หัวข้อ: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 25 สิงหาคม 2553 09:45:28 :emotq
ผมอยากจะรู้ว่า ทำไมถึงต้องไปตั้งวาวล์กันครับ แล้วเราจะรู้ได้งัยว่าอาการแบบไหนต้องตั้งวาวล์ ตั้งวาวล์เพื่ออะไรกันครับ ราคาเท่าไหร่ ฝั่งธนฯ มีร้านแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 25 สิงหาคม 2553 10:16:30 ในคู่มือรถก็มีบอกไว้ เหตุผลลอง search อ่านในเน็ตนะครับมีเพียบ
หัวข้อ: Re: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 25 สิงหาคม 2553 13:56:40 ตอนที่ผมต้องไปตั้งเพราะว่า
1.รอบมันสวิงครับ 2.เร่งเซงไม่ขึ้นลุ้นจนตัวโก่งว่าจะพ้นไหม 3.เครื่องสั่น ส่วนช่างตั้งวาล์วที่ไปทำมาเขาบอกเหตูผลว่าต้องตั้งทุก50000กิโลเมตรครับ เพราะป้องกันไม่ให้บ่าวาล์วไหม้(ถ้าไหม้จะเสียอีกหลายบาทว่างั้น) และเพื่อความสมบรูณ์ของเครื่อง-ประหยัดแก็ส-และน้ำมันด้วย หัวข้อ: Re: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 25 สิงหาคม 2553 13:58:12 อ้อถ้าอยู่ฝั่งธนมาตั้งร้านประเสริฐ์ก็ได้นะครับ
งานเขาสะอาดดีมากครับ หัวข้อ: Re: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 25 สิงหาคม 2553 14:47:36 อ้อถ้าอยู่ฝั่งธนมาตั้งร้านประเสริฐ์ก็ได้นะครับ
งานเขาสะอาดดีมากครับ :emotn ช่วงไหนเหรอครับ อาการผมตามนั้นเลย หัวข้อ: Re: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 25 สิงหาคม 2553 20:55:20 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63340.0
ลองดูครับคุณ tum_kia เขาไปเจอมาเลยมาแนะนำอีกที (กระทู้ของคุณtum_kia ) หัวข้อ: Re: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 26 สิงหาคม 2553 07:08:34 ของผมที่เปนตอนนนั้นคือ เบรคแล้วรอบตกแข็งด้วยยเบรคไม่ค่อยอยู่ รถเดินเบาไม่นิ่งงง บางทีขับๆมาปล่อยคันเร่งรอบตกเบาดับ สตารท์ติดยากครับ ไปตั้งวาวล์อาการ หายหมดเลย...ลองให้เขาเช็ควาวล์ดูก่อนได้ครับ เหนช่างบอกรถใช้แกซวาวล์มันสึกไว้ ของผมตอนนั้น ไอเสียยัน3 ไอดี ยัน2 อิอิ
หัวข้อ: Re: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 26 สิงหาคม 2553 07:43:36 เหตุผล ...
ตอบแบบไม่ค่อยแน่ใจ หรือไม่ค่อยรู้เรื่องก็คือเวลาเราใช้รถไปสักพัก มันจะเกิดการสึกหรอของการเสียดสีกันซึ่งมีกันตลอดเวลาเมื่อระยะที่มันสึกของบ่าวาล์ว มันก็จะทำให้ระยะในการเปิด-ปิดของวาล์วไม่สมบูรณ์นั่นคือ การ ดูด กับการ คาย มันไม่เหมาะสม เราจึงควรตรวจสอบระยะตามค่าที่กำหนดหากไม่ได้ก็เสริม shirm เข้าไปให้ได้ตามค่าที่กำหนดไว้ 4a-7a เปิดด้านบน ส่วน 4a 20v อยู่ด้านล่างเป็นวาล์วน้ำมัน แต่ส่วนใหญ่เลยคือเปลี่ยน shirm ครับมันก็จะหลายตังค์มากเลยเพราะ 4a-7a มันมี 4วาล์ว ต่อ1 สูบ ส่วน 20 v ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะมันมี 5 วาล์วต่อสูบ ก็ลองตั้งแล้วหาร้านที่รับทำตามที่ คุณtum_kia บอกก็น่าจะโอเค นะครับ คนนครปฐมเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยไปใช้บริการเลย เดี๋ยวต้องไปตรวจสอบบ้างแล้วครับ ขอบคุณนะครับ หัวข้อ: hidden เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 02 กันยายน 2553 00:45:27 อาการเหมือนกันเลย
|