AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:12:25



หัวข้อ: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:12:25
เพราะ ยังไม่มีเเคมกะกล่องจูนเดิมๆ เครื่องจะมีผลไหมครับอยากรู้ เคยมีคนลองมาบ้างยังครับ  ปากเเตรความยาวสองนิ้วทำเอง


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:22:43
กล่องก่อนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:25:29
เพราะ ยังไม่มีเเคมกะกล่องจูนเดิมๆ เครื่องจะมีผลไหมครับอยากรู้ เคยมีคนลองมาบ้างยังครับ  ปากเเตรความยาวสองนิ้วทำเอง
ขัดพอต กะ เครื่องเดิม เห็นผลน้อยมากครับ ที่เคยทำมารถเสียอาการมากครับ ใส่ปากแตรรอบต้นไม่มีกำลัง รอรอบมากกว่าเก่าครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:28:03
ดีใจจังมีเเชมป์14.วิ มาตอบ เเค่อยากลองดูอ่ะครับ อิสานเหมือนกัน งั้นถามต่อนะครับ ไส่ปากเเตรแล้วต้องกล่องจูนเท่านั้นไช่มั๊ยครับผม


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:28:54
เพราะ ยังไม่มีเเคมกะกล่องจูนเดิมๆ เครื่องจะมีผลไหมครับอยากรู้ เคยมีคนลองมาบ้างยังครับ  ปากเเตรความยาวสองนิ้วทำเอง
ขัดพอต กะ เครื่องเดิม เห็นผลน้อยมากครับ ที่เคยทำมารถเสียอาการมากครับ ใส่ปากแตรรอบต้นไม่มีกำลัง รอรอบมากกว่าเก่าครับ


กล่องอะไรที่ใส่เเล้วเหมาะสมกับเครื่องเดิมสุดครับ น้านุ
ทั้งคุณภาพเหมาะสมกับราคา ครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:29:33
กล่องก่อนดีกว่าครับ
พี่เฮนรี่ เล่นกล่องแล้วเหรอครับ ว่าแล้วทำไมวิ่งดีจัง ผมลองเเข่งกะตัวเอง ไม่เคยได้ลองกะใครเลย ไม่กล้า 5555


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:31:12
กล่องก่อนดีกว่าครับ
พี่เฮนรี่ เล่นกล่องแล้วเหรอครับ ว่าแล้วทำไมวิ่งดีจัง ผมลองเเข่งกะตัวเอง ไม่เคยได้ลองกะใครเลย ไม่กล้า 5555

ยังครับ หาข้อมูล + ตังอยู่ครับพี่สัน
ค่อยๆเก็บพวกช่วงล่าง+ระบบส่งกำลังก่อน  อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:37:38
ผมก็ค่อยๆ ทำครับพี่เฮนรี่จะได้ไปลองสนามกะเค้าบ้างสักที กลัวเค้าว่าเรา หัวหด อิอิ ตอนนี้ทำเบรค จานใหญ่ ได้หนึ่งอย่างเเระ กะเปลี่ยนช๊อคอัฟ สี่ตัว เหลือค้ำล่าง ภายนอกก็ สีเดิมๆ เเต่พ่นใหม่ อีกอาทิตย์ก็เสร็จเเระ เจาะเเก้มนิดหน่อย ไว้ค่อยเเต่งไปเรื่อยๆ  พี่เฮนรี่มีอะไรก็ เเบ่งปันกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:40:54
ครับผม
ผมก็ไม่ค่อยรู้อะไรหรอกครับพี่สัน
ก็มาเรียนรู้กันในนี้แหล่ะครับผม พี่น้องกันทั้งนั้นครับ

**ผมเชื่อว่ามาดี เค้าดีตอบทุกท่านครับ จริงๆ  เออีให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:43:34
ครับผม
ผมก็ไม่ค่อยรู้อะไรหรอกครับพี่สัน
ก็มาเรียนรู้กันในนี้แหล่ะครับผม พี่น้องกันทั้งนั้นครับ

**ผมเชื่อว่ามาดี เค้าดีตอบทุกท่านครับ จริงๆ  เออีให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดครับ
ครับผมก็ว่า ดีครับ ในนี้เป็นมิตรดีกะทุกคนครับ ผมดีใจที่ได้ไปเจอะเจอ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:43:50
fcon เงิน เบอร์ 10000 ก็เหลือๆแล้วครับ ทองเกินความจำเป็น การทำพอตลื้อเยอะครับ เพราะการลื้อแต่ละครั้ง ต้องมีการศูนย์เสีย
แน่นอนครับ ของผมไม่ได้ทำตัวเครื่อง วิ่งจนหลวมขายได้ 6500 บาท แล้วซื้อไหม่จากเชียงกง 15,000บาท ซิ่งได้เหมือนเดิมครับ

 ปล.เปลี่ยนมา 3ตัวแล้วครับ.


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 21:48:47
fcon เงิน เบอร์ 10000 ก็เหลือๆแล้วครับ ทองเกินความจำเป็น การทำพอตลื้อเยอะครับ เพราะการลื้อแต่ละครั้ง ต้องมีการศูนย์เสีย
แน่นอนครับ ของผมไม่ได้ทำตัวเครื่อง วิ่งจนหลวมขายได้ 6500 บาท แล้วซื้อไหม่จากเชียงกง 15,000บาท ซิ่งได้เหมือนเดิมครับ

 ปล.เปลี่ยนมา 3ตัวแล้วครับ.
ขอบคุณครับ เเช้มป์ เเช้มป์ ดีใจมากเลยครับ ผมปาดฝา0.8ประเกน4aซุปจะมีผลดีเสียยังไงบ้างไหมครับ ท่อนล่างยังไม่กล้าทำ เพราะทำเองครับผม ตอนนี้ลองน้ำมัน ปากเเตรอยู่เลย เเต่เหมือนพี่นุว่าเเระครับรอบต้นๆรอนิดๆ เฮดเดอร์ผมก็เดิม 4-1  ไส่4-2-1แล้วรอบกวาดช้ากว่ามาก ไช่ไม่ไช่ผมรู้สึกเเบบนี้ครับ ดีครับ อยากได้ข้อมูลทำเล่นบ้าง ยังไงก็ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 22:16:04
fcon เงิน เบอร์ 10000 ก็เหลือๆแล้วครับ ทองเกินความจำเป็น การทำพอตลื้อเยอะครับ เพราะการลื้อแต่ละครั้ง ต้องมีการศูนย์เสีย
แน่นอนครับ ของผมไม่ได้ทำตัวเครื่อง วิ่งจนหลวมขายได้ 6500 บาท แล้วซื้อไหม่จากเชียงกง 15,000บาท ซิ่งได้เหมือนเดิมครับ

 ปล.เปลี่ยนมา 3ตัวแล้วครับ.
ขอบคุณครับ เเช้มป์ เเช้มป์ ดีใจมากเลยครับ ผมปาดฝา0.8ประเกน4aซุปจะมีผลดีเสียยังไงบ้างไหมครับ ท่อนล่างยังไม่กล้าทำ เพราะทำเองครับผม ตอนนี้ลองน้ำมัน ปากเเตรอยู่เลย เเต่เหมือนพี่นุว่าเเระครับรอบต้นๆรอนิดๆ เฮดเดอร์ผมก็เดิม 4-1  ไส่4-2-1แล้วรอบกวาดช้ากว่ามาก ไช่ไม่ไช่ผมรู้สึกเเบบนี้ครับ ดีครับ อยากได้ข้อมูลทำเล่นบ้าง ยังไงก็ขอบคุณมากครับ
เฮดผมก็ยังเดิมอยู่ครับ ก็เคยลองใช้เฮดซิ่งมาแล้วจูนย์ก็วิ่งดีอยู่ครับ (ส่วนตัวนะ)แต่เวลาขับใช้งานรู้สึกเหมือนมันจะกินน้ำมันกว่าของเดิมครับ เลยลองเอาเฮดเดิมมาจูนย์แรงม้าก็เท่ากัน แต่แรงบิดกลับเยอะกว่าครับ และยังจูนง่ายกว่า หรือเป็นเพราะเครื่องเรามันเดิมก็ไม่รู้นะ.
 



หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 22:18:32
ผมก็เห็นว่าเช่นนั้นครับ เฮดผมเลยไส่ของเดิม เเรงบิดดีกว่าจริงๆครับผมก็รู้สึกเเบบนั้น กดมากดมาดีกว่า เฮดเเต่ง ความรู้สึกครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 22:34:59
แต่ถ้าเปลี่ยนลูกหรือเพิ่มกำลังอัด เฮดซิ่งน่าจะเห็นผลเยอะครับ.


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 09 พฤศจิกายน 2553 23:28:06
คุณ nu ครับ ผมฝากตัวด้วยนะ โครงการต่อไฟผมเป็น ไฟกะหัวฉีด อาจจะต้องขอความรู้จ่ากพี่ด้วย นะครับ ... คนละสายพันธ คงไม่เป็นไรนะคับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 07:02:28
 :emotg  :emotg


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 07:28:25
มาเก็บข้อมูลครับพี่สันต์ :emotk


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 07:47:02
ขัดขยาย ถ้าทำไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเก่านะครับ ระวังด้วย

ปากแตร่ ความยาว ความสั่น สามารถคำนวณกำหนด แรงบิตและแรงม้า ได้ แต่จะได้แค่อย่าง 1 เท่านั้น ต้องลอง คำนวณกับเครื่องที่คุณทำดูครับ


เครื่อง 20V เป็นเครื่อง เล่นรอบ ถ้าจะทำเพื่อหวังแรงบิตรอบต้นที่ดี ผมว่าฝาเดิมดีอยู่แล้วละครับ   



หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 09:05:43
ขัดขยาย ถ้าทำไม่ดี วิ่งห่วยกว่าเก่านะครับ ระวังด้วย

ปากแตร่ ความยาว ความสั่น สามารถคำนวณกำหนด แรงบิตและแรงม้า ได้ แต่จะได้แค่อย่าง 1 เท่านั้น ต้องลอง คำนวณกับเครื่องที่คุณทำดูครับ


เครื่อง 20V เป็นเครื่อง เล่นรอบ ถ้าจะทำเพื่อหวังแรงบิตรอบต้นที่ดี ผมว่าฝาเดิมดีอยู่แล้วละครับ   


จริงๆครับน้าเเฟร์  ปากเเตรผมเคยไส่ยาว3นิ้ว กดที วู๊บเลยต้นไม่ดีเลย เลยไล่ดู เหลือเเค่2นิ้ว บานปากเเตรนิดหน่อย รู้สึกจุดนั้นหายไป ไว้ต่อไปมีอะไรขาดเหลือคงต้องปรึกษาน้าเเฟร์ด้วยนะครับ เพราะน้าเเฟร์คงจะลองเล่นมาหลายเเบบหลายอย่างแล้ว ดีใจครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 09:07:24
มาเก็บข้อมูลครับพี่สันต์ :emotk
นึกว่าจะเอาข้อมูลมาให้ ฮ่าๆ ผมรู้ว่าพี่กำพลก็ทำอะไรหลายๆ ลองเองเล่นเองเหมือนกัน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: bank-cz ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 09:08:23
 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 09:52:05
ใครว่าไงไม่รู้คับแต่ผมชอบประมาณนี้คับ ทำเองเล่นเอง ถ้าแค่ขัดลื่นยังพอถูไถนะผมว่าอย่าขยายเป็นพอคับ
แต่ที่เคยเล่นกับเครื่องอื่นหลายๆชนิด ลื่นมากก้อไม่ใช่ว่าจะดีคับ คือลงทุนถอด ทำ ขัด แต่ผลออกมาไม่ดีกว่าเดิม
เสียเวลาคับ เอาเวลาไปหาแคมมาใส่เห็นผลได้อย่างชัดเจนกว่าคับ แต่สิ่งที่คุณสันต์จะทำผมว่าแรงบิดรอบต่ำหายแน่คับ
แล้วฝาดำเป็นเครื่องที่มีกำลัง(ที่ดี)ช่วงกลางถึงปลาย ผมว่าใช้ในชีวิตประจำวันลำบากคับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 10:06:34
เท่าที่เคยทราบ  ฝาของ ฝาดำ เนี่ย ทาง yamaha  ก็ ทำการตกแต่งมาให้แล้ว ในระดับนึงนะครับ   ใส่ปากแตร ก็พอครับ ไม่ต้องไปทำฝาหรอก :)


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 10:35:23
ขอบคุณพี่ 4d56 กะน้าโซว์ครับ ได้ความรู้เพิ่มเติม เเต่ผมขยายไอดี 2มิลไอเสีย 3มิลเลยปาดฝาออกอีก0.8 กดทีรอบตัด รอบตัดบ่อยๆ จะมีผลเสียกะกล่องบ้างไหมครับถามต่อเลย....พอรู้ว่าเเรงม้าสูงสุดฝาดำอยู่ที่7800รอบ เเต่บางทีเผลอครับ ไม่ได้ติดตั้ง ซิบไลท์อะไรเลย


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 14:31:50
ผมว่าแบบนี้มันจะจับต้นชนปลายลำบากคับคุณสันต์ แชร์ประสบการณ์กันนะคับอิอิ ในกรณีที่ขยายวาล์วแต่ลูกสูบเราเท่าเดิม ชักเดิม
กำลังในการดูดอากาศ(แวคคั่ม) ก้อย่อมมีเท่าเดิมถูกมั้ัยคับ ทีนี้วาล์วเราขยายไปแล้ว แน่นอนคับความเร็วของการไหลของอากาศย่อม
ช้าลงไปคับ การตอบสนองในรอบต้นย่อมหายไปแน่คับเพราะอากาศไหลเข้าช้า แต่พอรอบสูงแน่นอนว่าปริมาณหรือปริมาตรของอากาศ
ย่อมมีโอกาสเข้าได้เยอะเพราะวาล์วเราถูกขยายไปแล้วแต่กำลังการดูดของเราก้อยังเท่าเดิม ผมว่ามันจะเกิดผลหรือการตอบสนองไม่คุ้ม
กับการทำหรือป่าวคับ เชื่อได้ถ้าคุณสันต์ไม่กดฝาช่วยผมว่าอาการของรถจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำคับ เหมือนกับเราดูดน้ำด้วยหลอดกาแฟปกติ
กับเราดูดน้ำด้วยหลอดชาไข่มุกที่ใหญ่ๆ เราจะเปลืองแรงมากอะไรประมาณนี้อ่ะคับ ถ้าเป็นผมนะคงต้องแก้ด้วยการขยายพุงขยายปอดอ่ะคับ
แรงดูดมันจะได้มีมากขึ้นคับ ความเร็วในการไหลของอากาศน่าจะกลับมาได้ใกล้เคียงกับของเดิมคับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 14:38:48
ช่องพอร์ทครับพี่ ผมไม่ได้ขยายวาล์ว ว่าจะทำเเต่มันชิดมากแล้วครับผม เข้าใจครับ เเค่ขัดช่องพอร์ทไอดีไอเสียครับผม ......พี่4d56อธิบายผมเห็นภาพเลย...ดีครับผมศึกษาขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 14:49:20
อ้า..ขอโทษทีคับ เห็นคำว่าไอดีไอเสียเลยนึกว่าขยายวาล์วคับอิอิ แต่ก้อนั่นแหละคับ พอร์ทขยายไปขนาดนั้นแล้ว(เยอะนะคับน่ะ)
มันจะกลายเป็นคอขวดหรือป่าวคับ ไม่แน่ใจนะคับ แต่ผมก้อยังคิดเหมือนเดิมคับ ไม่ว่าจะวาล์ว แคม หรือพอร์ท ถ้าขยายไปแต่ปอดเท่าเดิม
พอร์ทโล่งแล้ว แถมเปิดเป็นปากแตรอีกมันจะไม่มีอะไรเป็นตัวชะลอให้เป็นsuctionเลยอ่ะคับ แต่ในทางกลับกันถ้าเป็นการอัดอากาศใส่
เข้าไป ผมว่าโอเคถ้าทำแบบนี้คับ ด้วยความเคารพคับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 15:11:44
อ้า..ขอโทษทีคับ เห็นคำว่าไอดีไอเสียเลยนึกว่าขยายวาล์วคับอิอิ แต่ก้อนั่นแหละคับ พอร์ทขยายไปขนาดนั้นแล้ว(เยอะนะคับน่ะ)
มันจะกลายเป็นคอขวดหรือป่าวคับ ไม่แน่ใจนะคับ แต่ผมก้อยังคิดเหมือนเดิมคับ ไม่ว่าจะวาล์ว แคม หรือพอร์ท ถ้าขยายไปแต่ปอดเท่าเดิม
พอร์ทโล่งแล้ว แถมเปิดเป็นปากแตรอีกมันจะไม่มีอะไรเป็นตัวชะลอให้เป็นsuctionเลยอ่ะคับ แต่ในทางกลับกันถ้าเป็นการอัดอากาศใส่
เข้าไป ผมว่าโอเคถ้าทำแบบนี้คับ ด้วยความเคารพคับ
ดีใจครับ เห็นกระจ่างเลย  งั้นต่อไปถ้าไส่เทอร์โบจะโอเคยไช่ไหมครับ สเต๊ปต่อไป ด้วยความเคารพ เช่นกันครับผม


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 15:17:18
แน่นจริงๆ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 16:33:46
ฝากถามหน่อยนะคับ...แบบนี้4eโบเอาไปทำจะเห็นผลมากน้อยเพียงใดคับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 10 พฤศจิกายน 2553 20:57:45
ฝากถามหน่อยนะคับ...แบบนี้4eโบเอาไปทำจะเห็นผลมากน้อยเพียงใดคับ
เรื่องเครื่องผูกโบว์ผมว่าต้องยกให้พี่ 4d56 แล้วล่ะครับ มาตอบ เนื้อๆเเน่นๆ ข้อมูล สุดๆเลยครับ  :emo8


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 12:05:53
ผมว่าแบบนี้มันจะจับต้นชนปลายลำบากคับคุณสันต์ แชร์ประสบการณ์กันนะคับอิอิ ในกรณีที่ขยายวาล์วแต่ลูกสูบเราเท่าเดิม ชักเดิม
กำลังในการดูดอากาศ(แวคคั่ม) ก้อย่อมมีเท่าเดิมถูกมั้ัยคับ ทีนี้วาล์วเราขยายไปแล้ว แน่นอนคับความเร็วของการไหลของอากาศย่อม
ช้าลงไปคับ การตอบสนองในรอบต้นย่อมหายไปแน่คับเพราะอากาศไหลเข้าช้า แต่พอรอบสูงแน่นอนว่าปริมาณหรือปริมาตรของอากาศ
ย่อมมีโอกาสเข้าได้เยอะเพราะวาล์วเราถูกขยายไปแล้วแต่กำลังการดูดของเราก้อยังเท่าเดิม ผมว่ามันจะเกิดผลหรือการตอบสนองไม่คุ้ม
กับการทำหรือป่าวคับ เชื่อได้ถ้าคุณสันต์ไม่กดฝาช่วยผมว่าอาการของรถจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำคับ เหมือนกับเราดูดน้ำด้วยหลอดกาแฟปกติ
กับเราดูดน้ำด้วยหลอดชาไข่มุกที่ใหญ่ๆ เราจะเปลืองแรงมากอะไรประมาณนี้อ่ะคับ ถ้าเป็นผมนะคงต้องแก้ด้วยการขยายพุงขยายปอดอ่ะคับ
แรงดูดมันจะได้มีมากขึ้นคับ ความเร็วในการไหลของอากาศน่าจะกลับมาได้ใกล้เคียงกับของเดิมคับ

เข้ามาอ่านได้ข้อมูลเพิ่มแจ๋วครับชอบๆๆ 
สิ่งเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม
ปล.การปาดฝา และลดปะเก็นลง ทำให้จังหวะทามมิ่งเพี้ยนเล็กน้อยครับผม  อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 15:05:24
ผมว่าแบบนี้มันจะจับต้นชนปลายลำบากคับคุณสันต์ แชร์ประสบการณ์กันนะคับอิอิ ในกรณีที่ขยายวาล์วแต่ลูกสูบเราเท่าเดิม ชักเดิม
กำลังในการดูดอากาศ(แวคคั่ม) ก้อย่อมมีเท่าเดิมถูกมั้ัยคับ ทีนี้วาล์วเราขยายไปแล้ว แน่นอนคับความเร็วของการไหลของอากาศย่อม
ช้าลงไปคับ การตอบสนองในรอบต้นย่อมหายไปแน่คับเพราะอากาศไหลเข้าช้า แต่พอรอบสูงแน่นอนว่าปริมาณหรือปริมาตรของอากาศ
ย่อมมีโอกาสเข้าได้เยอะเพราะวาล์วเราถูกขยายไปแล้วแต่กำลังการดูดของเราก้อยังเท่าเดิม ผมว่ามันจะเกิดผลหรือการตอบสนองไม่คุ้ม
กับการทำหรือป่าวคับ เชื่อได้ถ้าคุณสันต์ไม่กดฝาช่วยผมว่าอาการของรถจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำคับ เหมือนกับเราดูดน้ำด้วยหลอดกาแฟปกติ
กับเราดูดน้ำด้วยหลอดชาไข่มุกที่ใหญ่ๆ เราจะเปลืองแรงมากอะไรประมาณนี้อ่ะคับ ถ้าเป็นผมนะคงต้องแก้ด้วยการขยายพุงขยายปอดอ่ะคับ
แรงดูดมันจะได้มีมากขึ้นคับ ความเร็วในการไหลของอากาศน่าจะกลับมาได้ใกล้เคียงกับของเดิมคับ

เข้ามาอ่านได้ข้อมูลเพิ่มแจ๋วครับชอบๆๆ 
สิ่งเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม
ปล.การปาดฝา และลดปะเก็นลง ทำให้จังหวะทามมิ่งเพี้ยนเล็กน้อยครับผม  อิอิ
โธ่...ท่านนี้เลยคับ ที่ต้องขอความรู้คับ ประสบการณ์สั่งสมจากการทำจริงเลยท่านนี้อ่ะคับ
ส่วนตัวนะคับผมว่าถ้าทำกันหยาบๆคือแค่ยัดของใส่ไปไทม์มิ่งที่เปลี่ยนไปจากการปาดฝาคงไม่เห็นผลชัดมากนัก
แต่ถ้าเก็บละเอียดหมดทุกเม็ดแล้ว ผมว่ามันมีผลที่เห็นกันชัดเจนคับ แค่ครึ่งมิลที่เพี๊ยนไปลักษณะของการเปลี่ยนรอบ
หรือรอบฟาด ก้อรับรู้ได้เลยคับ จะเห็นผลช่วงที่ต้องการแรงบิดอ่ะคับ เท่าที่เคยเจอมากับตัวอ่ะนะคับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 15:30:27
ฝากถามหน่อยนะคับ...แบบนี้4eโบเอาไปทำจะเห็นผลมากน้อยเพียงใดคับ

เช่นเดียวกันคับ ถ้าบูสต์เท่าเดิม แล้วทำฝาเนี่ย ผมว่าlagแน่นอนคับ ทำฝาแล้วต้องเพิ่มบูสต์ด้วยคับเพื่อให้ความเร็วของการไหลของอากาศมีใกล้เคียงของเดิมคับ
ต้องให้มันเหมาะสมคับ ถึงเราจะคำนวนไม่ได้แน่นอน(ผมก้อคำนวนไม่ได้แน่นอน)แต่ก้อคงต้องเพิ่มให้สัดส่วนเท่าๆกับของเดิมคับ อันนั้นเรื่องนึงคับ ส่วนอีกเรื่องนึง
ก้อคงไม่พ้นเรื่องขยายปอดขยายพุงอีกเหมือนเดิมคับ เราอัดเพิ่มเข้าไปมาก แต่เครื่องมันกินไม่หมดเพราะพุงเล็กก้อเรื่องนึง แล้วไหนจะเรื่องแรงต้านของพายุบูสต์อีกคับ
ลูกสูบมันจะดันขึ้นมาจุดระเบิดไหวหรอป่าวอีกเพราะกำลังอัดจากพายุบูสต์มันสูง ถ้าเป็นเครื่องชักยาวกำลังเหวี่ยงของมันก้อยังพอดันไหวคับ โอเคเมื่อดันลูกสูบขึ้นมาไหว
แน่นอนคับภาระก้อต้องตกอยู่ที่หัวลูกสูบก่อนเพราะกำลังอัดสูงความร้อนสูง ส่วนผสมไม่ดีหัวละลายแน่คับ(naผมเคยละลายเพราะอัดสูงจูนบาง) ถ้าเป็นผมก่อนทำฝาสำหรับ
4eผมคงเล่นเทอร์โบใหญ่กว่าเดิมนิดนึงคับ เพิ่มบูสต์ก่อน เพิ่มบูสต์แล้วก้อคงต้อดูส่วนผสม ดูควาร้อน ความร้อนที่ท่อร่วมไอเสีย อันนี้คือความคิดผมนะคับ อิอิ ซึ่งอาจจะไม่ถูก
ต้อง แชร์กันคับ เราคงต้องดูความต้องการของเราคับว่าเราต้องการเครื่องแบบไหน การจะทำให้มันดีไปทุกอย่างคงไม่ใช่เรื่องง่ายคับ อันนี้คือความคิดผมนะคับอย่าเชื่อใช้วิจารณญานเอาคับอิอิอิ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 16:31:50
อืมมมม พวกกล่องเทพๆได้ยินว่ามันมีวัด air intake speed ได้ด้วยนะ จูนละเอียดทุกเม็ดโลด


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 16:39:48
คงต้องเก็บตังค์ต่ออีก หากล่องมาจูนเหมือนท่านประธานว่า  ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 17:42:12
ฝากถามหน่อยนะคับ...แบบนี้4eโบเอาไปทำจะเห็นผลมากน้อยเพียงใดคับ

เช่นเดียวกันคับ ถ้าบูสต์เท่าเดิม แล้วทำฝาเนี่ย ผมว่าlagแน่นอนคับ ทำฝาแล้วต้องเพิ่มบูสต์ด้วยคับเพื่อให้ความเร็วของการไหลของอากาศมีใกล้เคียงของเดิมคับ
ต้องให้มันเหมาะสมคับ ถึงเราจะคำนวนไม่ได้แน่นอน(ผมก้อคำนวนไม่ได้แน่นอน)แต่ก้อคงต้องเพิ่มให้สัดส่วนเท่าๆกับของเดิมคับ อันนั้นเรื่องนึงคับ ส่วนอีกเรื่องนึง
ก้อคงไม่พ้นเรื่องขยายปอดขยายพุงอีกเหมือนเดิมคับ เราอัดเพิ่มเข้าไปมาก แต่เครื่องมันกินไม่หมดเพราะพุงเล็กก้อเรื่องนึง แล้วไหนจะเรื่องแรงต้านของพายุบูสต์อีกคับ
ลูกสูบมันจะดันขึ้นมาจุดระเบิดไหวหรอป่าวอีกเพราะกำลังอัดจากพายุบูสต์มันสูง ถ้าเป็นเครื่องชักยาวกำลังเหวี่ยงของมันก้อยังพอดันไหวคับ โอเคเมื่อดันลูกสูบขึ้นมาไหว
แน่นอนคับภาระก้อต้องตกอยู่ที่หัวลูกสูบก่อนเพราะกำลังอัดสูงความร้อนสูง ส่วนผสมไม่ดีหัวละลายแน่คับ(naผมเคยละลายเพราะอัดสูงจูนบาง) ถ้าเป็นผมก่อนทำฝาสำหรับ
4eผมคงเล่นเทอร์โบใหญ่กว่าเดิมนิดนึงคับ เพิ่มบูสต์ก่อน เพิ่มบูสต์แล้วก้อคงต้อดูส่วนผสม ดูควาร้อน ความร้อนที่ท่อร่วมไอเสีย อันนี้คือความคิดผมนะคับ อิอิ ซึ่งอาจจะไม่ถูก
ต้อง แชร์กันคับ เราคงต้องดูความต้องการของเราคับว่าเราต้องการเครื่องแบบไหน การจะทำให้มันดีไปทุกอย่างคงไม่ใช่เรื่องง่ายคับ อันนี้คือความคิดผมนะคับอย่าเชื่อใช้วิจารณญานเอาคับอิอิอิ


ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล....แต่พอดีผมจำเป็นต้องเปลี่ยนฝาสูบอันใหม่ก่อน

ผมเลยคิดจะเปิดพอร์ทเพิ่มนิดนึงเพราะไหนๆจะต้องเปลี่ยนแล้ว

แต่พอมาฟังน้าชี้แนะ  ผมคงแค่ถูๆเอาคราบเขม่าออกจากช่องพอร์ทให้มันลื่นๆหน่อยก็พอ

แค่นี้คงไม่มีผลกระทบอะไรใช่มั้ยคับน้า.....ขอบคุณนะคับสำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 19:26:18
คงต้องเก็บตังค์ต่ออีก หากล่องมาจูนเหมือนท่านประธานว่า  ขอบคุณครับผม
มีกล่อง รอบเท่าเดิม วิ่งเท่าเดิม   = ถือว่าพอใช้ได้

มีกล่อง รอบเท่าเดิม วิ่งดีกว่าเดิม = ถือว่าคนจูนเอาใจใส่

มีกล่อง รอบเท่าเดิม วิ่งห่วยกว่าเดิม = ก็ลองคิดดูครับ...? :emoth


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 20:18:02
คงต้องเก็บตังค์ต่ออีก หากล่องมาจูนเหมือนท่านประธานว่า  ขอบคุณครับผม
มีกล่อง รอบเท่าเดิม วิ่งเท่าเดิม   = ถือว่าพอใช้ได้

มีกล่อง รอบเท่าเดิม วิ่งดีกว่าเดิม = ถือว่าคนจูนเอาใจใส่

มีกล่อง รอบเท่าเดิม วิ่งห่วยกว่าเดิม = ก็ลองคิดดูครับ...? :emoth
สันต์เลย งง เลยครับ น้านุ จะเลือก บรรทัดไหนดีเนี่ย คิดต่อไม่ถูกเลยฮ่าๆ  เป็นงง.....ยังไงก็ได้เเง่คิดที่ดีครับผม


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 20:19:42
มันอยู่ที่ความลงตัวเป็นสำคัญ

จะทำอย่างใดอย่าง 1 ให้มากเกินไปผลออกมาก็ไม่ค่อยดีนะครับ

เหมื่อนที่เขายกตัวอย่างเรื่องแรงดูด จากหลอกกาแฟ นั้นละครับ

คนตัวเล็ก ปอดเล็กใช้หลอดใหญ่ ก็ว่าแรงดูดไม่ดี ใช้หลอดเล็กดีกว่า
คนตัวใหญ่ ปอดใหญ่ ใช้หลอดเล็กก็ว่าไม่ดีดูด ไม่ค่อยขึ้น ใช้หลอดใหญ่ดีกว่า  

เอาให้พอดีกับกำลังเครื่อง ดีที่สุด

ส่วนการขัดขยาย นั้น ระวังด้วยนะครับ ทำออกมาอาจจะมีการไหลของอากาศไม่ดีกว่าของเดิมด้วยนะ ไม่ใช้ใหญ่แล้วลื่นแล้วจะดี


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: AE_111_20BT ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 20:26:19
มันอยู่ที่ความลงตัวเป็นสำคัญ

จะทำอย่างใดอย่าง 1 ให้มากเกินไปผลออกมาก็ไม่ค่อยดีนะครับ

เหมื่อนที่เขายกตัวอย่างเรื่องแรงดูด จากหลอกกาแฟ นั้นละครับ

คนตัวเล็ก ปอดเล็กใช้หลอดใหญ่ ก็ว่าแรงดูดไม่ดี ใช้หลอดเล็กดีกว่า
คนตัวใหญ่ ปอดใหญ่ ใช้หลอดเล็กก็ว่าไม่ดีดูด ไม่ค่อยขึ้น ใช้หลอดใหญ่ดีกว่า 

เอาให้พอดีกับกำลังเครื่อง ดีที่สุด

ส่วนการขัดขยาย นั้น ระวังด้วยนะครับ ทำออกมาอาจจะมีการไหลของอากาศไม่ดีกว่าของเดิมด้วยนะ ไม่ใช้ใหญ่แล้วลื่นแล้วจะดี

ขอบคุณน้าเเฟร์มากครับ ผมเป็นคนสนใจเรื่องเเบบนี้ อยากศึกษาหาความรู้มานานแล้ว ชอบนั่งคิดนั่งคำนวน (เเต่เเบบลูกทุ่งนะครับเพราะทุนเราน้อย) ลองผิดลองถูกไปก็มากมาย เเต่ภูมิใจที่ได้ความรู้จากที่นี่มากครับ สักวันผมอาจจะเเวะหาน้าเเฟร์ ปรึกษาเรื่องเเบบนี้อุตหนุนบางอย่างที่เติมเต็มกะฝาดำของผม คงมีสักวัน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NU.NA.Kz. ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 20:34:07
มันอยู่ที่ความลงตัวเป็นสำคัญ

จะทำอย่างใดอย่าง 1 ให้มากเกินไปผลออกมาก็ไม่ค่อยดีนะครับ

เหมื่อนที่เขายกตัวอย่างเรื่องแรงดูด จากหลอกกาแฟ นั้นละครับ

คนตัวเล็ก ปอดเล็กใช้หลอดใหญ่ ก็ว่าแรงดูดไม่ดี ใช้หลอดเล็กดีกว่า
คนตัวใหญ่ ปอดใหญ่ ใช้หลอดเล็กก็ว่าไม่ดีดูด ไม่ค่อยขึ้น ใช้หลอดใหญ่ดีกว่า 

เอาให้พอดีกับกำลังเครื่อง ดีที่สุด

ส่วนการขัดขยาย นั้น ระวังด้วยนะครับ ทำออกมาอาจจะมีการไหลของอากาศไม่ดีกว่าของเดิมด้วยนะ ไม่ใช้ใหญ่แล้วลื่นแล้วจะดี

ขอบคุณน้าเเฟร์มากครับ ผมเป็นคนสนใจเรื่องเเบบนี้ อยากศึกษาหาความรู้มานานแล้ว ชอบนั่งคิดนั่งคำนวน (เเต่เเบบลูกทุ่งนะครับเพราะทุนเราน้อย) ลองผิดลองถูกไปก็มากมาย เเต่ภูมิใจที่ได้ความรู้จากที่นี่มากครับ สักวันผมอาจจะเเวะหาน้าเเฟร์ ปรึกษาเรื่องเเบบนี้อุตหนุนบางอย่างที่เติมเต็มกะฝาดำของผม คงมีสักวัน ขอบคุณครับ

คุณ สัน กะ ผมนี่ คนไทยหัวใจเดียวกันจริง

 :emo2 ลองผิด ลองถูก มาเหมือนกัน.


หัวข้อ: Re: อยากหาข้อมูลว่า เครื่องขัดพอร์ทไอดีไอเสียฝาดำ 20วาล์ว แล้วไส่ปากเเตรจะโล่งไปไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 11 พฤศจิกายน 2553 20:43:10
 :emo2 :emo2