หัวข้อ: หม้อต้มโทมาเซตโต้ เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 20 มิถุนายน 2553 09:16:03 ผมใช้หม้อต้มโทมาเซตโต้ อายุประมาณ เกือบๆ 2 ปี เครื่อง 7เอ-ทวินคอย
คือตอนนี้รถกินแก๊สค่อนข้างมาก จูนใหม่ตามขั้นตอน ปรากฎว่า ปรับจูนเฉพาะไอเดิล ได้รอบประมาณ 1000 รอบ/นาที แต่พอจูนเซ้นกลับไม่มีอาการเปลี่ยนเเปลงของเครื่องยนต์ ผมเลยปิดเซ้นหมด แต่รถยังวิ่งได้อยู่ครับ เลยมีข้อสงสัยเรื่องหม้อต้ม 1.ถ้าหม้อต้มเสียรถมีอาการเป็นอย่างไร 2.ถ้าเราปิดเซ้นหมด รถจะวิ่งออกไหม ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้ เริ่มหัวข้อโดย: คนคลอง ที่ 20 มิถุนายน 2553 15:20:18 ของผมใช้หม้อMINGAS อีกไม่กี่วันก็ครบ 2 ปี ยังจูนนิ่งโชคดีเครื่อง 4AFE
พอดีมีตังน้อยใช้ของถูกๆแต่ดันทนไว้รอถูกหวยงวดหน้า 65 ก่อนแล้วจะไปซื้อเก็บไว้ หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้ เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 21 มิถุนายน 2553 09:26:22 ขอบผมจูนแก๊สไม่คอนิ่ง รอบจะตกเวลาเปิดแอร์
น้ำมันปกติ ตอนนี้ลองย้ายมิกส์ไว้หลังกรอง ดู หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 30 มิถุนายน 2553 05:57:12 :emoth ผมก็ใช้รุนนี้อยู่ ปิดเซนหมดไม่มีอาการไร ผมว่าหม้อมีปัญหาแน่ครับ ไม่งั้นคุณก็ยังปิดไม่หมด คำว่าปิดหมดคือขับเซนเข้าไปให้สปริงมันแข็งจนสุดเลยนะครับ ผมว่าหากปรกติเครื่องเดินเบาจะดับเลย เราต้องคลายออกมาจนถึงจุดหนึ่งที่มันไม่ดับแล้วก็สั่นนิดๆ แล้วค่อยคลายไอเดิลจนมันนิ่งชดเชยเซนไงครับ จูนง่ายหม้อรุ่นนี้ ผมใช้อยู่ ลองใหม่ครับ ไม่งั้นหากเป็นที่เล่า ก็งานเข้าครับหม้อมีปัญหา อาจจะเป็นที่ตัวฉิ่งฉับ(ที่อยู่ภายใน) ไม่ก็ลองถอดมาล้างเปลี่ยนชุดซ่อมดู
หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ou ae110 ที่ 30 มิถุนายน 2553 06:57:42 ใช้อยู่ยังปกติดีคับ
หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้ เริ่มหัวข้อโดย: DOL ที่ 02 กรกฎาคม 2553 10:04:54 ขอบคุณ
หัวข้อ: Re: หม้อต้มโทมาเซตโต้ เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 06 กรกฎาคม 2553 11:17:03 คงต้องเปลี่ยนชุดซ้อมครับ
ผลการย้ายมิกส์ รู 28 ไว้หลังกรอง รอมาไวขี้นมาก แต่อัตราสิ้นเปลืองข้อนค้างสูง เติม 500 วิ่งได้ 300-350 กม. แก็สราคา 12.15 บาท เครื่อง 7 เอ-ออโต |