หัวข้อ: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 มกราคม 2554 22:21:24 ปลายเดือนนี้ผมจะได้เป็นสาวก 20v เต็มตัวแล้วครับ
ตื่นเต้นดีครับ เป็น 6 speed ฝาดำ + เต็ด ครับผม ค่าเครื่อง และของที่หาเองบ้าง คนอื่นหามาให้บ้าง โดนฟันมาบ้าง ไปต่อราคาเค้ามาก็เยอะ เบ็ดเสร็จ 43,000 ครับ มีเครื่อง เกียร์ กล่องแท้ ดิสเบรคหลัง+สายเบิกใหม่ หม้อลมชั้นครึ่ง สายพาวเวอร์ ด้ามเกียร์ ได้เแป้นคลัชและเบรคมาฟรี แท่นเครื่องครบ แถมเพลาขับหัวใหญ่ตรงรุ่นมาให้ด้วย ค่าวาง ไวริ่ง ของเหลว ไม่รวมค่าอะไหล่ต้องเบิกใหม่ อีก 8,000 ( ราคานี้ถื่อว่าเป็นยังไง ถูกหรือแพง ) หมดตังค์เก็บไปหลายเลย :emotb หัวข้อ: Re: วัน เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 09 มกราคม 2554 22:22:37 ดีใจด้วยครับ ขอให้สนุกกะฝาดำครับ
หัวข้อ: Re: วัน เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 มกราคม 2554 22:22:53 :emotl :emotl :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: วัน เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 09 มกราคม 2554 22:23:59 แหล่มๆครับ
หัวข้อ: Re: วัน เริ่มหัวข้อโดย: tuu_club ที่ 09 มกราคม 2554 22:26:46 :emom :emom
หัวข้อ: Re: วัน เริ่มหัวข้อโดย: Tlen92.CBZ ที่ 09 มกราคม 2554 22:29:36 อยากได้ๆๆๆบ้างจัง :emotv
หัวข้อ: Re: วัน เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 มกราคม 2554 22:32:02 ถามพี่ ๆ ที่ใช้ฝาทำหน่อยครับ
ว่าเฮดตัวนี้เป็นของเดิมของมันรึเปล่า หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 มกราคม 2554 22:39:48 น่าจะเดิม ครับ เพราะ ของ 20V มันใหญ่สุดแล้วล่ะ ถ้าเป็น 7A น่าจะเล็กกว่านี้ครับ
แต่ ... อย่าไป อะไร กับมันมากครับ สู้เก็บตังค์ หา เฮด สวยๆ ได้แล้ว ครับ 5555+ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 มกราคม 2554 22:40:59 น่าจะเดิม ครับ เพราะ ของ 20V มันใหญ่สุดแล้วล่ะ ถ้าเป็น 7A น่าจะเล็กกว่านี้ครับ แต่ ... อย่าไป อะไร กับมันมากครับ สู้เก็บตังค์ หา เฮด สวยๆ ได้แล้ว ครับ 5555+ ครับพ้ม หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 09 มกราคม 2554 22:45:02 :emo2
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 09 มกราคม 2554 22:55:32 ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่หรอครับ ^.^
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: sander ที่ 09 มกราคม 2554 23:00:38 :emotl :emotm
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 09 มกราคม 2554 23:01:46 ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่หรอครับ ^.^ ค่าเครื่อง และของที่หาเองบ้าง คนอื่นหามาให้บ้าง โดนฟันมาบ้าง ไปต่อราคาเค้ามาก็เยอะ เบ็ดเสร็จ 43,000 ครับ มี เครื่อง เกียร์ กล่องแท้ ดิสเบรคหลัง+สายเบิกใหม่ หม้อลมชั้นครึ่ง สายพาวเวอร์ ด้ามเกียร์ ได้เแป้นคลัชและเบรคมาฟรี แท่นเครื่องครบ ค่าวาง ไวริ่ง ของเหลว ไม่รวมค่าอะไหล่ต้องเบิกใหม่ อีก 8,000 ( ราคานี้ถื่อว่าเป็นยังไง ถูกหรือแพง ) หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: attenza ที่ 09 มกราคม 2554 23:04:34 ยินดีด้วยคร้าบบบสาวก 20vBT :emotl
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 09 มกราคม 2554 23:24:28 ยินดีด้วยคับ อดีตเคยใช้ฝาดำเหมือนกันคับรับรองขับมันแน่ๆคับ :emo2
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 09 มกราคม 2554 23:29:12 ยินดีด้วยครับ สาวกฝาดำ มาอีก 1 ลำแล้ว
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 09 มกราคม 2554 23:33:06 หาท่อ 2.2 เลสทั้งเส้น ก็โอเค ไปอีกครับ :emotv
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 มกราคม 2554 23:34:49 ยินดีด้วยครับ เเพงไปนิด เเต่ก็ ดีครับ เเพงไม่มากมายอ่ะไรพอฟังได้ราคา
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 มกราคม 2554 23:50:05 จัดของครบๆ อย่างนี้ สบาย ขันน็อตอย่างเดียวก็จบแล้วละครับ
ฝาดำส่วนมากไม่จบที่ไฟนะ ไล่ดีๆ ครับ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 มกราคม 2554 00:11:25 อย่าลืมปรับปรุง ระบบรองรับน้ำหนักด้วยน่ะครับ
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 10 มกราคม 2554 00:23:11 ดีใจด้วยนะครับ มีรถแรงๆขับสนุกใช้งานได้ในประจำวัน :emo2
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: KaNoP Osk ที่ 10 มกราคม 2554 02:11:10 :emom :emom
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 10 มกราคม 2554 07:05:14 แนะนำให้เปลี่ยนหม้อลมจากชั้นครึ่ง เป็น ตรงรุ่นจะดีกว่าครับผม.
แล้วอย่างน้าแฟร์ว่า ขอให้ทำออกมาแล้วไฟครบ ๆ เป็นใช้ได้ครับ. หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 10 มกราคม 2554 07:13:27 :emotsวันไปเอารถขอบตาดำแน่ๆ เลยครับ ดีใจด้วย มันส์แน่นอนครับ :emotv
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 10 มกราคม 2554 08:48:16 ถือว่าไม่แพงนะครับยิ่งได้ 6 เกียร์เต็ดด้วย
ดีใจด้วยครับ ;) หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 10 มกราคม 2554 08:53:53 :emoty อิจฉา ตาร้อน ..... อยากได้มั่ง..... แต่ก็ยินดีด้วยค๊าาาบ :emom :emotl :emotl :emotl
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: suarez_07 ที่ 10 มกราคม 2554 11:13:41 ยินดีด้วยครับ...:emo2 :emo2 :emo2...ผมลง7Aใช้ทุนครึ่งเดียวของพี่เลยครับ...
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 10 มกราคม 2554 11:30:06 ยินดีต้อนรับ สาวกฝาดำ คนใหม่ครับ :emotl :emotm
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: wolfboy ที่ 10 มกราคม 2554 12:06:46 เกือบได้เหมือนกันพอดีเจ้าของสรุปว่าไม่ปล่อยแระ(สงสัยเสียดาย)เก็บตังค์รอต่อไป :emots
ยังไงก้อยินดีกับหัวใจใหม่ด้วยครับบบบบบ :emotl หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 10 มกราคม 2554 12:44:26 จัดของครบๆ อย่างนี้ สบาย ขันน็อตอย่างเดียวก็จบแล้วละครับ ฝาดำส่วนมากไม่จบที่ไฟนะ ไล่ดีๆ ครับ พี่แฟร์พอจะมีท่อตรงรุ่นบ้างมั้ยครับ ไม่เอาเสียงดัง ชอบฟังแบบนุ่ม ๆ แน่น ๆ ครับ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 10 มกราคม 2554 19:55:34 มีสาวก 6 speed อีกแล้วว
ดีใจด้วยครับ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 10 มกราคม 2554 21:56:24 ว้าว...อิจฉาค้าบบบบบบบบบบบ
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 10 มกราคม 2554 22:46:54 ยินดีด้วยคับสาวกฝาดำ เด่วนี้มันต้องหกเกียร์ :emob :emob :emob
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 10 มกราคม 2554 22:56:21 เร้าใจครับ 6เกียร์ เหยียบคลัชกันหมดหยด อิอิ
ตอนนี้น่องซ้ายผมแข็งแรงมากๆ ผลเนื่องจาก 6 เกียร์ ขับเข้าเมือง ไป-กลับบ้าน วันละ 80-100 โล 5555+ แ่ต่ชินละครับ สนุกดีครับ ฝาดำ โดยเฉพาะ 6 เกียร์ สับสนุกมากครับ รถใหม่เดิมๆโรงงาน เราตามได้สบายครับ อิอิ แต่ที่อาจาร์ยหมูแนะนำครับ หม้อลมเบรคได้ตรงรุ่น ก้ดีครับ ที่แยก เป็นสองรูอ่ะครับ ใส่อยู่มันหนึบดีจิงๆครับ เหยียบไม่เคยจมเลยครับ + ค้ำหม้อลมอีกนิดแหล่มเลย รถแรงๆกับระบบการห้ามล้อ คำนึงไว้เยอะๆนะครับ จำเป็นที่สุด หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 10 มกราคม 2554 23:01:34 น่าอิจฉาจัง
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 10 มกราคม 2554 23:13:02 ออกตัว เอี๊ยดดดดด 3 เกียร์แรก แน่นอน :emoth
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 10 มกราคม 2554 23:21:00 ต่อไปเรื่องความแรง ปรึกษา อ.หมูเลยนะครับ.
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 10 มกราคม 2554 23:51:52 ออกตัว เอี๊ยดดดดด 3 เกียร์แรก แน่นอน :emoth สามเอี๊ยดเลยหรอคับ โหดมากๆหัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 10 มกราคม 2554 23:59:53 5 mt มี 2 เอี๊ยดเอง :emotw :emotw :emotw
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 11 มกราคม 2554 00:02:21 ต่อไปเรื่องความแรง ปรึกษา อ.หมูเลยนะครับ. กลัวจารย์ไม่บอกสิครับ ๕๕๕ น้านุหัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 11 มกราคม 2554 00:03:37 ต่อไปเรื่องความแรง ปรึกษา อ.หมูเลยนะครับ. กลัวจารย์ไม่บอกสิครับ ๕๕๕ น้านุแรงค์ไปครับน้า Soft soft ครับ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 11 มกราคม 2554 00:31:31 ต่อไปเรื่องความแรง ปรึกษา อ.หมูเลยนะครับ. กลัวจารย์ไม่บอกสิครับ ๕๕๕ น้านุแรงค์ไปครับน้า Soft soft ครับ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 11 มกราคม 2554 00:34:54 ครับผมน้า
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 11 มกราคม 2554 08:01:56 รถเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งซิ่ง ปรับตัวให้เข้ากับเครื่องยนต์ใหม่ก่อน เพื่อจะรู้จังหวะการดึงของเครื่อง และให้เบรค Run in เข้าที่
ขับไปซัก 3-400 กิโล ค่อยเริ่มซัดแบบเต็ม ๆ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 11 มกราคม 2554 08:08:05 แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ.
ฝากไว้ลองคิดดู. หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 11 มกราคม 2554 09:46:30 ยินดีด้วยกับ ของใหม่ รอผลการใช้งาน :emom
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 11 มกราคม 2554 10:47:33 แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ. ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้ ฝากไว้ลองคิดดู. หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 มกราคม 2554 11:20:58 ยินดีต้อนรับคับ อิอิ
หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 11 มกราคม 2554 12:42:08 รถเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งซิ่ง ปรับตัวให้เข้ากับเครื่องยนต์ใหม่ก่อน เพื่อจะรู้จังหวะการดึงของเครื่อง และให้เบรค Run in เข้าที่ ขับไปซัก 3-400 กิโล ค่อยเริ่มซัดแบบเต็ม ๆ ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 11 มกราคม 2554 12:43:47 แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ. ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้ ฝากไว้ลองคิดดู. มีแนะนำเรื่องช่วงล่าง และเบรคบ้างมั้ยครับ ตอนนี้เพิ่มดิสหลังมาเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 11 มกราคม 2554 13:52:22 แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ. ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้ ฝากไว้ลองคิดดู. มีแนะนำเรื่องช่วงล่าง และเบรคบ้างมั้ยครับ ตอนนี้เพิ่มดิสหลังมาเท่านั้นเอง ลองดูก่อนก้อได้ครับ ถ้าลองดูแล้วไม่อยู่ก้อเปลี่ยนหน้าเป็น 2 pot หรือไม่ก้อลองใช้ pot เดียวแต่เปลียนจานเป็น 10.2 คือเอาขาคาลิเปอร์กับจานของ 11x มาใส่ครับผม เรื่องดิสหลังต้องอธิบายแบบนี้ จริง ๆ แล้วถ้ารถใช้งานใช้หลังเป็น ดรัมดีกว่าดิส เบรคได้ดีกว่า แต่ข้อด้อยของดรัมคือ ระบายความร้อนช้า ดิสได้เปรียบเรื่องระบายความร้อน แต่ถ้าได้ดิสหลังมาแล้วอย่าลืมตรวจสอบตัวกระจายแรงดันด้วย ว่าเป็นของดิสหรือดรัมครับ เพราะว่าเท่าที่่รู้คือจ่ายน้ำมันไม่เท่ากัน. หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 12 มกราคม 2554 23:20:58 แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ. ชอบแนวคิดพี่หมูอ่ะ ต้องอย่างนี้ ฝากไว้ลองคิดดู. มีแนะนำเรื่องช่วงล่าง และเบรคบ้างมั้ยครับ ตอนนี้เพิ่มดิสหลังมาเท่านั้นเอง ลองดูก่อนก้อได้ครับ ถ้าลองดูแล้วไม่อยู่ก้อเปลี่ยนหน้าเป็น 2 pot หรือไม่ก้อลองใช้ pot เดียวแต่เปลียนจานเป็น 10.2 คือเอาขาคาลิเปอร์กับจานของ 11x มาใส่ครับผม เรื่องดิสหลังต้องอธิบายแบบนี้ จริง ๆ แล้วถ้ารถใช้งานใช้หลังเป็น ดรัมดีกว่าดิส เบรคได้ดีกว่า แต่ข้อด้อยของดรัมคือ ระบายความร้อนช้า ดิสได้เปรียบเรื่องระบายความร้อน แต่ถ้าได้ดิสหลังมาแล้วอย่าลืมตรวจสอบตัวกระจายแรงดันด้วย ว่าเป็นของดิสหรือดรัมครับ เพราะว่าเท่าที่่รู้คือจ่ายน้ำมันไม่เท่ากัน. หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 19 มกราคม 2554 22:39:26 จะได้รถมาแล้วครับ
แต่ยังกังวลเรื่องระบบห้ามล้ออยู่ ควรทำอย่างไรดีครับ ตอนนี้ที่ทำไปคือเปลี่ยนจากดรัมเบรกหลังเป็นดิส + หม้อลมตรงรุ่น เท่านี้เองครับ นอกนั้นเดิมหมดเลย หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: BOMber ที่ 19 มกราคม 2554 23:16:48 จะได้รถมาแล้วครับ ของผม หน้าเดิม หลังดรัมอยู่เลยครับกะลังจะทำเพิ่มเหมือนกันเผื่อ เวลาฉุกเฉินแต่ยังกังวลเรื่องระบบห้ามล้ออยู่ ควรทำอย่างไรดีครับ ตอนนี้ที่ทำไปคือเปลี่ยนจากดรัมเบรกหลังเป็นดิส + หม้อลมตรงรุ่น เท่านี้เองครับ นอกนั้นเดิมหมดเลย รถเราขับรู้ลิมิตรถ รู้ลิมิตคน ไม่ประมาท สำคัญกว่าเบรคเทพๆอีกครับ ให้โคต ร brembo ถ้าประมาทก็เอาไม่อยู่ครับ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: พณฯท่าน บรรหาร ที่ 20 มกราคม 2554 12:54:36 แนะนำเจ้าของกระทู้แบบนี้ ครับ ให้ลองทำความคุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่และอาการต่าง ๆ ของรถที่เปลี่ยน ขับให้คุ้น ให้รู้ว่ากดแค่ไหนวิ่งแค่ไหน แค่ไหนเบรคอยู่ไม่อยู่ อย่าลองเลยทันที เอาไม่อยู่เสียดายป่าว ๆ ครับ ไม่ว่าจะเครื่องเดิม เครื่องทำ เครื่องโม ระบบเบรคสำคัญมาก เบรคดี ยางก้อต้องดีด้วยครับ ไม่งั้นเบรคล็อค เอาไม่อยู่อีก เราทำรถไว้ใช้งานครับ ไม่ได้ทำรถไว้แข่งขัน ดังนั้นทุกอย่างต้องสมบูรณ์ ไม่ใช่ วิ่ง 2 วันจอดอู่ 3 วัน แบบนั้นก้อไม่ไหวครับ. ฝากไว้ลองคิดดู. :emotn :emotn หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: Kadoadz ที่ 20 มกราคม 2554 22:31:54 จะได้รถมาแล้วครับ ของผม หน้าเดิม หลังดรัมอยู่เลยครับกะลังจะทำเพิ่มเหมือนกันเผื่อ เวลาฉุกเฉินแต่ยังกังวลเรื่องระบบห้ามล้ออยู่ ควรทำอย่างไรดีครับ ตอนนี้ที่ทำไปคือเปลี่ยนจากดรัมเบรกหลังเป็นดิส + หม้อลมตรงรุ่น เท่านี้เองครับ นอกนั้นเดิมหมดเลย รถเราขับรู้ลิมิตรถ รู้ลิมิตคน ไม่ประมาท สำคัญกว่าเบรคเทพๆอีกครับ ให้โคต ร brembo ถ้าประมาทก็เอาไม่อยู่ครับ หัวข้อ: Re: วันที่รอคอยกับ ฝาดำ ดำ ดำ ดำ เริ่มหัวข้อโดย: บอลลูน 0303 !RZ! ที่ 20 มกราคม 2554 22:52:48 แหล่มเลยงานนี้
|