AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: MonkeyBoy ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 12:12:52



หัวข้อ: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 12:12:52
ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ

แล้วแบบไหนที่ จอดเติมได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปหมุนตรงถังอะคับ

ทำไมบางคันต้องไปเปิดกระโปรงหลังก่อน ไปหมุนๆ วาล์วก่อนอะคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: k-1 ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 12:58:43
แบบมัลติวาวล์คือแบบที่ไม่ต้องไม่ต้องเปิดวาวล์ครับ  สามารถเติมได้เลย  แต่จริงๆแล้วเวลาเติมก็ควรจะเปิดครับเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยต่างๆ ไปในตัวด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 13:05:52
ถังมัลติวาวล์คือถังที่ใช้การ ปิด -เปิด ด้วยไฟฟ้าคับ ส่วนถัง ธรรมดา ต้องใช้มือในการเปิด-ปิดคับ สรุป ถังมัลติวาวล์ดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 13:11:59
ตามนั้นครับ ;D


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 16:12:14
แบบนี้ ถังธรรมดา ก็ต้อง ไป หมุน เปิด-ปิด ทุกครั้งอะดิคับ

แล้วถ้าไม่ไปหมุนมัน เปิดไว้ตลอด มันจะเป็นอะไรรึป่าว  :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 16:29:12
เพื่อความปลอดภัย เปิด - ปิดทุกครั้งดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 17:36:21
ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม

แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 05 พฤศจิกายน 2550 21:03:25
ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม

แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย

แล้วแบบนี้เราไมไ่ด้ หมุนปิด มันไม่มีกลิ่นแก๊ซ ออกมาหรอคับ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: @@ D&G @@ ที่ 06 พฤศจิกายน 2550 11:17:04
 :emow :emow :emoth มัลติวาล์ว...เนอะ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 06 พฤศจิกายน 2550 19:08:24
ม่ายเหนมีเรยคับ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: remove ที่ 07 พฤศจิกายน 2550 14:02:40
ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม

แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย

 แล้วแบบนี้เราไมไ่ด้ หมุนปิด มันไม่มีกลิ่นแก๊ซ ออกมาหรอคับ

ถังธรรมดาต้องเปิด+ปิดทุกครั้งที่เติมแก็สเสร็จครับ อันตรายมากวาวล์ขาเข้าเปิดเพราะตอนเติมแก็สเท่านั้น...
ลงมาเปิดและปิดทุกครั้งครับ..


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: gooday ที่ 11 พฤศจิกายน 2550 22:11:41
มัลติดีกว่าครับ เพราะปกติมันจะปิดโดยมีแรงดึงดูดของแม่เหล็กดูดแท่งเหล็กให้ปิดทางแก็สไว้ แต่อีกด้านจะมีขดลวดพันๆๆๆ ไว้
ดังนั้นปกติแล้วมันจะปิดแก๊สไว้ตลอดเวลา

และเมื่อเวลาใช้งาน...เร่งเครื่องรอบถึง มันก็จะส่งกระแสไฟฟ้ามาสู่ขดลวด...เกิดสนามแม่เหล็กดูดให้แท่งเหล็กไปอีกทางหนึ่ง
ทำให้แก๊สไหลออกไปตามท่อได้... และเมื่อไหร่กระแสถูกตัด.หรือปิดเครื่อง สนามแม่เหล็กที่เกิดจากไฟฟ้าผ่านขดลวดก็จะหมดไป
ทำให้แท่งเหล็กถูกแม่เหล็กตัวเดิมดูดกลับไปปิดรูแก๊สไว้เหมือนเดิม

ดัีงนี้แล...


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 11 พฤศจิกายน 2550 23:56:32
เยี่ยมครับ  เข้ามาสืบข้อมูล  อิอิ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 13 พฤศจิกายน 2550 02:02:49
 :emotk :emotk :emotk
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 13 พฤศจิกายน 2550 14:25:21
 :emom :emom


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PZGIM8459 ที่ 02 พฤษภาคม 2551 14:51:39
 :emo2


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: PHONG 101 ที่ 06 พฤษภาคม 2551 11:06:18
คุณ GOOLAY  เยี่ยมมาก ข้าน้อยอซูฮก


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 06 พฤษภาคม 2551 20:22:01
ถังมัลติวาว์ลไม่มีมือหมุน นิ -*-


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ed_daorueng ที่ 08 พฤษภาคม 2551 10:31:45
up ไปความรู้


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz 92 ที่ 11 พฤษภาคม 2551 20:26:16
เข้ามาดู จะได้ ติดถูก


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 12 พฤษภาคม 2551 17:02:50
 :emo2


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 15 พฤษภาคม 2551 15:55:17
ผมเห็นว่า ถังซุปเปอร์มือหมุนดีกว่าทุกประการ
เติมแก๊สเร็วกว่า
เกจ์วัดละเอียดกว่า เพราะใช้ระบบแมคคานิค ไม่ใช่ใช้แม่เหล็กแบบมัลติวาวล์


และที่บอกว่ามัลติวาวล์มีโซลินอยตัดแก๊ส ถังซุปเปอร์ก็มีครับ แุถมถังมัลติวาวล์ ไม่มีวาวล์ปิดแก๊สขาเข้า(ที่เติม)

ถังซุปเปอร์มีทั้ง2ด้าน

ปล.แต่ตัวผมใช้มัลติอยู่อ่ะ อิอิ


หัวข้อ: Re: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 15 พฤษภาคม 2551 17:20:37
ผมเห็นว่า ถังซุปเปอร์มือหมุนดีกว่าทุกประการ
เติมแก๊สเร็วกว่า
เกจ์วัดละเอียดกว่า เพราะใช้ระบบแมคคานิค ไม่ใช่ใช้แม่เหล็กแบบมัลติวาวล์


และที่บอกว่ามัลติวาวล์มีโซลินอยตัดแก๊ส ถังซุปเปอร์ก็มีครับ แุถมถังมัลติวาวล์ ไม่มีวาวล์ปิดแก๊สขาเข้า(ที่เติม)

ถังซุปเปอร์มีทั้ง2ด้าน

ปล.แต่ตัวผมใช้มัลติอยู่อ่ะ อิอิ

ถูกกก ถังซุปเปอร์เติมได้ไว้กว่า เพราะหน้าตัดของท่อแกสขาเข้า มันกว้างก่า แต่ถังมัลติวาว์ลก็ใช่ว่าจะช้า ช้ากว่านิดเดียว ไม่ต่างกันมาก

ส่วนตัวแล้ว รอได้คับ อิอิ