AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: VIP-AE92 ที่ 20 มิถุนายน 2553 09:16:03



หัวข้อ: หม้อต้มโทมาเซตโต้
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 20 มิถุนายน 2553 09:16:03
ผมใช้หม้อต้มโทมาเซตโต้  อายุประมาณ เกือบๆ 2 ปี เครื่อง 7เอ-ทวินคอย

คือตอนนี้รถกินแก๊สค่อนข้างมาก  จูนใหม่ตามขั้นตอน ปรากฎว่า ปรับจูนเฉพาะไอเดิล ได้รอบประมาณ 1000 รอบ/นาที
แต่พอจูนเซ้นกลับไม่มีอาการเปลี่ยนเเปลงของเครื่องยนต์
ผมเลยปิดเซ้นหมด แต่รถยังวิ่งได้อยู่ครับ  เลยมีข้อสงสัยเรื่องหม้อต้ม
1.ถ้าหม้อต้มเสียรถมีอาการเป็นอย่างไร
2.ถ้าเราปิดเซ้นหมด รถจะวิ่งออกไหม

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้
เริ่มหัวข้อโดย: คนคลอง ที่ 20 มิถุนายน 2553 15:20:18
ของผมใช้หม้อMINGAS อีกไม่กี่วันก็ครบ 2 ปี ยังจูนนิ่งโชคดีเครื่อง 4AFE
พอดีมีตังน้อยใช้ของถูกๆแต่ดันทนไว้รอถูกหวยงวดหน้า 65 ก่อนแล้วจะไปซื้อเก็บไว้


หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 21 มิถุนายน 2553 09:26:22
ขอบผมจูนแก๊สไม่คอนิ่ง รอบจะตกเวลาเปิดแอร์
น้ำมันปกติ

ตอนนี้ลองย้ายมิกส์ไว้หลังกรอง ดู



หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 30 มิถุนายน 2553 05:57:12
 :emoth ผมก็ใช้รุนนี้อยู่ ปิดเซนหมดไม่มีอาการไร ผมว่าหม้อมีปัญหาแน่ครับ ไม่งั้นคุณก็ยังปิดไม่หมด  คำว่าปิดหมดคือขับเซนเข้าไปให้สปริงมันแข็งจนสุดเลยนะครับ ผมว่าหากปรกติเครื่องเดินเบาจะดับเลย เราต้องคลายออกมาจนถึงจุดหนึ่งที่มันไม่ดับแล้วก็สั่นนิดๆ  แล้วค่อยคลายไอเดิลจนมันนิ่งชดเชยเซนไงครับ จูนง่ายหม้อรุ่นนี้ ผมใช้อยู่ ลองใหม่ครับ ไม่งั้นหากเป็นที่เล่า ก็งานเข้าครับหม้อมีปัญหา อาจจะเป็นที่ตัวฉิ่งฉับ(ที่อยู่ภายใน)  ไม่ก็ลองถอดมาล้างเปลี่ยนชุดซ่อมดู


หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ou ae110 ที่ 30 มิถุนายน 2553 06:57:42
ใช้อยู่ยังปกติดีคับ


หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้
เริ่มหัวข้อโดย: DOL ที่ 02 กรกฎาคม 2553 10:04:54
ขอบคุณ


หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 06 กรกฎาคม 2553 11:17:03
คงต้องเปลี่ยนชุดซ้อมครับ

ผลการย้ายมิกส์ รู 28 ไว้หลังกรอง
รอมาไวขี้นมาก แต่อัตราสิ้นเปลืองข้อนค้างสูง เติม 500 วิ่งได้ 300-350 กม.
แก็สราคา 12.15 บาท
เครื่อง 7 เอ-ออโต