AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yut_pk ที่ 11 กรกฎาคม 2553 13:37:05



หัวข้อ: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง
เริ่มหัวข้อโดย: yut_pk ที่ 11 กรกฎาคม 2553 13:37:05
สืบเนื่องมาจากอาการรถหอบ

อ่าน diy ว่าต้องถอดโรตารี่โซลินอยล์ ออกมาล้าง  พอดีเห็นเพื่อนสมาชิกในเวป บอกว่า ไม่จำเป็นต้องถอดโรตารี่ แต่ ใช้ น้ำมันเบนซิน ตามที่อ้างอิงมา

ของทำๆได้ทำแล้วแต่ไม่ได้ถอดออกมาล้างนะครับ ซื้อน้ำมันเบนซินมาแล้วใส่ขวดน้ำประมา 1/4 ลิตร ทำการฉีดเข้าไปในลิ้นเลยฉีดแล้วเร่งเครื่องใว้ด้วยนะครับ ฉีดให้หมด 1/4 เลย แล้วแต่นะครับว่าจะใช้เท่าไร จะ 1/4 หรือ 1/2 ลิตรก็ได้พอทำเสร็จแล้วเครื่องจะเร่งมากขึ้นกว่าที่เราตั้งเดินเบาใว้ให้จูนเดินเบาใหม่ครับ ผมทำแค่นี้เสร็จแล้วครับ

อยากทราบว่า ทำอย่างไร ฉีดตรงไหน มีรูปประกอบได้จะยิ่งดีเลยครับ

ขอบคุณครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง
เริ่มหัวข้อโดย: yut_pk ที่ 11 กรกฎาคม 2553 13:53:15
รอคำตอบ อยู่นะครับ :emotq


หัวข้อ: Re: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 11 กรกฎาคม 2553 16:02:21
มันจะดีหรอครับ ล้างอ่ะล้างได้ มันจะมีรูอยู่หน้าปีกผีเสื้อ แต่เอาน้ำมันฉีดเข้าไป มันก็ไหลเข้าไปตามทางลม ต้องถอดท่อลมด้านล่างออก

แต่ช่องที่เราฉีด มันเป็นทางเข้าอากาศดี คราบน้ำมันไม่ไม่ค่อยมีหรอกทางนี้ มันจะมีคราบอีกฝั่งนึง ฝั่งตรงข้ามปีกผีเสื้อ ต่อให้ฉีดยังไงมันก็ไม่ข้ามไปโดนอีกฝั่งหรอกครับ

แล้วฉีดใส่ไปแบบนั้น ไม่รู้น้ำมันจะแห้งเมื่อไหร่ ยังไงมันก็ไม่สะอาดหรอกครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง
เริ่มหัวข้อโดย: yut_pk ที่ 11 กรกฎาคม 2553 22:40:48
ตกลงคือ ต้องเข้า หา ช่าง สถานเดียวใช่ไหมครับ

ถามไว้เผื่อเป็นความรู้ พอดีเริ่มสังเกตุอาการหอบ ของรถ ไม่ทราบว่ามีหลายสาเหตุ หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 12 กรกฎาคม 2553 00:04:54
รถหอบ มันเป็นยังไงครับ -*-

ล้างตัวชดเชยรอบ มันเป็นแค่สาเหตุนึงของรถที่มีอาการรอบเดินเบาไม่นิ่งแค่นั้นเอง

 


หัวข้อ: Re: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง
เริ่มหัวข้อโดย: yut_pk ที่ 12 กรกฎาคม 2553 10:58:17
อาการหอบ จะเป็นต้องใช้น้ำมันตอนเริ่มสตาร์ทใหม่ๆแต่หลังจากขับไปสักพักอาการหาย  วิ่งได้ประมาณ 50 โลได้ติดไฟแดง เริ่มหอบ  รอบขึ้นลงๆ
ผมแก้ไขเบื้องต้นกรณีอย่างนี้  ปิดแอร์พอรอบนิ่งก็เปิดใหม่นะครับ มีบางครั้งออกตัวมีดับด้วย

มีคนเคยบอกว่า เป็นที่จานจ่ายต้องเปลี่ยนซีนจานจ่าน แต่เปลี่ยนแล้ว อาการดีขึ้นนิดหนึ่งนะครับ
แต่ยังไม่นิ่งพอ  พอจอดติดไฟแดงมันยังเต้นอยู่นะครับ
ตัวจานจ่ายพลาสติกครอบ มันกรอบหมดแล้ว ไม่ทราบว่า พลาสติกครอบเราสามารถหาซื้อมาเปลี่ยนได้รึว่า ต้องเปลี่ยนจานจ่ายใหม่
เห็นช่างแนะนำว่าซื้อมาใหม่ทั้งตัว  เมื่อมันร้อนจะทำให้เครื่องดับไม่ทราบว่าจริงป่าวครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบการล้าง โรตารี่โซลินอยล์วาล์ว กรณีไม่ถอดออกมาล้าง
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 12 กรกฎาคม 2553 18:54:33
แถวๆประเทศไทย เค้าเรียกว่า  
รอบเดินเบาต่ำผิดปกติ และมีอาการรอบสวิง
หอบมันเป็นอาการของสิ่งมีชีวิตหลังจากซอยถี่ๆๆ  

เวลาล้างคราบสกปรก ให้ถอดออกมาล้าง  ถ้าเอาฉีดเข้าไปล้าง คราบสกปรกก็เข้าเครื่องซี่