AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: "AE" อิม ที่ 10 สิงหาคม 2553 23:22:59



หัวข้อ: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: "AE" อิม ที่ 10 สิงหาคม 2553 23:22:59
กำลังจะติดแกส ชังใจอยูว่า มิก(16000 บาท) กับหัวฉีด (26000 บาท)ขอดีห่างเยอะมัยอยากทราบช่วยทีค้าบ


หัวข้อ: Re: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 11 สิงหาคม 2553 07:04:32
ก็พอควรครับสำหรับระบบการทำงาน  แต่การใช้งานจริง ต่างกันไม่มากครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 11 สิงหาคม 2553 12:02:13
เทียบเป็นเครื่องยนต์ละกันดูที่ระบบจ่ายน้ำมัน  เครื่องคาร์บู(แก๊สแบบมิกส์)  กับเครื่องหัวฉีดEFI(แก๊สหัวฉีดแล้วแต่ยี่ห้อ)


หัวข้อ: Re: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 11 สิงหาคม 2553 23:13:43
มิก เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ระบบไม่ทันสมัย ฉีดจ่ายน้ำมันแบบง่ายฯ
หัวฉีด เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ทันสมัย ระบบฉีดจ่ายน้ำมันที่ละเอียด แม่นยำ สลับซับซ้น


หัวข้อ: Re: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 12 สิงหาคม 2553 00:59:02
 เครื่องหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ เหมาะกับแก๊สระบบหัวฉีด การทำงานของระบบแก๊สหัวฉีดจะดึงสัญญาณการฉีดน้ำมันจากกล่องเครื่องยนต์ มาคำนวณการจ่ายแก๊สของกล่องหัวฉีดแก๊ส คิดง่ายๆคือทำงานเหมือนเดิมทุกอย่างแต่เปลี่ยนจากการฉีดน้ำมัน มาเป็นแก๊ส แล้วสามารถจูนปริมาณการจ่ายแก๊ส เพิ่ม-ลด ด้วยคอมพิวเตอร์
 เครื่องยนต์แบบคาร์บูเรเตอร์ เหมาะกับระบบมิกเซอร์ การทำงานจะใช้มิกครอบอยู่หน้าลิ้น เพื่อให้แก๊สและอากาศจะผสมกันก่อนเข้าคาร์บู จะทำงานตามแรงดูดของเครื่องยนต์ ระบบนี้สามารถดัดแปลงใช้กับเครื่องยนต์หัวฉีดได้ แต่ทำให้ประสิทธิภาพลดลง


หัวข้อ: Re: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: "AE" อิม ที่ 12 สิงหาคม 2553 23:12:51
ขอบคูณค้าบสำหรับทุกคำตอบ


หัวข้อ: Re: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 13 สิงหาคม 2553 00:27:52
เครื่องยนต์หัวฉีด ก็ติดแบบมิกเยอะอก ทั้งงตระกูล A J S เพราะมันไม่ซับซ้นไง