AE. Racing Club

AE Racing Club - ต่างจังหวัด => โซนภาคเหนือตอนล่าง => ข้อความที่เริ่มโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 12:28:41



หัวข้อ: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 12:28:41
มันใช้งานยังไง ต่างกันกับฝาเดิมโรงงานยังไง ดีกว่ารึป่าวคับ เห็นมีขายถูกดีอ่ะคับ  :emotq


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 ตุลาคม 2553 12:49:50
ก็ถ้าตอนมันร้อน มันจะมีแรงดัน ถ้าเปิดน้ำมันจะพุ่งขึ้นมา สำหรับแบบธรรมดา

แต่ถ้าแบบมีปุ่ม เราก็กดปุ่มให้มันระบายแรงดัน ออกมาก่อน แล้วก้ค่อยเปิด ตอนที่มันร้อนน้อยๆ 


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 13:18:30
ก็ถ้าตอนมันร้อน มันจะมีแรงดัน ถ้าเปิดน้ำมันจะพุ่งขึ้นมา สำหรับแบบธรรมดา

แต่ถ้าแบบมีปุ่ม เราก็กดปุ่มให้มันระบายแรงดัน ออกมาก่อน แล้วก้ค่อยเปิด ตอนที่มันร้อนน้อยๆ 

ประโยชน์แค่นั้นเหรอคับ พี่ตุ้ย


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 ตุลาคม 2553 13:28:30
มันฝาหม้อน้ำอ่ะ ไม่ใช่กล่องสแตนอโลน :emotp


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 13:44:25
มันฝาหม้อน้ำอ่ะ ไม่ใช่กล่องสแตนอโลน :emotp
แน๊ะ  :emor


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 ตุลาคม 2553 14:05:38
นิ :emotp


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 19 ตุลาคม 2553 14:10:51
อยากรู้ต้องลองง   


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 19 ตุลาคม 2553 15:23:32
ถ้ากดปุ่มทิ้งไว้น้ำก้อออกหมดดิ....


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 15:32:29
อยากรู้ต้องลองง   
คุ้นๆนะ 555+
ถ้ากดปุ่มทิ้งไว้น้ำก้อออกหมดดิ....
หนุ่ยคิดว่า เวลารถหนุ่ยมันร้อนง่าย ถ้ามีอันนี้ช่วย เวลามาร้อนๆ กดระบายแรงดัน อาจช่วยได้ครับ พี่ใหม่


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 ตุลาคม 2553 16:32:21
เอ้ยฝาหม้อน้ำมันไม่ได้ไว้ระบายความร้อนตอนวิ่งนะ

ถ้าอยากให้ระบบความร้อนดีขึ้นเวลาวิ่ง เปลี่ยนวาล์วน้ำแบบองศาเปิดน้อยลง และขยายหม้อน้ำแบบเป็นอลูมีเนียม ทั้งใบ และพัดลมแบบดีๆ อีกหนึ่งตัว แก้ปัญหาได้ตรงประเดนกว่า

อีกอย่างสำหรับรถเทอร์โบ ควรมีช่องว่างพอประมาณ ระหว่างอินเตอร์ แผงแอร์ และ หม้อน้ำ


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 16:53:27
เอ้ยฝาหม้อน้ำมันไม่ได้ไว้ระบายความร้อนตอนวิ่งนะ

ถ้าอยากให้ระบบความร้อนดีขึ้นเวลาวิ่ง เปลี่ยนวาล์วน้ำแบบองศาเปิดน้อยลง และขยายหม้อน้ำแบบเป็นอลูมีเนียม ทั้งใบ และพัดลมแบบดีๆ อีกหนึ่งตัว แก้ปัญหาได้ตรงประเดนกว่า

อีกอย่างสำหรับรถเทอร์โบ ควรมีช่องว่างพอประมาณ ระหว่างอินเตอร์ แผงแอร์ และ หม้อน้ำ
มีช่องแค่เท่าที่พี่เห็นนั้นแหละ


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 ตุลาคม 2553 17:03:29
ถ้ามีช่องแค่นั้น แนะนำให้เปลี่ยนวาล์วน้ำซิ่ง หม้อน้ำอลูนิเนียมทั้งใบ และเช็คพัดลมให้อยู่ในสภาพดีที่สุด

ว่าแต่มันก็ไม่เคยฮีตไม่ใช่หรือ :emoj

แต่ถ้าอยากให้มีช่องว่างมากขึ้น ก็ถอดระบบแอร์ออกทั้งระบบ :emotp


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 17:27:11
ถ้ามีช่องแค่นั้น แนะนำให้เปลี่ยนวาล์วน้ำซิ่ง หม้อน้ำอลูนิเนียมทั้งใบ และเช็คพัดลมให้อยู่ในสภาพดีที่สุด

ว่าแต่มันก็ไม่เคยฮีตไม่ใช่หรือ :emoj

แต่ถ้าอยากให้มีช่องว่างมากขึ้น ก็ถอดระบบแอร์ออกทั้งระบบ :emotp
วาล์วน้ำไม่มีครับ หม้อน้ำเจ้าของเก่าเปลี่ยนใบใหม่ให้แล้ว พัดลมสภาพดีอยู่ แต่มันเป็นพัดลมแผงแอร์อ่ะ มันจะบางกว่าพัดลมหม้อน้ำมันใหญ่ไป ช่องว่างไม่พอ
เครื่องไม่เคยฮีตครับ ถ้าปกติน้ำไม่ดันนะ แต่เวลาใช้งานตอนกลางวัน แดดร้อนๆ รถติดๆ ใช้งานนานๆ พอจอดแล้วมักจะน้ำดันออก
ถ้าจะถอดแอร์คงต้องออก CRV ก่อนอ่ะคับ ค่อยว่ากัน


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 20:29:56
แหม่ ๆ เล่นของแพงซะด้วย

เมื่อวานลอง ดีแม็กซ์ เปลี่ยนโบ อินเตอร์ 4 นิ้ว กล่องของอาจารย์ยศ ECU แม่เจ้า วิ่ง ดีชิบหาย ..ใคร?.. เอ้ย ทำฝานิดหน่อย แรงโค้ตตตต

อยากได้ อะ ซื้อหยสักใบวะ เผื่อได้


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 20:33:34
แหม่ ๆ เล่นของแพงซะด้วย

เมื่อวานลอง ดีแม็กซ์ เปลี่ยนโบ อินเตอร์ 4 นิ้ว กล่องของอาจารย์ยศ ECU แม่เจ้า วิ่ง ดีชิบหาย ..ใคร?.. เอ้ย ทำฝานิดหน่อย แรงโค้ตตตต

อยากได้ อะ ซื้อหยสักใบวะ เผื่อได้
D-max เมื่อวันนั้นที่ยืมเค้ามาก็ลอง 180+ เส้นเลี่ยงเมือง ขอบอกว่าไปนิ่มๆเลย น่าขับอ่ะ


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 19 ตุลาคม 2553 21:59:46
ชอบมากเลยครับ ดีเซลเทอร์โบ เดิมๆก็ดึง ลองรถ FoRD ของป้าดึงดีมากๆ


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 22:08:04
ชอบมากเลยครับ ดีเซลเทอร์โบ เดิมๆก็ดึง ลองรถ FoRD ของป้าดึงดีมากๆ
BT50 ก็แรงนะ เดิมๆเลย


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 22:52:37
ฟอร์ดตัวใหม่ ของเพื่อนไม่รู้ดิ วิ่งได้ 160 เองมันเป็นไรวะ


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 22:58:37
ฟอร์ดตัวใหม่ ของเพื่อนไม่รู้ดิ วิ่งได้ 160 เองมันเป็นไรวะ
ไม่ใจอ่ะดิ พี่อ่ะ


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 ตุลาคม 2553 23:07:16
ไปใส่วาล์วน้ำซะเหอะ ไม่มีวาล์น้ำมันจะกินน้ำมันกว่าเดิม และเครื่องโทรมเร็ว



ส่วนฟอร์ดเค้าล็อกความเร็วไว้เท่านั้น และไมล์ไม่ตรงด้วยเคยลองนั่งรถที่อู่ขนาดยางโตกว่าเดิมนิดหนึ่ง

กะบะเดิมๆ ยังไม่เคยเจอคันไหนวิ่งไล่ได้ตอนเกิน180ไปแล้ว พวกปลายมาดีๆนี่ นาวาร่าหกเกียร์ช่วง 160-180มันขึ้นไวใช้ได้


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 19 ตุลาคม 2553 23:12:02
ไปใส่วาล์วน้ำซะเหอะ ไม่มีวาล์น้ำมันจะกินน้ำมันกว่าเดิม และเครื่องโทรมเร็ว



ส่วนฟอร์ดเค้าล็อกความเร็วไว้เท่านั้น และไมล์ไม่ตรงด้วยเคยลองนั่งรถที่อู่ขนาดยางโตกว่าเดิมนิดหนึ่ง

กะบะเดิมๆ ยังไม่เคยเจอคันไหนวิ่งไล่ได้ตอนเกิน180ไปแล้ว พวกปลายมาดีๆนี่ นาวาร่าหกเกียร์ช่วง 160-180มันขึ้นไวใช้ได้
แนะนำวาล์วน้ำตัวไหนอ่ะพี่ตุ้ย บอกหน่อยๆๆๆ
ส่วน D-max เพื่อนที่ยืมมาใช้ ไปได้ 180 นิดๆนะ ตัว Gold serie อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 19 ตุลาคม 2553 23:20:00
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถามช่างให้อีกที ไม่ในใจว่าอยู่ ตรงใกล้ๆปั๊มน้ำ หรือ อีกด้านตรงท่อน้ำที่มีปลั๊กเซนเซอร์สองตัวสองตัว

เจอละเอารูปไปดูหาเอาเอง มันคือเบอร์ 16331A อยู่ตรงท่อน้ำที่มีเซ็นเซอร์สองตัวแถวๆเสื้อเกียร์อ่ะ

(http://img.fakrub.com/image_org.php?id=3635_4CBDC4B1) (http://img.fakrub.com/share.php?id=3635_4CBDC4B1)

http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1994_TOYOTA_LVN_AE101-ACMXR_1603.html


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 20 ตุลาคม 2553 00:54:21
FORD ของป้าตอนไปลองรถที่ศูนย์ รถทดลองของเขาอะครับนั่งกันไป 5 คน ลุงเป็นคนขับ ส่วนพนักงานนั่งค้าง ผมกับพี่ๆอีก 3 ลุงก็อัดเต็มที่ลากสุดๆ แปปๆ 180 แล้วครับดึงหลังติดกระจกเลย


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 20 ตุลาคม 2553 02:55:31
สงสัย รถเพื่อน มนจะพัง ^ ^

ปล.วาวน้ำหนุ่ยมัน หมายถึง ของอะไร หรือเปล่า ของเดิม มันเปิดประมณ 80 นิ
ปล.2 กุก้ยังไม่ได้ ไปใส่เลย จะหนาวแล้ว ยิ่ง..หม่ำ.. ๆ น้ำมันอยู่วันนี้ วิ่งไปพรหมพิราม ฝนตก เกจความร้อน ขึ้นเลยขีดล่าง มานิดเดียว :emoty


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 20 ตุลาคม 2553 03:36:36
เอ้าวาล์วน้ำซิ่ง ไม่รู้เหมือนกันว่าของเดิมๆราคาเท่าไหร่

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66371.0 :emots


หัวข้อ: Re: ฝาหม้อน้ำแบบมีปุ่มกดระบายแรงดัน มันยังไงๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 20 ตุลาคม 2553 06:08:20
เอ้าวาล์วน้ำซิ่ง ไม่รู้เหมือนกันว่าของเดิมๆราคาเท่าไหร่

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66371.0 :emots
เหอๆๆ แพงอ่ะ