AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 16 กรกฎาคม 2553 15:50:08



หัวข้อ: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 16 กรกฎาคม 2553 15:50:08
ฝาดำ ฝาบรอน ใครเคยถอดกรองวิ่งบ้าง เวลาย่ำมาหนักๆ แล้วยก วูบป่าวครับ แล้วจะทำไงให้ไม่วูบ  :emotq


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 16 กรกฎาคม 2553 16:00:14
หมายถึงถอดแผ่นกรองหรือถอดตัวครอบออกครับ ถ้าถอดแผ่นกรอง ผมเคยถอดนะ วิ่งได้ไม่วูบครับ เสียงโหดดีมากมาย แต่บ้านเราฝุ่นเยอะครับ.


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 16 กรกฎาคม 2553 16:04:38
หมายถึงถอดแผ่นกรองหรือถอดตัวครอบออกครับ ถ้าถอดแผ่นกรอง ผมเคยถอดนะ วิ่งได้ไม่วูบครับ เสียงโหดดีมากมาย แต่บ้านเราฝุ่นเยอะครับ.

ปากแตร กรองเปลือย แยกลิ้น ทำนองนี้ครับ

พูดง่ายๆ ผมจะไปโมใส่ B16A เลยอยากรู้ว่า Original เค๊าเป็นกันป่าว


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 16 กรกฎาคม 2553 16:15:14
เคยคุยกับรุ่นน้องที่เจอกันที่สนามคลอง 5 เขาเล่น B20 แล้วทำ 4 ลิ้นเหมือนกัน เสียงโหดดี แต่เขาไม่ได้ใช้ของ 4A มาทำแต่ไม่ได้ซักว่าเอาของอะไรมาใส่อ่ะครับ.
(http://www.uppicth.com/uploads/0dd2e21.jpg) (http://www.uppicth.com/view.php?c=0dd2e21)

ลองดูครับ ข้างล่างมีหลายประเด็นเลย

http://www.clubrt.net/wb/topic.asp?TOPIC_ID=2365


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 16 กรกฎาคม 2553 16:51:34
เคยคุยกับรุ่นน้องที่เจอกันที่สนามคลอง 5 เขาเล่น B20 แล้วทำ 4 ลิ้นเหมือนกัน เสียงโหดดี แต่เขาไม่ได้ใช้ของ 4A มาทำแต่ไม่ได้ซักว่าเอาของอะไรมาใส่อ่ะครับ.
(http://www.uppicth.com/uploads/0dd2e21.jpg) (http://www.uppicth.com/view.php?c=0dd2e21)

ลองดูครับ ข้างล่างมีหลายประเด็นเลย

http://www.clubrt.net/wb/topic.asp?TOPIC_ID=2365

ผมอ่านมาแล้วกระทู้นี้ อิอิ ไปดูกระทู้ผมมะ + กับไปนั่งคุยกะช่างส่วนตัวมา เรื่องวูบ นี่น่าสนใจมาก เพราะปกติกรอง b16 มีห้องสำรองอากาศใหญ่มาก

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,66637.0.html



หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 16 กรกฎาคม 2553 17:26:24
ลิ้นเท่ากับจำนวนสูบเป็นแนวคิดที่จะทำให้ performance ของแต่ละสูบมันเท่ากัน แต่ในทางปฏิบัติ ลิ้นเดียวก็เพียงพอแล้ว
และลิ้นที่เพิ่มขึ้นก็ไม่ได้ทำให้ความ "เนียน" เพิ่มมากขึ้น หากแต่ คชจ. ก็เพิ่มขึ้น ต้นทุนก็เพิ่มขึ้น

ทำก็แปลกดี แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้แรงขึ้นกว่าเดิมได้เท่าไหร่ สรุป ไม่รู้คุ้มความแรงไหม แต่คุ้มความแปลกแน่นอน


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 16 กรกฎาคม 2553 17:30:50
เบิกอันนี้ใส่ดีกว่า แพงดี 555555555

(http://i134.photobucket.com/albums/q108/angiet713/PIPES%20Squidoo/Skunk2Intakemanifold.jpg)
(http://i134.photobucket.com/albums/q108/angiet713/PIPES%20Squidoo/Skunk2Throttlebody.jpg)


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: freakout ที่ 16 กรกฎาคม 2553 18:02:42
ขนาดลิ้นเดียวยังเสียวเลยน้า  ถ้าสี่ลิ้นจะขนาดไหน  :emoth  :emoth


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: aragon < RZ > ที่ 16 กรกฎาคม 2553 19:21:28
 :emotia


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Ae-RaNgSiT101-Ohana ที่ 16 กรกฎาคม 2553 20:16:09
สะกดว่ารอ...ชมก่อนที่กรูจะทำตาม อิอิ


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 16 กรกฎาคม 2553 20:17:46
สะกดว่ารอ...ชมก่อนที่กรูจะทำตาม อิอิ

สลับกันมั๊ย น้า เกจิของสายพันผม ฟังธงทุกคนว่าวูบ ถ้าไม่มีแคม คงยังไม่สามารถ น้าทำก่อนมะ เด๋วชี้ที่ให้ไปเอาของ


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 16 กรกฎาคม 2553 20:28:16
Skunk2 สั่งได้ที่ตาปอมฯ แรงอย่าบอกใคร ^_^


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 16 กรกฎาคม 2553 20:30:29
เบิกอันนี้ใส่ดีกว่า แพงดี 555555555

(http://i134.photobucket.com/albums/q108/angiet713/PIPES%20Squidoo/Skunk2Intakemanifold.jpg)
(http://i134.photobucket.com/albums/q108/angiet713/PIPES%20Squidoo/Skunk2Throttlebody.jpg)

ถ้ามีตังเบิกอันนี้ เบิกแคมก่อนดีมั๊ย อิอิ


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 16 กรกฎาคม 2553 20:55:38
สะกดว่ารอ...ชมก่อนที่กรูจะทำตาม อิอิ

สลับกันมั๊ย น้า เกจิของสายพันผม ฟังธงทุกคนว่าวูบ ถ้าไม่มีแคม คงยังไม่สามารถ น้าทำก่อนมะ เด๋วชี้ที่ให้ไปเอาของ

เห็นที่อู่ ก็เอาชุด 4 ลิ้นของ 20v มาโมใส่เครื่อง b กันนะครับ หาง่าย ราคาไม่แรงเหมือนพวกของซิ่ง

เรื่องไม่มีแคมแล้ววูบอันนี้ไม่รู้เหมือนกันนะ  แต่ที่เห็นช่างเค้าทำ เค้าจะทำเหมือนกะปุกมิเนียมขึ้นมาใบนึง เอาไว้เก็บลม

ต่อสายแวคคั่มเข้าท่อไอดี กันวูบเวลายก

(http://img94.imageshack.us/img94/3346/dsc00488ws.jpg)

ในรูปเป็นรถเพื่อนนะครับ 20 ฝา 16 แคม 18 ฝาแดง ใส่ 4 ลิ้นของฝาดำ ก็ใช้งานได้ปกติทุกวัน


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 16 กรกฎาคม 2553 20:59:08
ขนาดลิ้นเดียวยังเสียวเลยน้า  ถ้าสี่ลิ้นจะขนาดไหน  :emoth  :emoth
เจอ สี่ลิ้นในคนเดียว ผม ก็เผ่นหละครับ


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 17 กรกฎาคม 2553 11:28:36
เบิกอันนี้ใส่ดีกว่า แพงดี 555555555

(http://i134.photobucket.com/albums/q108/angiet713/PIPES%20Squidoo/Skunk2Intakemanifold.jpg)
(http://i134.photobucket.com/albums/q108/angiet713/PIPES%20Squidoo/Skunk2Throttlebody.jpg)

ถ้ามีตังเบิกอันนี้ เบิกแคมก่อนดีมั๊ย อิอิ

อยากได้ก็ไปดูแค๊ตตาล๊อกที่อู่ เลยเอ็งมีครบ


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 17 กรกฎาคม 2553 14:56:06
สะกดว่ารอ...ชมก่อนที่กรูจะทำตาม อิอิ

สลับกันมั๊ย น้า เกจิของสายพันผม ฟังธงทุกคนว่าวูบ ถ้าไม่มีแคม คงยังไม่สามารถ น้าทำก่อนมะ เด๋วชี้ที่ให้ไปเอาของ

เห็นที่อู่ ก็เอาชุด 4 ลิ้นของ 20v มาโมใส่เครื่อง b กันนะครับ หาง่าย ราคาไม่แรงเหมือนพวกของซิ่ง

เรื่องไม่มีแคมแล้ววูบอันนี้ไม่รู้เหมือนกันนะ  แต่ที่เห็นช่างเค้าทำ เค้าจะทำเหมือนกะปุกมิเนียมขึ้นมาใบนึง เอาไว้เก็บลม

ต่อสายแวคคั่มเข้าท่อไอดี กันวูบเวลายก

(http://img94.imageshack.us/img94/3346/dsc00488ws.jpg)

ในรูปเป็นรถเพื่อนนะครับ 20 ฝา 16 แคม 18 ฝาแดง ใส่ 4 ลิ้นของฝาดำ ก็ใช้งานได้ปกติทุกวัน

รอมีแคมชัวกว่าครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: สี่ลิ้น
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 17 กรกฎาคม 2553 17:55:05
ฝาบรอนเดิมๆ ท่าจะยาก มันมีแอร์โฟร เคยถอด แล้ว ลองติดดู เครื่องมันไม่ติดอ่ะ