หัวข้อ: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 22 มิถุนายน 2553 16:02:33 5A-fe M/T จับเคลีย ECU นึกว่าหาย ก็ดีได้ 2-3 วันก็เป็นอีก ทดลองหลายรอบแล้ว
เครื่องร้อนๆ เดินเบา สะอึก สวิง ได้ยินเสียงเหมือนดูดลมจากแถวๆ ปีกผีเสื้อ ดัง"ฟี๊ดๆ" รื้อมาล้าง ติดกาวประเก็นทุกจุดเลยเผื่อมันรั่ว แต่อาการก็เหมือนเดิม เท่าที่ทดสอบดู (ต่อสายไฟกับชุดมอเตอร์ปีกผีเสื้อ อีกชุดดูการทำงานของมัน) 1.เครื่องเย็น มอเตอร์จะเปิดรูหมายเลข 2 รอบจะสูง 2.เครื่องร้อน มอเตอร์จะปิดรูหมายเลข2 รอบจะลดเป็นรอบเดินเบาทั่วไป ขอความรู้ด้วยครับ 1.จากช่องเลข 1 ลมจากช่องนี้จะวิ่งไปทางไหน ลงท่อลม ด้านล่างหรือเปล่า 2.เครื่องร้อน มอเตอร์จะปิดรูหมายเลข 2 จะปิดสนิทหรือไม่ครับ คือไม่แน่ใจเพราะ หมายเลย 3 จะมีสปริง ซึ่งก็ไม่รู้สปริงจะทำหน้าที่ช่วยให้ ปิดสนิท หรือ ไม่ให้ปิดสนิทกันแน่ ผมลองทั้งผิดและไม่ปิดสนิท ต่างกันแค่รอบ แต่สวิงเหมือนเดิม ขอบคุณมากครับ ต้นฉบับ รูปของคุณ Fair500 (http://image.ohozaa.com/ih/11resizesn9.jpg) หัวข้อ: Re: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 22 มิถุนายน 2553 16:42:29 ของผมก็เป็น แต่รอบมันไม่ได้สวิงขึ้นๆลงๆ ถอดมาล้าง 3-4 รอบแล้วก็ไม่หาย
อุ่นเครื่องตอนเช้ารอบประมาณ 1200 พอเครื่องร้อนก็เหลือ 800 ปรกติ แต่พอรถวิ่งไปสักพัก ตอนผ่อนเครื่องจอดรอบมันจะค้างอยู่ที่ 1100 สัก 3-4 วินาที แล้วก็ลดลงมา 800-900 แล้วแต่อารมณ์รถมัน เคยถามช่าง เค้าบอกว่ามีปัญหาที่ไฟ ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่ ผมไม่อยากจอดรถไว้ที่อู่ หัวข้อ: Re: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 22 มิถุนายน 2553 18:47:47 ของผมรอบเดินเบา แบบไม่เปิดอะไร อยุ่ที่ 500-600 เองครับ
หัวข้อ: Re: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 22 มิถุนายน 2553 21:01:22 เอ่อ ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ ลิ้น5A กะ 4Aขนาดเท่ากันรึป่าวครับ :emoj :emoj
|