AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tree 20V ที่ 12 มกราคม 2554 21:55:04



หัวข้อ: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 มกราคม 2554 21:55:04
คือว่าของ USA กับ TAIWAN ต่างกันยังไงครัง ราคาต่างกันครึ่งนึงเลย แล้วราคากลางของแท้อยู่ที่กี่บาทครับ ครับ แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 13 มกราคม 2554 07:55:23
ใช้ ของ J Bo หรือ Subaru คอแดง ก้อเหลือ ๆ แล้วครับ ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกครับ ราคาที่ผมบอกรุ่นไปน่าจะถูกว่าที่เลือกมาครึ่ง ๆ ครับผม.


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 13 มกราคม 2554 11:20:47
ใช้ ของ J Bo หรือ Subaru คอแดง ก้อเหลือ ๆ แล้วครับ ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกครับ ราคาที่ผมบอกรุ่นไปน่าจะถูกว่าที่เลือกมาครึ่ง ๆ ครับผม.

ขอบคุณครับอาจารย์หมู คือผมถามจูนเนอร์ เค้าบอกว่า ติ๊กเจ ดันแล้ว มันถอยอะครับ  ขอบคุณครับ  แนะนำแหล่งให้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 13 มกราคม 2554 23:19:37
ใช้ ของ J Bo หรือ Subaru คอแดง ก้อเหลือ ๆ แล้วครับ ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกครับ ราคาที่ผมบอกรุ่นไปน่าจะถูกว่าที่เลือกมาครึ่ง ๆ ครับผม.

ขอบคุณครับอาจารย์หมู คือผมถามจูนเนอร์ เค้าบอกว่า ติ๊กเจ ดันแล้ว มันถอยอะครับ  ขอบคุณครับ  แนะนำแหล่งให้ด้วยนะครับ

ถอยไปใหนครับ
ผมจูนเครื่อง4G63T 1.2 bar วิ่งมาสามปีแล้วไม่เคยมีปัญหากับระบบน้ำมันเลย
จะจ่ายแพงกว่าเพื่ออะไร เครื่อง20v BT ไม่เห็นจะต้องการแรงดันมากมายอะไรนี่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 13 สิงหาคม 2554 13:50:02
จริงครับ ถ้าเจอปั้มติ๊กแย่ๆ มันถอย   แต่ถ้าดีๆมันก็แรงดันถอยได้ แต่ว่าต้องเดินสายใหม่เลย เพิ่มขนาดไฟ+ ใส่ดีเรย์เพิ่ม อาการถอยน่าจะหายไป walbro ยังต้องเดินสายใหม่เลยครับ ไม่งั้นถอยเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 13 สิงหาคม 2554 14:09:29
อาการที่ว่าถอยมันเป็นยังไงคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 13 สิงหาคม 2554 19:10:22
 :emoto


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bibibibi ที่ 13 สิงหาคม 2554 21:16:17
แก้ไข


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bibibibi ที่ 13 สิงหาคม 2554 21:22:52
แก้ไข


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 14 สิงหาคม 2554 01:19:31
รบกวนอย่าขายสินค้าในหน้านึ้ตะครับ ขอ edit นะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 สิงหาคม 2554 07:58:12
เจโบ มันเหลือยิ่งกว่าเหลือ ถ้ากลัวไม่ชัวก็เบิกใหม่ได้คับ ทนกว่าของแต่งมากมาย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 14 สิงหาคม 2554 10:46:14
2Jโบลูกใหญ่ๆ ดำๆ แมร่งดันเรกูเลทผมพังไปเลยอะครับ

ตอนแรกนึกว่าแรงดันถอยเหมือนกัน ทำไมแรงดันตกเปลี่ยนลูกใหม่ก็ยังตก ปรากฏว่าเรกูเลทมันคุมไม่อยู่ปล่อยไหลกลับหมดเลย พออุดไหลกลับ

มันดันขึ้นไปถึง70กว่า PSI เลยนะครับติ๊กเจเนี่ย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 สิงหาคม 2554 19:13:03
ลองดูว่ามันจำเป็นแค่ไหน  ลองฟังจากเพื่อนๆพี่ๆ ที่เค้าเคยเล่นมา เพราะบางตัวอาจจะเอาอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะ...

แต่เป็นผม ผมลงทุนนะกับเรื่อง น้ำมันและการจุดระเบิดอ่ะ

กันไว้ก่อนดีกว่าเกิดปัญหาทีหลังแล้วมาแก้ ปวดหัวกว่า

รถผมก็เต็มที่นะ เรื่องปั๊มติ๊ก และ เรคกูเรทปรับแรงดัน

และพวกน้ำมันเครื่อง หัวเทียนอย่างดี ท่อทางเดินน้ำ ปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

เพราะถ้าพังขึ้นมาจะได้ไม่โทษใคร เพราะทำดีที่สุดแล้ว

แต่ทั้งหมด มันย่อมมีข้อจำกัดอยู่ อย่าฝืน ถ้ารู้ว่าไปไม่ไหว

เพราะไม่มีใครรู้เท่าตัวคนขับเอง

****ยกตัวอย่างกรณีนึงนะคับ

มีรถรุ่นพี่เพื่อนผมวางฝาขาวมา จากชลบุรี เอาขึ้นมาวางซุปที่กทม.  พร้อมเซ็ทโบชุดใหญ่มาก ของดีๆทั้งนั้น

ทำไปแสนกว่าได้ ผมมีโอกาสเอารถออกไปลองได้ 2 รอบ

รู้สึกว่ามีอาการแปลกๆ แต่บอกไม่ถูก เหมือนรอบปลายมันไม่พอแปลกๆ

สรุป รถคันที่ทำไป ไม่ถึงอาทิตย์ พังเละ ลูกแตกเรียบทั้ง 4 ลูก

เปิดมา งง อ่ะ ขับยังไงอ่ะ

สรุปนะคับ อู่เข้าใจว่า ปั๊มติ๊กเปลี่ยนมาแล้ว เพราะวาง 20 วาวล์ มาแล้ว

สรุปเปิดถังมาดู ปั๊มติ๊กเดิมๆ ติดรถอ่ะ

คิดเอาเองว่าจะโทษใคร  

เพราะต่างคนต่างคิด

ลูกค้าคิดว่า อู่น่าจะเปลี่ยนให้ทำรถเยอะขนาดนี้

อู่คิดว่าเค้าคงเปลี่ยนมาแล้วมั๊ง

สรุปพังไม่มีชิ้นดี..........เจ้าของขายซากทิ้งทั้งคัน พร้อมซากเครื่องพังๆเพราะไม่มีตังซ่อม ประมาณ 7 หมื่น...............

และอีกครั้ง ตอนผมวางเครื่องผมเป็นคนจัดของเองทั้งหมดให้อู่ทำ

วางเสร็จไปรับรถ เช็คความเร็ยบร้อย โอเคเห็นล่ะว่าปั๊มติ๊กยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะยังอยู่ในฝาท้าย ขนาดเอามาเผื่อให้ 2 ลูก 2เจโบทั้งคู่

จะลองใจเจ้าของอู่  บอกว่าเรียบร้อยนะ เจ้าของอู่ว่าเรียบร้อย ผมเลยบอกเจ้าของอู่ว่าพี่มานี่กับผมหน่อย เดินไปท้ายรถ ถามว่านี่อะไรคับพี่

เจ้าของอู่ว่าปั๊มติ๊กไง  ผมถามแล้วพี่บอกว่าเรียบร้อย  ไหงมันอยู่ที่เดิมอ่ะคับ

เจ้าของอู่หน้าถอดสี  อ้าวนึกว่าทำแล้ว.......จะทำได้ไง สั่งเป็นอย่างเดียว

สรุปถ้าผมขับรถออกมาแล้วมีปัญหา ใครรับผิดชอบอ่ะ

ครั้งนั้นก็จริงที่มีปัญหาผมต้องเก็บงานใหม่อยู่เกือบ 3 เดือนกว่าจะลงตัว แต่ผมทำที่อื่นเลยไม่กลับไปอีก ตั้งแต่ขับออกมา

ไม่โทษใครเพราะตัดสินใจไปวางอู่นี้เองเพราะเพื่อนแนะนำมา  สุดท้ายงานห่วยแตก แก้งานใหม่เกือบทั้งหมด  และแพงมาก

วางเครื่อง วายริ่ง ไม่รวมทำแอร์ ไม่รวมของเหลว 12000 บาท  เจ็บแล้วจำ

และรถเพื่อนที่ไปทำอู่เดียวกันมาก็ต้องมาแก้งานใหม่เหมือนกันไม่ต่างกับผมเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 15 สิงหาคม 2554 15:29:50
แล้วถังน้ำมัน AE ของเรานี่ใช้ของ 1J Turbo หรือ 2J Turbo ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ปั๊มติ๊ก WALBRO 255 LPH กับ 20v หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 19 สิงหาคม 2554 19:47:08
 1J-BO  ก็ ถอยได้เหมือนกันครับ ถ้ามันลอยใช้จากยุ่นมานาน ..
  ..ใครติดเกจ Fuel Press แล้วจะรู้ ว่ามันถอยยังไงครับ..