AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: G_A_R_D ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 16:43:28



หัวข้อ: ถามนิดครับ เครื่อง4A GE ฝาดำ ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: G_A_R_D ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 16:43:28
ติดแก๊สระบบไหนดีกว่ากัน ดูด หรือ หัวฉีด ต่างกันยังไงครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เครื่อง4A GE ฝาดำ ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 17:23:43
เครื่องหัวฉีด ก้อต้องเหมาะกับ หัวฉีด
เครื่องคาร์บู ก้อเหมาะกับ มิกเซอร์ครับ
เค้าออกแบบมาอย่างนั้น
(ความเข้าใจส่วนบุคคล) :emotq


หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เครื่อง4A GE ฝาดำ ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 17:36:37
หัวฉีดครับ


หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เครื่อง4A GE ฝาดำ ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 18:27:17
หัวฉีดอีกเสียงครับ


หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เครื่อง4A GE ฝาดำ ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 19:34:40
ระบบ Mix ใช้ได้ทั้งกับ เครื่องยนต์ คาร์บูเรเตอร์ และ แบบหัวฉีด

เพียงแต่ว่า แตกต่างกันที่ ระบบมิกซ์ จะเอาแก๊สยิงผสมไปกับ ไอดี ผ่าน Intake ตรงช่องหลังกรองอากาศ (ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ)
ดังนั้นเวลาจูนจึงต้องจูนปริมาณแก๊สให้พอดี ไม่หนา-ไม่บาง เกินไป หนาไปก็กินแก๊สเครื่องไม่วิ่ง บางไปก็ Back Fire ย้อนกลับออกมาอีก
(Back Fire ของรถติดแก๊ส คือยิงส่วนออกมาทางท่อไอดีมาทางกรองอากาศนะครับ อย่าเข้าใจผิดว่า Back Fire ในที่นี้จะออกท่อแล้วเท่)

ส่วนหัวฉีดก็ทำงานคล้ายๆ กับหัวฉีดน้ำมันเบนซินทั่วไปนี่แหละครับ มันดีว่าตรงที่ แก๊สหัวฉีดใช้ Chip ใช้ Electronic คุม ทำให้แม่นยำกว่า
ไม่ต้องเสียเวลามาหมุนวาล์วคอยปรับจูน ความปลอดภัยพอๆกันนะครับ เท่าที่ทราบมา แค่เราจูนแก๊สให้พอดี AF ไม่หนา ไม่บางจนเกินไปก็ไม่เป็นปัญหาแล้ว

เครื่องอย่างพวกเรา ระบบ Mix ก็เพียงพอแล้วครับ แรงยังคงอยู่ แต่ที่เพิ่มมาคือน้ำหนัก (อีกนิดนึง ห้อยหน่อยนึง ใครทำโช๊ค+สปริงมา ก็ไม่เกิดปัญหาหรอกครับ)
และความประหยัด แต่ถ้าเป็นเครื่องบล๊อค 4E, 4A ที่ผูกโบมาแล้วอันนี้ แนะนำหัวฉีดจะดีกว่า เอาแก๊สไปมิกซ์ตรงช่องไอดี อากาศจจะร้อนเกินไป เดี๋ยวโบแตก
เพราะ Back Fire เอิ๊กๆ


หัวข้อ: Re: ถามนิดครับ เครื่อง4A GE ฝาดำ ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 20:07:40
ระบบ Mix ใช้ได้ทั้งกับ เครื่องยนต์ คาร์บูเรเตอร์ และ แบบหัวฉีด

เพียงแต่ว่า แตกต่างกันที่ ระบบมิกซ์ จะเอาแก๊สยิงผสมไปกับ ไอดี ผ่าน Intake ตรงช่องหลังกรองอากาศ (ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ)
ดังนั้นเวลาจูนจึงต้องจูนปริมาณแก๊สให้พอดี ไม่หนา-ไม่บาง เกินไป หนาไปก็กินแก๊สเครื่องไม่วิ่ง บางไปก็ Back Fire ย้อนกลับออกมาอีก
(Back Fire ของรถติดแก๊ส คือยิงส่วนออกมาทางท่อไอดีมาทางกรองอากาศนะครับ อย่าเข้าใจผิดว่า Back Fire ในที่นี้จะออกท่อแล้วเท่)

ส่วนหัวฉีดก็ทำงานคล้ายๆ กับหัวฉีดน้ำมันเบนซินทั่วไปนี่แหละครับ มันดีว่าตรงที่ แก๊สหัวฉีดใช้ Chip ใช้ Electronic คุม ทำให้แม่นยำกว่า
ไม่ต้องเสียเวลามาหมุนวาล์วคอยปรับจูน ความปลอดภัยพอๆกันนะครับ เท่าที่ทราบมา แค่เราจูนแก๊สให้พอดี AF ไม่หนา ไม่บางจนเกินไปก็ไม่เป็นปัญหาแล้ว

เครื่องอย่างพวกเรา ระบบ Mix ก็เพียงพอแล้วครับ แรงยังคงอยู่ แต่ที่เพิ่มมาคือน้ำหนัก (อีกนิดนึง ห้อยหน่อยนึง ใครทำโช๊ค+สปริงมา ก็ไม่เกิดปัญหาหรอกครับ)
และความประหยัด แต่ถ้าเป็นเครื่องบล๊อค 4E, 4A ที่ผูกโบมาแล้วอันนี้ แนะนำหัวฉีดจะดีกว่า เอาแก๊สไปมิกซ์ตรงช่องไอดี อากาศจจะร้อนเกินไป เดี๋ยวโบแตก
เพราะ Back Fire เอิ๊กๆ

งั้นถ้าฝาดำจะติดมิกซ์ ให้เนียนเลย ควรใช้หม้อต้ม 4 ตัวใช่ป่ะครับ

มะได้กวนนะครับ เพราะมี สี่ลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้าลูกเดียวมันก็จ่ายไม่พอดีกัน  เวลารอบสูงขึ้นมาแก๊สขาด แบ๊คไฟร์ที ปุ๊งๆๆ ปั๊งๆๆ