AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE'101@nsw# ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 12:01:10



หัวข้อ: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 12:01:10
ใครเคยเจอปัญหาเครื่องยนต์ร้อนมากๆมั่งครับ แต่ความร้อนขึ้นยังไม่ถึงครึ่งเลยครับ แต่เครื่องร้อน โคตรๆ แบบว่าร้อนจัดอะไรที่เป็นเหล็กหรือโลหะในห้องเครื่อง ร้อนไปหมดเลยอ่ะครับ  เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สครับ
แล้วโอกาสที่เซนเซอร์ความร้อนน้ำมันหลอกเป็นไปได้แค่ใหนครับ  
ปล.รู้สึกว่าเซ็นเซอร์ไม่ใช่ของมันอ่ะครับเพราะเขาต่อพ่วงขั้วไฟไว้ เพราะแจ๊คเสียบที่เขาคาไว้ที่สายไฟมันเสียบที่ตูดเซนเซอร์ไม่ได้ :emotia รบกวนด้วยครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 12:06:04
ใครเคยเจอปัญหาเครื่องยนต์ร้อนมากๆมั่งครับ แต่ความร้อนขึ้นยังไม่ถึงครึ่งเลยครับ แต่เครื่องร้อน โคตรๆ แบบว่าร้อนจัดอะไรที่เป็นเหล็กหรือโลหะในห้องเครื่อง ร้อนไปหมดเลยอ่ะครับ  เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สครับ
แล้วโอกาสที่เซนเซอร์ความร้อนน้ำมันหลอกเป็นไปได้แค่ใหนครับ  
ปล.รู้สึกว่าเซ็นเซอร์ไม่ใช่ของมันอ่ะครับเพราะเขาต่อพ่วงขั้วไฟไว้ เพราะแจ๊คเสียบที่เขาคาไว้ที่สายไฟมันเสียบที่ตูดเซนเซอร์ไม่ได้ :emotia รบกวนด้วยครับ :emotn
ก่อนอื่นเลย
รุ่นรถ

เครื่อง
เชื้อเพลิงที่ใช้
วิ่งมากี่ กม
ขับวันละกี่กิโล

ขับเร็ว/ช้า/ลากรอบไม๊
เกียร์อะไร เกียออโต้ เกียมัว เกียเมนนวล
จะได้ช่วยกันดูจ้า
 :emoa


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 12:33:47
ใครเคยเจอปัญหาเครื่องยนต์ร้อนมากๆมั่งครับ แต่ความร้อนขึ้นยังไม่ถึงครึ่งเลยครับ แต่เครื่องร้อน โคตรๆ แบบว่าร้อนจัดอะไรที่เป็นเหล็กหรือโลหะในห้องเครื่อง ร้อนไปหมดเลยอ่ะครับ  เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สครับ
แล้วโอกาสที่เซนเซอร์ความร้อนน้ำมันหลอกเป็นไปได้แค่ใหนครับ 
ปล.รู้สึกว่าเซ็นเซอร์ไม่ใช่ของมันอ่ะครับเพราะเขาต่อพ่วงขั้วไฟไว้ เพราะแจ๊คเสียบที่เขาคาไว้ที่สายไฟมันเสียบที่ตูดเซนเซอร์ไม่ได้ :emotia รบกวนด้วยครับ :emotn
ก่อนอื่นเลย
รุ่นรถ

เครื่อง
เชื้อเพลิงที่ใช้
วิ่งมากี่ กม
ขับวันละกี่กิโล

ขับเร็ว/ช้า/ลากรอบไม๊
เกียร์อะไร เกียออโต้ เกียมัว เกียเมนนวล
จะได้ช่วยกันดูจ้า
 :emoa
AE101 ครับ 4AFE เกียร์ออโต้ ใช้งานปกติครับ สตารท์น้ำมันวิ่่งแก๊สครับ ไมค์ไม่ตรงครับเพราะเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาแล้ว วันนึงวิ่งสัก ไม่เกิน 20 โลอ่ะครับ ส่งลูกที่โรงเรียน แล้วไปทำงาน จอดทั้งวัน ใช้อีกทีก็ เย็นอ่ะครับ ตอนกลับบ้านแหละ รอบเดินเบา พันนิดๆอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 12:44:25
ขอบอกว่าเซ็นเชอร์ที่ติดรถมัจะขึ้นประมาณครึ่งเดียวครับ เครื่องฮีตกันหายรายแล้วครับมันก็ยังขึ้นครึ่งเดียวครับ "อย่าไปไว้ใจมัน"


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 13:01:59
แล้วต้องเช็คไงผมก็เป็นเกย์ความร้อนขึ้นครึ่งเดี่ยวขับวันละไปเกิน5โลด้วยซ้ำแต่จอดแต่ละทีรู้สึกทำไมเครื่องมันร้อนยังงี้นะวิ้งน้ำมันเติมแก๊สโซฮอลล์95 หรือปกติผมคิดไปเองก็ไม่รู้


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 13:03:57
อยู่แถวใหนครับผมจริงๆ มันต้องวัดค่าดูนะ ใช้ความรู้สึกดูบางทีไม่แน่นอน
ของผมวาวน้ำเคยทำงานช้า เครื่องร้อน
ตอนนี้เปลี่ยนใหม่
เปิดเร็วไปซะอีก :emotp


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 13:17:12
อยู่แถวใหนครับผมจริงๆ มันต้องวัดค่าดูนะ ใช้ความรู้สึกดูบางทีไม่แน่นอน
ของผมวาวน้ำเคยทำงานช้า เครื่องร้อน
ตอนนี้เปลี่ยนใหม่
เปิดเร็วไปซะอีก :emotp
ผมอยู่นครสวรรค์ครับ แบบว่ามันร้อนมากๆ ร้อนจัดๆเลยอ่ะครับ แบบว่า ก้อนขี้หมาที่อุดช่องแอร์เอาไว้ยังละลายอ่ะครับ  ผมยังสงสัยอยู่ว่ารถผมร้อนปกติหรือเปล่า ต้องดูตรงใหนก่อนดีครับ 


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 13:19:43
อยู่แถวใหนครับผมจริงๆ มันต้องวัดค่าดูนะ ใช้ความรู้สึกดูบางทีไม่แน่นอน
ของผมวาวน้ำเคยทำงานช้า เครื่องร้อน
ตอนนี้เปลี่ยนใหม่
เปิดเร็วไปซะอีก :emotp
ผมอยู่นครสวรรค์ครับ แบบว่ามันร้อนมากๆ ร้อนจัดๆเลยอ่ะครับ แบบว่า ก้อนขี้หมาที่อุดช่องแอร์เอาไว้ยังละลายอ่ะครับ  ผมยังสงสัยอยู่ว่ารถผมร้อนปกติหรือเปล่า ต้องดูตรงใหนก่อนดีครับ 

เข้าอู่ ให้เค้าตรวจเชค  ดีกว่าครับ  ร้อนมากๆ  เดี๊ยวเครื่องพัง เอาน่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: T o n t_[AE.] ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 14:10:45
น้ำมันเครื่องที่ใช้ก็มีส่วน ตอนนี้ใช้แบบไหนอยู่
- ธรรมดา
- กี่งสังเคราะห์
- สังเคราะห์ 100%


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 14:27:29
น้ำมันเครื่องที่ใช้ก็มีส่วน ตอนนี้ใช้แบบไหนอยู่
- ธรรมดา
- กี่งสังเคราะห์
- สังเคราะห์ 100%
ของผมกึ่งสังเคราะห์ของ ปตท


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 14:40:51
ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนครับว่า "ร้อน" เนี่ยกี่องศา และน่าวิตกแค่ไหน

แนะนำเทอร์โมดิจิตอลครับ มีติดตัวไว้ซักอันใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

ถ้านครสวรรค์มีร้าน อมร อิเล็คโทรนิคส์ เค้ามีขายตัวนึง 150.- ครับหรือร้านไหนก็ได้ ถ้าได้หัว Probe ที่เป็นโลหะจะดีมากคร๊าบ

วันไหนว่างก็เปิดฝาหม้อน้ำก่อนสตาร์ท แล้วจุ่มเอาไว้เลย พอร้อนจะได้รู้ว่าตกลงมันกี่องศา ไม่ต้องกลัวหน้าแหกครับเพราะเราไม่ได้เปิดตอนน้ำร้อน มันไม่มีแรงอัด....ถึงมีก็ไม่ถึงกับพุ่ง ยกเว้นน้ำเดือดเกิน 100 ซึ่งถ้าเป็นงั้นจริง รถน้าจะต้องนอนอู่ไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 14:45:50
ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนครับว่า "ร้อน" เนี่ยกี่องศา และน่าวิตกแค่ไหน

แนะนำเทอร์โมดิจิตอลครับ มีติดตัวไว้ซักอันใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

ถ้านครสวรรค์มีร้าน อมร อิเล็คโทรนิคส์ เค้ามีขายตัวนึง 150.- ครับหรือร้านไหนก็ได้ ถ้าได้หัว Probe ที่เป็นโลหะจะดีมากคร๊าบ

วันไหนว่างก็เปิดฝาหม้อน้ำก่อนสตาร์ท แล้วจุ่มเอาไว้เลย พอร้อนจะได้รู้ว่าตกลงมันกี่องศา ไม่ต้องกลัวหน้าแหกครับเพราะเราไม่ได้เปิดตอนน้ำร้อน มันไม่มีแรงอัด....ถึงมีก็ไม่ถึงกับพุ่ง ยกเว้นน้ำเดือดเกิน 100 ซึ่งถ้าเป็นงั้นจริง รถน้าจะต้องนอนอู่ไปแล้วครับ
วัดจากน้ำในหม้อน้ำอยางเดียวหรอครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: T o n t_[AE.] ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 14:53:42
น้ำมันเครื่องที่ใช้ก็มีส่วน ตอนนี้ใช้แบบไหนอยู่
- ธรรมดา
- กี่งสังเคราะห์
- สังเคราะห์ 100%
ของผมกึ่งสังเคราะห์ของ ปตท

ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องคราวหน้าลองใช้ แบบสังเคราะห์ 100% ดูครับ เป็นอีกหนี่งประการที่ช่วยลดความร้อนได้
และเก็บข้อมูลต่าง ๆ ที่ทางสมาชิกได้บอกไป นำไปประกอบเพิ่มด้วยครับ จะได้ช่วยหลาย ๆ ทางครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 14:54:54
(http://dealzon.com/pictures/deals/4676/large/thermotech-tt1022-non-contact-digital-infrared-laser-temperature-thermometer.jpg?1257435827)(http://1.imimg.com/data/J/8/MY-233278/DIGITAL_TEMPERATURE_GAUGES_250x250.jpg)

จริง อย่าง ที่คุณนู ว่า ครับ
นี่คือรูปอุปกรณ์ Digital tempฯ       ส่วนอันนี้ที่มีก้านโพรบเป็นโลหะ
     

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนครับว่า "ร้อน" เนี่ยกี่องศา และน่าวิตกแค่ไหน

แนะนำเทอร์โมดิจิตอลครับ มีติดตัวไว้ซักอันใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

ถ้านครสวรรค์มีร้าน อมร อิเล็คโทรนิคส์ เค้ามีขายตัวนึง 150.- ครับหรือร้านไหนก็ได้ ถ้าได้หัว Probe ที่เป็นโลหะจะดีมากคร๊าบ

วันไหนว่างก็เปิดฝาหม้อน้ำก่อนสตาร์ท แล้วจุ่มเอาไว้เลย พอร้อนจะได้รู้ว่าตกลงมันกี่องศา ไม่ต้องกลัวหน้าแหกครับเพราะเราไม่ได้เปิดตอนน้ำร้อน มันไม่มีแรงอัด....ถึงมีก็ไม่ถึงกับพุ่ง ยกเว้นน้ำเดือดเกิน 100 ซึ่งถ้าเป็นงั้นจริง รถน้าจะต้องนอนอู่ไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 15:14:03
(http://dealzon.com/pictures/deals/4676/large/thermotech-tt1022-non-contact-digital-infrared-laser-temperature-thermometer.jpg?1257435827)(http://1.imimg.com/data/J/8/MY-233278/DIGITAL_TEMPERATURE_GAUGES_250x250.jpg)

จริง อย่าง ที่คุณนู ว่า ครับ
นี่คือรูปอุปกรณ์ Digital tempฯ       ส่วนอันนี้ที่มีก้านโพรบเป็นโลหะ
       

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนครับว่า "ร้อน" เนี่ยกี่องศา และน่าวิตกแค่ไหน

แนะนำเทอร์โมดิจิตอลครับ มีติดตัวไว้ซักอันใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

ถ้านครสวรรค์มีร้าน อมร อิเล็คโทรนิคส์ เค้ามีขายตัวนึง 150.- ครับหรือร้านไหนก็ได้ ถ้าได้หัว Probe ที่เป็นโลหะจะดีมากคร๊าบ

วันไหนว่างก็เปิดฝาหม้อน้ำก่อนสตาร์ท แล้วจุ่มเอาไว้เลย พอร้อนจะได้รู้ว่าตกลงมันกี่องศา ไม่ต้องกลัวหน้าแหกครับเพราะเราไม่ได้เปิดตอนน้ำร้อน มันไม่มีแรงอัด....ถึงมีก็ไม่ถึงกับพุ่ง ยกเว้นน้ำเดือดเกิน 100 ซึ่งถ้าเป็นงั้นจริง รถน้าจะต้องนอนอู่ไปแล้วครับ
อันนึง150เองหรอครับถูกจัง


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 15:33:33
(http://dealzon.com/pictures/deals/4676/large/thermotech-tt1022-non-contact-digital-infrared-laser-temperature-thermometer.jpg?1257435827)(http://1.imimg.com/data/J/8/MY-233278/DIGITAL_TEMPERATURE_GAUGES_250x250.jpg)

จริง อย่าง ที่คุณนู ว่า ครับ
นี่คือรูปอุปกรณ์ Digital tempฯ       ส่วนอันนี้ที่มีก้านโพรบเป็นโลหะ
       

ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนครับว่า "ร้อน" เนี่ยกี่องศา และน่าวิตกแค่ไหน

แนะนำเทอร์โมดิจิตอลครับ มีติดตัวไว้ซักอันใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

ถ้านครสวรรค์มีร้าน อมร อิเล็คโทรนิคส์ เค้ามีขายตัวนึง 150.- ครับหรือร้านไหนก็ได้ ถ้าได้หัว Probe ที่เป็นโลหะจะดีมากคร๊าบ

วันไหนว่างก็เปิดฝาหม้อน้ำก่อนสตาร์ท แล้วจุ่มเอาไว้เลย พอร้อนจะได้รู้ว่าตกลงมันกี่องศา ไม่ต้องกลัวหน้าแหกครับเพราะเราไม่ได้เปิดตอนน้ำร้อน มันไม่มีแรงอัด....ถึงมีก็ไม่ถึงกับพุ่ง ยกเว้นน้ำเดือดเกิน 100 ซึ่งถ้าเป็นงั้นจริง รถน้าจะต้องนอนอู่ไปแล้วครับ
อันนึง150เองหรอครับถูกจัง
รุ่นข้างบนนี่แพงครับ แหะๆๆๆ ลลงรูปไว้เผื่อนึกไม่ออก


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 15:40:59
เดี๋ยวคราวหน้าต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูครับ :emotq :emotn :emotn แล้วมันน่าจะมีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ เช่นหม้อน้ำตัน ปั้มเสีย วาวล์พัง ไรประมาณนี้อ่ะครับ  :emotb


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 15:49:19
เดี๋ยวคราวหน้าต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูครับ :emotq :emotn :emotn แล้วมันน่าจะมีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ เช่นหม้อน้ำตัน ปั้มเสีย วาวล์พัง ไรประมาณนี้อ่ะครับ  :emotb

- น้ำหล่อเย็นมีไม่เพียงพอ หรือ เกิดการรั่วของระบบ
   - ปั้มน้ำชำรุด หรือ สายพานขับขาด
   - วาล์วน้ำ ทำงานผิดปกติ
   - พัดลมไฟฟ้า หรือ พัดลมระบายความร้อนไม่ทำงาน หรือ ทำงานผิดปกติ
   - หม้อน้ำอุดตันไม่ว่าจะภายนอกหรือภายในหม้อน้ำ

ก๊อบเค้ามาครับ    :emotq   เครดิต phithan-toyota ครับ


ทำไมบางคนดูเข็มความร้อนขึ้น ไม่ทัน แต่อีกคนทำไมดูทัน?

Answer ตามที่ได้กล่าวไว้แล้วในข้อ 1) ถ้าหากเครื่องยนต์ร้อนผิดปกติ แต่ยังไม่ถึงขั้น โอเวอร์ฮีต จะมีอาการเข็มความร้อนขึ้นสูง แบบ ขึ้น ๆ ลง ๆ เช่น เมื่อขับรถด้วยความเร็วสูง แล้วมีอาการเข็มขึ้น แต่พอชลอความเร็วลง แล้วเข็มลง หรือจอดรถติดไฟแดงอยู่นิ่ง ๆ แล้วมีอาการเข็มขึ้น แต่พอรถวิ่งแล้วเข็มลง นั้นเป็นอาการที่ระบบหล่อเย็น มีบางส่วนผิดปกติ แต่ระบบยังพอมีความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิได้ เช่น หม้อน้ำอุดตันบางส่วน ระบายไม่ทัน หรือพัดลมมีรอบการทำงานไม่เพียงพอ แต่ยังหมุนได้ หรือเรียกว่าอาการ รอบตก กรณีเช่นนี้ท่านผู้ขับขี่ยังอาจสังเกตุดูเข็มความร้อนได้ทัน

              แต่เมื่อใดก็ตามที่ ระบบหล่อเย็นเกิดมีปัญหามาก เช่น วาล์วน้ำปิดตายสนิท, ปั๊มน้ำไม่หมุน, ท่อยางแตกทันทีเนื่องจากแรงดันจากการเร่งแซง ฯลฯ ซึ่งเป็นอาการที่ระบบไม่สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิได้ ความร้อนจากการทำงาน ขึ้นลงของลูกสูบ ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณ 900 องศาเซลเซียส จะแผ่ความร้อนผ่านออกมายังระบบน้ำหล่อเย็น (ซึ่งต้องระบายความร้อนอยู่ตลอดเวลา) ที่จากเดิมจะพยายามรักษาอุณหภูมิการทำงานของระบบให้อยู่ที่ 85 องศาเซลเซียส ก็จะกลายเป็นอุณหภูมิเฉลี่ย ที่สูงขึ้น โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่เสี้ยววินาที จากเข็มความร้อนเดิมที่อยู่ตรงขีดกลาง ก็จะไปโผล่ตรงขีดแดง บนสุด (H) โดยที่ท่านผู้ขับขี่ไม่ทันรู้ตัว หรือรู้ตัวเมื่อเห็นเข็มอยู่ตรงขีดแดง ซึ่งคิดในใจว่ายังดูทัน แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงขีดแดงมานานเท่าใดแล้ว พอไปเช็คอาการของรถยนต์ดูอีกที ช่างก็จะบอกว่าฝาสูบโก่งเสียแล้ว...


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 16:51:08
วัดจากน้ำในหม้อน้ำอยางเดียวหรอครับ

ใช่คร๊าบ.....ส่วนในรูปที่พี่เต๋าเอามา อันเหลืองๆ มีด้ามจับนี่ไม่ใช่ 150 อ่ะครับ อิอิ

4,000 กว่านู่นเพราะยิงด้วยอินฟราเรด มีเทพแถวพระประแดงเค้าใช้อยู่  :emots


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 16:52:45
เดี๋ยวคราวหน้าต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดูครับ :emotq :emotn :emotn แล้วมันน่าจะมีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ เช่นหม้อน้ำตัน ปั้มเสีย วาวล์พัง ไรประมาณนี้อ่ะครับ  :emotb

- น้ำหล่อเย็นมีไม่เพียงพอ หรือ เกิดการรั่วของระบบ
   - ปั้มน้ำชำรุด หรือ สายพานขับขาด
   - วาล์วน้ำ ทำงานผิดปกติ
   - พัดลมไฟฟ้า หรือ พัดลมระบายความร้อนไม่ทำงาน หรือ ทำงานผิดปกติ
   - หม้อน้ำอุดตันไม่ว่าจะภายนอกหรือภายในหม้อน้ำ

ก๊อบเค้ามาครับ    :emotq   เครดิต phithan-toyota ครับ


ทำไมบางคนดูเข็มความร้อนขึ้น ไม่ทัน แต่อีกคนทำไมดูทัน?

Answer ตามที่ได้กล่าวไว้แล้วในข้อ 1) ถ้าหากเครื่องยนต์ร้อนผิดปกติ แต่ยังไม่ถึงขั้น โอเวอร์ฮีต จะมีอาการเข็มความร้อนขึ้นสูง แบบ ขึ้น ๆ ลง ๆ เช่น เมื่อขับรถด้วยความเร็วสูง แล้วมีอาการเข็มขึ้น แต่พอชลอความเร็วลง แล้วเข็มลง หรือจอดรถติดไฟแดงอยู่นิ่ง ๆ แล้วมีอาการเข็มขึ้น แต่พอรถวิ่งแล้วเข็มลง นั้นเป็นอาการที่ระบบหล่อเย็น มีบางส่วนผิดปกติ แต่ระบบยังพอมีความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิได้ เช่น หม้อน้ำอุดตันบางส่วน ระบายไม่ทัน หรือพัดลมมีรอบการทำงานไม่เพียงพอ แต่ยังหมุนได้ หรือเรียกว่าอาการ รอบตก กรณีเช่นนี้ท่านผู้ขับขี่ยังอาจสังเกตุดูเข็มความร้อนได้ทัน

              แต่เมื่อใดก็ตามที่ ระบบหล่อเย็นเกิดมีปัญหามาก เช่น วาล์วน้ำปิดตายสนิท, ปั๊มน้ำไม่หมุน, ท่อยางแตกทันทีเนื่องจากแรงดันจากการเร่งแซง ฯลฯ ซึ่งเป็นอาการที่ระบบไม่สามารถที่จะควบคุมอุณหภูมิได้ ความร้อนจากการทำงาน ขึ้นลงของลูกสูบ ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณ 900 องศาเซลเซียส จะแผ่ความร้อนผ่านออกมายังระบบน้ำหล่อเย็น (ซึ่งต้องระบายความร้อนอยู่ตลอดเวลา) ที่จากเดิมจะพยายามรักษาอุณหภูมิการทำงานของระบบให้อยู่ที่ 85 องศาเซลเซียส ก็จะกลายเป็นอุณหภูมิเฉลี่ย ที่สูงขึ้น โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่เสี้ยววินาที จากเข็มความร้อนเดิมที่อยู่ตรงขีดกลาง ก็จะไปโผล่ตรงขีดแดง บนสุด (H) โดยที่ท่านผู้ขับขี่ไม่ทันรู้ตัว หรือรู้ตัวเมื่อเห็นเข็มอยู่ตรงขีดแดง ซึ่งคิดในใจว่ายังดูทัน แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงขีดแดงมานานเท่าใดแล้ว พอไปเช็คอาการของรถยนต์ดูอีกที ช่างก็จะบอกว่าฝาสูบโก่งเสียแล้ว...


อาการนี้ผมเคยเป็นมาแล้วครับ หม้อน้ำรั่วกระทันหัน เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ สุดท้ายก็ยกเครื่อง


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 17:00:10
แต่เฉลยมาก่อนว่าใช้น้ำมันเครื่องอะไรเอ่ย ผมก็อยากรู้เหมือนกัน  :emoj


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 17:25:49
แต่เฉลยมาก่อนว่าใช้น้ำมันเครื่องอะไรเอ่ย ผมก็อยากรู้เหมือนกัน  :emoj
ใช้ นมค. ของ ปตท.NGV ครับ ธรรมดา


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 19:22:24
ก็ปกติแหละ ชิ้นสว่นในห้องเครื่องมันร้อนจนมือจับไม่ได้เลย แต่ใช้ความรู้สึกวัดไม่ได้หลอก ใช้เครื่องมือซิ บอกได้ชัดเจน
ระหว่างห้องเครื่องร้อน ไม่ได้แปลว่าต้องเครื่องร้อนเกินขีดจำกัด มันคนละเรื่อง ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ มันร้อนกว่านี้อีก แต่ระบบน้ำระบายทัน ก็แปลว่าเครื่องไม่ร้อน ฉนั้นวัดน้ำในหม้อน้ำนั้นแหละถูกต้องแล้ว ห้องเครื่องร้อนจะตาย ชั่งมัน อยากให้ห้องเครื่องเย็น ก็ แก้ผ้าถลกกระโปรงออกซิ เย็นแน่(หนุนหัวน๊อตขายึดฝากระโปรงก็ได้ จะได้ไม่โป๊)


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 19:25:10
อับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 20:01:47
ผมก็เคยใช้ NGV ครับ ปัญหานี้ตัดไป

คำถามต่อปาย...น้ำรั่วไม๊

ถ้าไม่ ดูพัดลมหม้อน้ำ ทำงานอยู่รึเปล่าตอนเครื่องร้อนระเบิดระเบ้อที่ว่า


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 22:05:56
หม้อน้ำไม่น่ารั่วนะครับ เพราะน้ำหม้อน้ำวน ผมเคยเปิดดูตอนติดเครื่องหน่ะ น้ำมันใหลๆๆแบบนี้คือปกติใช่มั้ยครับ หม้อพัก น้ำแทบไม่ลดเลยครับ แต่เวลาเปิดฝาหม้อน้ำ มีควันออกมา อย่างกะน้ำต้มเลยครับ แต่ไม่เดือดเท่านั้นเอง :emotq พัดลมก็หมุนนะครับ ดังดีจัง หมุนหยุด หมุนหยุด วนๆอยู่อย่างนี้อ่ะครับ สังสัยต้องเอาปรอทวัดน้ำดู :emoth จริงๆ
ปล.หม้อน้ำด้านนอกน้องหนิมเพียบเลย แต่ข้างในผมล้างแล้วนะ :emoth


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 02 พฤศจิกายน 2553 23:06:35
ลองหามิเตอร์น้ำมาติดอ่ะครับ ช่วยได้เยอะ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 03 พฤศจิกายน 2553 00:32:18
ลองหามิเตอร์น้ำมาติดอ่ะครับ ช่วยได้เยอะ
ติดตรงไหนติดยังไงครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 03 พฤศจิกายน 2553 11:49:53
ควันขึ้นคือปกติครับ เมื่อเครื่องร้อนขึ้น น้ำก็จะร้อนขึ้น

ส่วนน้ำวนแต่แรก แสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำ ซึ่งถ้าร้อนแบบที่บอกไว้จริงก็ไม่ต้องมีกะได้ครับ เดี๋ยวเพี้ยนไม่เปิดขึ้นมาจะหนักกว่าเดิม

แต่เท่าที่ดู พัดลมดังดี/ตัด ก็แสดงว่าอุณหภูมิอยู่ในระดับปกติครับ ไม่งั้นมันไม่ตัดหรอก เว้นแต่หัวเทอร์โมปลั๊กที่แหย่กับน้ำจะมีสนิมเกาะ ทำให้จับความร้อนได้ช้ากว่าเดิม เลยสั่งพัดลมทำงานช้าก่าเดิม

ติดตรงไหนติดยังไงครับ

เกจ Water Temp งัยครับ...บอกเป็นองศาเลย ไม่ใช่ทิ่มเด่อยู่ตรงกลางแบบในไมล์เดิม


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 03 พฤศจิกายน 2553 17:52:31
ควันขึ้นคือปกติครับ เมื่อเครื่องร้อนขึ้น น้ำก็จะร้อนขึ้น

ส่วนน้ำวนแต่แรก แสดงว่าไม่มีวาล์วน้ำ ซึ่งถ้าร้อนแบบที่บอกไว้จริงก็ไม่ต้องมีกะได้ครับ เดี๋ยวเพี้ยนไม่เปิดขึ้นมาจะหนักกว่าเดิม

แต่เท่าที่ดู พัดลมดังดี/ตัด ก็แสดงว่าอุณหภูมิอยู่ในระดับปกติครับ ไม่งั้นมันไม่ตัดหรอก เว้นแต่หัวเทอร์โมปลั๊กที่แหย่กับน้ำจะมีสนิมเกาะ ทำให้จับความร้อนได้ช้ากว่าเดิม เลยสั่งพัดลมทำงานช้าก่าเดิม

ติดตรงไหนติดยังไงครับ

เกจ Water Temp งัยครับ...บอกเป็นองศาเลย ไม่ใช่ทิ่มเด่อยู่ตรงกลางแบบในไมล์เดิม
ขอบคุณครับท่าน เดี๋ยวลองถอด เทอร์โมมาดู เผื่อเป็นสนิม ใช่ตัวที่อยู่หลังเครื่อง ข้างๆปั๊มใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 03 พฤศจิกายน 2553 19:29:40
มะช่ายครับ

ลองมองตามท่อหม้อน้ำเส้นบนดูครับ ออกจากหม้อน้ำแล้วไปเข้าตรงไหนของเครื่อง แล้วก็จะเห็นไอที่ปลั๊กขั้วเดียวเสียบอยู่ก็อันนั้นแหละ

ย้ำว่าท่อน้ำเส้นบนนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Zien_Degree ที่ 03 พฤศจิกายน 2553 19:56:25
เกจวัดราคาเบาๆ  เพ่อสนใจ ติดต่อได้ ตามลิงค์ ข้างล่างนะครับ

 :emots

 :emotq


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66339.0



หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE-101 ที่ 03 พฤศจิกายน 2553 20:35:37
สำหรับรถใช้แก๊สเครื่องร้อนกว่าน้ำมันแน่นอนครับ ก่อนหน้านี้รถผมใช้น้ำมันสีที่พ่นฝาครอบวาล์วก็อยู่ปกติดี
แต่พอไปติดแก็สมาใช้ได้2-3 เดือนสีที่ฝาครอบวาลว์หลุดหมดเลยครับ ร้อนจริงๆ water temp เซนเซอร์ก็ดันมาเสียอีก
เลยไม่แน่ใจว่าตอนนี้อุณหภูมิน้ำมันกี่องศา แต่ก็วิ่งใช้งานปกติดีครับ วิ่งทางไกลกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ ประจำ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
น้ำก็ไม่หายครับ แต่น้ำมันเครื่องมีลดบ้าง ผมใช้นมค. กึ่งสังเคราห์ของ Shell ครับ แนะนำให้ติด water temp อีกเสียงครับ ของผมเคยโดน
หนูกัดท่อน้ำทิ้งขาดรถวิ่งจนเครื่องน๊อคดับไปเลย แต่เข็มความร้อนก็ขึ้นอยู่แค่ครึ่งเดียวจริงๆ ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 08:29:15
มะช่ายครับ

ลองมองตามท่อหม้อน้ำเส้นบนดูครับ ออกจากหม้อน้ำแล้วไปเข้าตรงไหนของเครื่อง แล้วก็จะเห็นไอที่ปลั๊กขั้วเดียวเสียบอยู่ก็อันนั้นแหละ

ย้ำว่าท่อน้ำเส้นบนนะครับ
ใช่ตัวที่อยู่ ใต้จานจ่ายป่าวครับ เห็นมีตัวนึง ปลั๊กสายเล้นเดียว แล้วไอ้ตัวหลังเครื่อง ใกล้ปั้มน้ำคือไรหรอครับ มันเคยหลุดแล้วเข็มความร้อนไม่ขึ้นเลยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 08:45:07
ใช่ครับ ตัวที่อยู่ ใต้จานจ่าย ถ้าดึงปลั๊กออก พัดลมหมอน้ำจะหมุน ( สวิทกุญเเจอยู่ทีตำเเหน่ง ON ) ต้วนี้บอกอุณหภูมิให้พัดลมหม้อน้ำหมุนครับเมื่อเครื่องร้อน ส่วนตัวหลังเครือง เซนเซอร์วัดอุณหภูมิความร้อนบอกอุณหภูมิที่ไมล์ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 08:56:25
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 09:11:10
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=74251.0
ลองจัดแบบนี้สักตัวซิครับ ไม่ต้องมานั่งกังวล วัดกันให้เห็นๆไปเลย ผมเคยฝาบนหม้อน้ำปริน้ำไม่เหลือ จนเครื่องดับคาเท้าแต่เข็มวัดความร้อนก็ยังอยู่ตรงกลาง เจ๊งลามไปทั่วตั้งแต่ วาวล์น้ำ ยันปั๊มน้ำ ติดเจ้านี่แล้วไม่มีหลอนแล้วครับ  :emol


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 09:26:11
 :emo5 โอ เดี๋ยวต้องจัดไปซักตัว อิอิ :emow


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 11:49:50
ใช่ครับ ตัวที่อยู่ ใต้จานจ่าย ถ้าดึงปลั๊กออก พัดลมหมอน้ำจะหมุน ( สวิทกุญเเจอยู่ทีตำเเหน่ง ON ) ต้วนี้บอกอุณหภูมิให้พัดลมหม้อน้ำหมุนครับเมื่อเครื่องร้อน ส่วนตัวหลังเครือง เซนเซอร์วัดอุณหภูมิความร้อนบอกอุณหภูมิที่ไมล์ครับ

ถูกต้องตามนี้ครับ ;D

ปลั๊กสายเดียวที่ผมว่า คือใช้คุมพัดลม

และจะมีอีกตัวใช้ส่งสัญญาณเข้า Temp หน้าไมล์ คือตัวที่ท่านเข้าใจน่ะแหละ หลุดแล้วเข็มไม่กระดิก


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 11:55:20
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=74251.0
ลองจัดแบบนี้สักตัวซิครับ ไม่ต้องมานั่งกังวล วัดกันให้เห็นๆไปเลย

ไม่ทราบว่าชุดนี้เค้ามีโพรบมาให้ 2 ตัวเลยรึเปล่าครับ

แล้ว IC มีไว้ทำอะไรอ่ะ คือผมไม่ได้เรียนด้านนี้ แต่หน้ารู้หน้าที่ของอุปกรณ์ก็พอโมเองได้ ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 12:47:18
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=74251.0
ลองจัดแบบนี้สักตัวซิครับ ไม่ต้องมานั่งกังวล วัดกันให้เห็นๆไปเลย

ไม่ทราบว่าชุดนี้เค้ามีโพรบมาให้ 2 ตัวเลยรึเปล่าครับ

แล้ว IC มีไว้ทำอะไรอ่ะ คือผมไม่ได้เรียนด้านนี้ แต่หน้ารู้หน้าที่ของอุปกรณ์ก็พอโมเองได้ ;D
LM335 แบบละเอียดครับ
http://student.nu.ac.th/electronic/00009.doc


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 14:58:00
ขอบคุณครับ ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: rainybee ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 16:17:03
เปลี่ยนวาวล์น้ำก่อนเลยครับ อันตราย เผื่อมันตายครับ แล้วลองสังเกตุอาการอื่นๆดูหลังจากนี้ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 19:58:48
เปลี่ยนวาวล์น้ำก่อนเลยครับ อันตราย เผื่อมันตายครับ แล้วลองสังเกตุอาการอื่นๆดูหลังจากนี้ครับ
วาวล์น้ำมันอยู่ บริเวณใหนของเครื่องครับ เดี๋ยวลองเช็คดูครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: rainybee ที่ 04 พฤศจิกายน 2553 22:03:26
เปลี่ยนวาวล์น้ำก่อนเลยครับ อันตราย เผื่อมันตายครับ แล้วลองสังเกตุอาการอื่นๆดูหลังจากนี้ครับ
วาวล์น้ำมันอยู่ บริเวณใหนของเครื่องครับ เดี๋ยวลองเช็คดูครับ

หันหน้าเข้าเครื่อง อยู่ด้านขวาของเครื่อง ต้องแกะออกมาครับ 4A FE นะครับ
ถ้าติดแก๊สยิ่งหาง่าย ดูสายน้ำที่เข้าหม้อต้มน่ะครับ ลองดูครับ ^_^


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 07:06:09
เปลี่ยนวาวล์น้ำก่อนเลยครับ อันตราย เผื่อมันตายครับ แล้วลองสังเกตุอาการอื่นๆดูหลังจากนี้ครับ
วาวล์น้ำมันอยู่ บริเวณใหนของเครื่องครับ เดี๋ยวลองเช็คดูครับ

หันหน้าเข้าเครื่อง อยู่ด้านขวาของเครื่อง ต้องแกะออกมาครับ 4A FE นะครับ
ถ้าติดแก๊สยิ่งหาง่าย ดูสายน้ำที่เข้าหม้อต้มน่ะครับ ลองดูครับ ^_^
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองรื้อดู


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: rainybee ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 07:40:08
เปลี่ยนวาวล์น้ำก่อนเลยครับ อันตราย เผื่อมันตายครับ แล้วลองสังเกตุอาการอื่นๆดูหลังจากนี้ครับ
วาวล์น้ำมันอยู่ บริเวณใหนของเครื่องครับ เดี๋ยวลองเช็คดูครับ

หันหน้าเข้าเครื่อง อยู่ด้านขวาของเครื่อง ต้องแกะออกมาครับ 4A FE นะครับ
ถ้าติดแก๊สยิ่งหาง่าย ดูสายน้ำที่เข้าหม้อต้มน่ะครับ ลองดูครับ ^_^
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองรื้อดู

ก่อนรื้อซื้อซีลวาวล์น้ำไว้ด้วยนะครับ เพราะถ้ารื้ออกมาแล้วมันขาดละก็ ใส่ไม่ได้ เดี๋ยวจะยุ่งนะครับ
ตัวละไม่เกิน 40 บาท ไม่งั้นได้นั่งรถเมลล์ไปซื้ออะไหล่แน่ครับ ^_^
อีกแนวทางถ้าไม่อยากเสียตังโดยใช่เหตุก็ลองถอดวาวล์น้ำออกมา ใส่อ่าง แล้วไปต้มน้ำร้อนมาราด ดูว่ามันทำงานหรือไม่ครับ
แต่ถ้าลำบากก็ถอดวาวล์น้ำวิ่งดูสักแปปว่ามันหายไหมอาการเครื่องร้อน ถ้าหายก็รีบไปซื้อมาใส่โดยไวครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 08:13:51
เปลี่ยนวาวล์น้ำก่อนเลยครับ อันตราย เผื่อมันตายครับ แล้วลองสังเกตุอาการอื่นๆดูหลังจากนี้ครับ
วาวล์น้ำมันอยู่ บริเวณใหนของเครื่องครับ เดี๋ยวลองเช็คดูครับ

หันหน้าเข้าเครื่อง อยู่ด้านขวาของเครื่อง ต้องแกะออกมาครับ 4A FE นะครับ
ถ้าติดแก๊สยิ่งหาง่าย ดูสายน้ำที่เข้าหม้อต้มน่ะครับ ลองดูครับ ^_^
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองรื้อดู

ก่อนรื้อซื้อซีลวาวล์น้ำไว้ด้วยนะครับ เพราะถ้ารื้ออกมาแล้วมันขาดละก็ ใส่ไม่ได้ เดี๋ยวจะยุ่งนะครับ
ตัวละไม่เกิน 40 บาท ไม่งั้นได้นั่งรถเมลล์ไปซื้ออะไหล่แน่ครับ ^_^
อีกแนวทางถ้าไม่อยากเสียตังโดยใช่เหตุก็ลองถอดวาวล์น้ำออกมา ใส่อ่าง แล้วไปต้มน้ำร้อนมาราด ดูว่ามันทำงานหรือไม่ครับ
แต่ถ้าลำบากก็ถอดวาวล์น้ำวิ่งดูสักแปปว่ามันหายไหมอาการเครื่องร้อน ถ้าหายก็รีบไปซื้อมาใส่โดยไวครับ
ขอบคุณครับท่าน ที่แนะนำ ไม่งั้นลำบากอีก :emotic


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 10:19:22
ดูหน้าตาท่าทางมันจากที่นี่เลยครับ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=59158.0

อ้อ...แนะนำว่าหาเวลาลงมือเลย แล้วคุณจะรู้อะไรมากกว่าโพสท์อีกเยอะครับ เสร็จแล้วถ่ายรูปขั้นตอนมาให้คนอื่นศึกษาต่อจะเป็นประโยชน์ตามๆ กันไปอีกด้วย  ;D


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 10:35:24
อาการวาวน้ำไม่เปิดเป็นยังไงเหรอครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 13:16:10
แล้วเวลาขับเครื่องยนต์ร้อนแล้วน้ำมันดันออกมาทางสายยางที่หม้อพักน้ำเป็นเพราะอะไรครับน้ำมันจะเต็มถังหม้อพักแล้วดันออกมาทางสายหม้อพักพอเครื่องเย็นลองไปดูมันจะลงมาเหลือแค่ครึ่งเองผิดปกติไหมครับ
ปล.เพิ่งไปล้างหม้อน้ำแล้วก็เปลี่ยนน้ำยาหบ่อเย็นใหม่ก่อนเอาไปล้างไม่เป็นแบบนี้อะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 18:31:51
เท่าที่อ่านดู ผมว่าต้องรู้มันร้อนเท่าไหร่ก่อนอ่ะครับ มันปกติอยู่รึป่าวนั่นล่ะ ถึงจะคลำทางได้ว่าจะทำอะไรกะมัน.


หัวข้อ: Re: เครื่องร้อนมากๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE'101@nsw# ที่ 05 พฤศจิกายน 2553 21:50:10
เท่าที่อ่านดู ผมว่าต้องรู้มันร้อนเท่าไหร่ก่อนอ่ะครับ มันปกติอยู่รึป่าวนั่นล่ะ ถึงจะคลำทางได้ว่าจะทำอะไรกะมัน.
นั่นสิครับ ปกติมันร้อนเท่าไรอ่ะอยากรู้จิงๆ รถผมซื้อต่อมาอ่ะ เลยไม่รู้ว่าปกติร้อนเท่าไร :emotw แล้ววันนี้ผมไปดูหม้อพักน้ำ ทำไมตะกอนแยอะจัง รู้สึกจะมี น้ำมันเป็นเม็ดสีดำๆ เหมือนโคลนก้อนนิดๆ ด้วยแหละ เป็นไรป่าวครับ หม้อน้ำเพิ่งล้างไปเอง :emotic :emotic