AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: WIMON100 ที่ 18 มกราคม 2554 21:43:25



หัวข้อ: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 18 มกราคม 2554 21:43:25
178 แรงม้า  :emotp


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 18 มกราคม 2554 22:06:35
พี่ตูนโฆษณา :emo2


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 18 มกราคม 2554 22:07:00
 :emo2


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 18 มกราคม 2554 22:24:14
 :emo5 :emotw แรงไปมั๊ย รถสมัยนี้


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Yoshikuni BaNK PT.Z ที่ 18 มกราคม 2554 22:31:43
 :emo2


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 18 มกราคม 2554 22:41:01
2500 โบ

จาแรงไปไหน


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: bankmax ที่ 19 มกราคม 2554 10:16:53
ต่อไปคงออกกฏมาใหม่ว่า เก๋งชิดซ้าย กระบะชิดขวา


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TU-ee101 ที่ 19 มกราคม 2554 11:58:35
 :emotn :emo2


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 19 มกราคม 2554 12:05:52
แรงเพื่อไว้ใช้งานครับ แต่บ้านเราเอามาแต่งกัน


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 มกราคม 2554 12:13:31
ขอบคุณ Headlightmag นะครับ :emotq

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9956.0.html

http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw

2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3   

คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล
จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 19 มกราคม 2554 12:19:17
ขอบคุณ Headlightmag นะครับ :emotq

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9956.0.html

http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw

2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3   

คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล
จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย

ฟังพูดแล้ว กว่าจะ 120 ฝาดำก็กินขาดแล้วครับแบบนี้


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 19 มกราคม 2554 12:21:43
อิอิแรงจริงๆๆๆ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 19 มกราคม 2554 15:18:16
เคยเจอมีอยู่อู่หนึ่ง อยูชลบุรีใกล้นิคมอมตะ รถปิกอับในอู่แทบทุกคัน วาง 1UZ โอ...วพระเจ้า.. :emoto


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: tor_EE101 ที่ 19 มกราคม 2554 15:45:18
แรงจัด!!!!!!!


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 19 มกราคม 2554 15:51:35
ขอบคุณ Headlightmag นะครับ :emotq

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9956.0.html

http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw

2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3   

คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล


จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย

ฟังพูดแล้ว กว่าจะ 120 ฝาดำก็กินขาดแล้วครับแบบนี้

แล้วถ้ามันมาอยู่ในไททัน  ซึี่งน้ำหนักเบากว่า ปาเจโร่หล่ะครับ   :emoti

เด๊วนี้เจอกระบะวิ่งผักแถวบ้าน  ผมยังต้องหลบเลย :emots


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 มกราคม 2554 16:40:02
ขอบคุณ Headlightmag นะครับ :emotq

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9956.0.html

http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw

2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3   

คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล


จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย

ฟังพูดแล้ว กว่าจะ 120 ฝาดำก็กินขาดแล้วครับแบบนี้

แล้วถ้ามันมาอยู่ในไททัน  ซึี่งน้ำหนักเบากว่า ปาเจโร่หล่ะครับ   :emoti

เด๊วนี้เจอกระบะวิ่งผักแถวบ้าน  ผมยังต้องหลบเลย :emots
เมื่อเช้าผมหนีไมตี้เอ็กซ์ ไม่ออก

รถเยอะเลยปล่อยให้แซง จะดูสสติกเกอร์ซะหน่อย

ปรากฏ ควันดำปิ๊ดปี๋ ผมขับรถเปิดกระจกด้วย...หน้าดำไปเลย ฮ่าๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 19 มกราคม 2554 18:10:49
ขอบคุณ Headlightmag นะครับ :emotq

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9956.0.html

http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw

2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3   

คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล


จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย

ฟังพูดแล้ว กว่าจะ 120 ฝาดำก็กินขาดแล้วครับแบบนี้

แล้วถ้ามันมาอยู่ในไททัน  ซึี่งน้ำหนักเบากว่า ปาเจโร่หล่ะครับ   :emoti

เด๊วนี้เจอกระบะวิ่งผักแถวบ้าน  ผมยังต้องหลบเลย :emots
เมื่อเช้าผมหนีไมตี้เอ็กซ์ ไม่ออก

รถเยอะเลยปล่อยให้แซง จะดูสสติกเกอร์ซะหน่อย

ปรากฏ ควันดำปิ๊ดปี๋ ผมขับรถเปิดกระจกด้วย...หน้าดำไปเลย ฮ่าๆๆๆๆ

อิ่มมั้ย พี่เต๋า  เจอควันดำเข้าไป :emoth


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 19 มกราคม 2554 18:12:09
กระบะสมัยนี้ ไม่ว่าตัวไหน ไว้ใจไม่ได้แล้วคับ เคยเจอสภาพรถ ก็ ธรรมดาๆ แต่เค้ากดที ปรี๊ดดดดดดดดดดด   :emotw


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 19 มกราคม 2554 19:58:32
เมื่อวานผมก็เจอกระบะไล่  ดีที่หนีออก 555+


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 19 มกราคม 2554 21:15:24
ผมแอบเข้าไปดูในเว็ป triton แล้วเค้ากำลังรอคอยกันอยู่ อ่ะ แรงโคด ๆ 178 ที่ 4000 รอบ แรงไปใหนเนี่ย


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: m&m autofriends. Kz ที่ 19 มกราคม 2554 21:28:58
แรงจิงๆกดทีควันดำผมมองม่ะเห็นทางเลย


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 19 มกราคม 2554 21:32:45
ดีแมคเพื่อนผม เดิมๆ แต่มีอินเตอควายซ่อนอยุ่ ยังไม่พอ เปิดผาหน้ามา เข้ !! โบควาย


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 มกราคม 2554 22:41:10
สู้เบนซิลไม่ได้หรอกคับ แรงแค่ไหนก้ออั้นไม่เกิน200คับ ผมอ่ะโดนประจำวิ่งลงใต้บ่อยๆ โดนหลัง180ไปแล้วโดนยืดเรื่อยๆเลยคับ
คู่ปรับประจำคือ
1.civic1.8
2.vios
3.city
4'altis
0-170เนี่ย ดีเซลพอไหวคับ(เดิมๆนะคับ vigo 2.5 vnt) แต่พอหลัง180ไปแล้ว โดนยืดเรื่อยๆคับ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 19 มกราคม 2554 23:08:34
สู้เบนซิลไม่ได้หรอกคับ แรงแค่ไหนก้ออั้นไม่เกิน200คับ ผมอ่ะโดนประจำวิ่งลงใต้บ่อยๆ โดนหลัง180ไปแล้วโดนยืดเรื่อยๆเลยคับ
คู่ปรับประจำคือ
1.civic1.8
2.vios
3.city
4'altis
0-170เนี่ย ดีเซลพอไหวคับ(เดิมๆนะคับ vigo 2.5 vnt) แต่พอหลัง180ไปแล้ว โดนยืดเรื่อยๆคับ

ตามน้าโอว่าเลยครับ
ผมว่ามาช้ากว่าเบนซิลนะปลายก้อไม่ไหลมากด้วยครับ
จากที่เคยขับมาหลายๆคัน+หลายยี่ห้อ+ลองซัดด้วย  แบบเดิมๆโรงงานส่วนใหญ่

เเต่ที่มีแน่นอนคือเรื่องเเรงบิด+ดึงนิดๆครับผม :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 20 มกราคม 2554 08:53:55
ขอบคุณ Headlightmag นะครับ :emotq

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,9956.0.html

http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw

2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3   

คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล


จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย

ฟังพูดแล้ว กว่าจะ 120 ฝาดำก็กินขาดแล้วครับแบบนี้

แล้วถ้ามันมาอยู่ในไททัน  ซึี่งน้ำหนักเบากว่า ปาเจโร่หล่ะครับ   :emoti

เด๊วนี้เจอกระบะวิ่งผักแถวบ้าน  ผมยังต้องหลบเลย :emots
เมื่อเช้าผมหนีไมตี้เอ็กซ์ ไม่ออก

รถเยอะเลยปล่อยให้แซง จะดูสสติกเกอร์ซะหน่อย

ปรากฏ ควันดำปิ๊ดปี๋ ผมขับรถเปิดกระจกด้วย...หน้าดำไปเลย ฮ่าๆๆๆๆ

อิ่มมั้ย พี่เต๋า  เจอควันดำเข้าไป :emoth

อิ่มสิครับคุณน้อง ทุกเช้ามาทำงานนี่ ยังมองหาอยู่เลย จะให้ดมแก๊สซะโหน่ย.


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 20 มกราคม 2554 09:05:05
ที่ตามดูรายการ Speed Chanel ช่อง 72 UBC กว่าครึ่งของคนโทร. เข้ามาถาม ถามเรื่อง กระบะ เพิ่มกล่อง ดันราง ยิงตรงลงหน้าเพลา ทั้งนั้นเลย  :emotq


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 20 มกราคม 2554 09:28:03
ที่ตามดูรายการ Speed Chanel ช่อง 72 UBC กว่าครึ่งของคนโทร. เข้ามาถาม ถามเรื่อง กระบะ เพิ่มกล่อง ดันราง ยิงตรงลงหน้าเพลา ทั้งนั้นเลย  :emotq
เอาเลย จารย์หมู เออี คอมม่อนเรียล ทีดีไอ 4x4 (อันหลังนี่ ยาแก้ไอ ใส่ ใบกระท่อมนะ ไม่ใช่ระบบขับเคลื่อน) :emots


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: NoO_BenZ TZ#40.. ที่ 20 มกราคม 2554 09:57:59

หลงรัก..กะบะ..ดีเซลโบ..หนึ่งเสียงค่ะ..

ถึงจะสู้เบนซิลไม่ได้..แต่ควันดำๆ..กะเสียงแฮ๊ดๆ...มันน่าหลงไหล  ที่เดียวเชียว.หุหุ..

มันมีเสน่ห์..นัยตัวเอง... :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Toei~Caldina ที่ 20 มกราคม 2554 11:26:01

หลงรัก..กะบะ..ดีเซลโบ..หนึ่งเสียงค่ะ..

ถึงจะสู้เบนซิลไม่ได้..แต่ควันดำๆ..กะเสียงแฮ๊ดๆ...มันน่าหลงไหล  ที่เดียวเชียว.หุหุ..

มันมีเสน่ห์..นัยตัวเอง... :emoa :emoa

รู้นะคิดอะไรอยู่พี่เบ๊นซ์  คริคริ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 มกราคม 2554 12:01:37
อันั้นผมพูดถึงเดิมอ่ะนะคับอิอิ แต่ลองดูอันี้ขำๆคับ ดูเข็มความเร็วอ่ะคับ ตอนแรกนึกว่าวัดรอบอิอิ ถ้าโมแค่ปลดล็อคความเร็วกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าก้อมันส์คับอิอิ
http://www.youtube.com/watch?v=6xzlG5T-yyM


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 20 มกราคม 2554 12:20:55
แรงโคตรๆเลยครับ

พี่โอครับ สอบถามนิดนึง มีโครงการจะพ่วงกล่องดีแม็ก2500โบ ตัวไฮเลนเดอร์ที่บ้านครับ 

-กล่องดันราง  ค่ายไหนเวิร์คครับ ราคาประมาณเท่าไร
-ใส่แค่กล่องอย่างเดียวได้ไหม ต้องทำอะไรเพิ่มรึป่าว ความแรงที่ได้ คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไหมครับ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 มกราคม 2554 16:09:39
แรงโคตรๆเลยครับ

พี่โอครับ สอบถามนิดนึง มีโครงการจะพ่วงกล่องดีแม็ก2500โบ ตัวไฮเลนเดอร์ที่บ้านครับ 

-กล่องดันราง  ค่ายไหนเวิร์คครับ ราคาประมาณเท่าไร
-ใส่แค่กล่องอย่างเดียวได้ไหม ต้องทำอะไรเพิ่มรึป่าว ความแรงที่ได้ คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไหมครับ

คับ เอาแบบว่าคุ้มสุดนะคับ เล่นกล่องใบเดียวเช่น ecu shopหรือmega fireอะไรพวกเนี้ยอ่ะคับ จะไม่ค่อยจุกจิกคับ
ยอมกัดฟันดีกว่า เพราะตอนนี้กล่องดันรางหลายๆค่ายเริ่มมีปัญหาคับ บางค่ายทำกล่องหลักเสียเลยก้อมีคับ กล่องดันราง
ถ้าจูนหนักต้องทำท้ายราง2-5มิลคับ ไม่งั้นไฟเช็คเอนจิ้นก้อขึ้น ถ้าจะเล่นแรงผมว่าเล่นยกหัวฉีดหรือว่า กล่องstand aloneเลยดีกว่าคับ
ส่วนตัวไม่อยางให้เล่นดันรางคับ กล่องพวกนี้ออกแบบโดยคนไทย การออกแบบก้อพอได้คับ แต่คุณภาพของอุปกรณ์อิเลคโทรนิค
มันไม่ค่อยดีคับ กล่องมาใหม่ๆหลักหมื่น ตอนนี้เหลือหลักพัน ลดต้นทุนกันไปขนาดไหนลองดูแล้วกันคับ ส่วนอีกครั้ง เป็นผมจะเล่น
แค่ปลดล็อคความเร็วกับกล่องคันเร่งคับ เพราะจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่พอเล่นกล่องคันเร่ง ตอนนี้ก้อมีกล่องยกหัวฉีดกับกล่องคันเร่งในกล่องเดียวกันอีก
ลองหาข้อมูลก่อนตัดสินใจคับ แล้วยิ่งอิสุสุ กล่องหลักค่อนข้างเซนซิทีฟคับ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 20 มกราคม 2554 16:33:46
แรงโคดๆ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: piakepep ที่ 18 พฤษภาคม 2555 23:24:35
แรงๆๆ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 19 พฤษภาคม 2555 00:54:25
คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว 

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ 

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ 



หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 พฤษภาคม 2555 02:12:07
คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว 

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ 

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ 




เเต่ด้วยเเรงบิดที่ดีเค้าสามารถขึ้น 0-60 กม /ชม ได้ดีกว่าเก๋งนิ
อะไรที่ทำให้ปลายไม่ไหล
เป็นที่เกียร รึเปล่าคับเก่ง
กำลังเครื่องมันน่าจะดันดีนี่
เเรงขนาดนั้นปลายน่าจะไหลๆสบายๆ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 19 พฤษภาคม 2555 08:03:28
อยากรู้ด้วยคน เหตุใดปลายจึงไม่ไหล


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 19 พฤษภาคม 2555 09:29:39
คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว  

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ  

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ  




เเต่ด้วยเเรงบิดที่ดีเค้าสามารถขึ้น 0-60 กม /ชม ได้ดีกว่าเก๋งนิ
อะไรที่ทำให้ปลายไม่ไหล
เป็นที่เกียร รึเปล่าคับเก่ง
กำลังเครื่องมันน่าจะดันดีนี่
เเรงขนาดนั้นปลายน่าจะไหลๆสบายๆ

ผมทำกล่องดันรางยกหัวฉีด อยู่ก็มีปัญหาเรื่องปลายไม่เดินเหมือนกันครับ

ให้คิดง่าย ๆ เลยครับ ว่าที่ทำไมดีเซลปลายไม่ไหล
ก็เพราะว่า ที่รอบสูง ๆ แล้ว น้ำมันดีเซลไม่ติดไฟครับ เพราะจะติดไฟได้ ไม่ใช้อัดอย่างเดียวแล้วติดไฟเลย
ต้องมีเวลาให้มันไหม้ไฟยาว ๆ ด้วยครับ พอรอบสูง ๆ เวลาไหม้ไฟ ไม่เหลือแล้ว ต้องคายออกมา เลยกลายเป็นควันดำ กับไฟลามออกมา
ไม่ได้กำลังในการถีบลูกสูบ

ปัญหานี้แก้ไขยากมากในดีเซล
แก้ไขยากจนคิดกันว่า วิศวกรบอกพอแล้วล่ะ เครื่องดีเซล ไม่ใช้เครื่องกำลังหรอก
แต่เป็นเครื่องแรงบิดมากกว่า
ก็เหลือว่าแรงบิดเยอะ ๆ จะเอาไปทำให้รถมีอัตราเร่งดีได้ยังไง
คิดกันเรื่องเกียร์ ระบบกำลัง
เทอร์โบแปรผัน ก็เป็นทางออกหนึ่ง คุมแรงบิดได้นิ่งดี เพราะนิสัยดีเซลแรงบิดไม่นิ่ง รอบต่ำแรงบิดสูงมาก
แต่ทำไปทำมา ราคาต้นทุนแพง

กลับมาทางเครื่องเบนซิน ก็เริ่มมีเทคนิคใหม่ ๆ เข้ามาเหมือนกัน (VVTi Vtec Duratec ..... ) ทำแรงบิดได้ดีขึ้นจากเดิมเยอะ โดยไม่ต้องใช้เทอร์โบ
ทั้ง ๆ ที่ปลายก็ยังไหลได้อยู่ ... เริ่มลงตัวขึ้น
รถ SUV เริ่มจะเป็นเครื่องเบนซิน เกือบทั้งหมดแล้ว
(ที่บ้านผมเคยใช้กะบะ Isuzu commomrial ตัวแรก ไม่ค่อยได้บรรทุกหรอก แต่ไม่ค่อยอยากเอาไปไหนไกล ๆ เพราะเรื่องปลายไม่ไหลนี่ล่ะ
พอเปลี่ยนเป็น Fortuner 2.7 VVTi ติดแก๊ส คนนั่งเต็มคัน คุณพ่อขับไปไหน สารพัด ไม่เห็นบ่นว่าอืด ผมกดเองได้ 185 km/h สบาย ๆ ) 



ยังมีมอเตอร์เข้ามาเสริมได้อีก ลดการใช้น้ำมันได้ดีขึ้น (ต้นทุนทำมอเตอร์ อาจจะถูกกว่าเทอร์โบแปรผันอีก)
กลายเป็น เบนซิน + มอเตอร์ = ไฮบริด


น่าเศร้าครับ
แค่เรื่องน้ำมันดีเซลไม่ติดไฟ ก็แทบจะปิดอนาคตของเครื่องดีเซล ในฐานตลาดที่ต้องการ "ปลายไหล" ไปเกือบหมดแล้วครับ
และตลาดที่ไม่เน้น "แรงบิด" ก็แทบจะไม่มีใครมองเครื่อง ดีเซลแล้ว รถเก๋งดีเซลที่ทำมาขายบ้านเรา เริ่มมีปัญหาเรื่องยอดไม่ค่อยเดิน

สื่อ + เซียนรถ + นังเลงคีบอร์ด เซียร์เก๋งดีเซลกันหมด แต่พอไปซื้อเก๋งขับ ดันไปซื้อเบนซิน.... ยังไง

รถ Toyota AE ในไทยใช้เครื่องเบนซิน 4A-5A-7A กันเกือบทั้งหมด แทบไม่เห็นดีเซล ตอนนี้ผ่านมา จะ 20 ปี
ก็ยังเห็นเครื่องเดิมวิ่งกันอยู่ดี ไม่จุกจิก ซ่อมไม่แพง

มาถึงตอนนี้ เรายังต้องการเครื่องดีเซลกับรถในครอบครัวอยู่หรือ ?
กะบะ เป็นเครื่องเบนซิน มันเลวร้ายมากหรือ?


ส่วนตัวคิดว่า เอาเครื่องดีเซลไปใช้กับรถบรรทุกหนักดีกว่า ที่เหลือ ... เบนซิน
จะได้จัดโครงสร้างระบบพลังงานใหม่ ง่าย ขึ้น













 


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 พฤษภาคม 2555 09:33:22

^
|
|
ขอบคุณมากๆเลยครับ สำหรับความรู้
:emotn :emotn :emotn


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=printpage;topic=104778.0
a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์

General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์           Double Cab 3.2L 4x4 Wildtrak 6AT
1=3.166                                   4.171
2=2.050                                   2.342
3=1.481                                   1.521
4=1.166                                   1.143
5=0.916                                   0.867
6=0.725                                   0.691
เฟืองท้าย 4.529                            3.730



ชำหละเรื่องอัตราทดเกียร์ (โดย อ.ศิริบูรณ์)  
http://itsmylife478.blogspot.com/2010/06/blog-post_13.html  <--- ใครมีเวลาอ่าให้หน่อยครับ ผม งง งง


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 19 พฤษภาคม 2555 09:33:58
คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว  

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ  

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ  




เเต่ด้วยเเรงบิดที่ดีเค้าสามารถขึ้น 0-60 กม /ชม ได้ดีกว่าเก๋งนิ
อะไรที่ทำให้ปลายไม่ไหล
เป็นที่เกียร รึเปล่าคับเก่ง
กำลังเครื่องมันน่าจะดันดีนี่
เเรงขนาดนั้นปลายน่าจะไหลๆสบายๆ

อัตราทดเฟืองท้ายครับน้าเต๋า เปลี่ยนเฟืองท้ายอัตราทดต่ำลง ปลายทะลุ 200 ได้
แต่บอดี้รถมันไม่เหมาะอ่ะดิ่ มันจะปลิวซะก่อน  :emotq


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 พฤษภาคม 2555 09:37:15
คือ หลัก ๆๆ ดีเซล มัน ได้ แรง บิด คับ ดัน อย่าง เดียว 

หลักการ โม หลัก ๆๆ คือ การ เพิ่ม บูส และ ปรับ น้ำมัน เข้า ไป  มัน ก็ เลย แรง คับ 

ที่นิยม เล่น กัน ก็ เพราะ  น้ำมันถูกและก็  อึด คับ 




เเต่ด้วยเเรงบิดที่ดีเค้าสามารถขึ้น 0-60 กม /ชม ได้ดีกว่าเก๋งนิ
อะไรที่ทำให้ปลายไม่ไหล
เป็นที่เกียร รึเปล่าคับเก่ง
กำลังเครื่องมันน่าจะดันดีนี่
เเรงขนาดนั้นปลายน่าจะไหลๆสบายๆ

อัตราทดเฟืองท้ายครับน้าเต๋า เปลี่ยนเฟืองท้ายอัตราทดต่ำลง ปลายทะลุ 200 ได้
แต่บอดี้รถมันไม่เหมาะอ่ะดิ่ มันจะปลิวซะก่อน 
:emotq



 :emo2


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 19 พฤษภาคม 2555 10:00:34
บูทเค้ามา ฝาดำมี 200+ยังเหนื่อย กระบะที่ทำเต็มก็เกิน 2 กว่ากันทั้งนั้น ต้องปล่อยเค้าไปครับ ก็เรา NA แต่ถ้าเจอ K20 ผมว่า NA นี่หละสุดยอดครับ(ความเห็นส่วนตัวนะแต่ผมก็รักโตโยต้าครับ)


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 19 พฤษภาคม 2555 12:07:05
2.5ดันราง ยกหัวฉีดแค่นี้ก้อครัชลื่นละคับ ถ้าตังพร้อมมอนแม็คใบเดียวคุมได้หมด
ปล.ถนนแบบนี้ รถเยอะอย่างนี้ ไหนจะมอไซ คนเดินถนนอีก โอกาสที่จะไปถึง200บ่อยคงน้อยและน่ากลัวคับ แค่แฟ๊ดๆแซ๊ดๆต้นกลางก้อมันละคับ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 19 พฤษภาคม 2555 13:40:18
ผมว่ามันแรงที่โบหรอกครับ Vigo รถขนหมูข้างบ้าน พังบ่อยเลยไปเอาโบออก ปรากฎไม่ค่อยมีแรงเลย ใครแน่ลองเอา 2.5vg อะไรนี่ถอดเทอร์โบ แล้วมาลองกับ AE แก๊สมิกไหมเล่า ตามหลักการแข็งขัน NA กับ โบ ก็จัดแข่งคนละรุ่นอยู่แล้ว กระบะดันราง โบควาย ลองไล่กันสัก รอบ แบบรอบประเทศ ดูสิใส้แตกเปล่า


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: FenD_BabyStory ที่ 19 พฤษภาคม 2555 15:23:30
สมัยของเล่นนเยอะครับ ดีเซล
 All new isuzu dmax 2.5 VGS ตัวHilander ครับ

ใส่ECU mark2 กับ ดันรางใบนึงครับ 220 สบายๆ เอามาให้ชมเป็นความรู้ครับ ^^
    
http://www.youtube.com/watch?v=VPsoB0i6l_U


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 19 พฤษภาคม 2555 18:18:45
http://www.youtube.com/watch?v=HSa34VeUMQo


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 19 พฤษภาคม 2555 18:21:12
NA อย่างเราๆ ไม่ต้องดูแลไรมาก ฮิฮิ กระบะทำมาก ควันดำอีก โอ้ว

สงสารคนอื่นเค้า เราปล่อยแต่กลิ่นแอลกอฮอล์ก็พอแย้ว ^ ^


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 19 พฤษภาคม 2555 20:17:14
ส่วนมากก้อแปรผันทั้งนั้นคับ ถ้าจะโมส่วนมากหันไปใส่โบอีสุ3พันคอมตัวโกลซีรี่คับ ทนบู๊ส เพิ่มบู๊สได้มากขึ้น อีกอย่างวีโก้ตัว3พันเปนแปรผันตั้งแต่แรกแล้วคับ พอรุ่นอื่นออกแปรผันมาเลยเพิ่งจะโฆษนาคับ
ปล.ถ้าจะเทียบดีเซลโมต้องเทียบกับเบนซิลโมคับ  ดูจากคนที่เล่นเว็บอยซ่าหรือคนที่เล่นเบนซิลวางเจโบพวกa31-200sx มาก่อนเช่นบอยฟิมชาคับ  ยังหันมาเล่นแนวนี้กัน


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 พฤษภาคม 2555 20:46:50
ผมพิมพ์ไปหลายครั้งคับ เรื่องซีซีเอย เรื่องโบเอย ดีเซลกับเบนซิลมันเทียบกันยากคับ ดีเซลซีซีเยอะก้อจริง
แต่มันจุดระเบิดด้วยกำลังอัด ฉะนั้นก้าน ลูก ข้อเหวี่ยง ต้องใหญ่ เพื่อให้ทนต่อการอัด ชิ้นส่วนใหญ่หมุนช้า
หมุนจัดไม่ได้ รอบสูงมากๆการจุดระเบิดด้วยกำลังอัดเกิดการผิดพลาดได้ง่ายกว่าจุดด้วยประกายไฟ รอบดีเซล
มีให้ใช้4000รอบ แต่เบนซิลเดิมๆก้อ6000กว่าแระ ถ้าโมก้อ8000-10000รอบ แล้วเราจะเอาซีซีมาเทียบกับ
เบนซิน คงไม่ได้คับ


หัวข้อ: Re: กระบะทำไมมันแรงอย่างนี้ NEW TRITON PLUS
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 19 พฤษภาคม 2555 21:51:35
ดีเซลโบสับเกียร์กันมือไขว้คับ อิอิ