หัวข้อ: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 ตุลาคม 2553 11:04:29 ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน..........
4afe กับ 7a-fe auto ทั้งคู่ เครื่อง 2 ตัวนี้ ติดแก๊สหัวฉีดหรือแบบดูด อันไหนประหยัดกว่ากัน เอาแบบขับใช้งานชิวๆ แล้วทำยังไงให้พอติดแก๊สแล้ว แต่ทำให้รถวิ่งอาการได้เหมือนวิ่งด้วยน้ำมัน... ทุกวันนี้เติมน้ำมันเดือนละเป็นหมื่น มาคิดๆดู เสียดายตัง และเพื่อนๆหลายคนทักว่า เติมน้ำมันขนาดนี้ทำไมไม่เอาไปผ่อนรถป้ายแดงใหม่ไปเลย เพราะไม่ต่างกันเลย...จะได้ไม่ต้องมาซ่อมด้วย รุ่นน้องซื้ออัลติสตัวใหม่มาใช้ได้แป๋บนึง บอกพี่รถผม ngv โรงงาน วิ่ง โลละ 50 สตางค์ ผมนี่ งง เป็นไก่ตาแตก โลละ 50 สตางค์ รถผมวิ่งยังไงก็โลละ 5 บาท ต่างกันฟ้ากับเหวเลย และรุ่นน้องอีกคน เพิ่งเอา 111 เดิมๆ ไปติดแก๊สมา บอกวิ่งโลละ บาทกว่าเอง แต่มีที่ผมติดอยู่ข้อนึง ผมลองขับแล้วทำไมมัยอืดอาดมากมาย.......... เพราะจริงๆผมเคยใช้ 4a-fe auto มาก่อน มันพุ่งดีจะตาย.... แต่พอทำไมไปขับรถติดแก๊สมันอืดมากจนผมรับไม่ได้จริงๆคับ รบกวนขอความเห็นที ขอบคุณทุกความเห็นคับ อีกอย่างแล้วเพื่อนๆติดที่ไหนกับบ้างคับ.... ผมอยู่แถวโชคชัย 4 มีร้านแนะนำไหมคับ...เอาบริการหลังการขายดีๆอ่ะคับ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 ตุลาคม 2553 11:10:57 หัวฉีดบาทนิดๆหมดละครบรถผม 3s ในเมือง1.5-1.7บาทต่อโล
ต่างจังหวัด 1.2-1.4 แล้วแต่การบรรทุก มานั่งรถผมดูได้ครับมว่าเหมือนน้ำมันหรือเปล่า มันอยู่ที่การจูนและติดตั้งเป็นสำคัญครับ ไม่ได้บอกว่าติดตั้งที่แพงๆ จะดีนะครับ แต่ขอให้เขารู้จักและชำนาญรถรุ่นเรากับแก๊สหัวฉีดที่จะใส่ลงไปเท่านั้นก็พอ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: neung-ae ที่ 04 ตุลาคม 2553 11:51:49 ผมระบบดูด 4afe m/t ก็นวลดีเหยียบได้ปกตินะ
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 04 ตุลาคม 2553 12:11:19 ผมระบบดูด 4afe m/t ครับ พี่แน๊ต
มาลองที่ผมก็ได้ 1.3-1.5 บาท ในเมือง แถว อโศก รถติดๆๆ แต่นอกเมือง 1 บาท รถมี code 52 24 25 แต่ก็ยังวิ่งเนียนดีครับ พี่อยู่แถวใบหยก ถ้าจะลองขับรถผม เจอแถวบ้านผมก็ได้ ครับ คลองถม หลัง 2 ทุ่ม รถไม่ค่อยเยอะแล้วพี่แน๊ต หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: gia ที่ 04 ตุลาคม 2553 12:15:41 แก็สจงเจริญ
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 04 ตุลาคม 2553 12:15:53 4AFE auto ติดแบบดูดธรรมดาฯ เหยียบแหลก แอลพีจี ตกโลละ1.4-1.6บาท หรือ7.5-8โล/ลิตร ไล่บี้พ่วกรถน้ำมันได้สบาย ฮะฯ 120-140 รถใช้น้ำมันวิ่งเร็วกว่านี้คงเสียดายค่าน้ำมันไง เลยได้แค่นั้น
ถ้าขับเนียนฯทางไกล120 +- ก็ 1.10-1.25 ประมาณ 9โล/ลิตร แอลพีจี หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 04 ตุลาคม 2553 12:31:17 แก๊สระบบหัวฉีด มีโอกาสวิ่งดีเหมือนน้ำมันมากที่สุด
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 04 ตุลาคม 2553 12:55:39 แนะนำหัวฉีด สามารถปรับจูนได้ ละเอียดกว่าแบบ มิกซ์ หัวฉีดเทียบเท่า 90%++ วิ่งเท่าน้ำมันแต่ประหยัดกว่า
แล้วแต่งบในกระเป๋าด้วยครับ รถผม 4a-fe มิกเซอร์ 1.20 บาท ต่อโล 4e-fte หัวฉีด 1.10 บาท ต่อโล 2j-ge vvt มิกเซอร์+วาริ 2.00 บาท ต่อโล ทั้งหมดเป้นค่าเฉลี่ย โดยประมาณครับ ที่บอกว่า รถ ngv โรงงาน วิ่ง โลละ 50 สตางค์ ไม่แปลกครับ ตัวคูณ ngv ต่างกับ ออกเทน 95 ต่างกาน อยุ่ 4-5 เท่า หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 04 ตุลาคม 2553 13:41:35 อันดับแรกngvถูกกว่าทุกเชื้อเพลิงที่กล่าวมา 2.ที่อืดนี่เพราะแก็ซดูดแล้วจูนไม่ดีป่าว แบบว่าอยากให้กินแก็ซน้อยๆ 3.หัวฉีดเนียนสุดคับ ในทุกรอบการทำงาน
ปีก่อนออกจาก8ริ้ว-เพชรบูร-เชียงใหม่ แล้วก้อวิ่งเที่ยวอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่-แม่ริม3วัน ขากลับก้อเชียงใหม่ยิงยาว8ริ้ว(รถติดแถวๆดอนเมืองอีก) ระยะทาง1720โล เติมแก็ซlpgไป1800บาท เครื่อง4a-feเกียร์ธรรมดา แก็ซหัวฉีด ความเร็วเฉลี่ย110 ถูกกว่านั่งรถทัวไปคับ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: ou ae110 ที่ 04 ตุลาคม 2553 13:51:23 ึ7 เอ ติดแก๊ซหัวฉีด ac บอดี้110 คับใช้อยู่ก็ประหยัดดีคับวิ่งใกล้เคียงน้ำมันมากคับ
ปลายอาจมาช้ากว่ากันนิดนึง ถ้าชอบขับเร็วแบบประหยัด 7 เอติดแก๊ซหัวฉีด คับ ตอบโจทได้แน่ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 ตุลาคม 2553 13:56:26 ลองมาใช้ ฝำดำ ดู ซิครับ
อัตรเร่งดีน่ะ บริโภค ผมว่า มันแทบไม่ต่างกับ FE เลยน่ะครับ ในเมืองผม 12 นิดๆ เดินทางไกล 14-15 ประมาณนั้น หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 04 ตุลาคม 2553 14:10:20 ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... 4afe กับ 7a-fe auto ทั้งคู่ เครื่อง 2 ตัวนี้.................................4afe ติดแก๊สหัวฉีดหรือแบบดูด.......................................................หัวฉีด อันไหนประหยัดกว่ากัน เอาแบบขับใช้งานชิวๆ แล้วทำยังไงให้พอติดแก๊สแล้ว แต่ทำให้รถวิ่งอาการได้เหมือนวิ่งด้วยน้ำมัน.....................ติดหัวฉีดวิ่งเหมือนน้ำมันและครับ ทุกวันนี้เติมน้ำมันเดือนละเป็นหมื่น มาคิดๆดู เสียดายตัง และเพื่อนๆหลายคนทักว่า เติมน้ำมันขนาดนี้ทำไมไม่เอาไปผ่อนรถป้ายแดงใหม่ไปเลย เพราะไม่ต่างกันเลย...จะได้ไม่ต้องมาซ่อมด้วย......................ถูกครับ เป็นผมจอด แล้ว หา รถ อีกคันมาวิ่ง รุ่นน้องซื้ออัลติสตัวใหม่มาใช้ได้แป๋บนึง บอกพี่รถผม ngv โรงงาน วิ่ง โลละ 50 สตางค์..........................................ถูกครับ เพราะ ngv กิโลละ 8.50 ครับ ผมนี่ งง เป็นไก่ตาแตก โลละ 50 สตางค์ รถผมวิ่งยังไงก็โลละ 5 บาท ต่างกันฟ้ากับเหวเลย...........................แต่มีข้อเสีย คือ เติม แล้ววิ่งได้ประมาณ 100 โล ต้องเติมบ่อย และรุ่นน้องอีกคน เพิ่งเอา 111 เดิมๆ ไปติดแก๊สมา บอกวิ่งโลละ บาทกว่าเอง...................................ถูกต้องครับ แต่มีที่ผมติดอยู่ข้อนึง ผมลองขับแล้วทำไมมัยอืดอาดมากมาย..........อืด อาจจะ เป็น เพราะ ว่า รถ ไม่สมบูร หรือ ป่าว ครับ เพราะจริงๆผมเคยใช้ 4a-fe auto มาก่อน มันพุ่งดีจะตาย.............รถ สมบูร วิ่งดี อยู่ แล้ว ครับ แต่พอทำไมไปขับรถติดแก๊สมันอืดมากจนผมรับไม่ได้จริงๆคับ.............แต่ ผม ว่า วิ่ง ได้ ไม่ ต่าง กัน นะ ครับ รบกวนขอความเห็นที ขอบคุณทุกความเห็นคับ อีกอย่างแล้วเพื่อนๆติดที่ไหนกับบ้างคับ.... ผมอยู่แถวโชคชัย 4 มีร้านแนะนำไหมคับ...เอาบริการหลังการขายดีๆอ่ะคับ ถ้าผมเป็น คุณ นะ ครับ ผม ติด คัน ที่ ใช้ นี่แหละ ครับ เพราะ จริง ๆๆ แล้ว ติด แก๊ส ไม่ใช่ ว่า วิ่ง ได้ ประหยัด กว่าน้ำมัน จริงๆๆ กินกว่าด้วยซำ แต่ ค่าเชื้อเพลิงมัน ถูกกว่า แค่ นั้น ครับ ถ้า น้ำมันเบนซิล ถูก ก็คง ไม่มีใครติดหรอก ครับ ผมเห็นคุณ ฟี่ ใช้ Fcon คุมแก๊ส นี่ก็ ใช้ ได้ เลย นะ ครับ แต่ จริงๆๆ อยากให้ ใช้ แก๊สกับ น้ำมันควบคู่กัน ไป จะ ดี กว่า ครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 04 ตุลาคม 2553 14:18:53 4E-FE Mixer ธรรมดาๆ
วิ่งไกลๆใช้แก็ส วิ่งแถวบ้านใช้น้ำมันครับ ใช้สลับกันไปๆมาๆ ฟิลก็พอๆกันครับ ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก น้ำมันดูจะพุ่งกว่านิดนึงเวลาเดินคันเร่ง หนับหนุนอีกเสียงครับ น้ำมันแพงจริงๆ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: momo354 ที่ 04 ตุลาคม 2553 14:27:22 ใช้ 4a-fe auto ระบบดูดครับ มันก็วิ่งดีนะครับ
แต่ถ้าให้แนะนำ หัวฉีดดีกว่าครับ แล้วจูนดีๆ ไม่ต้องเน้นประหยัดครับ พวกโลละไม่ถึงบาท ทำได้ครับ แต่จะอืดมาก รอบสูงๆ ไม่มีแรงเลย ตอนนี้วิ่งโลละ 1.3-1.8 แล้วแต่กดครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 04 ตุลาคม 2553 14:55:14 ซุป+LPG โลดคับ
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 04 ตุลาคม 2553 21:01:28 แนะนำอู่ ช่างประเสริฐ อยู่ ถ.สุขาภิบาล1 วิ่งมาจาก นวมิทร์ ถึงสามแยกไป กม.8 กะ บางกะปิ ให้เลี้ยวขวาไปทางบางกะปิ เจอปั้มแก็สแรก ใกล้แบงค์ กสิกรมั้ง เลี้ยวเข้าไปเลยครับอู่อยู่ในปั้ม
ผมติดมา วิ่งไปเกือบแสนโลแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับแก็ส งานจบ คุยง่าย บริการดี เห็นแกบอกเมื่อก่อนแกแต่งรถแข่งด้วย สนใจจะเอาเบอร์แก ก้อPM มาครับ ปล.ตอนใช้มาสด้าเคยเอาไปติดตรงแยกโรงไม้ใกล้ สำนักงานเขตวังทองหลาง ลาดพร้าว71 ก็ดีครับ พอตอนขับโดเรมอน กำเงิน3หมื่นไปติดแก็ส ลูกชาย..ใคร?..พูดจาสุนัขไม่รับทานเลยไม่ติดเลย หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 05 ตุลาคม 2553 06:11:24 ใช้ 4AFE หัดฉีด วิ่งยาว 1 ในเมือง 1.3-1.5 :emots หัวฉีดเลยครับ ราคาต่างกันไม่มากแล้ว เดี๋ยวนี้ถูกลงเยอะแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 05 ตุลาคม 2553 07:30:22 ว่าจะไปอัพหัวฉีดเหมือนกันครับ ประสิทธิภาพดีกว่าระบบดูด
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: tou-ae92 ที่ 05 ตุลาคม 2553 07:40:43 กะลังลงฝาดำ ใน 92 หัวฉีด SEC. เดี๋ยวจะมารายงานครับ ใกล้เสร็จและ
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 05 ตุลาคม 2553 10:04:02 ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... 4afe กับ 7a-fe auto ทั้งคู่ เครื่อง 2 ตัวนี้.................................4afe ติดแก๊สหัวฉีดหรือแบบดูด.......................................................หัวฉีด อันไหนประหยัดกว่ากัน เอาแบบขับใช้งานชิวๆ แล้วทำยังไงให้พอติดแก๊สแล้ว แต่ทำให้รถวิ่งอาการได้เหมือนวิ่งด้วยน้ำมัน.....................ติดหัวฉีดวิ่งเหมือนน้ำมันและครับ ทุกวันนี้เติมน้ำมันเดือนละเป็นหมื่น มาคิดๆดู เสียดายตัง และเพื่อนๆหลายคนทักว่า เติมน้ำมันขนาดนี้ทำไมไม่เอาไปผ่อนรถป้ายแดงใหม่ไปเลย เพราะไม่ต่างกันเลย...จะได้ไม่ต้องมาซ่อมด้วย......................ถูกครับ เป็นผมจอด แล้ว หา รถ อีกคันมาวิ่ง รุ่นน้องซื้ออัลติสตัวใหม่มาใช้ได้แป๋บนึง บอกพี่รถผม ngv โรงงาน วิ่ง โลละ 50 สตางค์..........................................ถูกครับ เพราะ ngv กิโลละ 8.50 ครับ ผมนี่ งง เป็นไก่ตาแตก โลละ 50 สตางค์ รถผมวิ่งยังไงก็โลละ 5 บาท ต่างกันฟ้ากับเหวเลย...........................แต่มีข้อเสีย คือ เติม แล้ววิ่งได้ประมาณ 100 โล ต้องเติมบ่อย และรุ่นน้องอีกคน เพิ่งเอา 111 เดิมๆ ไปติดแก๊สมา บอกวิ่งโลละ บาทกว่าเอง...................................ถูกต้องครับ แต่มีที่ผมติดอยู่ข้อนึง ผมลองขับแล้วทำไมมัยอืดอาดมากมาย..........อืด อาจจะ เป็น เพราะ ว่า รถ ไม่สมบูร หรือ ป่าว ครับ เพราะจริงๆผมเคยใช้ 4a-fe auto มาก่อน มันพุ่งดีจะตาย.............รถ สมบูร วิ่งดี อยู่ แล้ว ครับ แต่พอทำไมไปขับรถติดแก๊สมันอืดมากจนผมรับไม่ได้จริงๆคับ.............แต่ ผม ว่า วิ่ง ได้ ไม่ ต่าง กัน นะ ครับ รบกวนขอความเห็นที ขอบคุณทุกความเห็นคับ อีกอย่างแล้วเพื่อนๆติดที่ไหนกับบ้างคับ.... ผมอยู่แถวโชคชัย 4 มีร้านแนะนำไหมคับ...เอาบริการหลังการขายดีๆอ่ะคับ ถ้าผมเป็น คุณ นะ ครับ ผม ติด คัน ที่ ใช้ นี่แหละ ครับ เพราะ จริง ๆๆ แล้ว ติด แก๊ส ไม่ใช่ ว่า วิ่ง ได้ ประหยัด กว่าน้ำมัน จริงๆๆ กินกว่าด้วยซำ แต่ ค่าเชื้อเพลิงมัน ถูกกว่า แค่ นั้น ครับ ถ้า น้ำมันเบนซิล ถูก ก็คง ไม่มีใครติดหรอก ครับ ผมเห็นคุณ ฟี่ ใช้ Fcon คุมแก๊ส นี่ก็ ใช้ ได้ เลย นะ ครับ แต่ จริงๆๆ อยากให้ ใช้ แก๊สกับ น้ำมันควบคู่กัน ไป จะ ดี กว่า ครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 05 ตุลาคม 2553 10:31:28 แก๊สค่าHeating value ต่ำกว่าน้ำมัน การที่จะทำให้ได้พลังงานเท่าน้ำมันจึงต้องใช้แก๊สในปริมาณที่มากกว่า แต่เนื่องด้วยราคาของแก๊สที่ถูกกว่ามาก จึงประหยัดสบายกระเป๋า ผมว่าเป็นผมจะเลือก7a เพราะ รถมีน้ำหนักถังแก๊สมาเพิ่ม จุดนี้เจ็ดเอได้เปรียบครับ
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 05 ตุลาคม 2553 10:40:55 4A-FE เลยพี่
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 05 ตุลาคม 2553 10:50:31 เอาเครื่องเราปะ 7เอ
เราจะได้ไปวาง 20 วาว 55 หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 05 ตุลาคม 2553 10:54:53 4afe ประหยัดกว่าคับพี่ ตกโลละเกือบถึงบาท ถ้าซัดก็โลละ1บาท
แต่พอมาเป็น 7afe ตกโลละ1.20-1.70บาท มมันก็ต่างกันไม่เยอะแต่ 7a ดึงกว่า ปล.แก๊ส lpg หัวฉีดนะครับ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 ตุลาคม 2553 11:49:58 เอาเครื่องเราปะ 7เอ เราจะได้ไปวาง 20 วาว 55 เพื่อนพงค์แจ้งราคามาหน่อยคับ สนใจ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 05 ตุลาคม 2553 19:22:49 รถผม AE101 เครื่อง 4A-FE เกียร์ออโต้เดิม ๆ ทั้งคัน ติด lpg หัวฉีดอิตาลีทั้งชุด 4.2 หมื่นเมื่อปี 48 (เทิร์นเปลี่ยนเป็นยี่ห้อตามลายเซ็นต์เมื่อปี 51)...ตอนนี้ใช้แกีสเกือบ 8 หมื่นโลแล้วเครื่องยังปกติดี (บำรุงรักษาเครื่องตามวงรอบปกติเหมือนใช้น้ำมัน มีเช็คแก๊สทุกหมื่นโล) ไม่เคยเสียหายหนักเพราะใช้แก๊สครับ
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 05 ตุลาคม 2553 19:29:55 ฝาดำผม 1.6-1.7 บาทต่อโลครับ สภาพจราจรติดขัด นอกเมือง 1.4 คับ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ มาร่วมด้วยช่วยกัน บอกข้อมูลการวิ่งแก๊ส ของรถเพื่อนๆ กันดีกว่า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17606.0 หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 ตุลาคม 2553 19:37:31 จริงๆซุปติดแก๊สก็ได้นะครับถ้ากลัวพัง หาจูนเนอร์ที่มี A/F จูนก็พอครับ
วิสไส้เดิมเซทโบมาจูนกับผมยังไม่กลัวเลยผมบอกพี่ๆไม่นานมันพังแน่นะ เขาบอกจูนไปเหอะไม่เป็นไร กินไม่ว่าเซฟๆเครื่องไว้ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 05 ตุลาคม 2553 21:20:34 ค่อยๆๆคิดนะ คิดถึงอนาคตเยอะๆๆนา ถ้าเป็นเรา ออกรถใหม่อะ อย่างที่คุยกันเมื่อกี้
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 05 ตุลาคม 2553 21:41:16 ถ้าตัวเลือกเป็นautoทั้งคู่
ผมว่า7A-FEประหยัดกว่านะคับ แต่ถ้าติดแก็สหัวฉีดย่อมมีโอกาศที่จะจูนได้ดีกว่า แต่เครื่องที่เป็นหัวฉีดแบบfull groupก็จะจูนยากกว่าSequenceอยู่บ้างคับ การเปลี่ยนระบบไม่ค่อยนุ่มนวลเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 06 ตุลาคม 2553 00:17:15 7A ไปดีกว่าเยอะ กินพอกัน
ของพี่แบดคันใหม่เป็น ตอง 1 เครื่อง 4AFE ติดแก๊สของ autronic ก็โอเคนะไม่มีปัญหาไร กดได้ปกติ จะเป็นแบบไม่มีหม้อต้มนะ แต่มีสายน้ำร้อนแทน รูปที่เห็นเป็นคล้าย ๆ เรกกุเลทปรับแรงดันแก๊ส เคยถามอู่ที่ติดแก๊สมา บอกว่าจะเซทโบก็ได้แต่อย่าบูสถ์เกินบาร์ (http://www.gasthai.com/boardgas/picture%5C144255219234.jpg) หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 06 ตุลาคม 2553 12:19:35 มีใครใจดีให้ลองนั่ง7a-fe auto ติดแก๊สหัวฉีดบ้างคับ
ผมเองเคยขับ 7a-fe auto ของเพื่อนแต่แค่ ความเร็วไม่เกิน 120 อ่ะ ขอลองนั่งหน่อยครับ ได้โปรด ผมอยู่ลาดพร้าวอ่ะ :emos หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 ตุลาคม 2553 08:55:46 :emoz
หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 07 ตุลาคม 2553 11:21:02 ถ้าจะใช้เครื่อง 7A ก็มีแบบ 1.จานจ่าย 2.ไดเร็กคอยส์
หากเลือกเครื่องรุ่นที่จูนไฟได้ก็จะดี หากจะใช้แกสระบบดูดนะ แต่ตอนนี้แกสหัวฉีดดีกว่า ราคาลดลงมาเยอะแล้ว แพงกว่านิดหน่อยเอง ที่สำคัญถ้าเจอร้านแกสที่ไม่ชำนาญ กับเครื่อง 7A จูนไม่ดี รับรอง มีอืด รอบเดินเบา มีสั่น รอบต้นๆ กระตุกๆๆๆ มีเสียวได้ เจอมาแล้ว แต่ถ้าเป็นร้านที่ชำนาญในเครื่องนี้แล้ว หายห่วง จูนขาด จูนเกินนิดเดียว วิ่งไม่ออกเลยนะ ส่วนเครื่อง 4A จูนง่ายกว่าเยอะ เครื่อง 4A ประหยัดน้ำมันและแกส กรณีบรรทุกไม่เยอะและวิ่งในเมืองส่วนใหญ่ ถ้าวิ่งนอกเมือง ลอยแบบชิวๆ 7A จะวิ่งดีและประหยัดกว่า อัตราเร่งต่างกันนิดหน่อย รอบต้นๆ พอๆกัน เกิน 4000 รอบ 7A มีดึงอีกก๊อก คิกดาวน์ปิด O/D ดึงมันส์ดีเวลาแซงนะ รอบปลายๆ 7A ดึงกว่า ความเร็วปลายพอๆ ถ้าแกสหมด วิ่งน้ำมัน 7A กินกว่านิดหน่อย อะไหล่ใช้ร่วมกันได้บางอย่าง แต่ของ 4A เยอะกว่า ถ้าขับอัดบ่อยๆ 4A จะทนกว่า เพราะแรงบิด น้อยกว่า 7A แรงบิดรอบต่ำเยอะกว่า ดึงกว่า สึกหรอเร็วกว่านิดหน่อย รอบเดินเบา 600 - 700 รอบ 7A จะเจอปัญหาเครื่องสั่นสู้ แต่ก็แก้ได้ ตั้งรอบให้สูงอีกนิด แต่ก็ไม่นิ่งเหมือน 4A รอบแอร์ 7A บางคันก็จะไม่ค่อยนิ่ง สวิงสั่นๆ แต่แก้ได้ลองไปดูกระทู้เก่าๆ 4A ไม่ค่อยเจอปัญหานี้ อยากใช้เครื่องใด ก็ควรจะรู้จึกข้อดี ข้อด้อยของเครื่องตัวนั้นๆ และปรับตัวให้เข้ากับลักษณะนิสัยเครื่องที่เป็นอยู่ เราก็จะใช้เครื่องนั้นอย่างมีความสุข หัวข้อ: Re: ถามนิดคับ อะไรประหยัดกว่ากัน.......... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 ตุลาคม 2553 16:19:21 ถ้าจะใช้เครื่อง 7A ก็มีแบบ 1.จานจ่าย 2.ไดเร็กคอยส์ หากเลือกเครื่องรุ่นที่จูนไฟได้ก็จะดี หากจะใช้แกสระบบดูดนะ แต่ตอนนี้แกสหัวฉีดดีกว่า ราคาลดลงมาเยอะแล้ว แพงกว่านิดหน่อยเอง ที่สำคัญถ้าเจอร้านแกสที่ไม่ชำนาญ กับเครื่อง 7A จูนไม่ดี รับรอง มีอืด รอบเดินเบา มีสั่น รอบต้นๆ กระตุกๆๆๆ มีเสียวได้ เจอมาแล้ว แต่ถ้าเป็นร้านที่ชำนาญในเครื่องนี้แล้ว หายห่วง จูนขาด จูนเกินนิดเดียว วิ่งไม่ออกเลยนะ ส่วนเครื่อง 4A จูนง่ายกว่าเยอะ เครื่อง 4A ประหยัดน้ำมันและแกส กรณีบรรทุกไม่เยอะและวิ่งในเมืองส่วนใหญ่ ถ้าวิ่งนอกเมือง ลอยแบบชิวๆ 7A จะวิ่งดีและประหยัดกว่า อัตราเร่งต่างกันนิดหน่อย รอบต้นๆ พอๆกัน เกิน 4000 รอบ 7A มีดึงอีกก๊อก คิกดาวน์ปิด O/D ดึงมันส์ดีเวลาแซงนะ รอบปลายๆ 7A ดึงกว่า ความเร็วปลายพอๆ ถ้าแกสหมด วิ่งน้ำมัน 7A กินกว่านิดหน่อย อะไหล่ใช้ร่วมกันได้บางอย่าง แต่ของ 4A เยอะกว่า ถ้าขับอัดบ่อยๆ 4A จะทนกว่า เพราะแรงบิด น้อยกว่า 7A แรงบิดรอบต่ำเยอะกว่า ดึงกว่า สึกหรอเร็วกว่านิดหน่อย รอบเดินเบา 600 - 700 รอบ 7A จะเจอปัญหาเครื่องสั่นสู้ แต่ก็แก้ได้ ตั้งรอบให้สูงอีกนิด แต่ก็ไม่นิ่งเหมือน 4A รอบแอร์ 7A บางคันก็จะไม่ค่อยนิ่ง สวิงสั่นๆ แต่แก้ได้ลองไปดูกระทู้เก่าๆ 4A ไม่ค่อยเจอปัญหานี้ อยากใช้เครื่องใด ก็ควรจะรู้จึกข้อดี ข้อด้อยของเครื่องตัวนั้นๆ และปรับตัวให้เข้ากับลักษณะนิสัยเครื่องที่เป็นอยู่ เราก็จะใช้เครื่องนั้นอย่างมีความสุข ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับ |