AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: chinasak ที่ 06 ตุลาคม 2553 08:15:14



หัวข้อ: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 06 ตุลาคม 2553 08:15:14
เมื่อวานนี้ผมไปเปล่ี่ยนไดชาร์จใหม่
ของเดิม (เซียงกง) จากร้านซ่อมม้นเสีย ไฟเเบตเตือนตลอด แต่ว่ิ่งได้ ประมาณ 120 กม.
กว่าจะได้เปลี่ยนไดชาร์จ หาของยากมาก 4efe 1300 เลือกเซียงกง ไม่เอาดูสภาพแล้วเน่ามาก 1000 บาท
เลยเปลี่ยนใหมเป็นของบิ้ว ในไทย
ราคา 1850 บาท ไม่รู้แพงไปไหม
แต่ผมเลือกแล้วนะ และที่ขอนแก่นก็มีแต่ราคาประมาณนี้ด้วย
ค่าแรง 200  บาท
วิ่งได้ดีขึ้น  เหมือนมันแปลกๆ
ไดชาต์จใหม่ 80 แอมป์
ตกใจเลยเมื่อรู้ว่าอันที่พังนะ 35 แอมป์
คิดแล้วเซ็งกับร้านก่อนเลย 
เพื่อนๆในคลับ  คนไดคิดจะเปลื่่ยนไดชาร์จ
อย่าลืมตรวจสอบดูแอมป์ด้วยนะ
จากความรู้แบบบ้านๆ  ของผมเดาเอาว่ามันน่าจะมีผลต่อรถ ไฟฟ้า และระบบแอร์ด้วย
ฝากแชร์ประสบการณ์ด้วยคนครับ 
ใครมีประสบการณื เชิญแลกเปลี่ยน เพื่อเพื่อนๆเรา
จะได้ใช้เป็นข้อมูลครับผม


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 06 ตุลาคม 2553 08:23:32
 :emotk :emok :emok :emok


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 06 ตุลาคม 2553 10:04:18
เดิมๆ 4efe 70Amp ครับ  :emok


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 06 ตุลาคม 2553 10:27:10
ของผมก็ 80 แอม แระ

ขับรถทางไกล วันก่อน แปดร้อยกว่ากิโล ปรกติดีทุกอย่าง พอถึงปากซอย ไฟแบตโชว์ ผมก็แปลกใจ
แต่ขับมาต่อ จนถึงบ้าน พอเอารถ เข้าจอดหน้าบ้าน รถก็ดับเองทันที สตาสใหม่ก็ไม่ติด เลยลองเช็คดู (พอดีจบ ปวส ช่วงยนต์มา ) มั่วๆ ดู ปรากฎว่าไดชาท มัน พัง ไฟไม่ชาท ก็เลย ไปตามช่างมา เปลี่ยน ของ บิ้ว ไป 2000 บาท แปดสิบแอม ดีเหมือนเดิม

ที่รู้สึกดีมากคือ รถ มันพยายาม เดินทางจนถึงจุดหมายแล้ว ถึงเสีย


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: แรงม้า(แคระ) ที่ 06 ตุลาคม 2553 11:51:54
ของผมก็ 80 แอม แระ

ขับรถทางไกล วันก่อน แปดร้อยกว่ากิโล ปรกติดีทุกอย่าง พอถึงปากซอย ไฟแบตโชว์ ผมก็แปลกใจ
แต่ขับมาต่อ จนถึงบ้าน พอเอารถ เข้าจอดหน้าบ้าน รถก็ดับเองทันที สตาสใหม่ก็ไม่ติด เลยลองเช็คดู (พอดีจบ ปวส ช่วงยนต์มา ) มั่วๆ ดู ปรากฎว่าไดชาท มัน พัง ไฟไม่ชาท ก็เลย ไปตามช่างมา เปลี่ยน ของ บิ้ว ไป 2000 บาท แปดสิบแอม ดีเหมือนเดิม

ที่รู้สึกดีมากคือ รถ มันพยายาม เดินทางจนถึงจุดหมายแล้ว ถึงเสีย
โอ้ว..สู้จนตัวตาย


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 06 ตุลาคม 2553 14:57:13
ของผมก็ 80 แอม แระ

ขับรถทางไกล วันก่อน แปดร้อยกว่ากิโล ปรกติดีทุกอย่าง พอถึงปากซอย ไฟแบตโชว์ ผมก็แปลกใจ
แต่ขับมาต่อ จนถึงบ้าน พอเอารถ เข้าจอดหน้าบ้าน รถก็ดับเองทันที สตาสใหม่ก็ไม่ติด เลยลองเช็คดู (พอดีจบ ปวส ช่วงยนต์มา ) มั่วๆ ดู ปรากฎว่าไดชาท มัน พัง ไฟไม่ชาท ก็เลย ไปตามช่างมา เปลี่ยน ของ บิ้ว ไป 2000 บาท แปดสิบแอม ดีเหมือนเดิม

ที่รู้สึกดีมากคือ รถ มันพยายาม เดินทางจนถึงจุดหมายแล้ว ถึงเสีย

เคยประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน  แต่ของผมต้องเข็ญเข้าบ้าน  เพราะมันดับตั้งแต่หน้าบ้าน :emoe

จะไม่ให้ดับได้งัย  ก้อลากตั้งแต่แม่กลอง  จนมาถึงบ้านแพ้ว  ดีนะที่ไม่ดับซะก่อน :emotq

แต่ของผม ไ้ด้ในเวปมา  500  ของสี่อีเหมือนกัน  แล้วก้อจัดการใส่เองซะ :emots


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 06 ตุลาคม 2553 17:14:09
อ่านแล้ว  นึกภาพได้เลยอ่ะ ครับ
ประสบการณ์
ที่บางคน  เค้าไม่เคยมีเหมือนเรา

เชิญทุกท่านครับ  มีประสบการณ์แบบนี้เล่าให้ฟังหน่อยครับ
เพื่อนๆในคลับเราจะได้เตรียมตัวไว้  ว่ามันเสี่ยงขนาดไหน
นี่ถ้า  เหมือนที่เค้าว่า  "ผีเข้าป่าช้า  ยังไงก็ต้องเผา"  แล้ว
ช่างเค้าเรียก3000 - 4000 ก็คงต้องจ่ายอ่ะนะ ยิ่งถ้าไปเป็น
ที่ที่เปลี่ยวกลางป่า กลางเขาล่ะก็ .......

ยังไงยังไงก็  ช่วยกันเชร์นะครับ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ake_gt ที่ 06 ตุลาคม 2553 17:36:41
ช่วงปีใหม่ขับลากยาวไปเชียงใหม่ไปถึงแถวลำพูนช่วงเช้าไฟแบตโชว์ขับต่อไปถึงเชียงใหม่โดนไปเหมือนกัน2800 :emotz
ยังโชคดีหน่อยที่มามาพังตอนเช้าและใกล้จะถึงแล้วถ้าไปพังตอนดึกในป่าเขาไม่อยากจะคิดเลย :emoty


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 06 ตุลาคม 2553 18:06:31
ยิ่ง 20 V ด้วย ล้วงมือเข้าไปทีลำบ๊ากลำบาก ร้อนก็ร้อน คราวหน้าจัด บรอค FE แระ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 06 ตุลาคม 2553 18:09:28
ดัน  ครับ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 06 ตุลาคม 2553 18:36:20
ใช้จนลืมนึกถึงเลยครับ ไดชาร์ท คงต้องหามาสำรองไว้ซักลูกแล้ว...... :emos


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN ที่ 06 ตุลาคม 2553 19:35:40
 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotn


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 06 ตุลาคม 2553 21:38:30
 :emotia


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 06 ตุลาคม 2553 22:22:40
อยากทราบจังว่าเวลาเปิดใช้ไฟทั้งคัน กระแสมันใช้เท่าไหร่ และที่บอกว่า generator 75A.หรือ 80A. มันจ่ายกระแสได้ขนาดนั้นจริงหรือ ขดลวดข้างในมันก็ขนาดแค่ 2.5-4 sq.mm. เอง ถ้าได้สายไฟคงต้องเส้นเท่านิ้วโป้งหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 06 ตุลาคม 2553 23:12:32
ยิ่งมากยิ่งดี จัด 120A ของ 2j ใส่ไปเลยคัฟ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 06 ตุลาคม 2553 23:15:06
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 07 ตุลาคม 2553 06:56:21
ดัน
ดัน
ดัน


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ตก...กาป๋อง ที่ 07 ตุลาคม 2553 08:19:37
 :emotk :emotk :emotk

มาเก็บความรู้ครับ... :emotq


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 07 ตุลาคม 2553 08:29:02
อยากทราบจังว่าเวลาเปิดใช้ไฟทั้งคัน กระแสมันใช้เท่าไหร่ และที่บอกว่า generator 75A.หรือ 80A. มันจ่ายกระแสได้ขนาดนั้นจริงหรือ ขดลวดข้างในมันก็ขนาดแค่ 2.5-4 sq.mm. เอง ถ้าได้สายไฟคงต้องเส้นเท่านิ้วโป้งหรือเปล่าครับ

ยิ่งมากยิ่งดี จัด 120A ของ 2j ใส่ไปเลยคัฟ

แล้วแบบนี้จะรู้ได้ไงครับว่าของรถตัวเอง กี่เเอมป์  แล้วใช้อะไรวัดครับ  (ไม่รู้จริง  ๆ )


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 07 ตุลาคม 2553 14:20:55
ยิ่งมากยิ่งดี จัด 120A ของ 2j ใส่ไปเลยคัฟ

ถ้าเอามาใส่ต้องแปลงอะไรหรือเปล่าครับ
ราคาพอจะทราบมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 07 ตุลาคม 2553 16:03:55
อยากทราบจังว่าเวลาเปิดใช้ไฟทั้งคัน กระแสมันใช้เท่าไหร่ และที่บอกว่า generator 75A.หรือ 80A. มันจ่ายกระแสได้ขนาดนั้นจริงหรือ ขดลวดข้างในมันก็ขนาดแค่ 2.5-4 sq.mm. เอง ถ้าได้สายไฟคงต้องเส้นเท่านิ้วโป้งหรือเปล่าครับ

ยิ่งมากยิ่งดี จัด 120A ของ 2j ใส่ไปเลยคัฟ

แล้วแบบนี้จะรู้ได้ไงครับว่าของรถตัวเอง กี่เเอมป์  แล้วใช้อะไรวัดครับ  (ไม่รู้จริง  ๆ )

เราต้องทราบก่อนว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถของเราใช้พลังงานกี่วัตต์ เอามารวมกัน แล้วแปลงเป็น แอมอีกที อันนี้ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ไม่ได้จบไฟฟ้ามาด้วย อิอิ ฟิสิกส์สอง ก็ผ่านมาได้ด้วยดี


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 07 ตุลาคม 2553 17:19:58
ยิ่งมากยิ่งดี จัด 120A ของ 2j ใส่ไปเลยคัฟ

ถ้าเอามาใส่ต้องแปลงอะไรหรือเปล่าครับ
ราคาพอจะทราบมั้ยครับ
แปลงขาเล็กน้อย และเดินสายไฟจากแบต+ มาเข้าที่ขั้วเบอร์ 10+ของไดชาร์ต ด้วยนะคัฟ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 07 ตุลาคม 2553 17:21:40
แนะนำอีกนะคัฟสำหรับไดชาร์ตเดิมๆ ลองเดินเพิ่มสายไฟจากแบต+ มาเข้าที่ขั้วเบอร์ 10+ของไดชาร์ต จะทำให้ไฟชาร์ตเข้าหม้อดีขึ้น โวลท์เพิ่มขึ้นนะคัฟ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 07 ตุลาคม 2553 17:25:08
ยิ่งมากยิ่งดี จัด 120A ของ 2j ใส่ไปเลยคัฟ

ถ้าเอามาใส่ต้องแปลงอะไรหรือเปล่าครับ
ราคาพอจะทราบมั้ยครับ
แปลงขาเล็กน้อย และเดินสายไฟจากแบต+ มาเข้าที่ขั้วเบอร์ 10+ของไดชาร์ต ด้วยนะคัฟ
ขอบคุณครับ
ถามต่อหน่อยหนึ่งครับ
มันมีข้อเสียอะไรบ้างรึป่าวครับ
เกี่ยวกับระบบไฟทั้งระบบของเครื่อง


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: chinasak ที่ 07 ตุลาคม 2553 18:46:35
เอาแค่พอดีกับแบตเราก็เพียงพอแล้วครับ
เกินแบตมากเกินไประวังระเบิดนะครับ
สูงกว่าแบตซักหน่อยน่ะ พอดีครับผม


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ae-92 ที่ 07 ตุลาคม 2553 21:19:36
 :emo2


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 08 ตุลาคม 2553 11:00:48
เอาแค่พอดีกับแบตเราก็เพียงพอแล้วครับ
เกินแบตมากเกินไประวังระเบิดนะครับ
สูงกว่าแบตซักหน่อยน่ะ พอดีครับผม
ไม่มีระเบิดหรอกคัฟ เพราะมันมีคัตเอาท์ตัดไว้ไม่ให้โวลท์เกิน ผมใช้160A ยังแทบไม่พอเลย ปั๊มติ๊ก 3 ตัว พัดลมอีก 4 ไฟหน้า สปอร์ตไลท์ ยิ่งสุงไว้ยิ่งดี ไดจะได้ชาร์ตเข้าหม้อเต็มไวไม่ต้องทำงานหนักเหมือนพวกแอมป์น้อยๆ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 08 ตุลาคม 2553 15:15:16
เอาแค่พอดีกับแบตเราก็เพียงพอแล้วครับ
เกินแบตมากเกินไประวังระเบิดนะครับ
สูงกว่าแบตซักหน่อยน่ะ พอดีครับผม
ไม่มีระเบิดหรอกคัฟ เพราะมันมีคัตเอาท์ตัดไว้ไม่ให้โวลท์เกิน ผมใช้160A ยังแทบไม่พอเลย ปั๊มติ๊ก 3 ตัว พัดลมอีก 4 ไฟหน้า สปอร์ตไลท์ ยิ่งสุงไว้ยิ่งดี ไดจะได้ชาร์ตเข้าหม้อเต็มไวไม่ต้องทำงานหนักเหมือนพวกแอมป์น้อยๆ
แล้วถ้าเอาของ 2 เจ มาแปลงใส่เครื่องฝาได้ไหมครับ ยากหรือเปล่า จะได้ไปทำกับช่างต้อมบ้างครับ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 08 ตุลาคม 2553 16:35:14
เอาแค่พอดีกับแบตเราก็เพียงพอแล้วครับ
เกินแบตมากเกินไประวังระเบิดนะครับ
สูงกว่าแบตซักหน่อยน่ะ พอดีครับผม
ไม่มีระเบิดหรอกคัฟ เพราะมันมีคัตเอาท์ตัดไว้ไม่ให้โวลท์เกิน ผมใช้160A ยังแทบไม่พอเลย ปั๊มติ๊ก 3 ตัว พัดลมอีก 4 ไฟหน้า สปอร์ตไลท์ ยิ่งสุงไว้ยิ่งดี ไดจะได้ชาร์ตเข้าหม้อเต็มไวไม่ต้องทำงานหนักเหมือนพวกแอมป์น้อยๆ
แล้วถ้าเอาของ 2 เจ มาแปลงใส่เครื่องฝาได้ไหมครับ ยากหรือเปล่า จะได้ไปทำกับช่างต้อมบ้างครับ
ยากพอสมควรคัฟๆ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ICQ34791919 ที่ 09 ตุลาคม 2553 15:23:09
อยากทราบจังว่าเวลาเปิดใช้ไฟทั้งคัน กระแสมันใช้เท่าไหร่ และที่บอกว่า generator 75A.หรือ 80A. มันจ่ายกระแสได้ขนาดนั้นจริงหรือ ขดลวดข้างในมันก็ขนาดแค่ 2.5-4 sq.mm. เอง ถ้าได้สายไฟคงต้องเส้นเท่านิ้วโป้งหรือเปล่าครับ

ค่ามันต่อชัวโมงหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 09 ตุลาคม 2553 21:39:00
อยากทราบจังว่าเวลาเปิดใช้ไฟทั้งคัน กระแสมันใช้เท่าไหร่ และที่บอกว่า generator 75A.หรือ 80A. มันจ่ายกระแสได้ขนาดนั้นจริงหรือ ขดลวดข้างในมันก็ขนาดแค่ 2.5-4 sq.mm. เอง ถ้าได้สายไฟคงต้องเส้นเท่านิ้วโป้งหรือเปล่าครับ

ค่ามันต่อชัวโมงหรือเปล่าครับ

ค่าอะไรครับต่อชั่วโมง ถ้าเป็นทางไฟฟ้าที่คิดต่อชั่วโมงเป็นค่าพลังงานไฟฟ้านะครับ ที่เรียกว่า UNIT (kW.hr) เหมือนที่เก็บค่าไฟบ้านน่ะครับ แต่ถ้ากระแสจะเป็นค่าที่วัดได้ ณ.ที่เวลาใดๆ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 09 ตุลาคม 2553 22:17:43
แนะนำอีกนะคัฟสำหรับไดชาร์ตเดิมๆ ลองเดินเพิ่มสายไฟจากแบต+ มาเข้าที่ขั้วเบอร์ 10+ของไดชาร์ต จะทำให้ไฟชาร์ตเข้าหม้อดีขึ้น โวลท์เพิ่มขึ้นนะคัฟ
คือว่าอยากทำเอง แต่กัวพังอ่ะพี่ คือเดินสายจากขั้วบวก ของแบต มาเข้าที่ขั้วบวก เบอร์ 10 ของไดชาร์ต ช่ายมัยครับผมเครื่อง 4afe เดิมๆ อ่ะครับ พี่พอมัรูปประกอบปะครับถ้ามี ขอบคุณอย่างสูงคราบ


หัวข้อ: Re: เปลื่ยนไดชาร์จใหม่ แอร์เย็นขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 10 ตุลาคม 2553 00:36:29
แนะนำอีกนะคัฟสำหรับไดชาร์ตเดิมๆ ลองเดินเพิ่มสายไฟจากแบต+ มาเข้าที่ขั้วเบอร์ 10+ของไดชาร์ต จะทำให้ไฟชาร์ตเข้าหม้อดีขึ้น โวลท์เพิ่มขึ้นนะคัฟ
คือว่าอยากทำเอง แต่กัวพังอ่ะพี่ คือเดินสายจากขั้วบวก ของแบต มาเข้าที่ขั้วบวก เบอร์ 10 ของไดชาร์ต ช่ายมัยครับผมเครื่อง 4afe เดิมๆ อ่ะครับ พี่พอมัรูปประกอบปะครับถ้ามี ขอบคุณอย่างสูงคราบ
ตามที่เข้าใจเลยคัฟ ถูกแล้ว จัดเลยคัฟๆๆๆๆ ไม่พังคัฟ เหมือนกับเราเพิ่มทางเดินไฟจากไดชาร์ตมาแบตนะคัฟๆ