หัวข้อ: 20 ฝาขาว มีปัญหาเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 14:58:01 คือว่าเดินเบาอยู่ประมาณ 1000 แต่พอจอดติดไปแดงสักพัก จะลดลง เหลือ 500 หรือต่ำกว่าต้องเร่งเครื่องไว้น่ะ แต่พอ ถอดขั้วแบตออก ก็จะกลับปกติได้ประมาณ 2วัน ก็เป็นอีก ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรครับ หัวข้อ: Re: 20 ฝาขาว มีปัญหาเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 15:11:13 เป็นเวลาหลังจาอัดรถรึเปล่าครับ
ของผมเป็นตอนอัดรถครับ วางมาจะปีแล้วยังหาคำตอบไม่ได้ หัวข้อ: Re: 20 ฝาขาว มีปัญหาเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 15:28:45 เซนเซอร์แอร์โฟร์ กับกล่อง ECU ครับ
ผมฝาดำซัดรถมารอบนี่พันกว่าเลย ต้องจอดรอให้มันลงมา 800 กว่าเป็นปกติถึงจะดับเครื่องครับ หัวข้อ: Re: 20 ฝาขาว มีปัญหาเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 15:48:33 เซนเซอร์แอร์โฟร์ กับกล่อง ECU ครับ ผมฝาดำซัดรถมารอบนี่พันกว่าเลย ต้องจอดรอให้มันลงมา 800 กว่าเป็นปกติถึงจะดับเครื่องครับ เป็นเวลาหลังจาอัดรถรึเปล่าครับ ของผมเป็นตอนอัดรถครับ วางมาจะปีแล้วยังหาคำตอบไม่ได้ ขับปกติเลยไม่ได้ซัดเลย แถมตอนออกตัวยังเขกสนั่น เลยงงมากรอบไม่เกิน 1000 เขกมากๆขอบอก หัวข้อ: Re: 20 ฝาขาว มีปัญหาเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 17:18:54 ลองล้าง iscv ดูครับ ผม DIY ไว้ ลองเข้าไปดู
หัวข้อ: Re: 20 ฝาขาว มีปัญหาเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: Oat..20valve&G5 ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 17:32:50 ลองล้าง iscv ดูครับ ผม DIY ไว้ ลองเข้าไปดู ตามท่านนี้เลยครับล้างแล้วรอบดีขึ้นหัวข้อ: Re: 20 ฝาขาว มีปัญหาเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 06 พฤศจิกายน 2553 18:03:24 วาล์น้ำดีรึเปล่าครับ เปิดค้างตลอดรึเปล่า (รถวิ่งลมโกรกหม้อน้ำความร้อนตก รถติดสตาทแช่นานๆความร้อนขึ้นเกือบครึ่ง)
ถ้าวิ่งลมโกรก อุณหภูมิต่ำ รอบก็สูง เครื่องร้อน อุณหภูมิสูง รอบจะต่ำ เพราะECU จะสั่งให้ISC valve ทำงานครับ ถ้าวาล์วน้ำรักษาอุณหภูมิ80-90องศาไว้ตลอด รอบน่าจะนิ่งครับ เท่าที่ผมสังเกตจากOBDนะ %ISC Valve จะแปรผันตาม อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น ถ้าเครื่องยังอยู่ในสถาณะเครื่องเย็น ต่ำกว่า65องศา รอบก็จะสูงครับ ยิ่งตอนเช้าหนาวๆนี่1000นิดๆ พอเริ่มร้อนๆ65องศาขึ้นไป ก็700-600 |