AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 มกราคม 2554 16:55:47



หัวข้อ: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 มกราคม 2554 16:55:47
รบกวนปรึกษาครับ
RZ-1 งานเข้า เครื่องคาร์บู +แก๊สเพียวระบบดูด
อาการมีอยู่ว่า มีอยู่วันนึงนานมาแล้ว ล้างรถพอรถแห้งเอาไปขับเล่นปรากฎว่าเครื่องเดินไม่นิ่ง พุ๊บๆ พุบๆ (อาการเหมือนเครื่องไม่ทำงานทุกสูบ)
ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการนี้เลยครับ เป็นหลังจากล้างรถ ในเบื้องต้นคิดว่าคงชื้น เลยจอดเปิดกระโปรงตากแดดและฉีดโซเน็กซ์ไล่ความชื้นทั่วห้องเครื่อง
จากนั้นสตาร์ทรถและลองดึงสายหัวเทียนออกทีละสูบ ดึงสูบ 4 (หันหน้าเข้าเครื่องซ้ายสุด)ออก ไม่มีอาการเปลี่ยนแปลง พุ๊บๆพุบๆ เหมือนเดิม
อีก 3 สูบที่เหลือ ดึงสายหัวเทียนออก เครื่องดับ ทั้ง 3 สูบ
เลยคาดเดาว่าสายหัวเทียนเสีย เพราะไปคุยกะช่างที่อู่ประจำมา ที่แรกสงสัยจานจ่าย แต่ช่างบอกว่าถ้าจานจ่ายเจ๊ง เครื่องไม่มีติด และส่วนตัวก็ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วจึงเชื่อว่าไม่ใช่หัวเทียน
เลยไปเซีงกงแถวบ้านไปซื้อสายหัวเทียนมา 1 เส้นเพื่อมาเปลี่ยนสูบ 4 ได้ตรงรุ่นมาเป๊ะ 100 บาท
เสร็จสรรพ ใส่ลอง อาการดีขึ้นนิดเดียว(นิดเดียวจริงๆ) เลยสงสัยว่ามันเป็นอะไรกันแน่
เซียนมั่วเข้าสิง เนื่องจากตอนที่ไปคุยกับช่างเค้าบอกว่า"แหวนไม่น่าติด" เพราะเราใช้แก๊สเพียว ความร้อนเยอะ อาจจะมีผลต่อพวกแหวนสูบ อาจตายหรือติดได้ ทำให้สูบ 4 ไม่จุดระเบิด เซียนมั่วองค์ลงเลย
ดึงสายหัวเทียนออก ถอดหัวเทียนออก หยอดน้ำมันเครื่องลงในรูหัวเทียน(เพราะเชื่อว่าจะช่วยหล่อลื่นและอาจทำให้แหวนที่ติด(ถ้ามันติด)เคลื่อนที่ได้บ้างเครื่องจะได้ทำงานเรียบ
หยอดเสร็จใส่หัวเทียนเสียบสายหัวเทียน สตาร์ท บรึ๊มมมมมมมม ควันขโมง รถดับเพลิงแทบจะมา มายก๊อด เครื่องนิ่งเลย
เอาออกไปขับซักพักเริ่มเป็นอีก เซียนมั่วเลยกลับมาอีกครั้ง พอกลับมาจอดคราวนี้อีกสามสูบที่เหลือโดนหยอดน้ำมันเครื่องไปด้วยเลย สรุปว่าหยอดน้ำมั้นเครื่องทั้ง 4 สูบเลย
สตาร์ทรถอีกที ควันขโมงเช่นเคย แล้วรอบก็นิ่งกริบครับ แต่ยังมีสะดุดๆบ้างนานๆครับ(สตาร์ทไว้ประมาณ 15 นาที มีอาการ ครั้งหรือสองครั้ง)
เพื่อนๆพี่ๆท่านใดมีอะไรแนะนำไหมครับ
ถ้ายังเป็นอีก เป็นไปได้ไหมว่าระบบแก๊สมีปัญหา หม้อต้มจ่ายไม่สม่ำเสมออะไรงี้เลยทำให้รอบมันไม่นิ่ง พุ๊บๆพุบๆ  รบกวนด้วยนะครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 17 มกราคม 2554 17:12:41
เอาใจช่วยให้เครื่องเป็นปรกตินะครับ  :emotq :emotq :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 มกราคม 2554 17:17:59
เอาใจช่วยให้เครื่องเป็นปรกตินะครับ  :emotq :emotq :emotq :emotq
:emo2 :emotn


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 17 มกราคม 2554 17:41:42
ใช้แก๊ส อย่างเดียว   ติดเครื่องเปิดแอร์แล้วดับหรือเปล่า ผมว่าเป็นที่วาวล์หรือเปล่าครับ ประมาณวาวล์ทะลุหรือ บิ่น ลองดูนะครับ อาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ

แค่คาดว่านะครับ อาจจะเป็นอย่างอื่น ก็ได้  :emotn


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 มกราคม 2554 17:44:58
ใช้แก๊ส อย่างเดียว   ติดเครื่องเปิดแอร์แล้วดับหรือเปล่า ผมว่าเป็นที่วาวล์หรือเปล่าครับ ประมาณวาวล์ทะลุหรือ บิ่น ลองดูนะครับ อาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ

แค่คาดว่านะครับ อาจจะเป็นอย่างอื่น ก็ได้  :emotn
ไม่ดับเลยครับ แต่จะ พุ๊บๆพุบๆ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 17 มกราคม 2554 17:48:06
ผมว่าเช็คระบบแก๊ส เช็ควาวล์ครับ คันเก่าผมเคยเป็นอาการ เดินไม่ครบสูบ งานเข้า วาวล์ทะลุ ตัวเดียว


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 มกราคม 2554 17:49:58
ขอบคุณมากคร๊าบบบ เดี๋ยวลองอะไรที่ลองเองได้ก่อน แล้วค่อยให้ช่างผ่าคร๊าบบ


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 17 มกราคม 2554 19:22:36
เป็นเพราะล้างรถ คิดม่ายออก แต่ถ้าเป็นผม ยังไม่อยากเข้าอู่อยากแก้เองก่อน ก็นี่เลยครับน้าซี ถอดหม้อต้มมาล้าง แล้วจูนใหม่ เคยเป็นครับ[บ่อยด้วย] รื้อๆจูนๆอยู่นั่นแหละ

รถเดินไม่นิ่ง ผลท้าย เปลี่ยนหม้อต้ม หายจ๋อย  :emo8

แต่ล้างรถไม่น่าเกี่ยวง่ะ  :emotc


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 17 มกราคม 2554 19:26:56
เป็นเพราะล้างรถ คิดม่ายออก แต่ถ้าเป็นผม ยังไม่อยากเข้าอู่อยากแก้เองก่อน ก็นี่เลยครับน้าซี ถอดหม้อต้มมาล้าง แล้วจูนใหม่ เคยเป็นครับ[บ่อยด้วย] รื้อๆจูนๆอยู่นั่นแหละ

รถเดินไม่นิ่ง ผลท้าย เปลี่ยนหม้อต้ม หายจ๋อย  :emo8

แต่ล้างรถไม่น่าเกี่ยวง่ะ  :emotc
กลัวถอดหม้อต้มมาล้างแล้วประกอบไม่ถูกอ่ะครับพี่อิ๊ก
ไปหาอ่านๆ ในกูเกิ้ลมา น่าจะลองไปตั้งวาล์วก่อนน่ะครับ


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 17 มกราคม 2554 20:17:29
เป็นเพราะล้างรถ คิดม่ายออก แต่ถ้าเป็นผม ยังไม่อยากเข้าอู่อยากแก้เองก่อน ก็นี่เลยครับน้าซี ถอดหม้อต้มมาล้าง แล้วจูนใหม่ เคยเป็นครับ[บ่อยด้วย] รื้อๆจูนๆอยู่นั่นแหละ

รถเดินไม่นิ่ง ผลท้าย เปลี่ยนหม้อต้ม หายจ๋อย  :emo8

แต่ล้างรถไม่น่าเกี่ยวง่ะ  :emotc
กลัวถอดหม้อต้มมาล้างแล้วประกอบไม่ถูกอ่ะครับพี่อิ๊ก
ไปหาอ่านๆ ในกูเกิ้ลมา น่าจะลองไปตั้งวาล์วก่อนน่ะครับ

อ๋อ รับทราบครับน้าซี  :emotn

แต่หม้อต้ม ข้างในแทบไม่มีอะไรเลยครับ   :emote


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 18 มกราคม 2554 09:55:29
เซียนมั่วเข้าสิงด้วยคนครับ ... ;D

สูบติดคงเป็นไปไม่ได้นะพี่ เพราะมันอยู่บนแกนเพลาอันเดียวกับอีก 3 ลูก

ถ้าแหวนติด อีก 3 ลูกก็ต้องไม่ขยับ เว้นแต่ก้านสูบจะหักหรือขาด อีกสามลูกถึงเป็นอิสระ

สายหัวเทียนที่ได้มาใหม่ได้ลองวัดโอห์มดูยังครับว่ามันขาดรึเปล่า ถ้าซวยจัด ร้านเอาของที่เสียแล้วมาขายใหม่ก็เป็นได้

เพราะ RZ หลายปีแล้ว สายหัวเทียนรุ่นนี้ยังมีอยู่ถือว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาล่ะ แถมขายแยกเส้นเดียวด้วย ถ้าใหม่ 100% จะเป็นไปได้เหรอ เพราะโอกาสขายอีกสามเส้นแทบจะไม่มีเลยนะ

......ว่าแต่ อาการมันออกหลังจากพี่ล้างรถเลยเหรอครับ  :emot


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 18 มกราคม 2554 09:58:16
เซียนมั่วเข้าสิงด้วยคนครับ ... ;D

สูบติดคงเป็นไปไม่ได้นะพี่ เพราะมันอยู่บนแกนเพลาอันเดียวกับอีก 3 ลูก

ถ้าแหวนติด อีก 3 ลูกก็ต้องไม่ขยับ เว้นแต่ก้านสูบจะหักหรือขาด อีกสามลูกถึงเป็นอิสระ

สายหัวเทียนที่ได้มาใหม่ได้ลองวัดโอห์มดูยังครับว่ามันขาดรึเปล่า ถ้าซวยจัด ร้านเอาของที่เสียแล้วมาขายใหม่ก็เป็นได้

เพราะ RZ หลายปีแล้ว สายหัวเทียนรุ่นนี้ยังมีอยู่ถือว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาล่ะ แถมขายแยกเส้นเดียวด้วย โอกาสขายอีกสามเส้นแทบจะไม่มีเลยนะ

......ว่าแต่ อาการมันออกหลังจากพี่ล้างรถเลยเหรอครับ  :emot
ตอนนี้เครื่องมันเป็น ของ NV คาร์บูไปแล้วอ่ะครับพี่นู น่าจะ E15-S
สายเดิมที่เดาว่าเสียก็วัดขึ้นครับ สายใหม่(มือสอง)ที่ซื้อมาก็วัดขึ้นครับ วันนี้จะลองไปตั้งวาล์วดู ได้ผลยังไงจะมาแชร์ครับ (ใครจะเปียแชร์บ้าง) อิอิ


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 18 มกราคม 2554 10:30:05
ปัญหาคือพี่ใช้แก๊สเท่านั้นสิ เทียบกะน้ำมันไม่ได้เลย

ไม่ทราบว่ายังใช้น้ำมันได้อยู่รึเปล่าครับ ถ้ายังได้ลองใช้น้ำมันดูสิ หรือถังเยินจนเติมน้ำมันไม่ได้แล้ว แบบว่ารั่วทะลุอะไรงี้



หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 18 มกราคม 2554 10:35:54
ปัญหาคือพี่ใช้แก๊สเท่านั้นสิ เทียบกะน้ำมันไม่ได้เลย

ไม่ทราบว่ายังใช้น้ำมันได้อยู่รึเปล่าครับ ถ้ายังได้ลองใช้น้ำมันดูสิ หรือถังเยินจนเติมน้ำมันไม่ได้แล้ว แบบว่ารั่วทะลุอะไรงี้


ถังยังอยู่ครับ ปั๊มติ๊กก็ยังอยู่ แต่คาร์บูเลิกกับน้ำมันแล้วไปแต่งกะแก๊สอย่างเดียวแล้วครับ


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: พณฯท่าน บรรหาร ที่ 18 มกราคม 2554 10:41:42
แวะมาดุ


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: มาณพ ที่ 18 มกราคม 2554 10:47:48
เครื่องเดินไม่เรียบผมก็เป็นครับ แต่ก็ยังใช้ได้อยู่ น่าจะเป็นที่ปั๊ม AC  อาจจะจ่ายแก๊สไม่ทัน เปลี่ยนเป็นปั๊มไฟฟ้าน่าจะช่วยได้


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 18 มกราคม 2554 14:32:53
ผมก็เป็นครับ ต่ผมบางทีเป็นบางทีก็ไม่เป็นครับ ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน
ติดเครื่องเปิดแอร์รอบที่ 1000 ปรกติครับ ขับไปสักพักรอบตกเหลือที่800 ครับ
เดินเบาที่ 800 เครื่องสั่นครับเวลาออกตัวปล่อยคาทสั่นๆๆเลยรอบตก แต่ถ้าตอนเดินเบาที่1000ไม่สั่นครับ
เคยดูที่หัวเทียนครับที่สูบ2มันเวลาถอดออกมาแล้วสั่นเหมือนกันแต่ถ้าเที่ยบกับหัวอื่นสั่นเบากว่าหัวอื่นครับ
ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรแต่พอเอาสายไปจี้กลาวก็มีไฟอยู่งงมากครับ


หัวข้อ: Re: อาการเหมือนเครื่องติดไม่ครบสูบ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 18 มกราคม 2554 14:42:01
ผมก็เป็นครับ ต่ผมบางทีเป็นบางทีก็ไม่เป็นครับ ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน
ติดเครื่องเปิดแอร์รอบที่ 1000 ปรกติครับ ขับไปสักพักรอบตกเหลือที่800 ครับ
เดินเบาที่ 800 เครื่องสั่นครับเวลาออกตัวปล่อยคาทสั่นๆๆเลยรอบตก แต่ถ้าตอนเดินเบาที่1000ไม่สั่นครับ
เคยดูที่หัวเทียนครับที่สูบ2มันเวลาถอดออกมาแล้วสั่นเหมือนกันแต่ถ้าเที่ยบกับหัวอื่นสั่นเบากว่าหัวอื่นครับ
ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรแต่พอเอาสายไปจี้กลาวก็มีไฟอยู่งงมากครับ

ผมรอบลงไป 400 ไล่ดูทีละ 100 จนถึง 1000 มันไม่สั่นเท่าไรนะครับ ยางแท่นเครื่องยังดีอยู่ไหมครับ เพราะ เพิ่งเปลี่ยนมา รถหายสั่นไปเยอะครับ