หัวข้อ: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 12 กันยายน 2553 07:36:20 1.เครื่อง 4A-FE สามารถทำไดเร็กคอลย์ได้หรือไม่ เเละค่าทำเเพงไหมครับ
2.คลัตชของ 3S-FE สามารถใช้กับเครื่อง 4A-FE เเละไม่ได้ต้องมีวธีอย่างไรครับ ปล.ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 12 กันยายน 2553 10:50:50 1.เครื่อง 4A-FE สามารถทำไดเร็กคอลย์ได้หรือไม่ เเละค่าทำเเพงไหมครับ 2.คลัตชของ 3S-FE สามารถใช้กับเครื่อง 4A-FE เเละไม่ได้ต้องมีวธีอย่างไรครับ ปล.ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn 1. ทำได้ แต่การจัดการต้องเป็นเรื่องของ ECU ตัวใหม่ไปเลย ถ้าเอามาดัดแปลงจากรุ่นอื่นนอกจากเสียแพงกว่าแล้วยังอาจแก้ปัญหาไม่รู้จบ ในปัจจุบันทำได้ไม่ยาก เริ่มต้นที่ควรมี Standalone ECU สักตัวแล้วก็จะเริ่มบานออกด้านอุปกรณ์อื่นๆ ตามมา ถามว่า มีสักเท่าไหร่ ถึงจะพอ cover ตอบได้ว่า มีสัก 4หมื่นละกัน ทำเสร็จแล้วแรงสมใจ 4หมื่นไหม ก็ว่ากันอีกที 2. อืมครัชแต่ง 4A-GE มีตั้งเยอะแล้วทำไมต้อง 3S-FE ด้วยล่ะครับ หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 12 กันยายน 2553 11:20:09 ทำไดเร็คคอย 4A-FE ได้ไม่คุ้มเสีย ทำคอยแต่งแยกไปเลยดีกว่า
หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 12 กันยายน 2553 11:22:37 สงสัยน่ะครับ เครื่องผมมัน4A-FE เลยอยากจะถามว่า คลัช 3S-FE มันเเปลงใส่ 4A-FE กันได้หรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 12 กันยายน 2553 11:23:44 ทำไดเร็คคอย 4A-FE ได้ไม่คุ้มเสีย ทำคอยแต่งแยกไปเลยดีกว่า พวก MSD ประมาณนี้หรอครับหัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 13 กันยายน 2553 17:40:54 ทำไดเร็คคอย 4A-FE ได้ไม่คุ้มเสีย ทำคอยแต่งแยกไปเลยดีกว่า พวก MSD ประมาณนี้หรอครับก็ประมาณนั้น (50%) การใช้ Coil แต่งดีๆ เพื่อที่จะเอาคุณสมบัติ 2-3 อย่างเช่น - การประจุได้ไวขึ้น - การคายประจุได้เร็วกว่า - ประจุได้มากกว่าในเวลาเท่ากัน - จ่ายความต่างศักดิ์ได้มากกว่า หลายๆ เท่า ในของเล่นแพงๆ บางอย่าง สามารถทำให้คุณที่มี channel ในการจุดระเบิดแค่ 1 สร้างสัญญาณจุดระเบิดเพิ่มเป็น 2, 4, 6 ได้เลยทีเดียว (แต่มันแพงเด้อ) ทุกข้อที่กล่าวมาข้างต้นช่วยให้การจุดระเบิดในรอบสูงๆ มีการจุดระเบิดได้ความสมบูรณ์เพิ่มขึ้น (คือจริงๆ ปกติมันด้อยลงเพราะเวลาในการประจุมันน้อยลง) ทำให้แรงบิดในรอบสูงๆ เพิ่มขึ้นได้ แต่มันก็จำกัดด้วยลักษณะของเครื่องยนต์ด้วย เครื่อง 4A-FE ก็ไปได้ระดับหนึ่งครับ แล้วการหมุนของมันจะด้อยลง หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 15 กันยายน 2553 09:51:17 แล้วถ้า 4A-FE ทำ 4 ลิ้นล่ะครับจะมีไหม
หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 15 กันยายน 2553 09:55:13 มีนะคับ 4a-fe ทำ 4 ลิ้น จำได้ว่าเป็นของคุณเบส ปัจจุบันเป็น ฝาดำไปละ
หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 15 กันยายน 2553 09:57:08 แล้วถ้า 4A-FE ทำ 4 ลิ้นล่ะครับจะมีไหม รายละเอียดตามกระทู้ link แต่รูปบางรูปมันคงหายไปแล้วอ่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14261.0 หัวข้อ: Re: พี่ครับ ผมขอถามประดับความรู้หน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 15 กันยายน 2553 09:57:58 แล้วถ้า 4A-FE ทำ 4 ลิ้นล่ะครับจะมีไหม มีหนังสืออยู่นะ เด๋วเย็นนี้ถือไปให้ดู (ถ้าไม่ลืม) :emotq |