปที่ ecu
แล้วตัวที่ 3 นี่มันเกี่ยวอะไรด้วยรึปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aun_rungtiva ที่ 15 ธันวาคม 2554 21:54:48
ตัวที่ 3 น่าจะเป็น เกย์ ค๊ะ.........


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 15 ธันวาคม 2554 23:49:18
อยากรู้เหมือน จขกท เช่นกันคับ
อาการของผม ตามลิ้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=102882.0

ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่ได้เลยคับ  :emoto


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ake_pannak ที่ 24 เมษายน 2556 15:31:51
แล้วเลข 4 ล่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 24 เมษายน 2556 15:59:50
c ในกล่อง เช็ครึยังครับ
อาจจะบวม อาจจะส่งค่าเพี้ยนๆไปหมด


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 25 เมษายน 2556 01:52:18
ผมว่า iscv ใต้ลิ้นปีกฝีเสื้ออาจจะค้างเปิด หรือไม่น้ำก็ไม่ขึ้นไปเลี้ยง ตัวเขียวด้านล่างอ่ะ แล้วมันมีท่อน้ำเข้าออกด้านล่าง
(http://www.oho4sale.com/images-upload/20130325210310118.jpg)
พอดีว่าไปเจอใน Youtube เลยเอามาฝากครับ
http://www.youtube.com/watch?v=kDw6lHUsS3U


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 25 เมษายน 2556 09:46:18
สงสัยต้องถอดออกมาล้างบ้างซะแล้ว


หัวข้อ: Re: รบกวนปรึกษาเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความร้อนหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 25 เมษายน 2556 10:29:55
สปริงควบคุมตอนเครืงเย็นค้างครับ ทำให้รอบสูง หรือ ขี้ผึ้งเสือม
กลักการทำงาน
ตัววอร์มเครื่องตอนเครืองเย็น เป็ยเเบบขี้ผึ้ง มีท่อน้ำต่อเข้าไป จะมีสริงอยู่ภายใน ตอนเครื่องเย็นน้ำจะเย็นขี้ผึ้งหดคัวสปริงดันกลับเปิดช่องอากาศกว้างขึ้นทำให้รอบสูงขึ้นตอนเครืองเย็น พอติดเครื่องตอนเช้าพอเครื่องร้อนขี้ผึ้งขยายตัวดันสริงปิดช่องอากาศทำให้รอบลงมาเป็นปกติ
4E-FE ตัววอร์มเครื่องตอนเครืองเย็น เป็นเเบบขี้ผึ้ง (ลิ้นอากาศ)
4A-FE ตัววอร์มเครื่องตอนเครืองเย็น เป็นเเบบ วาล์วโรตารีโซลีนอยด์ ISC มีปลั๊กไฟเสียบ
เลข 1 เซนเซอร์สั่งพัดลมหม้อน้ำ
เลข 2 เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ ส่งเข้ากล่อง ECU
เลข 3 เซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำ ส่งไปที่หน้าปัด ว่าเครืองร้อนหรือเย็น
เลข 4 ต้วเปิดปิดตามอุณหภูมิเครือง เอาไอนำมันเบนซิลเข้าท่อไอดี ไปเผาเหม้