หัวข้อ: อยากทราบเรื่องน้ำมันเบรกกับครัช เริ่มหัวข้อโดย: Rock_TZ058@AE.110 ที่ 26 พฤศจิกายน 2553 01:27:42 อยากทราบว่าถ้าหากน้ำมันครัช มันดำไม่สะอาด มีผลทำให้ครัชที่เราเหยียบคืนตัวช้า (อาการคล้าย ๆ ปั้มครัชรั่ว) เกี่ยวกันไหมคับ
พอดีว่า ปั้มครัชล่างผมรั่ว(เปลี่ยนแล้ว)ก็ไม่หายเลยเช็คปั้มครัชบน ไม่รั่วแต่น้ำมันดำมาก เลยล้างปั้มครัชบนแล้วไล่น้ำมันครัชใหม่ (อาการมันหายคับ) แต่ยังไม่แน่นอนกลัวจะเป็นอาการเดิมเลยถามพี่ ๆ ที่เคยมีประสบการหน่อยอ่ะคับ ว่า น้ำมันครัชดำ ปั้มครัชบน-ล่างไม่รั่ว ทำให้ครัชคืนตัวช้าลงเกี่ยวกันไหม *****อีกอย่างคับอยากทราบว่าใส่ OS ปั้มครัชควรเปลี่ยนใส่ปั้มครัชบน-ล่างของ รุ่นไหนยี่ห้ออะไรดีอ่ะคับที่ทน ๆ ต่อแรงถีบของครัชอ่ะคับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่องน้ำมันเบรกกับครัช เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 26 พฤศจิกายน 2553 12:20:30 มันดำแสดงว่าอายุการใช้งานนานแล้ว
อาจจะมีสิ่งเจือปน เช่น น้ำเข้าไปเจือปน พอน้ำมันเสื่อมก็ทำให้เกิดอาการผิดปกติได้ครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่องน้ำมันเบรกกับครัช เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 26 พฤศจิกายน 2553 12:41:29 อยากทราบว่าถ้าหากน้ำมันครัช มันดำไม่สะอาด มีผลทำให้ครัชที่เราเหยียบคืนตัวช้า (อาการคล้าย ๆ ปั้มครัชรั่ว) เกี่ยวกันไหมคับ เบิกใหม่ เปลี่ยนยกชุดไปเลย ร่วมทั้งสายอ่อน ด้วยนะ น้ำมัน ก็เปลี่ยนไล่ใหม่ให้หมดไปเลย..พอดีว่า ปั้มครัชล่างผมรั่ว(เปลี่ยนแล้ว)ก็ไม่หายเลยเช็คปั้มครัชบน ไม่รั่วแต่น้ำมันดำมาก เลยล้างปั้มครัชบนแล้วไล่น้ำมันครัชใหม่ (อาการมันหายคับ) แต่ยังไม่แน่นอนกลัวจะเป็นอาการเดิมเลยถามพี่ ๆ ที่เคยมีประสบการหน่อยอ่ะคับ ว่า น้ำมันครัชดำ ปั้มครัชบน-ล่างไม่รั่ว ทำให้ครัชคืนตัวช้าลงเกี่ยวกันไหม *****อีกอย่างคับอยากทราบว่าใส่ OS ปั้มครัชควรเปลี่ยนใส่ปั้มครัชบน-ล่างของ รุ่นไหนยี่ห้ออะไรดีอ่ะคับที่ทน ๆ ต่อแรงถีบของครัชอ่ะคับ :emotn :emotn :emotn ไปลุยน้ำมานิ น้ำเข้าไปหรือเปล่าละ หรือไม่ก็ เคยเปลี่ยนน้ำมันคลัท บ้างหรือเปล่า หรือแค่ เติมๆ มันไป ในตอนที่มันขาด อะ.. หัวข้อ: Re: อยากทราบเรื่องน้ำมันเบรกกับครัช เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 26 พฤศจิกายน 2553 13:35:54 ตอนประกอบผมเอาจาระบีลูบๆลูกปั๊มด้วยอะคับจะได้คืนตัวดี
ถ้าน้ำมันมีแต่ขี้โคลนไงก็คืนตัวลำบากครับ อีกอย่างที่คืนตัวช้าอาจเพราะสปริงล้าด้วย ไม่ก็แกนลูกปั๊มเสียดสีกับเสื้อปั๊มเพราะซีลมันไม่ได้รูปเพราะใช้งานมานาน ผมเปลี่ยนชุดซ่อมของ sakai แล้วใช้ยาวครับ ก่อนหน้าใช้ของไรก็ไม่รู้หา(ของแท้ไม่ได้รีบใช้รถ) เดือนเดียวคลัชไม่ยอมคืน เพราะลูกปั๊มไปขัดกับเสื้อปั๊ม(ชุดซ่อมลูกปั๊มของเทียมห่วยมากๆ) เปลี่ยนยกชุดทั้งเสื้อมันแพงไป เพราะเสื้อไม่ได้สึกหรอ เพราะเสื้อไม่ได้สัมผัสกับเหล็กเหมือนเสื้อสูบเครื่องยนต์ มันแค่สัมผัสกับซีลยาง ไม่มีทางจะสึกหรอ ยกเว้นเกิดจากการกัดกร่อนของสนิมจากน้ำและความชื้นครับ |