หัวข้อ: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 ตุลาคม 2553 08:04:42 วันนี้ได้เลิกงามยามดี จะเอา K20A ลงประจำการ เดินวนเครื่องอยู่ 3 รอบ เลยเกิดข้อสงสัย รบกวนอาจารณ์ ช่วยแชร์ความรู้หน่อย
ผมว่าเครื่องมันก็ไม่มีอะไรนะ แต่สงสัยว่า ทำไม 3SGE ของ TOYOTA แรงม้าวัดออกมาจากโรงงานก็ไม่หนีกับ K เท่าไร แต่ทำไมมันจึงวิ่งคนละเรื่อง อย่างนี้แรงม้าก็ไม่ได้บอกว่าวัดออกมาแล้วจะวิ่งดีจริงหรือเปล่า :emoe :emotk หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: pbabie ที่ 05 ตุลาคม 2553 08:57:28 :emotk รอฟังด้วยคนคับ
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 05 ตุลาคม 2553 09:15:51 แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ
เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ) หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 05 ตุลาคม 2553 09:17:48 เพราะว่า K20 มันแพงกว่า รึป่าวคับ :emotq
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: tuu_club ที่ 05 ตุลาคม 2553 09:34:51 ว่างในบอดี้อะไรระกาบน้าแฟร์ :emott
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 05 ตุลาคม 2553 09:36:30 แล้วแรงบิดมันเท่ากันอ๊ะป่าว
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 05 ตุลาคม 2553 09:39:51 ขนาดพี่แฟร์ยังไม่รู้ ก็ไม่ต้องไปถามกูรูที่ไหนแล้วล่ะ :emoa
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: BEN AE ที่ 05 ตุลาคม 2553 09:40:52 เอาแล้วไง โปรเจคนั้น......
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:22:07 จัดไป ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:25:27 ใส่แวน หรอพี่
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:27:04 สงสัยต้องแวะไปดูซะแหละ ว่ามันลงไปอยู่ในรถอะไร อิ อิ อิ
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:31:22 แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ) มีความเห็นในแนวนี้เช่นกันครับ ระบบวีเทคมันช่วยได้ทั้งประหยัดถ้าไม่กดคันเร่งหนักๆ ถ้ากดหนักๆก็กินแต่แรงมันดึงดีมาก ว่าแต่น้าเทียบกับสามเอสตัวไหนเนี่ย :emoj หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:35:34 แรงม้าเท่ากันแต่ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันไม่เท่ากันอ่ะ K20A ความจี๊ดตอนต้นกับช่วงกลางมันมาดีกว่าเยอะ เวลาอัดไล่รอบแรงม้ารอบมันเร็วกว่า กร๊าฟแรงม้าสูงสุดมันไม่หนีกันแต่ ลักษณะเส้นกร๊าฟ K20A แรงบิดมันโด่งกว่า ตั้งกะช่วงต้นๆ แล้น (ถ้าทั้งหมดนี้ อัตราทดเกียร์เท่ากันเปะ) มีความเห็นในแนวนี้เช่นกันครับ ระบบวีเทคมันช่วยได้ทั้งประหยัดถ้าไม่กดคันเร่งหนักๆ ถ้ากดหนักๆก็กินแต่แรงมันดึงดีมาก ว่าแต่น้าเทียบกับสามเอสตัวไหนเนี่ย :emoj ฝาแดงๆ นะน้า GTE ผมไม่นับ เพราะมันเป็น turbo ไปแล้วละ หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:37:44 มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:41:56 บีมฝาแดงไม่เคยขับ
เคยขับแต่ฝาเทาที่อยู่ในราฟโฟร์แต่อยู่ในบอดี้โคโรน่าชนเกียร์อะไรไม่รู้ เครื่องไม่สมบูรณ์ด้วย ดึงดีแต่รอบปลายๆ แต่สู้เคยี่ฝาแดงไม่ได้เลยคร้าบ หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:44:11 อยู่ที่ระบบส่งกำลังด้วยป่าวครับ
เกีย อัตรทด ไรงี้อ่ะครับ ผมเดาสุ่มเอา หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:54:24 มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ สอบเสร็จเมื่อไร หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 05 ตุลาคม 2553 12:01:40 มีอะไรเหลือๆก็ส่งมาทางนี้บ้างนะครับพี่สุดหล่อ สอบเสร็จเมื่อไร วันศุกร์นี้แล้ว..เบื่อมากกกกก หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 05 ตุลาคม 2553 12:25:37 K20A มี ระบบ I-VTEC
ซึ่งระบบที่ว่านี้ของ toyota จะอยู่ใน 2ZZ ครับ VVTL-I ระบบที่ว่านี้จะมีทั้ง ปรับให้ องศา แคมเปิด-ปิด ก่อนหลังและ เพิ่มระยะยก ลิฟของวาล์ว ทำให้เรียกแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต้น-ปลาย ส่วน 3s -beam เป็น dual VVT-I ได้แค่ปรับระยะเวลาการเปิด-ปิดวาล์วอย่างเดียว แต่ยังขาดระบบ ยก ลิฟ ของวาล์ว ถ้า 3S เป็น ระบบ VVTL-I ผมว่า น่าจะสู่สีกันนะครับ หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 ตุลาคม 2553 12:35:56 K20A มี ระบบ I-VTEC ซึ่งระบบที่ว่านี้ของ toyota จะอยู่ใน 2ZZ ครับ VVTL-I ระบบที่ว่านี้จะมีทั้ง ปรับให้ องศา แคมเปิด-ปิด ก่อนหลังและ เพิ่มระยะยก ลิฟของวาล์ว ทำให้เรียกแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต้น-ปลาย ส่วน 3s -beam เป็น dual VVT-I ได้แค่ปรับระยะเวลาการเปิด-ปิดวาล์วอย่างเดียว แต่ยังขาดระบบ ยก ลิฟ ของวาล์ว ถ้า 3S เป็น ระบบ VVTL-I ผมว่า น่าจะสู่สีกันนะครับ ถอดเครื่องเมื่อไรนี้ รออยู่นะ หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 05 ตุลาคม 2553 15:12:21 เห็นว่าโตโยต้าจะไม่พัฒนาL(Life)แล้ว เพราะต้นทุนการผลิตสูงจริงหรอป่าวคับ แต่ทางฮอนด้าเค้ายังพัฒนาต่อไป แล้วจะสู้ได้ยังไงคับเนี่ย
แต่เคยได้ยินท่านนึงพูดไว้ว่า โตโยต้าไม่แข่งเทคโนโลยีกับฮอนด้าหรอก แต่แข่งเรื่องยอดขายดีกว่า ลงทุนต่ำกว่า ขายราคาใกล้ๆกัน แต่ยอดจำนวน ได้มากกว่า แล้วจะพัฒนาเทคโนโลยีทำไม เพราะยังไงโตโยต้าก้อขายได้อยู่แล้ว ฟังอย่างนี้ผู้ใช้ผู้บริโภคอย่างเราก้อเศร้าเป็นนะฮือฮือ ส่วนเรื่องแรงม้าแรงบิดเนี่ย ตัวเลขอาจจะเท่ากันหรือมากกว่าด้วยซ้ำ แต่ความเร็วที่เราจะเรียกใช้มันเนี่ย ใครทำได้เร็วกว่าก้อนำก่อนอยู่แล้วคับ ซึ่งแน่นอนด้วยเทคโนโลยีทางฮอนด้า สามารถเรียกแรงม้าแรงบิดได้เร็วกว่าแน่ๆ หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 05 ตุลาคม 2553 16:26:12 เอาจริงม่ะ อยากเหนวะ
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 ตุลาคม 2553 20:20:20 หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: tuu_club ที่ 05 ตุลาคม 2553 20:36:50 :emott
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 05 ตุลาคม 2553 21:09:08 รอชมเหมือนเดิมเปนผู้ชมที่ดี ฮะะะ
หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 06 ตุลาคม 2553 08:35:12 555 รถพี่ยังไม่มีเครื่องเลย นับประสาอะไรจะ ไปลงรถคนอื่น กั่กๆๆ หัวข้อ: Re: สงสัย จริงๆ เริ่มหัวข้อโดย: NakHlaH ที่ 06 ตุลาคม 2553 08:58:55 :emotg :emotg :emotg :emotg :emotg
|