AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: xxxxxx ที่ 10 กันยายน 2553 22:33:22



หัวข้อ: ขนาดของหม้อกรองและรูที่ปีกผีเสื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: xxxxxx ที่ 10 กันยายน 2553 22:33:22
คือว่าผมซื้อรถมือสองมาแล้วทางเจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนเครื่องจากเดิมเครื่อง 1300 มาเป็นเครื่อง 1600 แต่คิดว่าไม่ได้เปลี่ยนหม้อกรอง
ซึ่งมันเล็กกว่าขอสอบถามหน่อยครับว่าผมควรจะเปลี่ยนให้มันใหญ่ขึ้นมั๊ย
รูปขนาดกรองเดิม(ขนาดเล็ก)
(http://www.uppicth.com/uploads/a16096d.jpg) (http://www.uppicth.com/view.php?c=a16096d)

อันที่จะเปลี่ยน(ใหญ่กว่า)
(http://www.uppicth.com/uploads/6fec30b.jpg) (http://www.uppicth.com/view.php?c=6fec30b)

แล้วขอถามอีกอย่างที่ปีกผีเสื้อไอ้รูนั้นมันคือรูอะไรครับเพราะถ้าอุดมันแล้วรอบตกเครื่องสั่น(500)แต่พอเอาออกแล้วรอบมันปกติดี(800)หรือควรต่อไปเสียบที่ไหน
เพราะกลัวมันจะดูดเอาฝุ่นเข้าเครื่องอ่ะครับ เคยลองหามาหลายเว็บแล้วไม่เจออยากรู้มากเลยบอกผมที :emoty
(http://www.uppicth.com/uploads/b6dc681.jpg) (http://www.uppicth.com/view.php?c=b6dc681)

รถผมไม่ได้ติดแก๊ส
รูปของใครไม่รู้จากในเว็บรบกวนขอยืมหน่อยนะครับ
:emo7


หัวข้อ: Re: ขนาดของหม้อกรองและรูที่ปีกผีเสื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 11 กันยายน 2553 00:29:34
ตอบเท่าที่รู้นะครับ
ไอ้เรื่องหม้อกรองอากศนี่ไม่ทราบครับว่าสมควรเปลี่ยนไหม
ส่วนเรื่องรุที่ปีผีเสื้อมันคือรูแวคคั่มที่เขาจะนำไปต่อเข้ากับตัวvsvหรือบางรุ่นก็ต่อกับเทอร์โมสตาร์ติกแวคคั่มซึ่งทั้งสองอย่างนี้เอาใว้ควบ
คุมถังถ่านหน่ะครับที่เอาใว้ดักไอของน้ำมันเบนซินเพื่อนำกลับมาใช้ไหม่ใช้แล้วใช้อีกจนหมดจดอย่างคุ้มค่าครับ
ถามว่าจำเป็นมั๊ยไม่จำเป็นครับ(ความรู้สึกส่วนตัวนะ)เพราะผมก็เคยลองถอดออกแล้วก็ไม่เห็นมันจะประหยัดเท่าไหร่เลยไม่มีผลต่างให้เห็นเลยครับ
เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะต่อให้สมบรูณ์อย่าดีกว่าครับเปลืองตังค์ป่าวอุดไปเลยดีกว่าครับ
ปล.
ถ้าอยากให้ประหยัดผมว่านำเงินที่จะไปซื้อถังถ่านมาติดแก็สดีกว่าครับ  อิ  อิ


หัวข้อ: Re: ขนาดของหม้อกรองและรูที่ปีกผีเสื้อ
เริ่มหัวข้อโดย: xxxxxx ที่ 11 กันยายน 2553 08:36:36
ตอบเท่าที่รู้นะครับ
ไอ้เรื่องหม้อกรองอากศนี่ไม่ทราบครับว่าสมควรเปลี่ยนไหม
ส่วนเรื่องรุที่ปีผีเสื้อมันคือรูแวคคั่มที่เขาจะนำไปต่อเข้ากับตัวvsvหรือบางรุ่นก็ต่อกับเทอร์โมสตาร์ติกแวคคั่มซึ่งทั้งสองอย่างนี้เอาใว้ควบ
คุมถังถ่านหน่ะครับที่เอาใว้ดักไอของน้ำมันเบนซินเพื่อนำกลับมาใช้ไหม่ใช้แล้วใช้อีกจนหมดจดอย่างคุ้มค่าครับ
ถามว่าจำเป็นมั๊ยไม่จำเป็นครับ(ความรู้สึกส่วนตัวนะ)เพราะผมก็เคยลองถอดออกแล้วก็ไม่เห็นมันจะประหยัดเท่าไหร่เลยไม่มีผลต่างให้เห็นเลยครับ
เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะต่อให้สมบรูณ์อย่าดีกว่าครับเปลืองตังค์ป่าวอุดไปเลยดีกว่าครับ
ปล.
ถ้าอยากให้ประหยัดผมว่านำเงินที่จะไปซื้อถังถ่านมาติดแก็สดีกว่าครับ  อิ  อิ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับรถผมไม่มีถังถ่านอ่ะครับแต่อุดเลยไม่ได้อ่ะครับรอบมันตกเหลือ 500 เองเครื่องสั่นเลยมีวิธีไหนอีกมั๊ยครับ