AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Dibdee ที่ 22 มิถุนายน 2553 16:02:33



หัวข้อ: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 22 มิถุนายน 2553 16:02:33
 5A-fe M/T จับเคลีย ECU  นึกว่าหาย ก็ดีได้ 2-3 วันก็เป็นอีก ทดลองหลายรอบแล้ว

เครื่องร้อนๆ เดินเบา สะอึก สวิง ได้ยินเสียงเหมือนดูดลมจากแถวๆ ปีกผีเสื้อ ดัง"ฟี๊ดๆ"
รื้อมาล้าง ติดกาวประเก็นทุกจุดเลยเผื่อมันรั่ว แต่อาการก็เหมือนเดิม

เท่าที่ทดสอบดู (ต่อสายไฟกับชุดมอเตอร์ปีกผีเสื้อ อีกชุดดูการทำงานของมัน)
1.เครื่องเย็น มอเตอร์จะเปิดรูหมายเลข 2 รอบจะสูง
2.เครื่องร้อน มอเตอร์จะปิดรูหมายเลข2 รอบจะลดเป็นรอบเดินเบาทั่วไป

ขอความรู้ด้วยครับ
1.จากช่องเลข 1 ลมจากช่องนี้จะวิ่งไปทางไหน ลงท่อลม ด้านล่างหรือเปล่า
2.เครื่องร้อน มอเตอร์จะปิดรูหมายเลข 2 จะปิดสนิทหรือไม่ครับ
คือไม่แน่ใจเพราะ หมายเลย 3 จะมีสปริง ซึ่งก็ไม่รู้สปริงจะทำหน้าที่ช่วยให้ ปิดสนิท หรือ ไม่ให้ปิดสนิทกันแน่
ผมลองทั้งผิดและไม่ปิดสนิท ต่างกันแค่รอบ แต่สวิงเหมือนเดิม

ขอบคุณมากครับ

ต้นฉบับ รูปของคุณ Fair500
(http://image.ohozaa.com/ih/11resizesn9.jpg)


หัวข้อ: Re: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 22 มิถุนายน 2553 16:42:29
ของผมก็เป็น แต่รอบมันไม่ได้สวิงขึ้นๆลงๆ ถอดมาล้าง 3-4 รอบแล้วก็ไม่หาย

อุ่นเครื่องตอนเช้ารอบประมาณ 1200 พอเครื่องร้อนก็เหลือ 800 ปรกติ

แต่พอรถวิ่งไปสักพัก ตอนผ่อนเครื่องจอดรอบมันจะค้างอยู่ที่ 1100 สัก 3-4 วินาที แล้วก็ลดลงมา 800-900 แล้วแต่อารมณ์รถมัน

เคยถามช่าง เค้าบอกว่ามีปัญหาที่ไฟ

ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่ ผมไม่อยากจอดรถไว้ที่อู่


หัวข้อ: Re: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 22 มิถุนายน 2553 18:47:47
ของผมรอบเดินเบา แบบไม่เปิดอะไร อยุ่ที่ 500-600 เองครับ


หัวข้อ: Re: ~~~ มอเตอร์ สปริง รอบเดินเบา ทำงานอย่างไรครับ พอดีเครื่องสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 22 มิถุนายน 2553 21:01:22
เอ่อ ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ ลิ้น5A กะ 4Aขนาดเท่ากันรึป่าวครับ :emoj :emoj