หัวข้อ: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง(หายแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 21:57:02 :emo7 เครื่อง 4A-FE auto อาการคือตอนเริ่มสตาร์ทรอบอยู่ที่ 900-1000 รอบ เข้าเกียร์อยู่ที่ 800 รอบ พอขับไปซักพักจอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ N รอบขึ้นไปที่ 1200-1300 รอบรบกวนชี้เนะด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 22:54:19 เปนทั้งแก๊สและน้ำมันหรือปล่าว หรือว่าแก๊สอย่างเดียว
ลองล้างปีกผีเสื้อดูก่อน ถ้ายังไม่หาย mapเซนต์เซอร์น่าจะลากลับญี่ปุ่นไปแล้ว บอกตามที่ผมเคยเจอนะ หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 23:14:17 เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับปีกผีเสื้อล้างแล้วเพิ่มเติมครับอัดตราเร่งปกติmap ที่ว่าอยู่ตรงไหนครับแล้วราคาประมาณเท่าไหร่รบกวนด้วยขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 29 พฤศจิกายน 2553 01:15:58 ยังรอคำเเนะนำอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 29 พฤศจิกายน 2553 08:38:46 Up รอคำแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 29 พฤศจิกายน 2553 23:07:19 ตอนนี้ขึ้นไป1500รอบแล้วครับใครพอรู้บ้างว่าเป็นอะไรหรือแนะนำร้านที่เก่งด้านนี้ให้ที่ครับอยู่พระประแดง
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 29 พฤศจิกายน 2553 23:10:05 ตอนนี้ขึ้นไป1500รอบแล้วครับใครพอรู้บ้างว่าเป็นอะไรหรือแนะนำร้านที่เก่งด้านนี้ให้ที่ครับอยู่พระประแดง ลองไปหั้ยช่างเก่ง t_13 ของโซนธนฯดูก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที แนะนำระยะทำการหั้ยเลยครับ หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 29 พฤศจิกายน 2553 23:21:33 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 30 พฤศจิกายน 2553 13:54:02 ผมว่าน่าจะเกิดจากการล้างลิ้นฯแล้วช่างไปตั้งสกรูให้ยันลิ้นเปิดไว้นิดฯ รอบเลยสูง เพราะแบบนี้ตัวมอเตอร์เดินเบาหรือiscvมันจะไม่ทำงานชดเชยรอบตอนเปิด-ปิดแอร์ วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่างไม่มีความรู้ในการตั้งลิ้นเร่ง เป็นวิ๊ที่ผิด
ต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิท แล้วมอเตอร์เดินเบาถึงทำงาน สั่งจากกล่องว่าจะเปดชดเชยรอบหรือไม่ชดเชย เมื่อเปิดปิดแอร์ รอบควรอยู่ไม่เกิน 1000 ดีที่สุดคือ700-900 ทั้งเปิด-ปิดแอร์ ไฟหน้า ปัดน้ำฝน รอพัดลมเครื่องทั้ง2ทำงานพร้อมกัน ใช้ไฟมากที่สุด รอบไม่ควรต่ำกว่า 600 หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 01 ธันวาคม 2553 09:28:27 ขอบคุณครับเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อจริงๆครับ แต่ไม่ได้จากการตั้งรอบครับคือไอ้มอเตอร์ ISCV มันเสียครับเปิดแล้วไม่ปิดเปลี่ยนตัวใหม่ยกตัวไปแล้วครับโดนไป 500 บาท + ค่าแรงนิดหน่อย ขอบคุณทุกๆท่านมากครับที่แนะนำ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง(หายแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 01 ธันวาคม 2553 10:54:32 ตัวเก่าอย่าพึ่งทิ้งนะครับ เอามาแกะล้างดู เผื่อเอามาไว้ใช้สำรองได้เพราะสาเหตุส่วนใหญ่คือขี้แก๊สเข้าไปเกาะ เบนซินถูๆ ก็หาย
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนแล้วรอบสูง(หายแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: JDEE ที่ 01 ธันวาคม 2553 14:46:08 ครับกะว่าจะรองแกะล้างดูอยู่เหมือนกัน
|