หัวข้อ: เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 17 สิงหาคม 2553 22:00:28 ติดหัวฉีด VERSUS เวลาใช้แก๊ส ระบบจะตัดการทำงานหัวฉีดน้ำมัน แต่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก ( ท่อยางน้ำมันเคยแตกรั่ว ใช้แก๊สวิ่ง แต่น้ำมันพุ่งกระจายตรงที่รั่ว ) ก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ตัดปั๊มติ๊ก ( ผุ้ผลิตหัวฉีดอาจเห็นว่าการไม่ตัดปั๊มติ๊กมีผลดีกว่าก็ได้ แต่ผุู้ใช้ก็ไม่รู้เลยอย่ากรู้ ) เคยสอบถามหลายท่านได้ความว่า
1. บางท่านบอกว่าที่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก เพราะต้องการให้น้ำมันหมุนวน เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน จะได้ไม่มีช่องว่างของเชื้อเพลิงขาดหายไป แล้วเครื่องจะดับ แต่จะตัดปั๊มติ๊กก็ได้ 2. อีกท่านบอกว่าปั๊มติ๊กจะปั๊มน้ำมันไปเรื่อยจนถึงความดันระดับหนึ่งมันจะหยุดเอง (จริงหรือ?ใครรู้บอกหน่อย) จึงไม่ควรไปตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก กรณีที่มีการแตกรั่วของท่อน้ำมัน ปั๊มติ๊กจะทำงานไปเรื่อยเนื่องจากความดันในท่อลดลงไม่ได้ระดับที่จะหยุดทำงาน 3.อีกท่านบอกว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา จะปั๊มน้ำมันไปที่รางหัวฉีด และจะมีเรคคูเรเตอร์ควบคุมแรงดันที่รางหัวฉีด ถ้าแรงดันเกินน้ำมันก็จะถูกปล่อยกลับลงถัง ขอความเห็นหน่อยว่า ใช้แก๊สควรต้องตัดการทำงานของปั๊มติ๊กด้วยไหม แล้วตัดกับไม่ตัดอย่างไหนดีกว่ากัน ท่านที่ใช้แก๊สหัวฉีดลองดูนะครับว่ารถของท่านเวลาใช้แก๊ส ระบบจะตัดการทำงานของปั๊มติ๊กด้วยไหม ช่วยบอกกล่าวกันให้ทราบหน่อยครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 20 สิงหาคม 2553 23:32:06 ถูกทุกข้อ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับปั๊มติ๊ก เริ่มหัวข้อโดย: AJark ที่ 24 สิงหาคม 2553 21:08:47 ผมก้อเคยกลัวข้อนี้ครับ ช่างผมไม่ได้ตัด ผมใช้หัวฉีด เต้าบอกว่า เหมือนข้อ 3 ครับ
น้ำมันจะ พาส ไป หัวฉีด แล้วกลับเข้ามา เมื่อไม่ได้วิ่ง แต่เพื่อนผมบอกไม่ตัดจะอันตราย เลย สรุปได้ว่า สิ้นปีนี้ผมจะไปเช็คสายยาง ปั้มติ๊กครับ ผุ หรือ กร่อย ก้อเปลี่ยน เผื่อไฟใหม้. . |