หัวข้อ: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 30 กันยายน 2553 08:46:05 ถ้าวางสองตัวนี้ชนเกียร์เดิมที่เป็น 3e ครับผม ใส่ใน ee90 :emotk :emoti
1.อันไหนเหมาะสมกว่าครับ 2.อันไหนแปลงน้อยที่สุด 3.ทั้งสองแบบนี้ ต่างกันที่ตรงไหนครับ ขอบคุณร่วงหน้าครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 30 กันยายน 2553 08:54:57 4e 1300 cc เป็นหัวฉีดทั้งคู่เหรอครับแล้ว 4E bo ทำไมมันแพงกว่าแต่ 4eกับ5e ราคาเท่ากัน เลือกอันไหนดีครับ5e 1500 cc ซิ้อเครื่องพร้อมเกียร์ดีกว่า หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 30 กันยายน 2553 09:02:25 มันก้อเปนหัวฉีดทั้งคู่อ่ะ แต่ถ้าจะเอาแรงก้อเล่นสี่อีโบว์ไปเลย แรงแน่ มันเลยแพง
ถ้าเปนผม ถ้าจะหั้ยเลือก ผมเลือกสี่อีโบว์ดีกว่า ไหนๆ ก้อจะวางใหม่ทั้งที เอาเกียร์มาด้วยเลยดีกว่า อย่าเอาเกียร์อื่นมาชนเลย หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: van pp. ที่ 30 กันยายน 2553 09:06:37 หัวฉีดคับผมเอาเกียร์4e-fe ชน5e-fe คับ งบน้อย..แหะๆ
เป็นไปได้วาง4ebo ดีกว่าคับจี๊ดกว่าเยอะ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 30 กันยายน 2553 09:15:19 หัวฉีดคับผมเอาเกียร์4e-fe ชน5e-fe คับ งบน้อย..แหะๆ งบไม่ถึงหรอกครับมันแพงครับ ถ้า 4eธรรมดา-5e ล่ะครับ วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วค่าวางประมาณเท่าไหร่ครับเป็นไปได้วาง4ebo ดีกว่าคับจี๊ดกว่าเยอะ อันไหนเครื่องปีไหม่กว่าครับ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: van pp. ที่ 30 กันยายน 2553 09:27:33 ลองดูตารางนี้คับ ไม่รุช่วยได้ป่าว..แหะๆ ค่าวางผมหมดไป2หมื่นถ้วนอะคับพร้อมเทินเครื่องเก่าวางเมื่อ 5 ปีที่แล้ว
Engine Code Head Design Valves/Cylinder Date CC Peak HP Peak Torque Bore Stroke CR 1E SOHC 3 85-94 999 55@6000 75@3800 70.5 64.0 9.0:1 2E* SOHC 84 1295 65@6000 72@3800 2E SOHC 3 85- 1295* 82@6000 77@5200 73 77.4 9.3:1 2E SOHC 3 85 1295 74@6200 76@4200 73 77.4 2E-LU SOHC 3 86-90+ 1295 66@6000 72@3600 73 77.4 2E-E SOHC 3 85- 1295 81@6000 77@5200 73 77.4 9.5:1 2E-TE SOHC 3 86- 1295 (~101-108) 73 77.4 3E SOHC 3 86- 1456 78@6000 87@4000 73 87 9.3:1 3E-E SOHC 3 88- 1456* 87@6000 89@4800 73 87 9.3:1 3E-E SOHC 3 91-94 1457 82@5200 89@4400 73 87 9.3:1 3E-TE SOHC 3 86- 1456* 113@5600 127@3200 73 87 8.0:1 4E-F DOHC 4/25 89- 1331* 81@6400 81@3600 74 77.4 9.6:1 4E-FE DOHC 4/25 89-96 1331* 99@6600 86@5200 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet Gi 4E-FE DOHC 4/25 96-97 1331 88@5600 85@4600 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet 4E-FE DOHC 4/25 97-98 1331 85@7000 87@4400 74 77.4 9.6:1 Corolla 4E-FE DOHC 4/25 97 1331 82@5500 85@4400 74 77.4 9.6:1 Starlet 4E-FTE DOHC 4/25 89- 1331* 133@7000 116@4800 74 77.4 8.2:1 4E-FTE DOHC 4/25 98 1331 135@7200 116@4800 74 77.4 8.2:1 5E-FE DOHC 4/25 91-95 1497 100@7000 91@3200 74 87 9.4:1 5E-FE DOHC 4/25 95-98 1497 94@5400 100@3400 74 87 9.8:1 Japan Starlet 5E-FHE DOHC 95- 1496 110@9000 98@5200 74 87 5E-FHE DOHC 1496 105@9000 100@4000 74 87 9.8:1 5E-FHE DOHC 97-98 1496 110@6400 100@4000 74 87 9.8: หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 30 กันยายน 2553 09:40:13 งบไม่เยอะ ไม่ซิ่ง ต้องการใช้งาน
แนะนำ 5e-fe ครับ เอาแต่เครื่อง 5e (เชียงกง) มาชนเกียร์เดิม ราคาเครื่อง ประมาณ 12,000 ครับ ที่เหลือ ก็ ค่าวาง วาย แอร์ ท่อ ของเหลว ครับ ลองโทรไปปรึกษา เบอร์นี้ดูครับ 085 4490090 หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 30 กันยายน 2553 19:03:58 ลองดูตารางนี้คับ ไม่รุช่วยได้ป่าว..แหะๆ ค่าวางผมหมดไป2หมื่นถ้วนอะคับพร้อมเทินเครื่องเก่าวางเมื่อ 5 ปีที่แล้ว :emo2 :emo2 :emo2Engine Code Head Design Valves/Cylinder Date CC Peak HP Peak Torque Bore Stroke CR 1E SOHC 3 85-94 999 55@6000 75@3800 70.5 64.0 9.0:1 2E* SOHC 84 1295 65@6000 72@3800 2E SOHC 3 85- 1295* 82@6000 77@5200 73 77.4 9.3:1 2E SOHC 3 85 1295 74@6200 76@4200 73 77.4 2E-LU SOHC 3 86-90+ 1295 66@6000 72@3600 73 77.4 2E-E SOHC 3 85- 1295 81@6000 77@5200 73 77.4 9.5:1 2E-TE SOHC 3 86- 1295 (~101-108) 73 77.4 3E SOHC 3 86- 1456 78@6000 87@4000 73 87 9.3:1 3E-E SOHC 3 88- 1456* 87@6000 89@4800 73 87 9.3:1 3E-E SOHC 3 91-94 1457 82@5200 89@4400 73 87 9.3:1 3E-TE SOHC 3 86- 1456* 113@5600 127@3200 73 87 8.0:1 4E-F DOHC 4/25 89- 1331* 81@6400 81@3600 74 77.4 9.6:1 4E-FE DOHC 4/25 89-96 1331* 99@6600 86@5200 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet Gi 4E-FE DOHC 4/25 96-97 1331 88@5600 85@4600 74 77.4 9.6:1 Corolla & Starlet 4E-FE DOHC 4/25 97-98 1331 85@7000 87@4400 74 77.4 9.6:1 Corolla 4E-FE DOHC 4/25 97 1331 82@5500 85@4400 74 77.4 9.6:1 Starlet 4E-FTE DOHC 4/25 89- 1331* 133@7000 116@4800 74 77.4 8.2:1 4E-FTE DOHC 4/25 98 1331 135@7200 116@4800 74 77.4 8.2:1 5E-FE DOHC 4/25 91-95 1497 100@7000 91@3200 74 87 9.4:1 5E-FE DOHC 4/25 95-98 1497 94@5400 100@3400 74 87 9.8:1 Japan Starlet 5E-FHE DOHC 95- 1496 110@9000 98@5200 74 87 5E-FHE DOHC 1496 105@9000 100@4000 74 87 9.8:1 5E-FHE DOHC 97-98 1496 110@6400 100@4000 74 87 9.8: หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 30 กันยายน 2553 20:31:35 สุดยอดคำแนะนำจิงๆครับขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
งบไม่เยอะ ไม่ซิ่ง ต้องการใช้งาน เป็นเบอใครเหรอครับผมแนะนำ 5e-fe ครับ เอาแต่เครื่อง 5e (เชียงกง) มาชนเกียร์เดิม ราคาเครื่อง ประมาณ 12,000 ครับ ที่เหลือ ก็ ค่าวาง วาย แอร์ ท่อ ของเหลว ครับ ลองโทรไปปรึกษา เบอร์นี้ดูครับ 085 4490090 หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 30 กันยายน 2553 21:35:02 สุดยอดคำแนะนำจิงๆครับขอบคุณทุกๆท่านมากครับ โทษที ลืมบอก ....เป็นอู่วางเครื่องอ่ะครับ อยู่แถวสนามบินน้ำ ไม่รู้ว่าใกล้บ้านน้า รึป่าว งบไม่เยอะ ไม่ซิ่ง ต้องการใช้งาน เป็นเบอใครเหรอครับผมแนะนำ 5e-fe ครับ เอาแต่เครื่อง 5e (เชียงกง) มาชนเกียร์เดิม ราคาเครื่อง ประมาณ 12,000 ครับ ที่เหลือ ก็ ค่าวาง วาย แอร์ ท่อ ของเหลว ครับ ลองโทรไปปรึกษา เบอร์นี้ดูครับ 085 4490090 ลองโทรไปปรึษาดูก่อนได้ครับ ชื่อน้องติ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mote-Tmb ที่ 30 กันยายน 2553 21:43:57 หัวฉีดคับผมเอาเกียร์4e-fe ชน5e-fe คับ งบน้อย..แหะๆ งบไม่ถึงหรอกครับมันแพงครับ ถ้า 4eธรรมดา-5e ล่ะครับ วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วค่าวางประมาณเท่าไหร่ครับเป็นไปได้วาง4ebo ดีกว่าคับจี๊ดกว่าเยอะ อันไหนเครื่องปีไหม่กว่าครับ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 30 กันยายน 2553 22:07:32 1.4e-fteน่าจะเหมาะสมกว่าครับ ประหยัด+แรง โมง่าย ไม่โมก้อประหยัครับ 2.น่าจะแปลงมากน้อยเท่ากันนะครับเครื่อง บล้อกเดียวกัน 3. 4e 1300 5e 1500 ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 30 กันยายน 2553 23:16:30 ผมแนะนำ4E-BOคับ
ดูแลง่าย ทดทาน(ถ้าไม่โมเพิ่มมากมาย) อัตราเร่งดี(ดีกว่า7Aนิดๆ) ขับเรื่อยๆประหยัดใช้ได้ แต่ถ้าอัดก็กินบ้างเหมือนกัน ติดแก็สจบ(หัวฉีดจะดีที่สุด) วางเครื่องพร้อมเกียร์เลยดีกว่าคับ จะได้ความสมบูรณ์มากกว่า แล้วค่อยเอาเกียร์เดิมมาลงขายคับ 5E-FE/FHEไม่แนะนำมากนักคับ อะไหล่ชิ้นหลักๆบางชิ้นก็หายากนะ เพราะรถที่วางเครื่องตัวนี้มีน็อย ในบ้านเราที่เห็นๆก็PASEO ซึ่งรถก็มีน็อยมาก เทียบกับSTRALETแล้วยังมีเยอะกว่าคับ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ballhub ที่ 01 ตุลาคม 2553 04:01:36 ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 01 ตุลาคม 2553 06:53:38 ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ รู้สึกจะไม่ต้องแปลงนะครับ เครื่องเดิม จขกท.เค้า บล๊อก e อยู่แล้ว ยกลงวาง 4e/5e ได้เลยแต่ 5a-fe ก็ประหยัด ถ้าวางต้องเปลี่ยนแท่น ตัวหน้าเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลงอะไร ลองดูเป็นทางเลือก ครับ ปล. อะไหล่ 5e-fe หาไม่ยากครับ ใช้ตัวเดียวกับ 4e-fe เกือบทั้งตัว แถมอะไหล่ บางตัว ราคายังถูกกว่า ตละกูล a ด้วย หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 01 ตุลาคม 2553 08:01:23 ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ รู้สึกจะไม่ต้องแปลงนะครับ เครื่องเดิม จขกท.เค้า บล๊อก e อยู่แล้ว ยกลงวาง 4e/5e ได้เลยแต่ 5a-fe ก็ประหยัด ถ้าวางต้องเปลี่ยนแท่น ตัวหน้าเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลงอะไร ลองดูเป็นทางเลือก ครับ ปล. อะไหล่ 5e-fe หาไม่ยากครับ ใช้ตัวเดียวกับ 4e-fe เกือบทั้งตัว แถมอะไหล่ บางตัว ราคายังถูกกว่า ตละกูล a ด้วย แก๊ซผมเป็นระบบดูดครับผม เครื่องเก่าเป็นคาบูครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด ต้องติดตั้งระบบแก๊ซไหม่ด้วยป่าวครับผม หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 01 ตุลาคม 2553 08:24:45 เรื่องแก๊ส ผมว่าเพิ่ม Lamda ไปตัวก็น่าจะพอนะครับ หรือจูนดี ๆ ก็น่าจะ OK แล้วครับสำหับ 4E-FE กับ 5E-FE แต่ถ้า 4E-FTE ตัวนี้น่าจะหัวฉีดครับจะแจ่มสุด อย่างเพื่อน ๆ ว่าหา 4E-FTE มาลงดีกว่าครับ เจาะจมูกเพิ่มหน่อยสวยดีด้วยครับไม่ต้องย้ายอินเตอร์ก็ได้ ถ้าไม่โมเห็นเพื่อนว่ามันก็ทนพอ ๆ กับเครื่อง NA นี่ละดูแลก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นี่ครับ
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 01 ตุลาคม 2553 14:13:35 ถ้าให้ผมเลือกระหว่างสองตัวนี้ ผมเลือก 5e-fe พร้อมเกียร์
เพราะแรงม้าไม่ห่างกันมากนัก แต่แรงบิดมาเร็วกว่า อีกอย่างเครื่องเดิมพันห้า ยกใหม่อย่างน้อยซีซีก็น่าจะเท่าเดิม ใช้ซีซีน้อยกว่าเดิมกลัวว่าจะขับไม่สนุกเอา หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 01 ตุลาคม 2553 17:28:32 ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ ถ้าจะวาง 5E รู้สึกต้องแก้ยางหูแท่นเครื่องด้วยนะครับ และมันต้องแก้ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ สุดท้าย พ่อผมไม่เอา มาวาง 5A-FE แทน ไม่ต้องแก้ไรเยอะด้วย ทุกวันนี้วิ่งฉิว+ประหยัด(ติดแก๊สระบบดูด) ถ้าสนใจรายละเีอียด รบกวน PM มานะครับ เด๋วให้เบอคุณพ่อผมไปปรึกษานะครับ รู้สึกจะไม่ต้องแปลงนะครับ เครื่องเดิม จขกท.เค้า บล๊อก e อยู่แล้ว ยกลงวาง 4e/5e ได้เลยแต่ 5a-fe ก็ประหยัด ถ้าวางต้องเปลี่ยนแท่น ตัวหน้าเครื่อง แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแปลงอะไร ลองดูเป็นทางเลือก ครับ ปล. อะไหล่ 5e-fe หาไม่ยากครับ ใช้ตัวเดียวกับ 4e-fe เกือบทั้งตัว แถมอะไหล่ บางตัว ราคายังถูกกว่า ตละกูล a ด้วย แก๊ซผมเป็นระบบดูดครับผม เครื่องเก่าเป็นคาบูครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่องหัวฉีด ต้องติดตั้งระบบแก๊ซไหม่ด้วยป่าวครับผม ใช้ชุดแก๊สเดิมครับ หามิกเซอร์ รู 25 มิล แบบฝังในท่อกรองมาใช้จูนเนียนๆ ก็วิงดีแล้วครับ lamda ก็ไม่ต้องไปเพิ่ม เอาที่มีอยู่ครับใช้ได้สบายๆ ปล. ถ้าอยากใช้งาน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการวาง 5e น่าใช้ครับ อัตราเร่งก็ถือว่าดีทีเดียว จะชนเกียร์เดิมก็ยังได้ แต่ถ้าอย่างซิ่งบ้างบางโอกาส ลองมอง 4e fte ค่าเครื่อง วางแบบจบๆ คงมีราวๆๆ 3 หมื่น กว่าๆ แถมยังต้องมีค่าใช้จ่ายเจาะฝาโปง ถ้าไม่ย้ายอินเตอร์ แก๊สเดิมใช้ได้แต่ต้องเปลี่ยนหม้อต้ม หรือ up ไปใช้แก๊สหัวฉีดเลย อีก หมื่นกลาง ลองเปรียบเทียบดูครับ น้าใช้รถแบบไหน ลองเลือกดู โชคดี หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: sendo ที่ 01 ตุลาคม 2553 23:56:19 ผมว่าเก็บเงินอีกนิด เอา 4e-bo เลยดีกว่าจบเลย
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 02 ตุลาคม 2553 00:13:38 เลือกยากเลยอ่ะดิ อิอิ เป็นเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเครื่อง 4e กับ 5e ทีครับขอรายระเอียดและความเหมาะสมทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 02 ตุลาคม 2553 09:14:04 ถ้างบน้อยเล่น 4E ธรรมดาดีกว่าครับ ใช้งานเรื่อยๆ เน้นประหยัด ที่ำสำคัญอะไหล่เพียบเพราะเครื่องยกลงเยอะ
เครื่องยกลงผมว่าแทบทุกอู่มีกันเยอะเลย 4E อ่ะ 5E ไม่แนะนำอย่างแรง อะไหล่น่าจะหายากเพราะคนไม่ค่อยเล่นกัน ลองกล่อง ECU เสียได้เครียดกันเป็นเดือน |