AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aemjung ที่ 05 ธันวาคม 2553 22:30:44



หัวข้อ: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 05 ธันวาคม 2553 22:30:44
จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ มีใครเปลี่ยนแล้วบ้างครับ รถผมติดเครื่องเสียงไฟมันไม่พอครับ จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ  ระบบไฟต้องทำอย่างไรบ้างครับ(สายไฟอะครับ)เสียบกับของเดิมได้เลยไหมครับ เครื่องผม 4e 1300ครับ ถ้าตัดต่อสายไฟ ขอคำแนะนำหน่อยครับ สีไหนต่อกับขั้วไหนของไดเจครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 06 ธันวาคม 2553 10:37:10
ไดชาร์ท เจ มัน เหนือ กว่าไดชาร์ท เดิมๆ ตรงไหนอ่ะครับ??

ไฟไม่พอ นี่คือ กระแส ไม่พอ หรือ แรงดันไม่พอ ครับ??   

คิดว่าน่าจะเป็น กระแส ไม่พอ  มันต้อง เพิ่ม สเป็ค ของ แบตเตอรี่ ด้วยหรือเปล่า ครับ?


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 06 ธันวาคม 2553 23:08:44
ใดชาร์เจ ชาร์จได้ไวกว่า กระแสไฟก็สูงกว่า  ไฟไม่ตกเวลาเปิดเครื่องเสียง ของผมตอนนี้ใช้ เพาเวอร์แอมป์ 3 ตัว คลาสดี 2000w 1ตัว คลาส ab 2 ตัว เพิ่มแบตแล้วครับตอนนี้ 95 แอมป์ 2ลูก ไดชาร์เดิมชาร์ไม่ไหวครับ (มันชาร์จไม่ทัน) ไฟตกเวลาเปิด อยากจะเปลี่ยนได ต้องทำอย่างไรบ้างครับ
ไดชาร์ท เจ มัน เหนือ กว่าไดชาร์ท เดิมๆ ตรงไหนอ่ะครับ??

ไฟไม่พอ นี่คือ กระแส ไม่พอ หรือ แรงดันไม่พอ ครับ??   

คิดว่าน่าจะเป็น กระแส ไม่พอ  มันต้อง เพิ่ม สเป็ค ของ แบตเตอรี่ ด้วยหรือเปล่า ครับ?


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 06 ธันวาคม 2553 23:28:54
ใดชาร์เจ ชาร์จได้ไวกว่า กระแสไฟก็สูงกว่า  ไฟไม่ตกเวลาเปิดเครื่องเสียง ของผมตอนนี้ใช้ เพาเวอร์แอมป์ 3 ตัว คลาสดี 2000w 1ตัว คลาส ab 2 ตัว เพิ่มแบตแล้วครับตอนนี้ 95 แอมป์ 2ลูก ไดชาร์เดิมชาร์ไม่ไหวครับ (มันชาร์จไม่ทัน) ไฟตกเวลาเปิด อยากจะเปลี่ยนได ต้องทำอย่างไรบ้างครับ
ไดชาร์ท เจ มัน เหนือ กว่าไดชาร์ท เดิมๆ ตรงไหนอ่ะครับ??

ไฟไม่พอ นี่คือ กระแส ไม่พอ หรือ แรงดันไม่พอ ครับ??   

คิดว่าน่าจะเป็น กระแส ไม่พอ  มันต้อง เพิ่ม สเป็ค ของ แบตเตอรี่ ด้วยหรือเปล่า ครับ?

เด๊วผม ลองสอบถาม เพื่อนๆ ที่ทำร้านเครื่องเสียงรถยนต์ ให้ครับว่า เค๊า แ้ก้กันยังไง  เพราะ เครื่องเสียงรถยนต์ ชุดใหญ่ๆ เนี่ย ระบบไฟ มันต้อง พอเพียง อ่ะครับ :)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 06 ธันวาคม 2553 23:34:25
อยากรู้เหมือนกันครับ ขอบคุณพี่โชล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 07 ธันวาคม 2553 06:33:43
รออยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: prakit ที่ 07 ธันวาคม 2553 09:29:37
ผมมีอยู่1 ลูก เอาไหมขี้เกียจเก็บแล้ว  ใส่ 4afeอยู่ เมื่อก่อนเล่นเครื่องเสียง 081-2576772   1000 บาท


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 ธันวาคม 2553 09:45:22
ถามมาให้ละ  โห คุยกัน เกือบๆ ชั่วโมงแหน่ะ

ก็ สรุปได้ ประมาณ นี้นะครับ  ผมพูดรวมๆนะ

จากข้อมูล ที่คุณให้มา ผม ก็ ไป พูดให้พี่เค๊าฟัง  พี่เค๊าแนะนำ ว่า

ไดชาร์ท กับ แบตเตอรี่ ควรจะ สัมพันธ์ กัน  ในกรณี นี้ รถคุณ เพิ่ม แบต 2 ลูก เป็น 95 แอมป์  ( ทั้งสองลูกนี้ ก็ ควรจะเป็นยี่ห้อ เดียวกัน รุ่นเดียวกัน )  ไฟใช้งานก็ น่าจะพอ

แต่ ชาร์ทเข้าไป คงไ่ม่ไหว   และถ้าไ่ม่พอ ก็ ต้องไล่ ดู ตั้งแต่ สายเมน  ว่า ขนาดมัน เพียงพอหรือไม่  ฟิวส์ ( ขนาดของฟิวส์) ใช้ เท่่าไร เพราะ กระแสใช้มากขึ้น  ฟิวส์ ก็ น่าจะใหญ่หน่อย

ถ้ามั่นใจ ว่า ระบบไฟ ที่ทำมา เหมาะสม   ก็ ต้อง ทดลอง ครับ ว่า

ตอนเปิดใช้งาน เปิดอัดเต็มๆ หรือ เปิดเรื่อยๆ ดังพอประมาณ  แล้ว ตอนเปิดใช้งาน  รถจอด ( จอดติดเครื่องเดินเบา หรือ ดับเครื่อง )  หรือ รถวิ่ง

ก็ต้องลองที่ละเคส เช่น  เปิดเ็ต็มที่ ตอนรถจอด   ก็ ต้องจับเวลา ว่า ไำฟตก หลังจากเปิดใช้งานไปกี่ นาที กี่ชั่วโมง  แล้ว ค่ามิเตอร์ ที่วัดได้  โวลท์ ตกลง เท่าไ  แอมป์ ตกลงเท่าไร  เพราะ ต้อง พล๊อตเป็นกราฟ ออกมา เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข น่ะครับ     30 นาทีแรกตกลงเท่าไร  60 นาที ตกลงเท่าไร 90 นาที ตกลงเท่าไร ต้องเอาตารางมาคุยกัน น่ะครับ

เพราะ เปิดใช้งาน ตอนติดเครื่อง กับ ดับเครือง ก็ ไม่เหมือนกัน    แล้วถ้า ติดเครื่องเดินเบา แล้ว เปิดใ้ช้่งาน ก็ ต้อง ถามว่า รอบเดินเบา เท่าไร   เพราะ พวกรถโชว์ เนี่ย เค๊า่มีการตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้น   เพื่อช่วยในการชาร์ท ด้วยครับ

การที่อยู่ๆ จะไป ใส่ แค่ไดชาร์ท ของ เจ  มันอาจจะแก้ไม่ตรงจุด ครับ   แต่ถามพี่เค๊าว่าใส่ได้มั๊ย เค๊าบอก มันก็ใส่ได้ อยู่แล้ว  

แต่ ก็ ต้องดู สเป็ค ของไดชาร์ท ว่า มัน ชาร์ทได้ เท่าไร  ถ้า มันพอ มันก็ พอ ( เออ แกก็พูดง่ายๆ ตามสไตล์ ของแก )  555+

ยังไง ลองเตรียม ข้อมูลมาคุยกันเยอะๆ ครับ  เพราะ ในบอร์ด นี้ผมว่า เซียน เครื่องเสียง ก็มีเยอะ ครับ ผม เอง ร้างลา ออกมานาน  เพราะ สมัยที่ชอบๆ นี่ ก็ เอาไป ลองที่มหาลัย เลย กับเพื่อนๆ วิศวไฟฟ้าด้วยกัน ที่มัน บ้าๆ เครื่ืองเสียง  ก็ เอา สโคป จับสัญญาณ output เล่น เลย ว่า ต้นฉบับ มา พัลฟ์  มันเป็นยังไง เมื่อผ่าน แอมป์ แล้ว พัลฟ์ มันเป็นยังไง ดูการผิดเพี๊ยนของสัญญาณ ซึ่งส่งผลกระกบต่อ เสียงด้วย  ก็ อะไร ทำนองนั้น   ตอนนี้ เหลือ แค่ front โง่ๆกับ 6x9 1 คู่  สบายกว่ากันเยอะ  55+


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 07 ธันวาคม 2553 11:14:42
ข้อมูลมาทุกครั้งที่ต้องการจริงๆ คนนี้

 :emotn


ถามมาให้ละ  โห คุยกัน เกือบๆ ชั่วโมงแหน่ะ

ก็ สรุปได้ ประมาณ นี้นะครับ  ผมพูดรวมๆนะ

จากข้อมูล ที่คุณให้มา ผม ก็ ไป พูดให้พี่เค๊าฟัง  พี่เค๊าแนะนำ ว่า

ไดชาร์ท กับ แบตเตอรี่ ควรจะ สัมพันธ์ กัน  ในกรณี นี้ รถคุณ เพิ่ม แบต 2 ลูก เป็น 95 แอมป์  ( ทั้งสองลูกนี้ ก็ ควรจะเป็นยี่ห้อ เดียวกัน รุ่นเดียวกัน )  ไฟใช้งานก็ น่าจะพอ

แต่ ชาร์ทเข้าไป คงไ่ม่ไหว   และถ้าไ่ม่พอ ก็ ต้องไล่ ดู ตั้งแต่ สายเมน  ว่า ขนาดมัน เพียงพอหรือไม่  ฟิวส์ ( ขนาดของฟิวส์) ใช้ เท่่าไร เพราะ กระแสใช้มากขึ้น  ฟิวส์ ก็ น่าจะใหญ่หน่อย

ถ้ามั่นใจ ว่า ระบบไฟ ที่ทำมา เหมาะสม   ก็ ต้อง ทดลอง ครับ ว่า

ตอนเปิดใช้งาน เปิดอัดเต็มๆ หรือ เปิดเรื่อยๆ ดังพอประมาณ  แล้ว ตอนเปิดใช้งาน  รถจอด ( จอดติดเครื่องเดินเบา หรือ ดับเครื่อง )  หรือ รถวิ่ง

ก็ต้องลองที่ละเคส เช่น  เปิดเ็ต็มที่ ตอนรถจอด   ก็ ต้องจับเวลา ว่า ไำฟตก หลังจากเปิดใช้งานไปกี่ นาที กี่ชั่วโมง  แล้ว ค่ามิเตอร์ ที่วัดได้  โวลท์ ตกลง เท่าไ  แอมป์ ตกลงเท่าไร  เพราะ ต้อง พล๊อตเป็นกราฟ ออกมา เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข น่ะครับ     30 นาทีแรกตกลงเท่าไร  60 นาที ตกลงเท่าไร 90 นาที ตกลงเท่าไร ต้องเอาตารางมาคุยกัน น่ะครับ

เพราะ เปิดใช้งาน ตอนติดเครื่อง กับ ดับเครือง ก็ ไม่เหมือนกัน    แล้วถ้า ติดเครื่องเดินเบา แล้ว เปิดใ้ช้่งาน ก็ ต้อง ถามว่า รอบเดินเบา เท่าไร   เพราะ พวกรถโชว์ เนี่ย เค๊า่มีการตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้น   เพื่อช่วยในการชาร์ท ด้วยครับ

การที่อยู่ๆ จะไป ใส่ แค่ไดชาร์ท ของ เจ  มันอาจจะแก้ไม่ตรงจุด ครับ   แต่ถามพี่เค๊าว่าใส่ได้มั๊ย เค๊าบอก มันก็ใส่ได้ อยู่แล้ว 

แต่ ก็ ต้องดู สเป็ค ของไดชาร์ท ว่า มัน ชาร์ทได้ เท่าไร  ถ้า มันพอ มันก็ พอ ( เออ แกก็พูดง่ายๆ ตามสไตล์ ของแก )  555+

ยังไง ลองเตรียม ข้อมูลมาคุยกันเยอะๆ ครับ  เพราะ ในบอร์ด นี้ผมว่า เซียน เครื่องเสียง ก็มีเยอะ ครับ ผม เอง ร้างลา ออกมานาน  เพราะ สมัยที่ชอบๆ นี่ ก็ เอาไป ลองที่มหาลัย เลย กับเพื่อนๆ วิศวไฟฟ้าด้วยกัน ที่มัน บ้าๆ เครื่ืองเสียง  ก็ เอา สโคป จับสัญญาณ output เล่น เลย ว่า ต้นฉบับ มา พัลฟ์  มันเป็นยังไง เมื่อผ่าน แอมป์ แล้ว พัลฟ์ มันเป็นยังไง ดูการผิดเพี๊ยนของสัญญาณ ซึ่งส่งผลกระกบต่อ เสียงด้วย  ก็ อะไร ทำนองนั้น   ตอนนี้ เหลือ แค่ front โง่ๆกับ 6x9 1 คู่  สบายกว่ากันเยอะ  55+




หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 08 ธันวาคม 2553 02:36:54
ติดคาปา ยังอะคับ พาวเวอร์3ตัว ถ้าไม่ติด ไฟกระชาก ไฟในรถมันก้อจะดิ้นตามเสียงเพลงนะคับ แบบนี้รึป่าวเลยดูว่ามันไม่พอ เปลี่ยนไดแค่ทำให้มันชาตแบตได้เต็มไวขึ้นแค่นั้นคับ เพราะรถแต่งเครื่องเสียงส่วนมากหาไดชาจใหญ่ๆเพราะไม่ต้องการให้ไดชาจทำงานหนักเกินไป เพราะถ้ามีแบตหลายลูก กว่าจะชาตเต็มก้อกินเวลานาน ถ้าแอมสูงๆก้อใช้เวลาในการชาจน้อยกว่าแค่นั้นเอง รองเช็ดระบบเครื่องเสียงดูคับ ถ้ายังไม่ติดคาปา รองหาติดดูคับ แล้วจะรู้ว่าไฟนิ่งมาก 2 ตัวกำลังดี ตอนี้รถผมก้อพาวเวอร3ตัวแบบคุณ แบตุ65A เปิดตอนดับเครื่องได้เกือบๆชม เสียงเบสเริ่มๆแตกเพราะไฟอ่อน ก่อนหน้าก้อไม่ได้ติดคาปาเพราะดูไม่จำเป็น ไฟรถกะพิบตามเพลงเลยคับ พอไปร้านจัดไปตัวนึงหายเลย


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 09 ธันวาคม 2553 10:18:02
ขอบคุณมาครับสำหรับข้อมูล แล้วการต่อสายไฟละครับ ขั้วไหนของไดชาร์จ ต่อกับสายสีไหนของสายไฟเดิม(สามเส้นอะครับ)

.......ส่วนระบบของผมตอนนี้ทุกอย่างครบหมดครับ เพาเวอร์ กาเทีย 3ตัว    คาปา 2 ล้าน1ตัว    แบต2 ลูก  สายเมนในรถ5เมตร เกือบสองพันบาท (สายไฟเส้นใหญ่ครับ ) ดอก10นิ้วโครงหล่อ แม่เหล็ก3ชั้น วอยซ์4นิ้ว 1000w ตอนเปิดก็ กลางๆประมาณ2-3ชั่วโมง ครับ แต่ติดปัญหาอย่างเดียวคือไฟชาร์ไม่พอครับ เลยต้องเปลี่ยมไดตอนนี้ แต่กลัวมีปัญหาตามมาเลย ขอคำแนะนำดูก่อน


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 09 ธันวาคม 2553 14:06:38
รออยู่ครับ...


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 09 ธันวาคม 2553 15:15:27
มาดูข้อมูลครับ ว่าจะหาอยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 10 ธันวาคม 2553 06:34:08
ถามมาให้ละ  โห คุยกัน เกือบๆ ชั่วโมงแหน่ะ

ก็ สรุปได้ ประมาณ นี้นะครับ  ผมพูดรวมๆนะ

จากข้อมูล ที่คุณให้มา ผม ก็ ไป พูดให้พี่เค๊าฟัง  พี่เค๊าแนะนำ ว่า

ไดชาร์ท กับ แบตเตอรี่ ควรจะ สัมพันธ์ กัน  ในกรณี นี้ รถคุณ เพิ่ม แบต 2 ลูก เป็น 95 แอมป์  ( ทั้งสองลูกนี้ ก็ ควรจะเป็นยี่ห้อ เดียวกัน รุ่นเดียวกัน )  ไฟใช้งานก็ น่าจะพอ

แต่ ชาร์ทเข้าไป คงไ่ม่ไหว   และถ้าไ่ม่พอ ก็ ต้องไล่ ดู ตั้งแต่ สายเมน  ว่า ขนาดมัน เพียงพอหรือไม่  ฟิวส์ ( ขนาดของฟิวส์) ใช้ เท่่าไร เพราะ กระแสใช้มากขึ้น  ฟิวส์ ก็ น่าจะใหญ่หน่อย

ถ้ามั่นใจ ว่า ระบบไฟ ที่ทำมา เหมาะสม   ก็ ต้อง ทดลอง ครับ ว่า

ตอนเปิดใช้งาน เปิดอัดเต็มๆ หรือ เปิดเรื่อยๆ ดังพอประมาณ  แล้ว ตอนเปิดใช้งาน  รถจอด ( จอดติดเครื่องเดินเบา หรือ ดับเครื่อง )  หรือ รถวิ่ง

ก็ต้องลองที่ละเคส เช่น  เปิดเ็ต็มที่ ตอนรถจอด   ก็ ต้องจับเวลา ว่า ไำฟตก หลังจากเปิดใช้งานไปกี่ นาที กี่ชั่วโมง  แล้ว ค่ามิเตอร์ ที่วัดได้  โวลท์ ตกลง เท่าไ  แอมป์ ตกลงเท่าไร  เพราะ ต้อง พล๊อตเป็นกราฟ ออกมา เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข น่ะครับ     30 นาทีแรกตกลงเท่าไร  60 นาที ตกลงเท่าไร 90 นาที ตกลงเท่าไร ต้องเอาตารางมาคุยกัน น่ะครับ

เพราะ เปิดใช้งาน ตอนติดเครื่อง กับ ดับเครือง ก็ ไม่เหมือนกัน    แล้วถ้า ติดเครื่องเดินเบา แล้ว เปิดใ้ช้่งาน ก็ ต้อง ถามว่า รอบเดินเบา เท่าไร   เพราะ พวกรถโชว์ เนี่ย เค๊า่มีการตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้น   เพื่อช่วยในการชาร์ท ด้วยครับ

การที่อยู่ๆ จะไป ใส่ แค่ไดชาร์ท ของ เจ  มันอาจจะแก้ไม่ตรงจุด ครับ   แต่ถามพี่เค๊าว่าใส่ได้มั๊ย เค๊าบอก มันก็ใส่ได้ อยู่แล้ว 

แต่ ก็ ต้องดู สเป็ค ของไดชาร์ท ว่า มัน ชาร์ทได้ เท่าไร  ถ้า มันพอ มันก็ พอ ( เออ แกก็พูดง่ายๆ ตามสไตล์ ของแก )  555+

ยังไง ลองเตรียม ข้อมูลมาคุยกันเยอะๆ ครับ  เพราะ ในบอร์ด นี้ผมว่า เซียน เครื่องเสียง ก็มีเยอะ ครับ ผม เอง ร้างลา ออกมานาน  เพราะ สมัยที่ชอบๆ นี่ ก็ เอาไป ลองที่มหาลัย เลย กับเพื่อนๆ วิศวไฟฟ้าด้วยกัน ที่มัน บ้าๆ เครื่ืองเสียง  ก็ เอา สโคป จับสัญญาณ output เล่น เลย ว่า ต้นฉบับ มา พัลฟ์  มันเป็นยังไง เมื่อผ่าน แอมป์ แล้ว พัลฟ์ มันเป็นยังไง ดูการผิดเพี๊ยนของสัญญาณ ซึ่งส่งผลกระกบต่อ เสียงด้วย  ก็ อะไร ทำนองนั้น   ตอนนี้ เหลือ แค่ front โง่ๆกับ 6x9 1 คู่  สบายกว่ากันเยอะ  55+


ขอบคุณมาครับสำหรับข้อมูล แล้วการต่อสายไฟละครับ ขั้วไหนของไดชาร์จ ต่อกับสายสีไหนของสายไฟเดิม(สามเส้นอะครับ)

.......ส่วนระบบของผมตอนนี้ทุกอย่างครบหมดครับ เพาเวอร์ กาเทีย 3ตัว    คาปา 2 ล้าน1ตัว    แบต2 ลูก  สายเมนในรถ5เมตร เกือบสองพันบาท (สายไฟเส้นใหญ่ครับ ) ดอก10นิ้วโครงหล่อ แม่เหล็ก3ชั้น วอยซ์4นิ้ว 1000w ตอนเปิดก็ กลางๆประมาณ2-3ชั่วโมง ครับ แต่ติดปัญหาอย่างเดียวคือไฟชาร์ไม่พอครับ เลยต้องเปลี่ยมไดตอนนี้ แต่กลัวมีปัญหาตามมาเลย ขอคำแนะนำดูก่อน


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 10 ธันวาคม 2553 08:14:54
ท่าน wasabi หายไปไหนแล้วครับ รอข้อมูอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 10 ธันวาคม 2553 18:17:51
เงียบไปแล้ว


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 10 ธันวาคม 2553 19:41:27
กระทู้นี้แน่นอนจริงๆ อยากรู้เรื่ิองเครื่องเสียงพอดีเลยฮับ แอบศึกษาๆ อิอิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 10 ธันวาคม 2553 23:48:43
เอาไดโมปะละคัฟ 160-180A สำหรับเครื่องเสียงโดยเฉพาะ การต่อสายที่ปลั๊กได่ชาร์ตเจ ขาว /B+ แดงฟ้า /IG เหลือง /หลอดไฟโชว์หน้าปัทม์ ไดชาร์ตทุกตัวจะมีเขียนบอกไว้เลยคัฟ ว่าที่ขั้วมันคือขั้วอะไร เปลี่ยนเป้นไดชาร์ตเจ ต้องเดินสายแบตใหม่จากขั้วไฟชาร์ตที่ไดชาร์ตไปเข้าที่แบตใหม่1เส้นด้วยนะคัฟ ไฟจะได้วิ่งผ่านไปที่แบตขั้ว+ได้ไวขึ้น


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 11 ธันวาคม 2553 20:52:36
ถ้ายังไม่ได้ลงระบบเครื่องเสียง  แล้วเปลี่ยนเป็นขอ  J   จะได้มั้ยคร้ับ 
มีข้อดีก็คงเรื่องไฟแรงขึ้น    แต่ข้อเสียมีมั้ยครับ  นอกจากเรื่องเสียตังค์


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 11 ธันวาคม 2553 21:14:43
เอาไดโมปะละคัฟ 160-180A สำหรับเครื่องเสียงโดยเฉพาะ การต่อสายที่ปลั๊กได่ชาร์ตเจ ขาว /B+ แดงฟ้า /IG เหลือง /หลอดไฟโชว์หน้าปัทม์ ไดชาร์ตทุกตัวจะมีเขียนบอกไว้เลยคัฟ ว่าที่ขั้วมันคือขั้วอะไร เปลี่ยนเป้นไดชาร์ตเจ ต้องเดินสายแบตใหม่จากขั้วไฟชาร์ตที่ไดชาร์ตไปเข้าที่แบตใหม่1เส้นด้วยนะคัฟ ไฟจะได้วิ่งผ่านไปที่แบตขั้ว+ได้ไวขึ้น

ขอบคุณมากครับ วันนี้ไปเอามาแล้วครับ ไดเจ120A


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 ธันวาคม 2553 22:41:37
อ้าว กำ ผม ก็ ไม่ได้ ถามต่อละครับ  เพราะ ไม่ค่อยเชี่ยวเรื่อง เครื่องเีสียงซักเท่าไร  เพิ่งแวะมาเห็น

เรื่องสายไฟ ขั้วที่ไดชาร์ท  พี่เค๊าบอกว่า ร้านได มันต่อให้ ไ้ด้ สบายๆ ไม่ต้องไปปวดหัว  ให้ ช่้างได มันต่อให้ ครับ ประมาณ นี้อ่ะ  :)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 11 ธันวาคม 2553 22:53:18
ของผมใช้ไดรโมเอาครับ เพาเวอร์ 3 ตัว ใช้แบต 1 ลูก 100แอมร์  ใช้สายใหญ่ ไฟไม่ตกครับ ถ้าเปิดอัดยาวๆสตาร์เครื่องเท่านั้นถึงจะรอด


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 12 ธันวาคม 2553 00:34:57
อ้าว กำ ผม ก็ ไม่ได้ ถามต่อละครับ  เพราะ ไม่ค่อยเชี่ยวเรื่อง เครื่องเีสียงซักเท่าไร  เพิ่งแวะมาเห็น

เรื่องสายไฟ ขั้วที่ไดชาร์ท  พี่เค๊าบอกว่า ร้านได มันต่อให้ ไ้ด้ สบายๆ ไม่ต้องไปปวดหัว  ให้ ช่้างได มันต่อให้ ครับ ประมาณ นี้อ่ะ  :)
พอได้เป็นแนวทางพอประมาณละครับ ขอบคุณมากครับที่หาข้อมูลมาให้


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 ธันวาคม 2553 10:09:10
อ้าว กำ ผม ก็ ไม่ได้ ถามต่อละครับ  เพราะ ไม่ค่อยเชี่ยวเรื่อง เครื่องเีสียงซักเท่าไร  เพิ่งแวะมาเห็น

เรื่องสายไฟ ขั้วที่ไดชาร์ท  พี่เค๊าบอกว่า ร้านได มันต่อให้ ไ้ด้ สบายๆ ไม่ต้องไปปวดหัว  ให้ ช่้างได มันต่อให้ ครับ ประมาณ นี้อ่ะ  :)
พอได้เป็นแนวทางพอประมาณละครับ ขอบคุณมากครับที่หาข้อมูลมาให้
ยินดีครับ :)


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: royhman ที่ 10 กันยายน 2554 11:45:47
ไดเจ เอาไปใส่รถอะไรครับ ถ้าเอามาใส่เครื่อง 4a fe จะต้องแปลงขาไดไหมครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 27 ธันวาคม 2555 14:47:43
อยากรู้ด้วยคน


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนไดชาร์จเจครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 27 ธันวาคม 2555 15:50:02
เอาไดโมปะละคัฟ 160-180A สำหรับเครื่องเสียงโดยเฉพาะ การต่อสายที่ปลั๊กได่ชาร์ตเจ ขาว /B+ แดงฟ้า /IG เหลือง /หลอดไฟโชว์หน้าปัทม์ ไดชาร์ตทุกตัวจะมีเขียนบอกไว้เลยคัฟ ว่าที่ขั้วมันคือขั้วอะไร เปลี่ยนเป้นไดชาร์ตเจ ต้องเดินสายแบตใหม่จากขั้วไฟชาร์ตที่ไดชาร์ตไปเข้าที่แบตใหม่1เส้นด้วยนะคัฟ ไฟจะได้วิ่งผ่านไปที่แบตขั้ว+ได้ไวขึ้น

ขอบคุณมากครับ วันนี้ไปเอามาแล้วครับ ไดเจ120A

แนะนำว่าถ้าเครื่องเสียงหนักๆจริง หาไดชาร์ทโมไปเลยดีกว่าครับ เวลาเปิด กังนามสไต เบสมาจะได้ไม่วูบ

ของผมใช้ไดชาร์ทเจ อยู่ครับ แต่อนาคต จะขยับแอมป์ขับซับคราส D ของเดิม 1500 W เป็น 3000 W แล้วครับ เพราะมันขับซับไม่ไหว